Sống Lại Lần Nữa Ở Tận Thế

Chương 75: Chương 75: Thiếu






Editor: Mai Tuyết Vân

Theo bí thư Lưu đến một hội trường, nhìn đám người trong đấy cô biết đây chính là đội dị năng giả. Nơi này còn có dị năng giả cấp bốn, xem ra nhiệm vụ lần này rất quan trọng, nhưng còn gặp được người quen ở đây. Thượng úy Ngô, Bạch Tử Kiều, Bạch Tử Phong, "sư huynh" Lý Tiểu Cường, bác sĩ bạn tốt của hắn Vương Vũ, thật không ngờ, ngay cả Bạch Tử Vũ cũng ở đây.

Tìm chỗ ngồi xuống, Lý Tiểu Cường và Vương Vũ gật đầu với Nhược Oánh. Nhìn bộ dạng hưng phấn của Lý Tiểu Cường, Bạch Nhược Oánh mỉm cười.

"Nhiệm vụ lần này của mọi người là..."" Nghe giới thiệu nhiệm vụ, Bạch Nhược Oánh kinh ngạc, không ngờ lần này là hộ tống người. Hộ tống người không lạ, nhưng mục tiêu lần này chẳng phải người có thân phận, cũng không phải nhà khoa học, mà là hai thanh niên. Chẳng phải ai khác chính là Bạch Tử Phong và Vương Hổ.

Dù sao cũng không liên quan đến cô, tư lệnh Lãnh đã nói chỉ cần khi khó khăn cô ra tay giúp là được, bình thường không cần để ý đến họ. Nhìn Bạch Tử Vũ, Bạch Nhược Oánh biết được nhiệm vụ lần này không chỉ hộ tống hai người kia, còn phải đưa Bạch Tử Vũ đi, cô ta là dị năng giả không gian.

Trở lại chỗ ở, Bạch Nhược Oánh thu thập đơn giản một chút, vì ngày hôm sau phải xuất phát nên cô chuẩn bị nghỉ ngơi sớm. Lúc này cửa phòng lại vang lên tiếng gõ cửa, Bạch Nhược Oánh ra mở cửa, không ngờ người đến là Bạch Liên Công.

"Nhược Oánh, con ở đây có quen không?"

Bạch Nhược Oánh thở dài, thật ra ấn tượng với Bạch Liên Công không tệ, ở nhà họ Bạch, Bạch Liên Công và Bạch Tử Kiều là người tốt, về những kẻ còn lại, haizz: "Trung úy Bạch, mời vào, sao hôm nay lại có thời gian rảnh đến chỗ tôi vậy.""

Bạch Liên Công xấu hổ nhìn Bạch Nhược Oánh, không vào phòng: "Nhược Oánh à, chuyện lúc trước hy vọng con không để trong lòng. Ông nội con nói lời ác ý nhưng hay mềm lòng. Lần này bác đến thật ra có chuyện muốn nhờ con, con xem có thời gian hay không thì đến nhà đi.""

"Trung úy Bạch, nhà của ngài đã đi một lần, tôi thật sự không dám đến lần hai. Về phần làm cháu gái của ông nội nhà họ Bạch, tôi cũng thật không dám làm, bằng không mời trung úy Bạch vào trong nói chuyện vậy."" Bạch Nhược Oánh vừa nghe nói muốn cô đến chỗ nhà họ Bạch cực phẩm kia, là đã không muốn đi rồi.

Nhớ tới thái độ của người nhà lúc trước, Bạch Liên Công thở dài, bước vào phòng.

Rót cho Bạch Liên Công một ly nước, cô ngồi trên ghế sofa nhìn ông.

Thấy Bạch Nhược Oánh nhìn chằm chằm mình, Bạch Liên Công thở dài: "Tiểu Oánh, chuyện là như vậy, ngày hôm qua không biết trong căn cứ bị sao lại xuất hiện zombie. Tuy tin tức bị phong tỏa, nhưng chắc con cũng biết, thật không ngờ có liên quan đến Tử Phong, nó bị đưa đi. Bác đã nghĩ rất nhiều cách cũng không thể biết rõ nguyên nhân, không ngờ hôm nay tư lệnh Lãnh lại cho người đưa chúng đến căn cứ thủ đô, bác biết con đi cùng bọn nó, cho nên muốn nhờ con chút việc.""

"Hả?" Cô nói: "Không biết trung úy Bạch muốn nói chuyện gì?"

Bạch Liên Công lắc đầu: "Lần này đến thủ đô, vì chuyện của Bạch Tử Phong, không ngờ ông nội con cũng muốn đi, nhưng ông ấy đã cao tuổi, đi đường không an toàn, cho nên có thể nhờ con chăm sóc quan tâm một chút được không?"

Bạch Nhược Oánh nhớ tới ông lão luôn cưng chiều cháu nội kia rồi mỉm cười: "Trung úy Bạch, ngài đã biết đường sá xa xôi nguy hiểm, vì sao còn để ông Bạch đi, hơn nữa cho dù ông ấy đi thì trong đội dị năng kia còn có hai đứa cháu của ông ta. Làm sao ông ta có thể để một người ngoài như tôi chăm sóc chứ?"

Bạch Liên Công biết, Bạch Nhược Oánh vẫn vì chuyện lúc trước mà chống đối nhà họ Bạch: "Nhược Oánh, chỉ cần lúc nguy hiểm con ra tay giúp là được rồi, dù sao cũng là ông nội của con mà!""

Bạch Nhược Oánh không nói gì, nói thật, ông nội này, từ trước đến nay cô không hề biết đến sự tồn tại của ông ta. Khi ba và cô đến nhà họ Bạch nhìn thấy tình hình bên trong, là ông nội đã bỏ rơi ba cô, sau đó đến đây gặp lại, nghĩ đến chỉ càng thêm tội cho ba cô.

"Tôi đồng ý với tư lệnh Lãnh, khi đội ngũ có nguy hiểm tôi sẽ giúp, về phần những người khác, còn phải phiền đến con gái của ngài rồi.""

Nghe cô nói vậy, Bạch Liên Công an tâm, ít nhất khi có nguy hiểm cô sẽ giúp. Nhưng ngẫm lại vẫn thấy lo lắng, ông phải xin đi cùng đội ngũ mới được.

Về tới nhà ông lão nghe Bạch Liên Công đi tìm người bảo vệ mình, mắng ông một trận, bảo rằng có cháu trai cháu gái, không cần đến người ngoài bảo vệ.

Bạch Liên Công lắc đầu, cháu trai cháu gái cái gì, trước mặt Bạch Nhược Oánh đều là đồ bỏ.

Ngày hôm sau, mọi người đều tập hợp đông đủ chuẩn bị


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.