Sau Khi Trọng Sinh Bị Đối Thủ Một Mất Một Còn Mua Về Nhà

Chương 1: Chương 1: Khúc trầm chu




Nguyên Đức năm thứ bảy, lửa sớm đã đốt tới cửa thành lửa sớm muộn cũng cháy vào tòa cấm thành.

Ngày xưa khi bá tánh đi ngang cung thành cũng không dám ngẩng đầu nhìn kỹ, lúc này đã bị lửa lớn thiêu cháy đến đen một mảnh, lại nhìn không ra ngày xưa huy hoàng tôn quý, cao cao tại thượng tự phụ lúc này sớm đã bị người đạp dưới chân.

Kể từ tối qua, tiếng hò hét từ bốn phương tám hướng ngoài cửa cung vọt vào khắp thành, những nơi trước đây chỉ có khinh thanh tế ngữ* tiếng cười dịu dàng, trong nháy mắt đã biến thành một biển máu.

*Khinh thanh tế ngữ: Nói năng nhẹ nhàng, lịch sự.

Không có ai có thể thoát được, những người muốn chạy trốn đều đã biến thành vong hồn dưới kiếm.

Hoàng Thượng mấy ngày không có lộ diện, các quý nhân đều tránh ở trong điện không dám nhúc nhích, lo sợ bất an mà chờ thần chết sẽ đến bất cứ lúc nào.

Bất quá tất cả mọi người có thể nghĩ đến, bọn họ tất nhiên sẽ không đứng mũi chịu sào. Trong nơi thâm cung này, nơi bị bọn phản quân chú ý nhất, chính là nơi tiếng tăm lừng lẫy Quan Tinh Các.

Năm đó, có người môi mỏng khẽ mở, phun ra một câu Quái Ngôn, thế cho nên cả tộc Liễu thị cơ hồ bị tàn sát hầu như không còn. Cũng may người được trời định chung quy phúc lớn mạng lớn, cửu tử nhất sinh, may mắn chạy thoát.

Rồi sau đó mấy năm, chiến hỏa bắt đầu bốc cháy lên, cho tới hôm nay cháy vào cung thành.

Cho nên nói, người sắp bước lên ngôi bảo tọa cửu ngũ kia hận nhất, chỉ sợ cũng là vị quan một lời quyết định sinh tử của đời người, mà Liễu thị bị thiên tử hạ lệnh trảm toàn bộ cả nhà cũng đều không thể nhìn thấy bóng lưng.

Người trong thiên hạ đều biết đến việc này, người đứng trên Quan Tinh Các kia tự nhiên cũng biết.

Nhưng lại thong dong hơn so với bất cứ ai.

Một bên ánh nến mơ hồ không chừng, xuyên thấu qua lọn tóc đen buông xuống nhỏ vụn ánh lại đây, chiếu đến hai má nhu hòa tinh tế trắng nõn của hắn, khác hẳn với thường nhân trong tròng mắt bị ánh lửa sáng lên một chút minh diễm, thanh lãnh tuyệt lệ.

Từ đêm qua trong cung lửa nỗi lên, hắn liền một mình ngồi ở bên án thư, nhìn giấy trắng trước mặt chưa nhiễm mực xuất thần, hồi lâu mới nhẹ nhàng đem tóc dài buông xuống trên vai vén ra phía sau, đặt bút.

“Trọng Minh, thấy thư như thấy mặt......”

Mấy năm nay ở trong lòng niệm vô số lời muốn nói, mười năm tương tư, đầy bụng sám hối cô tịch, rốt cuộc có cơ hội nhìn thấy thiên nhật, nhưng hắn viết xuống lại đều chỉ là những việc nhỏ không chút không quan hệ đến đau khổ.

Nào là ngày nào ngọc lan nở hoa, góc nào cây bị bậc gốc, chổ nào thiếu góc bậc thang lại có người vô ý lăn xuống xuống dưới trẹo chân, xem ra người vụng về cũng không phải chỉ có một mình hắn.

Hắn ban đầu nhẹ nhàng ậm ừ viết, tiếp theo đó tràn đầy một trang, sau đó lại bị ném vào trong lư hương, hóa thành tro tàn.

Viết đến khi cổ tay cũng đau nhức, hắn mới đứng dậy, đi lại trong ngăn tủ mang ra một cái hộp, lấy bát bảo bên trong chiếc hộp tinh xảo ra, chìa khóa của hộp không ở trong tay hắn, một khi khóa lại liền lại mở không ra.

Nhưng hắn biết, người kia nhất định còn giữ chìa khóa kia để chờ một ngày kia mở ra chiếc hộp tinh xào này, chờ mong hắn lưu lại đôi câu vài lời.

Thật là tiếc nuối —— hắn đem tro trong lư hương đổ vào mấy nắm, trân trọng mà bỏ vào.

Khóa bạc trên nắp bạc mang theo tiếng giòn vang, khóa lại.

Coi như là lần cuối cùng hắn chơi trò đùa này.

Không biết sau khi người nọ mở ra cái hộp này, nhìn đến trong hộp toàn bộ đều là tro giấy đã bị thiêu cháy, có thể hay không bị tức giận đến nổi trận lôi đình, càng hận không thể đem hắn nghiền xương thành tro.

Rồi sau đó, hắn liền vẫn luôn đứng nơi chỗ tối ở trên cao, yên lặng mà nhìn ánh lửa chiếu rọi bên dưới, bóng người lắc lư, tiếng kêu thảm thiết nổi lên bốn phía, tiếng bước chân ùn ùn kéo đến cùng tiếng quát lớn đã vang lên khắp nơi ở Quan Tinh Các.

Có người lớn tiếng quát lệnh: “Canh giữ xung quanh, không được để người chạy thoát! Chờ mệnh lệnh của nguyên soái!”

Khóe miệng hắn câu lên, có chút buồn cười. Nhiều năm như vậy cũng chưa thoát được, hiện giờ hắn lại có thể bỏ chạy đi nơi nào?

Cho đến khi hừng đông, tiếng bước chân hỗn loạn mới từ bậc thang chổ hẹn đi tới.

Hắn xoay người lại, bình tĩnh mà nhìn những người đi tới trước mặt, hướng hai người trẻ tuổi cầm đầu hàn huyên một tiếng: “Cảnh Thần, Bạch tướng quân, biệt lai vô dạng*.”

*Biệt lai vô dạng: “Biệt lai” nghĩa là từ lúc chia tay đến lúc gặp lại, “vô dạng” nghĩa là không bệnh tật, không lo âu, cả câu “biệt lai vô dạng” thường được dùng để hỏi thăm người lâu ngày không gặp lại.

Ngay khi lên lầu, Bạch Thạch Lỗi ở phía sau Cảnh Thần cơ hồ đem tay nắm chặt thành quyền đến muốn chảy máu, một đôi mắt hận không thể đem người xuyên thủng.

Cảnh Thần duỗi tay ngăn lại Bạch Thạch Lỗi đang xúc động, nhìn chằm chằm đôi mắt của đối phương nỗi tiếng khắp thiên hạ, khách khí đáp lễ: “Khúc Tư Thiên, nhiều năm không gặp, phong thái càng hơn năm đó, chẳng trách người trong thiên hạ đều truyền, lang diễm độc tuyệt, thế vô kỳ nhị.” (Vẻ đẹp duy nhất, không có người thứ hai sánh được.)

“Quá khen.” Khúc Trầm Chu gật gật đầu, như vậy không nói chuyện.

Cảnh Thần nâng giơ tay, có người bưng tới một chén rượu.

“Khúc Tư Thiên còn có cái tâm nguyện gì chưa xong sao?”

Khúc Trầm Chu bình tĩnh không gợn sóng ánh mắt dừng ở trên chén rượu, lại nâng lên.

Hắn ở trong cung có thói quen ít nói, sắp đến thời khắc cuối cùng, càng có chút không biết nên nói như thế nào.

“Có,“ hắn cân nhắc một lát, đáp: “Khúc Trầm Chu chết không đáng tiếc, còn thỉnh nguyên soái lưu Hoàng Thượng một mạng.”

“Phi!” Bạch Thạch Lỗi hung hăng phỉ nhổ: “Thật là một con chó trung thành, ngươi có cái tư cách gì cầu tình cho người khác? Tinh xưa nghĩa cũ sao? Ngươi có biết Nhị ca trong suốt mấy năm nay là sống như thế nào hay không?”

“Là ta có lỗi với y,“ Khúc Trầm Chu rũ mắt trầm mặc một lát, nhẹ nhàng nhấp hạ môi mỏng, kiên trì nói: “Ta nguyện chịu chết, đổi Hoàng Thượng một mạng.”

“Khúc Tư Thiên cho rằng đây là rượu độc sao?” Cảnh Thần bình tĩnh cũng mang theo trào phúng: “Khúc Tư Thiên nếu nghĩ nhanh như vậy liền đi tìm chết, cũng không tránh khỏi quá ngây thơ rồi.”

Cảnh Thần tay bưng lên chén rượu đưa qua.

“Khúc Tư Thiên miệng lưỡi như đao, mấy năm nay bởi vì lời nói của ngươi mà biết bao nhiêu người tan cửa nát nhà, trong lòng ngươi hẳn là hiểu rõ nhất. Nguyên soái chỉ là trước muốn khóa miệng ngươi lại, xử trí như thế nào, sau đó lại nói.”

Khúc Trầm Chu ở trong lòng than nhẹ một hơi, rất muốn tự giễu mà cười một chút, lại phát hiện đã quen bình tĩnh như vậy.

Nên tới luôn là sẽ tới, Trọng Minh thậm chí liền hắn một câu biện giải cũng không muốn nghe.

Bất quá...... Hắn đôi tay dính đầy máu tươi, lại có cái gì cần biện giải đâu?

Sau một lúc lâu, hắn mới chậm rãi tiếp nhận rượu, nhìn ánh ngược trong ly, nhẹ giọng hỏi: “Ta có thể hay không nhìn thấy y?”

Bạch Thạch Lỗi ở phía sau cười lạnh: “Khúc Trầm Chu, ngươi còn có cái mặt mũi gì đi gặp y?”

Khúc Trầm Chu nhấp nhấp miệng, không phải bởi vì hắn trào phúng có chút không vui: “Vậy y...... Có hay không lời nào muốn nói cho ta?”

“Có a,“ lúc này đây thực nhanh có người trả lời, Bạch Thạch Lỗi khóe miệng mang theo trào phúng cười: “Nhị ca nói, đừng lộng chết là được.”

Ngực giống bị người giáng một đòn mạnh vào, Khúc Trầm Chu nhất thời thở không nổi.

Hắn giơ lên chén rượu, nhìn đến ảnh ngược ửng hồng đôi mắt: “Hảo.”

Nhiều năm như vậy, vẫn là không có tiền đồ như vậy, bị Trọng Minh hung thượng một câu, liền sẽ nhịn không được đỏ đôi mắt.

Thấy hắn muốn uống, Cảnh Thần đột nhiên hỏi: “Nghe nói Khúc Tư Thiên thân là ngôn linh giả, không thể nói dối, có thể hay không trả lời trước ta một câu?”

Khúc Trầm Chu ánh mắt không hề rời đi gợn sóng trong ly: “Mời nói.”

“Khúc Tư Thiên có biết hay không, một câu của ngươi, đều sẽ liên quan đến sống chết của rất nhiều người.”

“Biết.”

“Vậy ngươi vì cái gì muốn nói những lời đó! Ở trong mắt ngươi, tính mạng của người khác liền như vậy hèn hạ?!” Cảnh Thần trước sau đều bình tĩnh trong giọng nói lúc này cũng mang theo một tia phẫn nộ.

Khúc Trầm Chu nhìn chính mình chiếu trong chén rượu, không nói một lời, sắc mặt trầm tĩnh.

Cảnh Thần cắn răng: “Khó trách tất cả mọi người nói Khúc Tư Thiên như trích tiên tạ thế, vô hỉ vô bi, mỗi quẻ đều đúng, lời nói đều là sự thật. Thế nhân ở trong mắt ngươi toàn bộ đều giống như chó rơm?”

“Chẳng lẽ không phải?” Khúc Trầm Chu giương mắt nhìn y, hỏi ngược lại.

Bạch Thạch Lỗi cơ hồ nghiến răng, nếu không phải trước đó có mệnh lệnh, hắn hận không thể đem người này ngay tại chỗ bầm thây vạn đoạn: “Vậy ngươi chờ ở nơi này, chẳng lẽ còn ôm một chút hy vọng, có thể tiếp tục kéo dài hơi tàn sao?”

“Ta muốn sống.” Khúc Trầm Chu vẫn cứ đơn giản mà trả lời, cũng không để ý lời này có thể hay không chọc giận người trước mắt.

Ánh mắt hắn nhìn những người chung quanh trước mặt y giáp tràn đầy huyết ô —— mỗi người đều hẳn là như thế đi, ở trên đời này, nếu có khả năng, ai không muốn sống chứ?

Không có người hỏi lại hắn cái gì.

Khúc Trầm Chu nhắm mắt, đem rượu trong ly một hơi uống cạn sạch, rượu kia giống như liệt hỏa, một đường cháy bỏng chảy thẳng vào trong bụng.

Một vệt máu không tự chủ từ bên miệng chảy xuống, hắn dùng mu bàn tay lau đi, nỗ lực ổn định đôi tay run rẩy, thả lại chén rượu.

Rồi sau đó, hắn bị bao vây ở trong một đám người, rời khỏi nơi chính mình ở mười mấy năm qua Quan Tinh Các.

“Khúc Trầm Chu!” Có người ở phía sau hắn rít gào: “Ngươi người như vậy, cho dù chết đi âm tào địa phủ, cũng sẽ không có người buông tha ngươi!”

Khúc Trầm Chu xoay người nhìn Bạch Thạch Lỗi cùng Cảnh Thần, lại rốt cuộc phát không ra một chút thanh âm.

Cùng với hắn hơn hai mươi năm, vì lời nói của hắn gây ra cho thiên hạ vô số tai họa, rốt cuộc dưới một chén rượu, rời hắn mà đi.

Dù cho tính được số mệnh người khác, lại nhìn không thấy ngày mai của chính mình.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.