Sống Lại Lần Nữa Ở Tận Thế

Chương 67: Chương 67: Thiếu






Editor: Mai Tuyết Vân

Người kia không phải là kiếm khách Lệnh Hồ Xung mà cô gặp ở nhà ga trước đây ư, được rồi, người kia vô cùng mê võ hiệp, là người bệnh tâm thần, Lý Tiểu Cường, sao hắn lại ở trong xe quân đội, chẳng lẽ hết bệnh rồi.

Đúng lúc này, một giọng nói ngắt quãng suy nghĩ của cô.

"Muốn gia nhập quân đội phải nộp toàn bộ thức ăn lên trên, để quân đội phân chia thống nhất."" Nghe một người lính khác nói, Bạch Nhược Oánh nghĩ chỉ bỏ hai ba chai nước khoáng trong ba lô, tất nhiên chính là loại thông thường, không phải là nước suối Minh Nguyệt, và mấy gói mì ăn liền.

Không còn cách nào khác, nếu muốn cô lấy ra bánh mì cũng không phải là không được, nhưng quan trọng là cô có không gian trữ đồ tươi. Bây giờ người ta còn chưa sản xuất ra được bánh mì mới, tất cả bánh mì hiện giờ đều quá hạn sử dụng, cho dù không bị mốc meo, cũng được sấy khô. Vẫn là mì gói thì tốt hơn, dù có không gian trữ đồ tươi, cũng sẽ không nhận ra mì gói có chỗ nào khác.

Cô giao tất cả đồ trong balo ra, còn để người lính trẻ kiểm tra một chút, hoàn toàn không còn gì nữa, mới để Bạch Nhược Oánh rời đi.

"Cảm ơn."" Đi ngang qua người lính lớn tuổi, Bạch Nhược Oánh nói ra mấy lời này, rồi tiến vế phía sau xe quân đội.

Nghe thấy cô nói như thế, người lính lớn tuổi gật đầu, sau đó hình như hắn lại nghĩ tới điều gì đó, ánh mắt lập tức tối sầm u ám, một lát sau đã xốc lại tinh thần.

Bạch Nhược Oánh bước đi, tốt nhất là cô không nên ngồi cùng xe với Lý Tiểu Cường, vì thế cô liền đi đến một chiếc xe khác. Nhưng khi vừa lên xe, Bạch Nhược Oánh đã phát hiện ở đây vẫn có rất nhiều dị năng giả sống sót.

Có quân đội mở đường cũng không tệ, trên đường cũng không cặp phải zombie cao cấp, bây giờ zombie phần nhiều là cấp hai cấp ba, đường nhiên vẫn còn một số zombie cấp một.

Zombie cấp một chống lại dị năng giả sẽ trực tiếp bị giết ngay lập tức, nhưng mà khi gặp người thường, bọn họ vẫn sẽ trở thành đồ ăn cho chúng. May mắn khi quân đội gặp zombie, đều là zombie cấp một, cấp hai cũng có, nhưng không nhiều lắm. Cho nên hầu hết zombie gặp đường đều bị giết, sau đó quân đội tất nhiên sẽ thu thập thủy tinh thể.

Nhìn những người này, Bạch Nhược Oánh thở dài, sau khi cô vừa tỉnh lại, đã qua hai tháng. Từ miệng những người sống sót, cô biết được rằng, hiện tại phần lớn dị năng không hề hiếm lạ nữa. Vì bây giờ có rất nhiều, còn zombie đã tiến hóa thành cấp hai, cho nên hiện tại dị năng giả cấp một đã không còn được biệt đãi nữa.

Nhưng tốc độ hấp thụ linh thạch của mỗi người đều khác nhau, tốc độ tiến cấp cũng không giống nhau. Cho nên cũng xuất hiện dân chạy nạn là dị năng giả, xem ra sau khi cô rời đi, nhân loại đã biết công dụng của thủy tinh thể rồi.

Một đường thuận lợi, lúc sẩm tối tầm bảy giờ, đi ngang qua một thành phố nhỏ, quân đội quyết định đóng quân ở đây. Không ai phản đối, mọi người theo đường cái tìm được một ngôi trường tiểu học, phòng cũ một chút, nhưng tốt ở chỗ có nhiều phòng.

Bạch Nhược Oánh và vài người khác ở cùng một phòng, lúc dùng bữa tối, Bạch Nhược Oánh được phân phát một chút bánh mì quá đát, còn về nước uống, cũng chỉ được một chút. Cô nhìn bánh mì, rồi bỏ vào trong balo, cô không thấy đói, nước cũng đặt sang một bên.

Những người còn lại nhìn mẩu bánh mì khô trong tay, nếu là trước khi tận thế, đồ như vậy không ai muốn ăn. Nhưng đây là tận thế, cho dù là mốc cũng có thể lấp đầy bụng, thì không suy nghĩ nhiều làm gì.

Mọi người đều nuốt mẩu bánh mì kia xuống, uống chút nước. Không ai di chuyển, tất cả đều đang chờ bánh mì kết hợp với nước sẽ sinh ra cảm giác no bụng.

Hiểu rõ suy nghĩ của mọi người, Bạch Nhược Oánh ngồi yên lặng ở một bên, đột nhiên cô nhớ tới trước khi tận thế, đã từng xem một quảng cáo. Viên con nhộng XX, bên trong chứa XX đồ chay, ăn nó muốn gầy chỗ nào thì gầy chỗ đó, không cần cố gắng ăn uống điều độ, cho dù bạn chỉ ăn một chút, cũng không cảm thấy đói khát.

Bạch Nhược Oánh không biết, bây giờ trong hiệu thuốc có còn bán loại thuốc đó không. Cô nhìn bộ dạng của mọi người, phần lớn đều ốm yếu, còn có nhiều


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.