Sau Khi Bị Đuổi Ra Khỏi Nhà Tra Công Quỳ Xin Tôi Quay Đầu Lại

Chương 253: Chương 253: Sơn vũ dục lai phong mãn lâu




* Sơn vũ dục lai phong mãn lâu (山雨欲来风满楼): nghĩa là cơn giông trước lúc mưa nguồn (ví với không khí căng thẳng trước khi bùng nổ chiến tranh, biến động).

Ninh Trí Viễn có hơi hốt hoảng mà nhìn Lâm Lộc.

Cậu cúi đầu, ánh sáng từ phía sau cậu chiếu đến đây. Biểu tình của cậu chuyên chú, thậm chí còn có thể gọi là trầm tĩnh. Cậu tỉ mỉ di di tăm bông, miệng viết thương truyền đến từng đợt đau nhè nhẹ. Khi cậu nâng tay lên, áo thun mềm mại cũng kéo lên theo, vòng eo trắng tuyết lúc ẩn lúc hiện. Cần phải có một tay chống đỡ thân thể, cho nên cơ bụng cũng siết chặt theo, đường xong cơ bụng hữu lực xinh đẹp co rút lại, biến mất ở dưới đường nhân ngư.

Cậu không phải một con chim trong lồng.

Trong thân thể mảnh khảnh của cậu cất giấu nhiều sức mạnh như vậy.

Cậu có thể bay đi rất xa, cũng có thể bay rất cao. Cậu có sức lực, đôi mắt cậu sáng ngời, biểu tình của cậu rất chuyên chú.

Cậu cũng có một trái tim đang đập mãnh liệt và ước mơ lấp lánh rực rỡ.

Nhưng vì sao cậu lại không bay đi?

Nhiều năm trôi qua như vậy...

Cậu vẫn luôn ở lại thành phố này.

Cậu vẫn luôn bồi ở bên cạnh hắn.

“Được rồi”

Cẩn thận dán miệng vết thương lại. Lâm Lộc hất mái tóc của Ninh Trí Viễn sang một bên. Ngay sau đó cậu lại nhăn mày -- Có một vết thương rất dài giấu ở sau tóc, vừa đỏ vừa sưng, máu ngưng tụ ở phía trên. Do bị tóc che khuất không thấy được, cho tới bây giờ Lâm Lộc mới phát hiện.

“Vết thương này là làm sao vậy? Không phải vừa rồi bị thương. Anh làm gì, tại sao lại sâu như vậy?”

Lời đã nói ra miệng nhưng lại không có hồi âm. Lâm Lộc nghi ngờ cúi đầu, đột nhiên cảm giác bên hông chợt lạnh.

Là tay của Ninh Trí Viễn. Chậm rãi dừng ở trên vòng eo lộ ra của cậu. Ngón tay hắn lạnh lẽo, đầu ngón tay hơi chai, cảm xúc cọ qua làn da rất rõ ràng.

“Ninh Trí Viễn, anh làm gì....”

Ngón tay lạnh băng siết chặt vòng eo, dùng sức kéo cậu xuống! Thân mình Lâm Lộc run rẩy, ngã vào trong lồng ngực Ninh Trí Viễn.

“Không được đi.”

“Làm gì? Anh buông tôi ra.”

Ninh Trí Viễn không trả lời. Hắn ôm chặt hơn nữa, Lâm Lộc cũng có thể cảm giác được hắn đang run rẩy. Hắn lắc lắc đầu, giọng nó mơ hồ không rõ.

“Em không được đi.”

“Anh phát điên cái gì vậy? Mau thả tôi ra, anh muốn là gì! Nếu không hiện tại anh đi ra ngoài cho tôi.”

“Không cần đuổi tôi đi. Tôi có lỗi với em, tôi biết sai rồi. Tôi thật sự biết rồi....Cái gì tôi cũng có thể đáp ứng em, cái gì cũng...Đừng đuổi tôi đi.....”

Ninh Trí Viễn cầu xin, lại hung hăng ôm cậu vào trong ngực. Lâm Lộc hoảng hốt cảm thấy mình không nên ôm nhau với hắn, nhưng trong đầu cậu tê dại, không thể nghĩ được điều gì. Chỉ có tiếng hít thở hỗn độn của Ninh Trí Viễn bên tai nổ vang trong đầu cậu, khiến cả người cậu đều rối loạn.

Cho đến khi chất lỏng ấm áp dừng ở trên cổ, Lâm Lộc đột nhiên giật mình một cái.

Cậu đẩy Ninh Trí Viễn ra.

“Anh làm gì! Anh...Anh khóc cái gì?!”

Ninh Trí Viễn bị đẩy ra. Chóp múi hắn đỏ lên, vành mắt cũng đỏ bừng. Vốn dĩ người đàn ông giống như sói giờ phút này lại đáng thương hề hề mà ngồi ở trong phòng tắm vừa dơ vừa loạn, không nói lời nào cũng không biện giải, cứ như vậy mắt trông mong nhìn Lâm Lộc.

Chỉ có nước mắt nóng bỏng không nhịn được trào ra bên ngoài. Rơi xuống theo cằm hắn.

“Anh....”

Do dự mở miệng, Lâm Lộc muốn hỏi có phải vết thương của anh rất đau không? Nhưng lại cảm thấy quá buồn cười, loại người như Ninh Trí Viễn giống quái vật, dao xuyên qua bụng cùng lắm cũng chỉ nhíu mày. Sống chết trước mắt mặt cũng không đổi sắc, còn có thể giết ngược lại lính đánh thuê.

Miệng vết thương kia của hắn cũng không đau đến mức nào đi.

Là có duyên cớ khác.

Nhưng Lâm Lộc biết, tốt nhất mình đừng hỏi.

Không phải không muốn hỏi, mà là không dám hỏi.

Rốt cuộc hiện tại cũng không nói ra lời, tâm mình cũng đã rối loạn....

“Anh dọn dẹp nhà tắm lại một chút. Nếu không Bình tỷ sẽ không vui.”

Cậu quay người lại, nỗ lực khiến giọng nói lãnh đạm hơn một chút.

“Tôi đi ra ngoài trước.”

“.....Còn chưa xong.”

“Còn chưa xong cái gì? Anh muốn khóc thì....Tự mình khóc đủ đi! Chẳng lẽ anh khóc còn muốn tôi phục vụ?”

“Thật xin lỗi.”

“.....”

“Không phải tôi cố ý. Xin lỗi.”

“......”

“Nhưng miệng vết thương của tôi còn chưa xử lý xong. Tiểu Lộc, không phải em nói sẽ bị nhiễm trùng sao? Em nói còn có một cái rất sâu, tôi cũng chưa từng xử lý. Sẽ bị nhiễm trùng, em không muốn để ý tôi sao?”

Nếu là được chọn, Lâm Lộc thật sự muốn mặc kệ hắn.

Đuổi hắn ra ngoài, để hắn mang theo vết thương và nước mắt. Hung hăng đẩy hắn té ngã ngoài cửa, không hỏi hắn sống hay chết, mặc cho ván cửa đụng vào mũi hắn.

Xong hết mọi chuyện, không còn một mảnh. Không phải mình muốn học Ninh Trí Viễn sao? Tại sao không thể cứng rắn hạ quyết tâm, ý chí sắt đá hỗn đản?

“Tiểu Lộc.”

“Đừng gào nữa.”

Rõ ràng là giọng nói của Ninh Trí Viễn rất thấp, nhưng Lâm Lộc lại cho rằng là hắn gào. Ninh Trí Viễn cũng không phản bác. Hắn ngoan ngoạn ngậm miệng, di chuyển tầm mắt.

Hắn cố ý không nhìn ra cửa.

Bởi vì như vậy thì sẽ không nhìn thấy mình đóng cửa đi ra ngoài sao?

Lâm Lộc cảm thấy trong lòng bị nhéo một chút. Ngực như có cục đá kẹt lại, lung tung rối loạn rơi đập vào trong cổ họng, không thể nôn ra cũng không thể nuốt xuống.

“Anh quay đầu qua làm cái gì? Quay lại đây!'

Lâm ngày gào càng vang hơn, âm điệu tẩm đầy bực bội. Ninh Trí Viễn lại ngoan ngoãn quay trở về. Hắn há miệng muốn nói gì đó, lại bị Lâm Lộc oán hận ngậm lại.

“Đừng nói chuyện!”

Ninh Trí Viễn nhăn mày lại. Hắn nhẫn nại nhắm mắt, rũ mi xuống.

Một bộ tư thái ta cần ta cứ lấy. Rõ ràng rất thuận theo, nhưng nhìn hắn như vậy, trong lòng Lâm Lộc càng bực bội.

“Cúi đầu xuống đi. Còn có, chân lùi về phía sau một chút.”

Lâm Lộc có hơi trốn tránh mà bổ sung một câu.

“Nếu không, anh kêu tôi đứng ở chỗ nào? Cũng không thể ngồi ở trên bụng anh đi”

“Tôi cảm thấy cũng không phải không được....”

“Đã bảo anh đừng nói chuyện...”

Vì thế trong phòng tắm lại trở nên im lặng, chỉ có tiếng hô hấp đan xen của hai người có thể nghe được. Còn có tiếng tim đập từng nhịp, càng đập càng nhanh.

Lâm Lộc an thần định khí, ngón tay cẩn thận vén vài sợi tóc trên trán Ninh Trí Viễn ra, lại phất phất xung quanh làn da. Có thể cảm giác được chỗ vết thương vừa sưng vừa nóng, thế nhưng còn có thể sờ được sỏi cát ngưng kết ở trong vảy máu. Nhìn dáng vẻ, miệng vết thương này chưa từng xử lý qua?

“Tại sao lại bị như vậy?”

“Tôi....Tôi không cẩn thận té ngã.”

“Tại sao anh cũng không xử lý một chút?”

“Không sao.”

Lâm Lộc vén tóc Ninh Trí Viễn lên thấy vết thương còn nghiêm trọng hơn so với tưởng tượng của cậu, không chỉ sâu, còn có mủ. Trong lòng cậu càng căng thẳng, nhanh chóng duỗi tay sờ trán Ninh Trí Viễn.

Còn tốt, không phát sốt.

Nhưng ngay sau đó, mu bàn tay đã bị Ninh Trí Viễn chế trụ. Sau đó bị nâng đến bên miệng, thành kính mà hôn một chút.

Lâm Lộc như bị điện giật thu hồi tay.

“Tôi thấy anh căn bản không có việc gì. Miệng vết thương cũng khô lại rồi, lại không thể lột ra một lần nữa. Anh uống chút thuốc hạ sốt đi.”

Nói xong, cậu đứng lên. Thuận tay chỉ quầy chứa đồ.

“Hòm thuốc ở bên trong. Phòng tắm này quá nhỏ, hai người ở trong bực cả mình. Tôi đi ra ngoài trước, Ninh tiên sinh tự nhiên đi.”

“Tiểu Lộc.”

Ninh Trí Viễn thấp giọng hô một câu. Tựa như Lâm Lộc không nghe được, mở cửa liền đi ra ngoài.

Cửa phòng đóng lại, rầm một tiếng. Ninh Trí Viễn thở một hơi dài. Hắn ngồi dưới đất, hai tay che lại mặt, hồi lâu cũng chưa động đậy.

............

Đinh linh linh! Đinh linh linh!

Ninh Trí Viễn giật mình một cái, ngẩng đầu lên. Trái tim đập cực kỳ nhanh, hô hấp hỗn độn, trán toát ra một tầng mồ hôi lạnh. Hắn mờ mịt nhìn xung quanh, phát hiện mình đang ngồi ở trong một phòng tắm xa lạ, tất cả xung quanh đều cũ nát bất kham.

Đinh linh linh!

Tiếng chuông di động vẫn vang lên như cũ. Ngón tay của Ninh Trí Viễn có hơi không nghe theo sai sử của chính hắn, chờ đến khi cầm điện loại lên lại là vừa lúc gián đoạn.

Tên Tiểu Chu lóe ở trên màn hình. Ninh Trí Viễn lấy lại bình tĩnh mới nhớ tới mình đang ở đâu.

Nơi bình dân. Nhà nghỉ. Bật lửa, phòng tắm và tăm bông.

......Còn có Lâm Lộc.

Nghĩ đến Lâm Lộc, Ninh Trí Viễn cảm thấy huyệt thái dương đau như bị kim châm. Hắn xoa xoa giữa mày, ho khan vài tiếng, cổ họng vừa khô vừa đau.

Lạnh quá.

Địa phương quỷ quái này......Tại sao lại lạnh như vậy?

Thế nhưng cứ như vậy ngủ mất. Xem thời gian, cũng đã gần hai giờ......Nếu không phải điện thoại vang lên bừng tỉnh hắn, còn không biết muốn ngủ tới khi nào nữa.

Cũng khó trách. Vài ngày trước hắn đều mất ngủ, là dựa vào rượu mới miễn cưỡng ngủ được mấy tiếng. Ngày hôm qua, canh cho Tiểu Lộc, càng là một đêm chưa từng chợp mắt......

Tiểu Lộc đâu? Cậu đi đâu vậy?

Lung lay đứng lên, lại một trận choáng váng. Ninh Trí Viễn đỡ lấy bồn rửa mặt, nhìn mình trong gương còn khó coi hơn quỷ. Cũng là kỳ quái. Cả người rét run, thở lại ra khí nóng bỏng. Ninh Trí Viễn vặn vòi nước ra rửa mặt, cảm giác lao tới không phải là nước, mà là băng.

Nhưng mà cuối cùng cũng thanh tỉnh hơn chút.

Cho nên......Lâm Lộc đâu?

Mơ màng hồ đồ đi ra ngoài, dưới lòng bàn chân lại vướng một chút. Cúi đầu nhìn, thì ra là di động của hắn, vì thế nhặt lên nhét ở trong túi.

Quẹo ra phòng tắm, cuối hành lang là sảnh ngoài nhà nghỉ. Bình tỷ vãn ngồi ở sau quầy như cũ, chơi di động chán đến chết.

Không có Lâm Lộc.

Có lẽ là nghe được tiếng bước chân, Bình tỷ nâng lên mắt. Nhìn thấy Ninh Trí Viễn, cô kinh ngạc chớp mắt một cái.

“Tại sao ngươi còn ở đây? Ta còn tưởng rằng ngươi đi rồi!”

“Tiểu Lộc ở đâu?”

“Tại sao ngươi còn nhớ thương Tiểu Lộc? Không phải vừa rồi các ngươi đã nói rõ rồi sao? Ta thấy Tiểu Lộc đã sớm đi rồi, còn tưởng rằng các ngươi đạt thành nhất trí.”

Nói tới đây, Bình tỷ nhớ tới cái gì đó. Cô nhíu mày lại đánh giá Ninh Trí Viễn.

“Ta nói, Tiểu Lộc cũng đi rồi, chính ngươi trốn đến chỗ nào vậy, thế nhưng ngây người lâu như vậy? Còn có, sắc mặt này của ngươi......Tại sao lại vàng như giấy thế, không phải người ở địa bàn của bà đây trộm cắn thuốc đấy chứ!”

Cắn thuốc? Cắn thuốc cái gì? Thật có thể nói hươu nói vượn......

Đúng lúc này, tiếng chuông di động lại vang lên lần nữa. Ninh Trí Viễn cũng không rảnh lo phản bác Bình tỷ.

“Ninh tổng! Ngài đi đâu, tại sao tôi gọi cho ngài không được? Tôi gọi cho ngài rất nhiều cuộc điện thoại!”

“Không cẩn thận ngủ mất. Chuyện gì? Mau nói.”

Ninh Trí Viễn nhéo giữa mày. Đầu của hắn càng đau hơn.

Có người đi vào, là khách dừng chân. Chỉ là khi người kia đẩy cửa gió ùa vào cũng khiến Ninh Trí Viễn run rẩy một cái.

Hắn cảm thấy lạnh.

“Chính là Ninh tổng, sự cố của chiếc xe kia đã giám định ra. Đội trị an nói......”

“Xe gì?”

“Đương nhiên là chiếc bị tai nạn xe cộ. Đội trị an......”

“Tai nạn xe cộ? Tai nạn xe cộ cái gì?”

Ninh Trí Viễn chặn ngang lời Tiểu Chu một lần nữa, rốt cuộc làm người ta cảm thấy không đúng rồi. Tiểu Chu kinh ngạc nói.

“Ninh tổng ngài làm sao vậy? Chính là ngày hôm qua, Lâm ca anh ấy lái chiếc xe kia đi! Tại sao ngài giống như không có chút ấn tượng nào vậy?”

“A. Là chiếc xe kia.”

Nghĩ tới. Tối hôm qua Tiểu Lộc lái chiếc xe kia ra khỏi tiệm lẩu, sau lại vọt tới bên công viên.

Còn may người khác không có việc gì.

Một đêm này, tâm tư hoàn toàn đặt ở trên người Lâm Lộc. Nếu không phải Tiểu Chu nhắc nhở, Ninh Trí Viễn cũng đã quên chiếc xe còn nằm trong tay đội trị an.

Đúng rồi, Lâm Lộc đâu?

“......Cho nên đây là tình huống đại khái. Ninh tổng, ngài xem làm sao bây giờ?”

“Làm sao bây giờ cái gì?”

“Ai da tôi nói nửa ngày Ninh tổng ngài nghe không lọt tai sao! Chính là bên phía đội giao thông, ở gần chiếc xe tìm được ống chích và thuốc vi phạm lệnh cấm! Nói thứ đồ kia vốn là thuốc giảm đau công hiệu cao, nhưng là tính gây nghiện quá cao, cơ cấu chữa bệnh đều phải có báo cáo mới có thể lấy được, càng không thể mang ra ngoài. Càng quan trọng hơn là, trước mắt loại thuốc này chỉ có ở nước ngoài, cảnh nội đế quốc không phê chuẩn đưa thứ này ra thị trường. Nói cách khác, thứ này là có người từ biên cảnh mang vào. Ống chích cũng là đặc chế, đậy thuốc kín ở bên trong, khi cần có thể dùng trực tiếp, lúc không cần dùng có thể bảo quản rất lâu. Đây rõ ràng không phải là nhất thời nảy lòng tham, mà là có chuẩn bị từ sớm. Đội trị an rất coi trọng việc này, sợ sau lưng có án đường dây buôn bán thuốc vi phạm lệnh cấm.”

“Vậy thì liên quan gì đến tôi, lại không phải tôi mang vào.”

Ninh Trí Viễn thuận miệng đáp.

“Tùy tiện để đội trị an điều tra đi. Tôi cũng muốn nhìn xem, người nào thần thông quảng đại như vậy, thế nhưng có thể đem thứ đồ quỷ này lên đến xe tôi?”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.