Quyền Tài

Chương 2013: Chương 2013: Thay đổi hành trình kế hoạch.




Bảy ngày sau.

Buổi sáng thứ bảy.

Lúc đầu còn vài ngày nữa cũng là tiệc đính hôn của Tạ Nhiên và Phương Thủy Linh, Đổng Học Bân cũng sớm bắt chuyện với Trương Đông Phương và mấy người lãnh đạo chủ yếu trong huyện, đại khái ba ngày sau mới đi, nghỉ ngơi một thời gian, thế nhưng điện thoại sáng sớm lại khiến cho Đổng Học Bân thay đổi chủ ý.

Là Trương Long Quyên gọi tới.

Phất Châu chỗ đó cũng không biết là mấy giờ, khác biệt múi giờ, dù sao nghe tiếng nói của Trương Long Quyên hình như là buồn ngủ, lười biếng.

Tên nhóc. Trương Long Quyên nói.

Chị Trương. Đổng Học Bân mới tỉnh không được một hồi.

Nói với cậu chuyện này. Trương Long Quyên nói thẳng: Chị Trương cậu mang thai rồi, ha ha.

Đổng Học Bân một tiếng, Khi nào chuyện? Sao không sớm nói với tôi?

Trương Long Quyên nói: Đã hơn hai tháng, tháng đầu tiên thì không biết, tháng thứ hai chị cũng bận, kỳ sinh lý đều quên, lúc này chờ đến gần ba tháng mới đi bệnh viện kiểm tra, ha ha, bác sĩ cũng rất không nói gì, nói tôi quá qua loa, đã mang thai lâu như vậy cũng không biết. Dừng một chút, Được rồi, không có chuyện khác, chị cũng nên đi ngủ, bên này không cần cậu quan tâm.

Đổng Học Bân nói: Hôm nào tôi đi qua tìm ngài.

Rảnh rỗi rồi nói sau, không rảnh thì thôi. Trương Long Quyên nói.

Đổng Học Bân kiên trì nói: Khẳng định có thời gian, đứa nhỏ của tôi, tôi có thể không rảnh sao.

Trương Long Quyên cười một tiếng, Coi như tên nhóc cậu còn có lương tâm, không tồi.

Ngài sau này nên chú ý nhiều, đừng quá bận công ty bên kia, tiền kiếm thế nào đều được, nhưng ngài phải giữ gìn thân thể, nghe không? Đổng Học Bân dặn nói.

Chị biết rồi, cúp đi. Trương Long Quyên nói xong thì cúp điện thoại.

Buông điện thoại di động, Đổng Học Bân tâm tình cũng là cực kỳ phức tạp, đương nhiên, càng nhiều cùng là vui sướng và trách nhiệm, lúc trước Trương Long Quyên nói muốn một đứa nhỏ, chờ có đứa nhỏ cái khác cũng không cần Đổng Học Bân quan tâm, Đổng Học Bân lúc đó còn có chút lo lắng, nhưng khi chị Trương nói mang thai, đứa nhỏ là của hắn, Đổng Học Bân trong lòng lại rất hài lòng, hận không thể hiện tại bay qua thăm chị Trương, bất quá hộ chiếu không làm, khẳng định không thể nói đi là đi được.

Mồi điếu thuốc, Đổng Học Bân suy nghĩ rất nhiều.

Tạ Tuệ Lan, Cù Vân Huyên, Cảnh Nguyệt Hoa, Ngu Mỹ Hà, Trương Long Quyên, Từ Yến, Khương Phương Phương, Phương Văn Bình, thậm chí còn có La Hải Đình tình một đêm, Đổng Học Bân trêu chọc nhiều người, suy nghĩ một chút, cái này thật sự là phúc khí của hắn tám đời tu luyện, trong lòng rất thỏa mãn, nhưng cũng rất áy náy. Chuyện trên công tác Đổng Học Bân an bài tốt, cũng phấn đấu tốt, trải qua mấy năm nay nỗ lực hắn đã đi tới vị trí hiện tại, rất nhiều người đều hâm mộ hắn, bội phục hắn. Nhưng chuyện trên tình cảm Đổng Học Bân không có một ai xử lý tốt qua, cho tới bây giờ đều là kéo dài kéo không quả quyết, cuối cùng khiến cho rối loạn um sùm, thành loại quan hệ cắt thì không nỡ mà kéo thì lại loạn.

Chia tay?

Khẳng định chia không ra.

Muốn cắt đứt quan hệ Đổng Học Bân cũng luyến tiếc, huống hồ căn bản là cắt không đứt.

Dụi tàn thuốc, Đổng Học Bân tâm trạng cũng có quyết định, hắn muốn nói một câu xin lỗi cùng mọi người, đây là việc hắn phải làm hiện tại bức thiết không gì sánh được.

Nói đi là đi.

Đổng Học Bân cầm lấy điện thoại gọi cho Tô Nham, Tiểu Tô, cậu hiện tại đặt cho tôi vé máy bay đi tỉnh Thanh Tây, càng nhanh càng tốt, tôi một giờ sau đến sân bay.

Tô Nham không hỏi nhiều, Tốt bí thư.

Sau đó, Đổng Học Bân lại gọi cho Trương Đông Phương, Lão Trương, có chút việc gấp, tôi ngày hôm nay phải trở về, bên này ông để ý một chút, có việc hi chúng ta tùy thời liên hệ.

Trương Đông Phương sửng sốt, Được.

Đổng Học Bân gọi tới tài xế tiểu Vương, ngay cả hành lý cũng không mang chạy đi sân bay.

. . .

Buổi sáng.

Mười giờ hơn.

Hai tỉnh cách nhau không xa, ngồi máy bay một tiếng đồng hồ hơn làm tới, Đổng Học Bân sau khi xuống máy bay thì ngồi xe taxi, trên xe gọi điện thoại cho Từ Yến.

A lô, chị Từ, bận không?

Không bận, thứ bảy nghỉ ngơi.

Vậy tôi tìm ngài, vẫn là gia thuộc viện kia phải không?

Ha? Tới tìm tôi? Cậu ở chổ nào?

Tôi đang ở trong tỉnh thành, vừa xuống máy bay.

Tới làm việc? Chuyện gì gấp như vậy? Sao không nói sớm một tiếng?

Tới rồi nói sau chị Từ, tôi hiện tại đi qua.

Hơn hai mươi phút sau, Đổng Học Bân tới gia thuộc viện của quốc an tỉnh, quen thuộc tìm được nhà Từ Yến, nhấn chuông cửa.

Leng keng.

Từ Yến một thân nữ sĩ tây trang mở cửa, Tới?

Đổng Học Bân ừm một cái, đi vào phòng nói: Trong nhà không có người khác đi?

Không có, con tôi còn ở kinh thành, ở nhà cậu của nó. Từ Yến cho hắn ngồi xuống.

Nửa năm trước, tòa án cũng đã đem quyền nuôi dưỡng đứa nhỏ phán cho Từ Yến, không còn quan hệ gì cùng chồng trước, lại nói tiếp chuyện này vẫn là Đổng Học Bân chen vào, chuyện hắn đến kinh thành xông vào quốc an thành phố đánh lãnh đạo, lúc trước chính là đi vì Từ Yến, ai bảo chồng trước của chị Từ dám mượn rượu đánh chị Từ, tính tình của Đổng Học Bân như vậy, có thể tha được mới là lạ.

Từ Yến rót nước, cho hắn nói: Lần này tới mấy ngày?

Cũng nửa ngày, buổi tối đi. Đổng Học Bân nói.

Từ Yến ngẩn ra, Vừa tới đã đi? Tới làm chuyện gì?

Đổng Học Bân nhìn cô ấy nói: Không phải làm việc, cũng là đến thăm ngài, chị Từ, ngài đừng bận, ngài ngồi xuống hai ta nói hai câu.

Cố ý đến thăm tôi? Từ Yến ngồi xuống.

Đổng Học Bân ừ một tiếng, muốn nói lại thôi.

Nói đi. Từ Yến sờ sờ mu bàn tay của hắn, Có chuyện gì?

Đổng Học Bân có chút ngượng ngùng, nhưng do dự nửa ngày vẫn là nói với cô ấy: Thật ra cũng không có chuyện gì, cũng là ngày hôm nay có chuyện, khiến cho tôi nghĩ thật nhiều, cho nên lập tức khiến cho thư ký đặt vé máy bay cho tôi, mau chóng chạy đến đây, cũng là muốn. . . Ừm, muốn nói lời xin lỗi cùng ngài.

Xin lỗi? Từ Yến cười nói: Vì sao?

Đổng Học Bân sờ sờ mũi, Dù sao cũng là xin lỗi, ngài lý giải tôi hơn so với ai khác, cũng biết con người tôi, trên vấn đề tình cảm thật sự là. . . Cho tới nay đều thêm phiền phức cho ngài.

Từ Yến nở nụ cười một chút, Là chuyện này hả?

Đổng Học Bân gật đầu, Không nói lời xin lỗi tôi nghẹn khó chịu.

Từ xa chạy đến chị còn tưởng rằng xảy ra chuyện, thì ra là cái này. Từ Yến bất đắc dĩ nắm tay hắn, Không đến mức, cũng không cần thiết xin lỗi, quan hệ nam nữ có đôi khi phức tạp hơn so với mọi chuyện, nói không rõ được, hơn nữa, chuyện cậu tình tôi nguyện, còn cần phải nói đúng sai sao? Muốn nói không đúng cũng nên là chị Từ cậu nói, tôi đều đã tuổi này, đứa nhỏ cũng không nhỏ hơn cậu được bao nhiêu, còn trâu già gặm cỏ non, tôi còn băn khoăn.

Đổng Học Bân vội nói: Không phải, tôi. . .

Từ Yến nói: Được rồi, ý của tôi cũng là người tình ta nguyện, suy nghĩ nhiều là tự mình chịu tội, ha ha, uống trà đi, đổi trọng tâm câu chuyện.

Đổng Học Bân ừm, cũng không nói.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.