Quý Nữ Yêu Kiều

Chương 183: Chương 183: Thiếu






Xe ngựa chậm rãi đi về phía trước, ngày xuân nhiều mưa, giữa ban ngày thời tiết còn tốt, gần tối đã giăng đầy mây đen, cũng chỉ trong nháy mắt như vậy liền mưa to như trút nước, trưởng công chúa vén rèm của xe ngựa nhìn xuống, bởi vì mưa lớn, bên ngoài thế nhưng đã tạo thành màn mưa. Bên ngoài có chút lạnh, bà kéo quần áo của mình.

Túc thành hầu cầm tay của trưởng công chúa, mỉm cười nói: "Không có chuyện gì, nàng đừng suy nghĩ quá nhiều, phụ hoàng không đến nỗi đem Hàn Mộc trở về. Nàng yên tâm, về phần lời đồn đãi mấy ngày nay cuối cùng cũng là lời đồn đãi, người nào lại dám nói thêm cái gì đây?"

Trưởng công chúa cũng hiểu đạo lý này, bà thở dài một tiếng, nói: "Ta tất nhiên biết, có điều gần đây nhiều chuyện, ta cũng bị ảnh hưởng, tâm tình luôn hết sức không thoải mái."

Túc thành hầu khuyên lơn bà, "Ta biết được nàng tâm tình không tốt, luôn là lo lắng Hàn Mộc bị phụ hoàng bắt về, nhưng trong lòng nàng cũng nên rõ ràng. Phụ hoàng đối với nàng là như thế nào, mặc kệ đối với người khác như thế nào, mặc kệ là chú trọng quyền lợi như thế nào, phụ hoàng đối với nàng vẫn luôn cực tốt. Còn nhớ rõ chúng ta lần đầu gặp nhau không? Khi đó nàng một thân khôi giáp, ngồi trên lung ngựa, cả mắt đều là kiêu ngạo. Chính là tiểu công chúa Bắc Tề nổi bật nhất. Nàng nói, phụ hoàng nàng thương yêu nàng nhất, Hãn Huyết Bảo Mã này ít người có được, chính là phụ hoàng nàng đưa cho nàng làm quà sinh nhật. Hoàng thượng vẫn luôn hiểu rõ nàng nhất, ông ấy sẽ không để cho nàng khó chịu."

Túc thành hầu một mực trấn an trưởng công chúa, trưởng công chúa nở nụ cười, "Ta hiểu biết rõ chàng đều là vì tốt cho ta."

Túc thành hầu mỉm cười nói, "Chúng ta là vợ chồng, ta không vì nàng, lại vì ai tốt? Chẳng lẽ còn có thể vì người khác may mắn sao? Thật ra thì ta cũng vậy không phải an ủi nàng, có điều nàng suy nghĩ kỹ một chút quả thật chính là như thế, phụ hoàng đối với nàng vẫn luôn rất tốt, ông ấy sẽ không làm thương tổn nàng, Hàn Mộc là hài tử của nàng, mặc kệ cha mẹ ruột của y là ai, như tình huống bây giờ thật ra thì đối với tất cả mọi người đều tốt. Nếu như khiến Hàn Mộc hồi cung, hoặc là lần nữa nhận thức y trở về, tổng cũng không phải thỏa đáng. Hơn nữa, phụ hoàng phải nói thế nào với y về mẹ đẻ là ai, những thứ này đều là vấn đề nhất định phải suy tính. Mặc dù hoàng thượng niên kỷ lớn, nhưng lớn tuổi, liền càng thêm coi trọng danh dự."

Trưởng công chúa suy nghĩ một chút gật đầu, giống như quả thật như thế, "Như chàng vừa nói, trong lòng ta ngược lại thoải mái không ít."

Túc thành hầu mỉm cười, "Chúng ta là vợ chồng, ta đương nhiên hiểu rõ nàng."

Hai người tâm tình buông lỏng rất nhiều, trưởng công chúa cảm khái, "Có chàng ở bên cạnh ta thật là mọi chuyện đều như ý."

Túc thành hầu buồn cười lắc đầu, "Có nàng ở bên cạnh ta mới phải mọi chuyện mới là như ý. Chúng ta là vợ chồng, đồng khí liên chi, tự nhiên mọi việc đều là vì nhau, đời này tốt nhất chính là có thể gặp gỡ được nàng."

Tay của hai người vén ở chung một chỗ, nhìn nhau cười một tiếng, trưởng công chúa hình như khá hơn, nhưng mà vẫn nói: "Thật ra thì, ta hiểu biết rõ trong lòng mấy người bọn họ cũng có chút chú ý, nhưng mặc kệ chú ý Hàn Mộc như thế nào, Hàn Mộc luôn là người quan trọng nhất của ta, ta không thể để cho Hàn Mộc chịu uất ức."

Túc thành hầu lôi kéo tay của trưởng công chúa, "Biết biết, tâm tư của nàng ta đều biết, Hàn Mộc không chỉ là con của nàng, cũng là nhi tử của ta, y là niềm tự hào của chúng ta, có khả năng nhất, tốt nhất đứa bé. Cùng người khác không liên quan."

Trưởng công chúa bật cười: "Thật ra thì lại nói, ngược lại cảm thấy ta có chút nhỏ mọn rồi, sợ bọn họ tính toán Hàn Mộc."

Túc thành hầu mỉm cười nói, "Thật ra thì không phải là cái gì nhỏ mọn, thật không nhỏ để tâm, có suy nghĩ này đều là bình thường, nào có làm cha mẹ không hướng con của mình. Chúng ta làm, chúng ta suy tính đều là nhân chi thường tình."

Trưởng công chúa mỉm cười gật đầu.

Mưa bên ngoài càng rơi càng nhiều, xe ngựa đi cũng chậm. Ngoài cửa đánh xe thị vệ đột nhiên nói, "Khởi bẩm công chúa, Hầu Gia, hình như có chút không thỏa đáng."

Túc thành Hầu Lập khắc nghiêm túc, "Đã xảy ra chuyện gì?"

Thị vệ nói: "Thuộc hạ cảm thấy hình như có người đi theo xe ngựa của chúng ta."

Nói đến cái này, Túc thành hầu cũng nghiêm túc: "Ngươi chắc chứ?"

Thị vệ cũng không khẳng định, nhưng lại cảm thấy thật không quá thỏa đáng. Cũng chỉ là nói chuyện công phu. Bên ngoài đột nhiên xuất hiện tiếng bước chân dồn dập.

Thị vệ vội vàng nói: "Chuyện không tốt lắm, sợ là phải gặp chuyện không may, Hầu Gia cùng công chúa cũng cẩn thận."

Vừa dứt lời, một đám người áo đen xuất hiện tại trong mưa, hiện trường lập tức chém giết......

"A......" Lục Hàn đột nhiên bị cơn ác mộng thức tỉnh, y ngồi dậy, bộ mặt đều là mồ hôi.

Hòa Linh cùng Lục Hàn ở tại cùng một cái gian phòng, Lục Hàn thét chói tai cũng thức tỉnh nàng, nàng mơ mơ màng màng ngồi dậy, nhìn về phía Lục Hàn. Chỉ thấy Lục Hàn ngồi yên ở nơi nào, cả người thất thần.

Nàng hỏi,


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.