Siêu Cấp Binh Vương

Chương 652: Chương 652: Đại Hội Phúc Thanh Bang (3)




Tạ Tử Y làm như vậy, mục đích là muốn thăng cấp mối quan hệ giữa cô và Mặc Long, để cho Mặc Long cảm giác được Phúc Thanh Bang chính là của hắn, ngay cả cô cũng là của hắn. Mặc Long đối với sự an bài của Tạ Tử Y cũng không có cự tuyệt, hắn là một người không giỏi về biểu đạt tình cảm, tuy Lâm Phong xuất hiện khiến cho hắn có chút kháng cự tình cảm của Tạ Tử Y, nhưng trong lòng hắn vẫn thật sự rất thích Tạ Tử Y. Hơn nữa, lúc hắn nhìn thấy bộ dạng nài nỉ của Tạ Tử Y, hắn thật sự khó có thể cự tuyệt.

Diệp Khiêm ngược lại rất bội phục Tạ Tử Y, cô là người dám yêu dám hận, Diệp Khiêm cũng có chút vui mừng. Hắn cũng rất hi vọng Mặc Long có thể cùng Tạ Tử Y sống cùng một chỗ, chẳng những có thể tăng thêm lực lượng mới cho Nanh Sói, cũng có thể khiến cho Mặc Long giảm đi áp lực tâm lý vì bị cừu hận chèn ép. Giống như lời Thanh Phong đã nói, nữ nhân mới là vũ khí cải biến nam nhân tốt nhất, anh hùng nan quá mỹ nhân quan.

Sau khi nhìn bốn phía một lượt, Tạ Đông Bách chậm rãi ngồi xuống, tất cả đệ tử Phúc Thanh Bang toàn bộ đứng lên, cùng kêu lên: “Bang chủ!” Rất giống như những bang phái trong phim ảnh, giang hồ phỉ khí mười phần ah.

Diệp Khiêm cùng Lâm Phong liếc nhau, hai người bất đắc dĩ nở nụ cười một chút, cũng chỉ có thể đứng lên theo mà thôi. Tất cả mọi người đều đứng đấy, hai người bọn họ ngồi ở chỗ kia bất động thì thật sự có chút không giống ai ah.

Tạ Đông Bách phất phất tay, nói: “Đều ngồi xuống đi, ngồi xuống đi.” Ngữ khí cũng không phải rất uy nghiêm, nhưng lại có một loại tư thế không để cho người khác cự tuyệt. Nhìn thấy một màn như vậy, Diệp Khiêm có chút bĩu môi, âm thầm thầm nghĩ: “Điệu bộ này cũng không sai a, lúc họp Nanh Sói mình có nên làm như thế này không?” Tin tưởng tất cả nam nhân, trong lòng đều có một giấc mộng làm hoàng đế, được thủ hạ hô to vạn tuế, cái tư thế kia rất sảng khoái ah.

Đợi sau khi tất cả đệ tử Phúc Thanh Bang ngồi xuống, Tạ Đông Bách mới chậm rãi nói: “Lần này khẩn cấp triệu tập mọi người mở ra đại hội, là vì có một chuyện rất quan trọng muốn thương lượng với mọi người. Đầu tiên tôi có một tin tức rất xấu muốn nói cho mọi người, chính là người phụ trách công tác bến tàu của chúng ta Triệu Khải Triệu đường chủ đã bị giết chết. Tin tưởng mọi người đều biết chuyện đã xảy ra tại bến tàu của Phúc Thanh Bang chúng ta a? Chuyện này đối với Phúc Thanh Bang chúng ta ảnh hưởng rất lớn, cũng phi thường ác liệt. Chuyện cụ thể, sẽ do Vưu Sư Gia nói rõ cùng mọi người a.”

Đi thẳng vào vấn đề, ngược lại rất ngắn gọn sáng tỏ.

Chuyện đã phát sinh tại bến tàu Phúc Thanh Bang, những đường chủ khác cũng không biết quá rõ ràng, bất quá bọn họ lại biết có rất nhiều người đã bị giết chết tại bến tàu, đây cũng không phải là một chuyện nhỏ a. Bọn họ cũng rất nghi hoặc rốt cuộc là chuyện gì đã xảy ra, chỉ là chuyện này mới phát sinh bất quá hai ngày, bọn họ cũng không rõ ràng. Càng làm cho bọn họ kinh ngạc chính là, Triệu đường chủ vậy mà bị người ta giết chết, đây chính là chuyện thập phần khiếp sợ a. Chẳng lẽ, là có người muốn đối phó Phúc Thanh Bang sao? Trong nội tâm bọn họ không khỏi âm thầm thầm nghĩ.

Một câu nói của Tạ Đông Bách đã đưa tới bạo động, người ở phía dưới đều châu đầu ghé tai nghị luận. Ánh mắt của Diệp Khiêm cùng Lâm Phong cũng nhìn chăm chú vào những đường chủ kia, bọn họ muốn thông qua nét mặt của những đường chủ kia, để nhìn ra, xem có người nào khác thường hay không. Vưu Hiên là người do Hắc Long hội an bài nằm vùng tại Phúc Thanh Bang, Diệp Khiêm tin tưởng Phúc Thanh Bang to lớn như vậy, có lẽ không chỉ có một mình Vưu Hiên là nội gián a?

Đợi mọi người nghị luận một lúc, Vưu Hiên mới chậm rãi tiến lên một bước, phất phất tay, nói: “Tất cả mọi người yên lặng một chút, yên lặng một chút.” Ở bên trong Phúc Thanh Bang, Vưu Hiên biểu hiện ra chỉ là một gã sư gia, tương đương với trợ thủ của Tạ Đông Bách, thế nhưng mà người nào cũng biết rõ, ông ấy chính là nhân vật số hai của Phúc Thanh Bang, lời ông ấy nói chính là đại biểu cho Tạ Đông Bách. Có đôi khi, lời nói của Vưu Hiên còn có tác dụng hơn so với Tạ Đông Bách, chỉ có điều, Vưu Hiên rất thông minh, biết rõ làm thế nào để cân đối loại quan hệ này, cho nên cho dù là chủ ý của ông ấy, thì ông ấy cũng sẽ nói là chủ ý của Tạ Đông Bách.

Bất quá, Vưu Hiên sau đó sẽ nói lại cho Tạ Đông Bách. Mà bởi vì Tạ Đông Bách rất tín nhiệm Vưu Hiên, tin tưởng ông ấy làm những chuyện này đều là vì Phúc Thanh Bang, cho nên nhiều khi cho dù chủ ý của Vưu Hiên cùng của hắn không giống nhau, thì hắn cũng sẽ không trách Vưu Hiên. Tạ Đông Bách tin tưởng vững chắc, dùng người thì không nghi ngờ người, nghi người thì không dùng người.

Đợi đến lúc hết thảy mọi người đều an tĩnh trở lại, Vưu Hiên mới chậm rãi nói: “Trước đó vài ngày, Diệp tiên sinh đã ủy thác cho Phúc Thanh Bang chúng ta hỗ trợ an bài một người rời khỏi Nhật Bản. Loại chuyện này đối với Phúc Thanh Bang chúng ta mà nói vốn là một chuyện rất dễ dàng, cho nên tôi tự nhiên là rất sảng khoái đáp ứng. Hơn nữa, coi như có khó khăn, dựa vào mối quan hệ giữa Phúc Thanh Bang chúng ta cùng Nanh Sói, chúng ta cũng có thể vượt qua khó khăn, hoàn thành chuyện mà Diệp tiên sinh đã giao phó.”

Nói một tràng, nhưng đều là lời nói nhảm, bất quá đây cũng là lời dạo đầu rất nhiều đại nhân vật thường nói, bọn họ rất thích phương thức nói chuyện như vậy. Diệp Khiêm tự nhiên là không tiện xen vào, hắn muốn nhìn xem Vưu Hiên sẽ biểu diễn như thế nào. Mà Tạ Tử Y ở bên cạnh thì rõ ràng có chút kích động, ba phen mấy bận muốn nói chuyện, đều bị Mặc Long ngăn cản lại.

Về phần những đường chủ Phúc Thanh Bang, người có thể ngồi vị trí này cho tới bây giờ, không có người nào là loại người lương thiện, toàn đều là cáo già không a. Rất rõ ràng lời nói vừa rồi của Vưu Hiên chỉ là lời dạo đầu mà thôi, bọn họ tự nhiên sẽ không ngốc đi đánh gãy lời nói của ông ấy, chỉ có thể chuẩn bị tốt tinh thần tiếp tục nghe mà thôi.

“Ngày đó, chúng ta đem mọi chuyện cần thiết đều sắp xếp xong xuôi, vốn nghĩ vào lúc ban đêm sẽ đưa người đó rời khỏi Nhật Bản, ai ngờ vậy mà tại bến tàu lại bị người khác đuổi giết, làm hại người đó bị thương. Đây là sai lầm của Phúc Thanh Bang chúng ta, tôi ở chỗ này chính thức hướng Diệp tiên sinh xin lỗi.” Vưu Hiên nói, “Diệp tiên sinh, thật xin lỗi!” Vừa nói, Vưu Hiên vừa cung kính cúi người chào.

Diệp Khiêm bất đắc dĩ cười cười, nói: “Vưu Sư Gia đừng làm như vậy, tôi nghĩ Vưu Sư Gia cũng không hy vọng chuyện như vậy xảy ra. Dù sao anh ấy cũng không có việc gì, chỉ bị một vài vết thương nhỏ mà thôi. Hơn nữa, chuyện này cũng mang đến cho Vưu Sư Gia cùng Phúc Thanh Bang phiền toái rất lớn, hẳn là phải để tôi nói lời xin lỗi mới đúng a.”

Nói đến diễn kịch, tuy Diệp Khiêm không phải là nhân viên tình báo, cũng không phải là vua màn ảnh, nhưng kỹ thuật của hắn lại rất thành thạo. Vưu Hiên đã muốn giả bộ, vậy thì hắn cũng sẽ giả bộ cho Vưu Hiên xem, dù sao mục đích của hắn đến đây hôm nay là muốn nhìn xem Vưu Hiên sẽ chơi đùa thủ đoạn gì, những chuyện khác hắn tạm thời không cần nghĩ rới. Cũng chỉ có giấu giếm Vưu Hiên, mới có thể bảo chứng kế hoạch tiếp theo sẽ thuận lợi áp dụng.

“Bất kể nói thế nào, chuyện này là Phúc Thanh Bang chúng ta đã sơ sẩy, cho nên phải xin lỗi Diệp huynh đệ a.” Tạ Đông Bách chen lời nói, “Diệp huynh đệ, anh cũng đừng suy nghĩ nhiều, hãy tiếp nhận lời xin lỗi của Vưu Sư Gia đi, nếu không ông ấy sẽ không an lòng.”

Tạ Đông Bách đã lên tiếng, Diệp Khiêm còn có thể nói gì nữa? Một bộ dạng rất bất đắc dĩ, Diệp Khiêm cười cười, nói: “Được rồi.”

Vưu Hiên nhìn Diệp Khiêm nhẹ gật đầu, nói tiếp: “Sau đó, tôi lập tức triển khai điều tra. Theo kết quả mà tôi điều tra được, thì những người áo đen giết chết người của chúng ta ở bến tàu, là người của Hắc Long hội. Về phần Hắc Long hội tại sao tới bến tàu của chúng ta gây chuyện, thì tôi cũng không rõ. Bất quá, có một điểm có thể chắc chắn, chính là bên trong Phúc Thanh Bang chúng ta có người nằm vùng.”

Câu nói này, giống như sấm sét giữa trời quang, tất cả đường chủ đều khiếp sợ không thôi. Bên trong Phúc Thanh Bang có người nằm vùng? Đây chính là vấn đề rất nghiêm trọng.

Tất cả đường chủ nhìn lẫn nhau, biểu hiện trên khuôn mặt bọn họ đều là một bộ dạng không tin. “Không có khả năng, đệ tử Phúc Thanh Bang chúng ta đều trung thành và tận tâm, tuyệt đối sẽ không phản bội Phúc Thanh Bang. Tôi không tin, không tin có người nằm vùng ở bên trong Phúc Thanh Bang chúng ta.” Một gã đàn ông trung niên có chút hói đầu kiên định nói.

“Tôi cũng không tin bên trong Phúc Thanh Bang có người nằm vùng, thế nhưng mà, sự thật lại là như vậy. Lần này số người biết chuyện an bài cho người của Diệp tiên sinh rời khỏi Nhật Bản, tính luôn tôi cùng bang chủ thì không hơn mười người. Nếu như không có người đem chuyện này tiết lộ ra ngoài, thì Hắc Long hội làm sao biết chuyện đêm đó chúng ta an bài cho người của Diệp tiên sinh rời khỏi Nhật Bản?” Vưu Hiên nói, “Sau đó tôi đã tiến hành điều tra, rốt cục tôi đã điều tra ra ai mới là người nằm vùng, là ai đem chuyện ngày đó tiết lộ ra ngoài.”

“Ai?” Đám đường chủ ở phía dưới kêu lên. Bên trong Phúc Thanh Bang xuất hiện người nằm vùng, chính là một chuyện rất mất mặt, cũng là một chuyện có ảnh hưởng rất ác liệt, cho nên bọn họ rất muốn biết ai mới là người nằm vùng.

“Chính là người phụ trách công tác bến tàu của Phúc Thanh Bang chúng ta Triệu Khải Triệu đường chủ.” Vưu Hiên nói, “Vốn tôi cũng không tin tưởng vào chuyện này, thế nhưng mà, sự thật chính là sự thật, không tin cũng không được. Chính Triệu Khải đã bán rẻ Phúc Thanh Bang chúng ta, khiến cho Phúc Thanh Bang mang tiếng bất nhân bất nghĩa, thiếu chút nữa đã tạo thành sai lầm to lớn.”

“Không, sẽ không đâu.” Tạ Tử Y rốt cục vẫn kìm nén không được sự kích động của mình, đứng dậy, nói, “Từ trước tới nay Triệu đường đều đối với Phúc Thanh Bang trung thành và tận tâm, hơn nữa ông ấy đã từng cứu mạng của tôi cùng cha tôi, ông ấy sao có thể là gian tế được? Tôi không tin, kiên quyết không tin Triệu đường chủ là người nằm vùng.”

Vưu Hiên tựa hồ đã sớm ý thức được chuyện như vậy sẽ xuất hiện, cũng không có nửa điểm khẩn trương. Nhìn Tạ Tử Y, Vưu Hiên nói: “Đại tiểu thư, không đơn thuần là cô không tin, nếu như không phải có chứng cứ chứng minh Triệu Khải là người nằm vùng, thì tôi cũng sẽ không tin. Cô không tin có thể hỏi Diệp tiên sinh cùng Lâm tiên sinh, bọn họ có thể chứng minh. Đêm đó lúc tôi đến biệt thự của Triệu đường chủ, thì Triệu đường chủ đã bị thành viên Hắc Long hội sát hại, rất rõ ràng chính là Hắc Long hội muốn giết người diệt khẩu, mục đích là vì không muốn để cho chúng ta thông qua Triệu đường chủ tra ra chuyện của Hắc Long hội, thậm chí, là thông qua Triệu đường chủ tra ra những kẻ nằm vùng khác đang ẩn giấu ở bên trong Phúc Thanh Bang. Bọn họ chính là đang vứt bỏ tốt bảo vệ soái, đại tiểu thư là người thông minh, ý nghĩ rõ ràng, chắc có lẽ không xử trí theo cảm tính a?”

“Ách, đêm đó tôi cùng anh Lâm đã đi một chuyến tới biệt thự của Triệu đường chủ. Lúc chúng ta thì Triệu đường chủ đã bị người sát hại, mà hung tay lại chưa kịp rời khỏi. Vốn chúng tôi muốn giữ lại người sống, ai ngờ đối phương tự sát.” Diệp Khiêm nói, “Tôi cũng không dám xác định Triệu đường chủ có phải là người nằm vùng hay không? Cho nên, sau khi Vưu Sư Gia đến, tôi liền đem chuyện này toàn bộ giao cho ông ấy giải quyết.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.