Sau Khi Trọng Sinh Bị Đối Thủ Một Mất Một Còn Mua Về Nhà

Chương 17: Chương 17: Đào Tẩu




Cũng trong mấy ngày qua, Khúc Trầm Chu đều trầm mặc không nói mà ngồi ở bên cửa sổ, an tĩnh nhìn ra bên ngoài.

Không có người nào so với hắn hiểu Liễu Trọng Minh hơn, tuy rằng ngày đó hỏi chuyện nghe tới thân thiết, không cần suy nghĩ cặn kẽ, hắn cũng biết Trọng Minh đang suy nghĩ cái gì.

Trên người hắn điểm đáng ngờ rất nhiều, chỉ sợ sẽ không nhẹ nhàng buông tha.

Mấy ngày nay người ở ngoài trừ bỏ tới đưa cơm cùng thượng dược, không hề có người khác ra vào phòng hắn, nhưng nhìn thủ vệ thỉnh thoảng đi lại bên ngoài, tuy rằng không có cố tình dừng lại ở ngoài cửa, cũng có thể nhìn ra Trọng Minh đối với nơi này của hắn lưu ý nhiều hơn.

Ánh mắt hắn từ bên ngoài vội vàng từ trên người những người hầu dời đi, dừng ở trên cây ngô đồng bên góc sân.

Trước đây hắn không thể tùy ý đi lại, Trọng Minh chỉ có thể vẽ lại cho hắn chổ ở của mình ở trên giấy, hắn đem những tờ giấy kia thu thập thỏa đáng, lúc nào cũng vuốt ve.

Chưa bao giờ thấy qua biệt viện này ở một nơi khác, nhưng mỗi một góc đều nhớ kỹ trong lòng.

Trọng Minh còn cố ý nói lên, trong biệt viện của mình có một cây ngô đồng đặt biệt lớn, mỗi khi đến mùa mưa, liền sẽ rơi rất nhiều hoa ngô đồng giống như lục lạc, thật hy vọng hắn có thể tận mắt nhìn thấy.

Ở trong mắt người ngoài Trọng Minh ổn trọng như vậy, nhưng thậm chí vì đưa hắn một hộp tràn đầy hoa ngô đồng còn tươi, tự mình leo lên trên cây hái đến rất nhiều, lúc từ trên thang lăn xuống ngã đến bầm dập mặt mũi.

Hắn đến bây giờ còn nhớ rõ, bộ dáng Trọng Minh vẻ mặt xấu hổ mà đem hoa đưa cho hắn, những bông hoa ngô đồng đó còn mang theo sương sớm, phản chiếu ánh sáng mặt trời vào trong mắt hắn rung rinh.

Mãi cho đến trước đêm Cảnh Thần cùng Bạch Thạch Lỗi xông lên Quan Tinh Các, hắn mới nguyện ý đem cuốn sách ép hoa ngô đồng nhiều năm đốt ở trong lư hương.

Tất cả đã từng trải qua, đều hóa thành mây khói.

Hắn hiện giờ mới có thể tận mắt nhìn thấy cây ngô đồng Trọng Minh đã nhiều lần nói với hắn, toàn thây cây đều là hoa màu trắng hồng đan xen, quả thực giống chuông ngọc treo giữa những kẻ lá.

Nơi này là biệt viện của Liễu Trọng Minh, nơi này là đông sương phòng, hắn từ cửa sổ là có thể nhìn đến phòng ngủ bên kia, chính là thuộc về Liễu Trọng Minh.

Bọn họ lần đầu tiên ở đến gần như vậy, giống như trước đây vô số lần ảo tưởng, Khúc Trầm Chu lại muốn đào tẩu.

Chỉ một lần đối thoại khiến cho hắn có chút không chỗ nào che giấu, lại ở nhiều thêm một đoạn thời gian, hắn sợ những bí mật trong quá khứ không thể nói ra sẽ bị kéo tơ lột kén, từng tầng từng tầng bị người lột ra.

Phần còn lại bị gắt gao trói chặt ở bên trong hắn vô che vô chắn, huyết nhục mơ hồ.

Trọng Minh nếu biết những chuyện trong quá khứ đó, sẽ thế nào...... Chẳng lẽ hắn đời trước chết còn không đủ để chuộc tội sao?

Nhưng trong tiềm thức, hắn lại luôn nhớ tới bộ dáng Trọng Minh trong tuyết lớn chạy như điên đến, vì cái gì sẽ muốn ôm thi thể cứng đờ của mình khóc rống?

Chẳng lẽ sau khi hắn chết lại đã xảy ra cái gì? Có người đối Trọng Minh nói rõ cái gì? Đứa bé kia bị tìm được rồi? Vẫn là Trọng Minh thật sự không màng miệng lưỡi thế gian động thủ với Hoàng Thượng?

Rất nhiều chuyện chỉ có hắn cùng Hoàng Thượng biết, Hoàng Thượng vì bảo mệnh tất nhiên sẽ không nhiều lời, hắn thân chết hồn tán, vốn tưởng rằng hết thảy đều trần về trần thổ về thổ, lại luôn là bởi vì một màn kia lo sợ bất an.

Hay là vì, Hoàng Thượng thật sự phải làm một con chó điên, đem Trọng Minh cũng cùng kéo vào địa ngục?

Vô luận như thế nào, mọi chuyện đã từng đều không thể lội ngược dòng, nghĩ nhiều vô ích, hiện giờ những điều trước mắt mới là quan trọng nhất.

Khúc Trầm Chu vô thanh vô tức ở bên cửa sổ ngồi mấy ngày, đọc đủ loại kiểu dáng Quái Ngôn, đếm tốc độ bàn giao của bọn họ, rốt cuộc hạ quyết tâm —— đào tẩu.

Ở Kỳ Thịnh Lâu, ban ngày ra không được xung quanh tường viện, buổi tối ngủ phòng bị một cây xích sắt khóa chết, nhiều năm như vậy, hắn nghĩ mọi cách chạy thoát, cũng chưa có thể thành công.

So sánh với nơi này mà nói, nơi này hoàn cảnh thoải mái hơn rất nhiều, Trọng Minh cũng không thích nơi ở quá ồn ào.

Cửa phòng không có khóa, trong viện người đi tới đi lui, thậm chí là ảnh vệ đứng trong bóng tối, đều có thể từ trong Quái Ngôn tầm thường suy tính ra.

Huống chi, Trọng Minh đã từng nói đùa rằng sẽ có một ngày nào đó muốn mang hắn về ở cùng, rất nhiều chuyện đều nói qua với hắn.

Nhân lúc trời tối đào tẩu.

Nếu vận khí tốt, có lẽ có thể nhân lúc bóng tối, tránh ở dưới gầm xe ngựa chạy ra khỏi thành.

Hắn hiện giờ đã bị xóa đi nô ngân, chỉ cần tìm một chỗ đập đi vòng nô lệ, lại bịt kín đôi mắt, có lẽ còn có cơ hội trốn vào trong núi.

Ngay cả khi ở trong núi sâu cả đời cùng tốt, nơi đó có tự do hắn mong mỏi đã lâu.

Tự do giống như giơ tay có thể với tới, cái ý tưởng này làm máu toàn thân hắn đều sôi sục.

Khi trời mới vừa tối, hắn cũng đã mặc chỉnh tề, tuy rằng thương thế còn vừa mới miễn cưỡng đóng vảy, nhưng bên dưới cố định của băng gạc, miễn cưỡng có thể hành động.

Nhờ Trọng Minh ban tặng, chỉ nhìn những người trong viện đi lại hắn cũng là có thể biết rất nhiều chuyện.

******

Như là người kia còn đứng ở phía sau hắn, đỡ vai hắn, nhẹ giọng chỉ điểm cho hắn.

—— Ngươi đối chính mình còn chưa đủ hiểu biết, ta tới giúp ngươi.

—— Ngươi xác định sao? Người kia Quái Ngôn sẽ theo suy nghĩ của ngươi thay đổi có phải hay không?

—— Hành vi cùng ý tưởng của ngươi sẽ ảnh hưởng tới tương lai đối phương, có phải hay không?

—— Cùng một người chỉ có thể quan sát thời gian một chén trà nhỏ phải không? Phải tận dụng tốt khoảng thời gian này.

—— Ngươi tuy rằng không thấy Quái Ngôn của mình, nhưng có thể chọn lựa một cách làm đối với ngươi có lợi nhất để thay đổi vận mệnh của người khác.

—— Trầm Chu, tin tưởng chính ngươi, ngươi là độc nhất vô nhị, có thể làm được rất nhiều chuyện người khác đều không làm được.

—— Năng lực của ngươi vượt quá mức tưởng tượng, cái gì cũng đều không cần sợ hãi.

**********

Hắn lại rẽ sang một ngã rẽ khác, lập tức đem toàn bộ phía sau lưng đều dán ở trên tường, ngừng thở, nghe có tiếng bước chân từ nơi không xa ven tường đi qua, dần dần đi xa, trên trán đầy mồ hôi lạnh cũng không dám lau.

Cách đó hơn một trươngj chính là phòng tu sửa đồ linh tinh, bên ngoài là con ngõ nhỏ gần cửa hông, Trọng Minh từng nói qua với hắn con đường kia luôn rất ít người đi lại.

Hắn từ một bên phòng dẫm lên đá vụn cùng thân cây, miễn cưỡng an toàn bò lên trên nóc nhà, miệng vết thương phía sau như là một miếng băng bị mở ra, hắn ở trên nóc nhà nằm phục người xuống, nhịn không được hơi hơi thở dốc.

Từ lúc hắn nhảy ra phòng, lại đến nơi này, chỉ dùng một thời gian ngắn, chỉ cần từ nơi này đi xuống, liền có thể sờ soạng lẫn vào trong bóng đêm.

Làm sao để né tránh đội tuần tra ban đêm, với hắn mà nói dễ như trở bàn tay.

Còn không chờ Khúc Trầm Chu nghỉ ngơi một hơi, có tiếng bước chân kèm theo giọng nói từ xa tới gần, thanh âm quen thuộc này trong nháy mắt làm hắn căng thẳng thân thể.

Nhìn thấy kia hai thân ảnh ở dưới ánh sáng đèn lồng xuất hiện, Khúc Trầm Chu liền ngay cả thở cũng không dám, chỉ có thể vẫn không nhúc nhích mà ghé vào trên mái ngói.

Nhưng hắn rốt cuộc không may mắn như vậy, nhìn thấy hai người sắp đi qua, trên đùi phải hắn đột nhiên tê rần, cả người không chịu được mà lăn xuống.

Có người duỗi tay ngăn cản một chút, thấy rõ là hắn, lại rụt tay về.

Khúc Trầm Chu mặt xám mày tro mà nhào vào trên mặt đất, người nọ dẫm lên sau eo hắn, không đợi hắn cuộn tròn lên, liền kéo lấy tóc hắn, cưỡng bách hắn ngưỡng mặt lên, ở dưới ánh sáng xác nhận một chút.

“Thạch Nham, ta thu hồi lời vừa mới nói,“ giọng nói trên đỉnh đầu mang theo cười lạnh: “Thật là có người rượu mời không uống, muốn uống rượu phạt.”

**************

“Thế tử, đây là dược cho hắn dùng mấy ngày này.” Phủ y mở ra một bảng danh sách trong tay, sợ bỏ xót chổ nào cẩn thận giải thích.

“Người dùng hình ở Kỳ Thịnh Lâu thật sự là hạ tử thủ (xuống tay muốn giết người), nếu không phải Tiểu Khúc ca còn trẻ, có thể đạt tám phần đã là quá sức. Tuân mệnh thế tử phân phó, đem dược tốt nhất ngoài thoa trong uống, mỗi ngày cũng đúng giờ cung phụng canh sâm thuốc bổ.”

“Ân,“ Liễu Trọng Minh không chút để ý mà nhìn người nâng nước vào trong phòng, hỏi: “Chuyện trước đó không cần nhiều lời, nói hắn trước mắt tình huống như thế nào.”

“Nô ngân kia bị bỏng rất sâu, nhớ lấy không thể để nơi đó đụng nước.”

“Tiểu Khúc ca rốt cuộc vẫn còn nhỏ tuổi, trừ bỏ vết bỏng, những nơi khác khôi phục tốc độ so với người thường còn nhanh hơn một chút.”

“Nhưng phần gốc thân thể không tốt, thoạt nhìn như là hàng năm bị đánh, có chút tổn hại căn bản. Nếu muốn khôi phục, còn cần trong ngoài cùng điều dưỡng, vội vàng là không được.”

Phủ y là một đại phu già, vốn dĩ từ tâm, lúc này kéo ra máy hát càng thao thao bất tuyệt.

“Hắn lúc này đang thời điểm phát triển, vết sẹo trên người cũng không sao, khi lớn lên sẽ biến mất. Chính là trên mặt có chút phiền phức, có lẽ thời gian để lại đã bốn - năm năm. Muốn hoàn toàn xóa hết, có thể dùng thử ngọc lân cao ngoài của hàng ngài xem sao.”

Đây là điều hắn cho là đương nhiên, thế tử đều nói toàn lực trị liệu, nếu nhân sâm đều không đau lòng, ngọc lân cao tuy nói là thứ tốt để trị sẹo, giá cả xa xỉ lại vừa lúc đúng bệnh.

Không nghĩ tới Liễu Trọng Minh chỉ ngó y liếc mắt một cái: “Tần đại phu, ngươi cảm thấy hắn có điểm nào xứng được dùng ngọc lân cao?”

“A? Này......” Phủ y có chút sờ không tới đầu. (Không thể hiểu, không đoán ra.)

“Ngươi cho rằng ta muốn chữa khỏi cho hắn sao?” Liễu Trọng Minh nghiếng răng cười, hướng cửa phòng kia đi đến: “Ta là sợ hắn quá suy yếu, một chút chịu không nổi liền đã chết.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.