Sáng Thần Tu Luyện Hệ Thống

Chương 151: Chương 151: Edolas, Anima khởi động!




Từ sau khi bị Laxus quấy rầy, đến hiện tại khi Wendy xuất hiện, thời gian cũng nhanh trôi qua ba năm có hơn, Gildart trước đó liền nhận lấy nhiệm vụ 100 năm do đích thân hội trưởng Makarov đưa tới, Gildart cũng không do dự, dù sao Fairy Tail cũng coi như nhà hắn, mà Makarov thì như một người cha vậy, cho nên hắn rời đi Fairy Tail cũng coi như có một đoạn thời gian mà Lý Thiên Ngọc cũng có đủ điều kiện nhận lấy một nhiệm vụ trăm năm nhưng hắn căn bản là lười, với lại cũng không rảnh cho nên từ chối.

Đến hiện tại, khi mọi người đang nhậu nhẹt tưng bừng, cố gắng tận hưởng bầu không khí, ngay cả Lý Thiên Ngọc cũng vậy, khi hắn biết muốn thăng cấp lên Thánh cảnh phải lĩnh ngộ pháp tắc thì hắn cũng đã bắt đầu tiếp xúc lưới pháp tắc trong sáng thần không gian, cho nên khoảng thời gian này đám lão bà của hắn cũng thường xuyên được “trả bài” đầy đủ.

Mọi người có lẽ sẽ cảm thấy hơi khó hiểu vì tại sao Lý Thiên Ngọc không trực tiếp lĩnh ngộ pháp tắc ở thế giới Fairy Tail mà phải chui vào trong sáng thần không gian? Việc này giải thích cũng dễ hiểu, bởi lẽ thế giới này cũng chỉ là một cái tiểu thiên thế giới không hoàn chỉnh, pháp tắc không đầy đủ hay nói cách khác thiên đạo có thiếu, điển hình là việc không có lục đạo luân hồi, linh hồn sau khi rời bỏ cơ thể đã chết liền tiêu tán trong thiên địa mà không có nơi nào để chuyển thế đầu thai, đây chính là biểu hiện của việc thiên đạo khuyết thiếu gây nên.

Lý Thiên Ngọc nếu như muốn tăng lên Thánh cảnh thì hắn ở thế giới này lĩnh ngộ được một loại pháp tắc cũng là điều kiện tiên quyết để hắn tiến vào Thánh cảnh, cũng không nhất thiết phải chui vào trong sáng thần không gian, tuy nhiên cân nhắc đến sức chiến đấu cũng như độ hoàn thiện thì hiển nhiên biện pháp này bị hắn trực tiếp loại bỏ, hắn không muốn trở thành Thánh cấp trung nhược giả mà hắn chính là muốn cùng giai vô địch.

Phải biết tuy đều là Thánh cấp cũng chia ra mạnh yếu, Thánh giả chỉ lĩnh ngộ từ một đến ba loại pháp tắc thì được xếp vào dạng lót đáy tồn tại, trong khi lĩnh ngộ bốn đến sáu loại thì coi như trung tầng, theo đó bảy đến chín loại thì thuộc thượng cao tầng, theo hệ thống giải đáp bình thường Thánh giả đều sẽ lĩnh ngộ bốn đến năm loại pháp tắc, mà người lĩnh ngộ sáu hoặc bảy loại đã là hiếm có khó tìm, tám loại thì thuộc dạng lông phượng sừng lân, dạng Thánh giả này có thể nói tỷ lệ xuất hiện so với cửu ngưu nhất mao còn thiếu, mà chín loại thì có thể nói không tồn tại hoặc chí ít hệ thống không có ghi chép gì về vấn đề này.

Lý Thiên Ngọc đặt ra mục tiêu chính là muốn trở thành Thánh cấp cường giả trung vương giả, lĩnh ngộ đầy đủ chín loại pháp tắc mới đạp chân vào Thánh cảnh, người khác không làm được cũng chưa chắc bản thân không làm được, dù sao cũng không thiệt thòi gì.

Có người sẽ nghĩ hắn tham lam, miệng rắn nuốt voi, tuy nhiên ngươi thử nghĩ xem, nếu sau này đụng phải một đối thủ cùng giai, bản thân công pháp, võ kỹ đều cao cấp nhưng đánh thua, lại còn bị ngược thảm thì ngươi có chịu được không? Hiên nhiên không đời nào, Lý Thiên Ngọc cũng nghĩ như vậy, hắn bản thân có kỳ ngộ mà còn trở thành người yếu thì “kỳ ngộ” này cũng không đáng tiền.



Trong lúc mọi người đang nói chuyện sôi nổi, một bên Natsu cùng đám Macao vẫn như thường lệ phá tan bàn ghế mặc kệ khuôn mặt “khổ qua” của Makarov lão đầu thì bất ngờ một tiếng chuông phá lệ rõ ràng vang lên lọt vào tai cả đám.

Natsu nghe được tiếng chuông này liền minh bạch điều gì xảy ra, trên mặt biểu lộ vô cùng phấn khích.

Wendy thì mới gia nhập FairyTail không bao lâu cũng không biết có chuyện gì xảy ra bèn tò mò hỏi lấy một bên Cana và Lucy:

- Chị Lucy, chị Cana, đây là chuyện gì xảy ra? Tại sao mọi người trên mặt lại có biểu tình như vậy?

Hơi ngỡ ngàng một chút, Lucy cười đáp:

- Wendy, em biết rằng công hội nhiệm vụ được chia làm mấy cấp sao?

Wendy sửng sốt, không nghĩ ngợi nói:

- Em biết, nhiệm vụ tổng cộng được chia làm sáu cấp độ đó là E,D,C,B,A và cao nhất cấp S nhiệm vụ.

Cana một bên cũng cười cười giơ lên cốc rượu uống lấy một ngụm đồng thời hỏi:

- Thế em có biết trên nhiệm vụ cấp S là nhiệm vụ gì không?

Wendy suy nghĩ một chút liền lắc đầu, đối với cô bé thì cấp S đã coi như cao không thể chạm, dù sao cũng cần tới ma đạo sư cấp S mới có thể tiếp nhận.

Cana thấy vậy nói tiếp:

- Em không biết cũng bình thường, dù sao trong công hội cũng không nhắc đến, chị có thể nói cho em biết phía trên nhiệm vụ cấp S còn có nhiệm vụ cấp SS và SSS nữa đấy.

- Nhiệm vụ cấp SS hay còn gọi là nhiệm vụ mười năm mà người hôm nay trở về chính là người ba năm trước tiếp nhận nhiệm vụ còn cao cấp hơn, cấp SSS cũng chính là nhiệm vụ 100 năm, như vậy em có thể hiểu được tâm tình mọi người lúc này, Wendy! - Lucy tiếp lời.

- Nhiệm vụ 100 năm cấp SSS!!! - Wendy kinh hô.

Wendy bảo không giật mình sợ hãi thì chính là nói láo, bản thân cô bé cũng mới B cấp, khoảng cách A cấp còn một chặng đường dài chứ đừng nói cấp SSS.

Thực ra mà nói thì trên thực tế nhiệm vụ cấp SSS bình thường cũng chỉ tương đương thực lực cấp SS mà thôi cũng tức là trình độ thánh thập hiện tại, ví dụ như Jura, còn Lý Thiên Ngọc có thể xem như ngoại lệ, dù sao hắn chiến lực tổng hợp cũng cao hơn so với đẳng cấp quá nhiều.

Tuy nhiên, hắn cũng không có buồn cười chút nào với biểu hiện của Wendy bởi lẽ hắn quá rõ ràng nhiệm vụ lần này của Gildart đích thực là cấp SSS hơn nữa còn là đẳng cấp nhiệm vụ ngang với thực lực, bởi lẽ Gildart gặp được Hắc long hay còn gọi là Quỷ long Acnologia, bản thân Gildart lần này chỉ mất 1 chân trái với một tay trái mà không vứt bỏ tính mạng cũng là vạn hạnh.



Gặp được Gildart, Natsu không kịp chờ đợi nóng lòng khiêu chiến, kết quả thì ai cũng hiểu, lại ăn hành sml khiến cho cả đám người trong công hội cười nghiêng ngả, bề ngoài Gildart cũng vẫn vui vẻ như trước, không ai nghĩ tới một tay một chân của hắn lúc này đã là “hàng giả”.

Gildart đi tới một chỗ cũng gọi Natsu và Lý Thiên Ngọc đi cùng, sau đó kể cho hắn và Natsu về cuộc gặp gỡ của mình với quỷ long, cũng là muốn cho Natsu biết khó mà lui, vì dù sao hắn cũng không giấu mãi được, chi bằng cứ kể hết ra, cũng để cho hai người hiểu biết về sức mạnh của Acnologia mà cân nhắc, chứ nếu cắm đầu đi tìm hắc long với thực lực của Natsu lúc này chính là muốn đưa đồ ăn, phải biết đến 5 con rồng trú ngụ trong cơ thể năm người là Natsu, Gajeel, Wendy, Sting và Rogue tập hợp lại cũng không thể làm gì được Acnologia.

Lý Thiên Ngọc một bên nghe Gildart kể lại hành trình cũng không nói gì, đợi cho Natsu rời đi, hắn mới bảo Gildart tháo ra tay chân giả, muốn thi thuật giúp Gildart mọc lại chân tay, xem xét miệng vết thương xong hắn mở miệng nói:

- Giờ tôi sẽ cắt bỏ phần thịt đã liền lại, chịu đựng chút!

Gildart gật đầu, cầm lên chai rượu tu lấy một ngụm lớn, cười sang sảng nói:

- Cứ buông tay làm đi, dù sao cũng chỉ bị cắt chút thịt thôi, tôi còn chịu được.

Lý Thiên Ngọc sau đó lôi ra con dao phay đã từ lâu không dùng tới.

Gildart: “…”

Nhìn thấy chuôi dao phay này, Gildart nét mặt kỳ quái, bản thân hắn nghĩ tới hình ảnh không chút nào đẹp đẽ, đó là mấy mụ bán thịt ngoài chợ…

Lý Thiên Ngọc mặt mo cũng đỏ lên, sau đó rất nhanh liền trở lại bình thường, dù sao ai bảo hắn chủ vũ khí lại là ngọc tiêu đâu, hắn cũng không có đao kiếm gì ngoài con dao phay này, cho nên dùng tạm a!

Vui đùa thì vui đùa nhưng làm chính sự thì Lý Thiên Ngọc cũng không qua loa, hắn hối đoái trong thương thành một viên Sinh sinh nhục cốt đan, nghe tên liền biết được tác dụng của viên đan dược này chính là giúp mọc lại huyết nhục xương cốt, lôi ra một bộ ngân châm, hắn bắt đầu châm lên một số huyệt đạo quanh miệng vết thương có tác dụng cầm máu sau đó hai đường đao quang cực nhanh cứ thế được Lý Thiên Ngọc chém ra, phần thịt chỗ đùi và cánh tay của Gildart cứ thế mà rời ra rơi trên mặt đất…

Gildart cũng mặt đầy mồ hôi mẹ mồ hôi con, từng giọt to như viên đậu trượt dài xuống khuôn mặt góc cạnh mà trên đó nổi lên một chút gân xanh chứng tỏ chủ nhân của nó đang chịu một sự đau đớn không nhỏ chút nào.

Ngay sau đó, Lý Thiên Ngọc cho Gildart phục dược, đan dược vào miệng là tan, còn chưa để Gildart cảm nhận được tác dụng của đan dược, Lý Thiên Ngọc liền điểm huyệt đạo khiến cho Gildart bất động.

Gildart khó hiểu đang định hỏi Lý Thiên Ngọc lý do tại sao lại điểm huyệt hắn thì một hồi thực cốt ngứa ngáy, đau nhức như giòi bọ trong xương ập đến suýt chút nữa khiến Gildart hét thảm một tiếng, hắn thề là so với việc bị Acnologia ngoạm mất 1 tay 1 chân thì sự khó chịu còn không bằng một phần mười so với cái cảm giác hắn cảm nhận được lúc này.

Từ chỗ bị Lý Thiên Ngọc chém ra, huyết nhục mắt thường có thể nhìn thấy được đang nhúc nhích hay nói chính xác thì huyết nhục lẫn xương cốt mới mẻ đang được sinh ra, quá trình này cũng không mất quá nhiều thời gian, tính ra chỉ chưa tới 10 phút đồng hồ, nhưng đối với Gildart thì 1 phút còn dài hơn 1 năm chứ đừng nói 10 phút, chỉ biết sau khi tay chân mới mọc ra hoàn tất, Lý Thiên Ngọc giải huyệt cho Gildart thì hắn lưng tựa vào ghế bắt đầu thở hồng hộc như trâu đực, cả người quần áo như vừa mới vớt từ dưới nước lên vậy.

Sau một hồi, Gildart mở miệng mắng:

- Cảm giác thật con bà nó “sung sướng”!

Lý Thiên Ngọc thấy vậy cười cợt nói:

- Thế nào!? Có cần tôi giúp cho cậu “sướng” một lần nữa hay không, rất hoan nghênh nha!

Gildart cười khổ, sau đó nốc một ngụm rượu mạnh nói:

- Thôi khỏi, cảm giác này quá con mẹ nó sướng, tôi chịu không được, dù sao cũng cảm ơn cậu.

- Không có gì, nhấc tay thôi! - Lý Thiên Ngọc mỉm cười.

Gildart quay lại chuyện chính hướng về Lý Thiên Ngọc hỏi:

- Đối với sức mạnh của con hắc long đó, cậu thấy thế nào?

Lý Thiên Ngọc trầm ngâm sau đó mới nói:

- Hiện tại tôi còn không có khả năng thắng được nó.

- Gì!? Ngay cả cậu cũng không đánh lại nó sao? - Gildart cau mày.

Để mà nói thì Lý Thiên Ngọc cũng không phải là không có cách nào, nếu hắn mở ra bát môn độn giáp cổng cuối cùng Tử môn thi triển Dạ Nga và Thâm Tượng thì cũng có 4,5 thành nắm chắc giết được Acnologia, hoặc đơn giản hơn là dùng Đại thiên tịch diệt chỉ pháp, tuy nhiên xét về thực lực thực tế không kể đến tất sát kỹ thì hắn quả thực còn chưa phải là đối thủ của Acnologia, cường độ thân thể của hắn cũng không chịu được công kích của nó. Mà bản thân hắn cũng không muốn quá trông cậy vào hai đại sát chiêu này, dù sao tác dụng phụ cũng không nhỏ, đủ khiến hắn ăn đau khổ.



Đang lúc hắn và Gildart trầm tư suy nghĩ, thì một cảm giác kỳ quái nảy lên trong lòng, Lý Thiên Ngọc cau mày ngước lên nhìn về phía bầu trời nơi cảm giác kỳ lạ phát ra, đồng thời một tiếng gọi thất thanh đúng lúc truyền tới:

- Mọi người, nguy hiểm…mau chạy ra khỏi nơi này!!!

Nghe tiếng thì là của Wendy, chỉ là không đợi bất cứ người nào có phản ứng thì bầu trời đột nhiên hiện ra vòng xoáy, từ trong đó một đạo quang trụ từ trên trời ập xuống.

Lý Thiên Ngọc, Gildart và tất cả mọi người không có chút đề phòng cùng nguyên tòa nhà công hội đều biến mất trước ánh mắt ngỡ ngàng của Wendy và sự bất đắc dĩ của Mystogan.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.