Sư Huynh, Rất Vô Lương

Chương 231: Chương 231: Viễn cổ chiến thuyền




Editor:HamNguyet

“May mắn ta ném ra hết, bằng không mấy thứ này sẽ bị hủy.” Nhìn đồ vật chất đầy đỉnh núi, Tần Lạc Y thở dài nhẹ nhõm một hơi, tươi cười rạng rỡ.

Khi tấn giai sinh ra lục quang tận trời, so với thời điểm lần đầu tiên lợi hại hơn vô số lần, có chút đồ vật râu ria, nàng chưa kịp ném ra, toàn bộ bị lục quang chấn động dập nát một mản, hiện tại trong vòng tay không gian một mảnh hỗn độn.

“Ngươi vẫn nên chuẩn bị một trữ vật giới riêng biệt đi, không thể mỗi lần tấn giai đều đem đồ vật ném ra bên ngoài như vậy.” Cát chưởng môn nhìn trên núi chất đầy vàng bạc ngọc khí, nhịn không được lắc đầu.

Thời điểm rời khỏi Thánh Long đại lục, hắn biết phu thê Tần Lăng Vân chuẩn bị cho nàng không ít đồ, nhưng không nghĩ đến cư nhiên nhiều như vậy.

Tần Lạc Y tràn đầy đồng cảm.Bất quá trữ vật giới có thể chứa nhiều đồ vật như vậy rất khó tìm, hiện tại nàng chỉ có thể tạm thời đem tất cả để tạm trong vòng tay không gian.

“Di, đây là cái gì?” Ngay tại thời điểm nàng thu thập đồ vật không sai biệt lắm, một đạo lão giả thân bạch y tóc râu bạc trắng, khuôn phiếm hồng quang, đột nhiên ngự thần hồng từ không trung hạ xuống, nhặt một khối đá màu xám lớn như bàn tay từ trên đất lên.

Khối đá màu xám có một góc bị bong tróc, lộ ra nhiều điểm màu vàng óng trong suốt, một cỗ linh lực thập phần đáng sợ từ bên trong khuếch tán ra.

Ngón tay bạch y lão giả vừa động, khối đá màu xám nháy mắt bị bóc lớp bên ngoài, lộ ra một khối tinh thạch màu vàng lớn như nắm tay hài tử.

“Ha ha, cư nhiên là Hoàng Thạch Tinh Nguyên!” Bạch y lão giả hiển nhiên là người biết nhìn hàng, liếc mắt một cái liền nhận ra đây là Hoàng Thạch Tinh Nguyên có thể giúp cho pháp khí có uy lực gấp bội, cực kỳ hiếm thấy, tinh quang trong mắt hắn chớp động, sáng quắc nhìn Tần Lạc Y: “Tiểu nha đầu, thứ này là của ngươi?”

Tần Lạc Y mím môi, lão giả này nàng chưa gặp qua bao giờ.Vừa rồi hắn ngự hồng mà đến tốc độ cực nhanh, giống như lưu quang, đủ để so sánh với sư phụ, cũng đủ thuyết minh, tu vi hắn khẳng định không thấp.

Không trả lời câu hỏi của hắn, ngược lại nghiêng người nhìn sư phụ đứng một bên nhìn hắn cầm lấy Hoàng Thạch Tinh Nguyên nhưng không quát ngưng lại, trong lòng âm thầm suy nghĩ, không biết bạch y lão giả là loại người nào, cùng Phiêu Miểu Tông có quan hệ gì.

“Sư phụ, ngài rốt cục đã trở lại.” Cát chưởng môn nhìn chằm chằm bạch y lão giả, trong mắt có áp lực kích động.

Sư phụ sư phụ...Vậy không phải là sư tổ của nàng sao? Tần Lạc Y cảm thấy buông lỏng, chớp chớp lông mi thon dài, tò mò nhìn bạch y lão giả.

Vị sư tổ này cũng là một vị kỳ tài tu luyện, họ La, đam mê luyện khí, cuộc đời chỉ thu nhận hai đệ tử, một người là Ổ sư thúc, một người chính là sư phụ nàng.Trước kia nàng nghe sư phụ nói qua, sư tổ đã trăm năm không trở lại tông môn, khó trách sư phụ sẽ kích động như thế.

“Nàng là đệ tử ngươi thu nhận?” La sư tổ hướng Cát chưởng môn nhìn thoáng qua, ánh mắt sáng quắc dừng trên người Tần Lạc Y.

“Vâng.” Cát chưởng môn đem Tần Lạc Y còn có Phượng Phi Ly, Đoan Mộc Trường Thanh một bên nhất nhất hướng sư phụ của mình giới thiệu một phen.

La sư tổ một tay cầm Hoàng Thạch Tinh Nguyên, một tay vuốt còn râu bạc nở nụ cười: “Khó được ngươi rốt cuộc nghĩ thông suốt, cư nhiên bắt đầu thu đệ tử, hơn nữa vừa thu chính ba người.”

Ánh mắt tối đen lợi hại vô cùng đảo qua Phượng Phi Ly cùng Đoan Mộc Trường Thanh chỉ lẳng lặng đứng ở nơi đó, cũng có vẻ ngọc thụ lâm phong, liếc mắt một cái liền nhìn ra bọn họ đã là tu vi ngọc phủ, ánh mắt lợi hại trở nên nhu hòa, không khỏi âm thầm gật gật đầu.

“Nha đầu, đem Hoàng Thạch Tinh Nguyên đưa cho sư tổ được không, còn có mấy khối tinh thạch này, cũng đưa cho ta mấy khối tốt lắm.” Thời điểm hướng về phía Tần Lạc Y, vẻ mặt hắn cười tủm tỉm, đáng tiếc không quá béo, nếu béo thêm chút nữa liền giống như một pho tượng phật Di Lặc sống sờ sờ.

“Sư phụ!” Đầu Cát chưởng môn đầy hắc tuyến.

Mấy trăm năm không gặp, hắn thu ba đệ tử, lần đầu tiên thấy vị sư tổ này, không cho chút lễ gặp mặt cũng liền thôi, cư nhiên còn mở miệng hướng đồ tôn chính mình đòi đồ vật, thật đúng là không biết nên nói gì! La sư tổ không để ý tới hắn, ánh mắt tiếp tục nóng bỏng nhìn chằm chằm Tần Lạc Y.

Trong lòng Tần Lạc Y không tha, miệng lại cười nói: “Nếu Sư tổ ngài thích, cứ việc cầm đi là được.”

“Ha ha, nha đầu kia, ta thích!” Nàng sảng khoái đáp ứng làm cho La sư tổ cười to ra tiếng, hướng về phía Cát chưởng môn nói.

Khoé mắt Tần Lạc Y co rút.Hoàng Thạch Tinh Nguyên là báu vật vô giá, có tiền cũng không mua được, còn có mấy khối tinh thạch trên mặt đất này, mỗi một khối cũng đều vô giá.

Lúc trước bởi vì Hoàng Thạch Tinh Nguyên, nàng cùng Động Thiên Phúc kết thù...Trong lòng âm thầm tính kế, ngày sau thời điểm tìm Động Thiên Phúc phiền toái, như thế nào cũng phải tính thêm một phần của vị sư tổ này, tốt nhất có thể đem bảo khố Động Thiên Phúc đánh cướp, bù lại một chút tổn thất hôm nay.

“Sư phụ, ngài cần tinh thạch, ta lập tức đi lấy cho ngài là được, mấy trăm năm nay, tông môn vẫn luôn phân cho ngài một phần, ta đều thu lại...Ta cùng Ổ sư đệ còn có không ít thứ tốt, cũng lưu trữ cho ngài.” Mặt Cát chưởng môn càng đen.

“Ngươi có tinh thạch như vậy sao?” La lão tổ liếc mắt nhìn hắn, giơ giơ Hoàng Thạch Tinh Nguyên trên tay lên.

Cát chưởng môn nhíu mày.Hoàng Thạch Tinh Nguyên cực kỳ trân quý, hắn như thế nào có khả năng có? La sư tổ không hề để ý đến hắn.Từ trong trữ vật giới xuất ra một con thuyền lưu chuyển quang hoa màu lam, chỉ lớn như bàn tay.

“Thượng cổ chiến thuyền!” Vẻ mặt Cát chưởng môn khiếp sợ, sau khiếp sợ biến thành kinh hỉ: “Sư phụ, người rốt cục luyện chế ra chiến thuyền này?”

“Đương nhiên!” La sư tổ tươi cười đầy mặt, trong mắt mang theo một tia tự đắc: “Ta nói ta sẽ đem nó luyện ra!”

Hai ngàn năm trước, lúc hắn ở bên ngoài lịch lãm, ngoài ý muốn chiếm được một quyển Thượng Cổ Luyện Khí Thuật, bên trong ghi lại rất nhiều phương pháp luyện khí đã thất truyền, còn có thể luyện chế ra chiến thuyền có lực chiến đấu thập phần cường đại, đối với người yêu thích luyện khí như hắn mà nói, đương nhiên vui mừng khôn xiết, lập tức đem chưởng môn vị truyền cho đại đệ tử, một bên chạy ra bên ngoài tìm kiếm nguyên liệu cần thiết luyện khí, một bên chậm rãi nghiên cứu ghi chép trên sách.

Bất quá bởi vì công nghệ luyện khí chiến thuyền cực kỳ phức tạp, nguyên vật liệu cần thiết cũng rất nhiều, hắn nghiên cứu luyện khí thuật chiến thuyền luyện liền tiêu phí thời gian mấy trăm năm, gom đủ nguyên liệu cần thiết cũng mất thời gian mấy trăm năm, gần đây mới đem nó luyện chế xong.

Lại xuất ra một luyện khí lô màu đồng cổ lớn chừng hai thước, phong cách thập phần cổ xưa, “xuy” một tiếng, trên bàn tay toát ra một ngọn hoả diễm màu vàng, luyện khí lô bị châm lửa, toát ra hoả diễm hừng hực.

Chiến thuyền màu lam bị ném vào trong lửa.Ngay sau đó hắn đem Hoàng Thạch Tinh Nguyên ném vào, lại lựa thêm mấy khối tinh thạch bỏ vào, ở dưới hoả diễm màu vàng, Hoàng Thạch Tinh Nguyên cùng tinh thạch bắt đầu chậm rãi hòa tan, tiến nhập vào bên trong chiến thuyền màu lam, dần dần hòa thành một thể.

Sau nửa canh giờ, Hoàng Thạch Tinh Nguyên hoàn toàn bị dung nhập vào trong chiến thuyền màu lam, La sư tổ đem chiến thuyền lấy ra đặt trên tay đánh giá, càng xem càng là đắc ý: “Có Hoàng Thạch Tinh Nguyên, sức chiến đấu của chiến thuyền này hẳn là có thể tăng lên gấp đôi có thừa, lực phòng ngự cũng sẽ tăng lên rất nhiều...”

“Y nhi, đồ vật trong bảo khố Phiêu Miểu Tông, ngươi tùy ý chọn hai kiện đi.” Cát chưởng môn trơ mắt nhìn sự phụ nhà mình đem đồ vật của đồ đệ chính mình đoạt đến dùng, tuy rằng sư phụ cao hứng rốt cục luyện ra Thượng cổ chiến thuyền có sức chiến đấu cường đại, nhưng hắn hổ thẹn với đồ đệ.

Hoàng Thạch Tinh Nguyên a. Nếu là thứ khác, hắn trực tiếp trả lại cho nàng, bất quá Hoàng Thạch Tinh Nguyên, trong bảo khố Phiêu Miểu Tông không có.

La sư tổ liếc mắt nhìn hắn, trong mắt hiện lên một chút ý cười trêu tức, sau đó đem Thượng cổ chiến thuyền trên tay đưa cho Tần Lạc Y: “Nha đầu, chiến thuyền này tặng cho ngươi, xem như sư tổ đưa cho ngươi lễ gặp mặt.”

Tần Lạc Y thụ sủng nhược kinh.Nhìn cả vật thể chiến thuyền tản ra hào quang, phượng mâu sáng rực lên, bàn tay ở trong tay áo nắm chặt thành quyền, cố nén xúc động đi tiếp nhận đến: “Đa tạ sư tổ, bất quá chiến thuyền này quá quý trọng, người vẫn nên giữ cho chính mình đi.”

Thời điểm vừa rồi sư tổ luyện khí, nàng đã từ trong miệng sư phụ miệng biết rất nhiều chuyện về chiến thuyền này, biết sư tổ vì luyện chiến thuyền này, đã tiêu phí thời gian gần ngàn năm.

Cát chưởng môn trực tiếp thay nàng nhận lấy, tươi cười đầy mặt nói:“Ngươi nha đầu kia, sư tổ đưa cho ngươi, ngươi nhanh nhận lấy là được, không nghe nói qua trưởng bối ban thưởng, không thể từ chối sao.”

La sư tổ tựa tiếu phi tiếu nhìn hắn một cái.Trên mặt Cát chưởng môn tươi cười không thay đổi, làm như không nhìn thấy.

Hôm nay cũng là lần đầu tiên Phượng Phi Ly cùng Đoan Mộc Trường Thanh nhìn thấy vị sư tổ này, nhìn hắn cường đoạt Hoàng Thạch Tinh Nguyên của Tần Lạc Y,vtrong lòng hai người đều thập phần khó chịu.

Phượng gia cùng Đoan Mộc gia đối với vị chưởng môn tiền nhiệm Phiêu Miểu Tông trước đây đều ghi chép tỉ mỉ kỹ càng, La sư tổ mặc dù không câu nệ tiểu tiết, nhưng không phải loại người tham lam...Đúng là biết rõ điểm ấy, nên mới kiềm chế không hờn giận trong lòng, muốn nhìn một chút hắn đến tột cùng muốn làm cái gì, lúc này thấy hắn đem chiến thuyền tặng đi, bọn họ so với Tần Lạc Y còn cao hứng hơn.

Trên người Tần Lạc Y có Hỗn Nguyên Thiên Châu, về sau khẳng định sẽ có không ít người nhìn trộm, có chiến thuyền này ở bên người, vừa lúc phòng thân.

La sư tổ đương nhiên cũng không quên hai người bọn họ, cho mỗi người bọn họ một kiện nhuyễn giáp cực kỳ tinh xảo, dùng da thú cực tốt luyện chế thành, lực phòng ngự rất mạnh, sau khi mặc vào đao thương bất nhập, thậm chí phủ đệ công kích đến trên người, lực lượng cũng sẽ bị tiêu giảm rất nhiều.

Tay Tần Lạc Y cầm chiến thuyền màu lam, trong mắt khó nén kích động, tiến lên cảm tạ sư tổ.

“Ngươi lấy máu nhận chủ xong, liền đem nó luyện hóa bên trong phủ đệ, dùng tinh thần lực ôn dưỡng, thời gian ôn dưỡng càng lâu, sức chiến đấu của nó sẽ không ngừng tăng mạnh...” Ngón tay La sư tổ điểm một chút, chiến thuyền phút chốc biến lớn,dài chừng mười thước, có thể chứa mười mấy người.

Phía trên chiến thuyền có một loạt miệng pháo, có thể đem một con yêu thú thân thể cực kỳ cường đại nổ chết, mà phòng ngự cường đại, gặp được yêu thú quần công, cũng khó có thể công phá.

Tuy có chút nhỏ, nhưng có thể bay lên trời cao, không sợ cương khí trời cao thổi bay, tu sĩ ngự hồng bay quá cao, cần chống đỡ trận gió thập phần mãnh liệt, tốc độ trở nên rất chậm, nhưng loại chiến thuyền này lại có thể trên trời cao phi hành.

Nó cũng có thể phi hành trên mặt biển, thậm chí lẻn vào trong biển, phi hành hoặc chạy trên mặt biển, nó còn có thể tự động hấp thu linh lực trong thiên địa, cho nên bay xa, cũng sẽ không ảnh hưởng tới tốc độ của nó.

Bất quá thời điểm công kích địch nhân, sẽ bị hạn chế nhất định, bởi vì thời điểm công kích cực kỳ tiêu hao thực lực, khi nó dùng hết linh lực hấp thu được, liền không thể tiếp tục công kích, bất quá gặp được thời điểm mấu chốt, có thể dùng tinh thạch bổ sung linh lực.

Tần Lạc Y càng nghe càng kinh ngạc. Thượng cổ chiến thuyền quả nhiên vô cùng lợi hại, có nó, cho dù gặp được địch nhân cường đại, đánh không lại, muốn thuận lợi đào tẩu hẳn là không có vấn đề.

“Đây là vật phẩm thí nghiệm ta luyện chế lần đầu tiên, không dám luyện quá lớn, bên trên có thể chứa nhiều mười mấy người...” La sư tổ có chút tiếc nuối nói.

“Lần đầu tiên luyện chế...” Trong lòng Cát chưởng môn đột nhiên nhảy dựng, ánh mắt sáng quắc nhìn hắn nói: “Sư phụ, có phải còn luyện chế chiến thuyền khác hay không?”

“Đương nhiên, bất quá chưa thành công.” La sư tổ đem một chiến thuyền màu bạc đồng dạng lớn như bàn tay ra, hướng lên không trung, chiến thuyền màu bạc nháy mắt tăng vọt mấy trăm lần, đủ để chứa mấy trăm người!

Chỉ có một khoang thuyền mà thôi, bên trong rải rác vài thứ, có một vài chỗ quan trọng, vẫn chưa hoàn thành.Trong mắt Cát chưởng môn hiện lên một đạo tinh quang.

Bồng Lai tiên đảo-Lâm Hải, yêu thú trong biển thường thường cùng tu sĩ trên đảo phát sinh xung đột, thậm chí có đôi khi sẽ bộc phát yêu thú triều, vô số yêu thú hướng tới trên đảo đánh úp lại, tuy rằng mỗi lần chúng tu sĩ đều sẽ bảo hộ tiên đảo, đem yêu thú đánh về nơi biển sâu, nhưng tu sĩ trên đảo, đều phải trả giá đại giới.

Nếu chiến thuyền này luyện chế tốt, thời điểm về sau Phiêu Miểu Tông đối mặt với yêu thú triều tập kích, hẳn là có thể giảm bớt rất nhiều thương vong.

“Chiến thuyền quá lớn, cần rất nhiều nguyên liệu, so với chiến thuyền nhỏ kia nhiều hơn gấp trăm lần, mấy năm nay ta tìm rất nhiều địa phương, cũng không đủ.” La sư tổ nhìn chiến thuyền bán thành phẩm của chính mình, thở dài một hơi thật manh.

Trong lòng Cát chưởng môn cũng có chút tiếc nuối, bất quá tìm không đủ nguyên liệu, chuyện này không thể nóng vội, chỉ có thể thực hiện từ từ.

Đoan Mộc Trường Thanh cầm lấy chiến thuyền màu lam của Tần Lạc Y nhìn kỹ, sau đó có chút đăm chiêu nói: “Ta biết một chỗ có.”

“Ở nơi nào?” Thân mình La sư tổ nhoáng lên một cái, mạnh mẽ xuất hiện trước mặt hắn, hai mắt sáng lên nhìn hắn, vẻ mặt có chút kích động.

“Nơi biển sâu Bồng Lai tiên đảo, cất dấu một Viễn cổ chiến thuyền bị phế bỏ, nếu được đến nó, hẳn là có thể tinh luyện ra không ít đồ vật hữu dụng.” Mà hắn biết đến, là do lần trước bị Tư Mã Ngọc đuổi giết ban tặng, chỉ là nơi đó có rất nhiều yêu thú lợi hại, nếu muốn thuận lợi lấy được, sợ là có chút khó khăn.

“Hải lý cư nhiên có Viễn cổ chiến thuyền...Ha ha, thật tốt quá, ngươi cẩn thận nói cho ta nghe, đến tột cùng ở vị trí nào.”

Chiến thuyền màu bạc bị La sư tổ thu hồi, lại đem Đoan Mộc Trường Thanh kéo đến một bên, hai người trên tuyết thảo luận.Cát chưởng môn im lặng đứng ở một bên.

Tần Lạc Y cùng Phượng Phi Ly nhỏ giọng nói chuyện, nhìn đến sắc mặt Phượng Phi Ly khôi phục bình thường, không vì nguyên nhân thi hành bí pháp mà lưu lại di chứng, trong lòng nàng rất là cao hứng.Lại hỏi đến Bạch Y.

“Nàng bế quan được vài ngày, Bạch Y liền rời đi, Đại Hắc cùng Hắc Đế cũng đi theo hắn cùng nhau rời đi, hai tháng trước bọn họ cùng nhau trở về một lần, ở lại hai ngày, sau đó lại rời khỏi.”

Bạch Y rời đi, Tần Lạc Y cũng không ngoài ý muốn,chỉ không nghĩ tới ngay cả Đại Hắc cùng Hắc Đế cũng bị hắn câu đi rồi.

“Đại Hắc nói nó nhất định phải đem thần thuật có thể nhìn thấu nguyên thạch của Bạch Y học được, sau đó đem tất cả nguyên thạch có tinh thạch trong Tương gia thạch phường mua lại.” Phượng Phi Ly nghĩ đến Đại Hắc trước khi đi nói lời thề son sắt, nhịn không được muốn cười: “Nó còn tìm Trường Thanh mượn một trăm vạn lượng bạc làm tiền vốn.”

Tần Lạc Y cũng cười, tiếu nhan như ngọc, con mắt sáng đảo qua, trên môi đỏ mọng tràn ra tươi cười như hoa đào kiều diễm.

Trong mắt Phượng Phi Ly bắt đầu gợn sóng.Trong lòng ngứa ngáy, rất muốn đem nàng kéo vào trong lòng hung hăng yêu thương một phen, giải toả tương tư hơn năm tháng qua.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.