Quý Nữ Yêu Kiều

Chương 78: Chương 78: Chương78




“Cái gì duyên phận?” Hòa Linh nhìn hai người từ trên xuống dưới đánh giá, không chút để ý hỏi.

Trí An mỉm cười: “Huynh nói, vốn là ở thư viện, vừa vặn bởi vì tìm không được một quyển sách nen trở lại, hẳn là đụng phải biểu muội, cũng coi là duyên phận!”

Hòa Linh nhíu mày, cười như không cười nói: “Nhị ca lời nói này cũng không được thỏa đáng, duyên phận hay không, lời này huynh cũng không nên nói chứ? Nên chú ý một chút mới đúng!”

Nàng nói như vậy, Lan Vũ hận đến trợn mắt nhìn Hòa Linh một cái, mặc dù Trí An không đề cập nàng, nhưng cái đề tài duyên ddlqd.com phận này, rõ ràng là nàng nói lên trước tiên. Bây giờ Hòa Linh nói như vậy, rõ ràng là cười nhạo nàng! Lan Vũ là quá nhạy cảm, nhìn Hòa Linh như vậy, trong lòng căm tức khác thường.

Trí An xem biểu tỷ muội bọn họ không vừa mắt nhau, trong lòng cười lạnh một tiếng, có điều trên mặt vẫn hết sức dịu dàng: “Là huynh không đúng, nếu đã gặp Linh tỷ nhi, huynh cũng không ở lâu, hai vị Lan tiểu thư cáo từ. Linh tỷ nhi tiếp họ thật tốt nha.”

Trí An hết sức khách khí rời đi, Lan Vũ giương mắt nhìn theo bóng lung Trí An, gương mặt tình cảm quấn quýt! Hòa Linh nhìn nàng như vậy, cảm giác hàm răng mình ngứa một chút, giống như giễu cợt một cái vậy! Có điều cũng may, nàng nhịn xuống.

“Các ngươi tại sao lại tới!” Lan Vũ hỏi, trong lời nói có chút chất vấn.

Hòa Linh ngược lại buồn bực, nàng ta cây ngay không sợ chết đứng thì sao lại như vậy, nàng cười như không cười nói: “Biểu tỷ lời này dường như nói chúng ta không nên tới vậy! Muội là tới đón tỷ mà!”

Người bình thường cũng có thể nghe ra ý giễu cợt trong lời nói, Lan Vũ lại không biết, nàng nghiêm túc nói: “Ta vốn có thể tự mình trở về!”

Hòa Linh thật là hết ý kiến, cái biểu tỷ này, có chút lộ vẻ háo sắc! Lan Vũ năm nay 14, theo lý thuyết, thật đúng là đến tuổi nên tìm nhà chồng rồi, có điều cũng không nên bụng đói ăn quàng vừa nhìn Sở Trí An liền lập tức đã cho rằng đi!

Có điều nhìn nàng ta cũng không phải là một người thông minh có thể nhanh chóng hiểu rõ, trực tiếp nói: “Sở Trí An không thích hợp với tỷ, cách xa y một chút!”

Lan Vũ đổi sắc mặt, lạnh lùng nhìn Hòa Linh hỏi “Ngươi là có ý gì!”

Hòa Linh chậm rãi nói: “Y vẽ một cái vòng, tỷ có thể chạy nửa năm. Đừng tìm y tiếp xúc!”

Trí An yêu cầu cao, tất nhiên là nhìn không khá Lan Vũ, trong nhà bọn y mấy huynh trưởng, tính toán thì Trí An coi như diendanlqd.com là tâm kế sâu nhất, cũng rành nhất việc bò lên trên, nếu như y muốn thành thân, tuyệt đối sẽ không chọn một nữ tử Thương Hộ!

Lan Vũ không quan tâm lời nhắc nhở của Hòa Linh, trong lòng cũng lơ đễnh, nàng cũng không cùng Hòa Linh đáp lời, nếu như Hòa Linh nói nhà bọn họ không xứng với Sở gia, nàng còn có thể cãi lại. Nói cái này, cũng không biết cãi lại như thế nào mới phải, chỉ chần chờ như vậy một chút, chính là nói: “Y không phải loại người như vậy!”

Chỉ tiếp xúc một lần, làm sao biết là loại người gì! Thật đúng là ngây thơ! Hòa Linh lười phải cùng nàng nhiều lời, quyết định chủ ý muốn dặn dò cữu cữu một chút. Ngày kế Lan Đại Phú tới đây, Hòa Linh quả nhiên là cùng Lan Đại Phú nói, nếu như là người bình thường, nàng cũng cũng không quản, coi như Lan Đại Phú mặc kệ là kiếp trước hay là kiếp này cũng đối với nàng không tệ, nếu được, nàng vạn không có đạo lý lừa gạt Lan Đại Phú. Lời nên nói, nàng nhất định sẽ nói, nếu như Lan Vũ đã muốn tìm đường chết, nàng cũng không muốn nhúng tay vào!

Lan Đại Phú thật ra thì vẫn là hy vọng có thể cùng Sở gia thân càng thêm thân, y cẩn thận hỏi “Thật ra thì không dối gạt Linh tỷ nhi, nếu như có thể cùng Sở gia thân càng thêm thân, ta thật vui mừng. Nhưng người Sở gia, chưa chắc nguyện ý. Nếu như có cơ hội, con lại có đề nghị gì!”

Thật ra thì giữa người và người rất khó nói xứng hay không xứng, bất quá Hòa Linh vẫn cảm thấy, mình có chút lời nên nói.

“Người Sở gia, đều không thích hợp! Trí Tín trong lòng ái mộ Triệu Uyển Oánh, căn bản cũng sẽ không đem Lan Vũ để ở trong lòng; Trí An tâm kế nặng, trọng quyền lợi, sẽ không lấy Lan Vũ, thân phận nàng không đủ; ddlequydon.com Trí Viễn phụ thân không biết điều, mẫu thân chết sớm, y quan tâm duy nhất muội muội, tính tình Lan Vũ nhất định không thể ở chung cùng Hòa Khánh, Trí Viễn sẽ không đồng ý; Trí Ninh. . . . . . Trí Ninh tuổi còn nhỏ, hơn nữa người biết mẹ ta là người!” Hòa Linh phân tích từng cái, nói xong, nhìn Lan Đại Phú: “Cữu cữu cảm thấy, người nào thích hợp?”

Lan Đại Phú quả quyết: “Đều không thích hợp!” Hết sức kiên định! Có điều, nói mấy ca ca mình như vậy, được không chứ?

“Hòa Linh à! Cháu thật đúng là nói thật! Cữu cữu không lạ gì tính cháu, không nói dối!” Có điều nghe những thứ này, thật là trong lòng rõ ràng, không có chút nào sẽ ở ôm lấy ảo tưởng!

Hòa Linh dí dỏm cười: “Cữu cữu hiểu, chính là tốt nhất.”

Hòa Linh nâng bình trà lên, rót them cho Lan Đại Phú, nói: “Cữu cữu gần đây buôn bán như thế nào?”

Lan Đại Phú tươi cười rạng rỡ: “Thật là không tệ, cháu biết, có thể cùng Mai gia hợp tác. Coi như đều là buôn bán nhỏ, cũng giúp chúng ta kiếm, nếu như không phải cháu giúp một tay, Mai gia làm sao sẽ để ý tới ta!” Điểm này ông vẫn luôn thấy rõ ràng.

Hòa Linh cũng không đồng ý cái cách nói này: “Không có ai chê tiền nhiều, y cùng với người hợp tác, nhưng thật ra là song doanh, coi như không có tầng quan hệ của cháu ở đây, y chưa chắc cũng sẽ không lựa chọn người. Người trước kia tiếp xúc nhiều, chỉ có thể nói, y có ngưười hợp tác thích hợp hơn, nhưng nếu như biết được tính cách của người, thấy được cái lợi hợp tác với người, cháu tin tưởng y sẽ hiểu được chỗ tốt trong đó. Làm ăn chính là như vậy, với người khác lưu một đường, thật ra thì cũng là cho mình lưu một đường! Tiền đều tự mình kiếm, ép giá quá thấp, lần sau người ta cũng sẽ không nguyện ý cùng người hợp tác, chỉ cần biết rằng hợp tác với người phải nhận được cái gì, y mới sẽ nguyện ý làm như vậy.”

Lan Đại Phú vỗ đùi, “Đúng là cái đạo lý như vậy, ta vốn làm ăn liền muốn lời lớn nhất, không trách được cũng chỉ hợp tác được hai năm, Mai gia ở Giang Nam buôn bán liền đổi người, bây giờ suy nghĩ một chút, chưa thấy được đạo lý này, lần này, ta hiểu.” Thì ra là y keo kiệt đến tận xương tủy, cũng là hai năm qua mới dần dần đã hiểu hơn rất nhiều, có bỏ mới có được. Hiện nay nhìn lại, chưa chắc đã là y đắc tội Mai gia, mà là y thật có ép giá, người ta mới có thể không muốn tiếp tục hợp tác tiếp! Dù sao, Mai giabuôn bán, ai không muốn làm! Tự nhiên sẽ có thích hợp hơn đồng bạn!

“Linh tỷ nhi thật là thông tuệ khác thường, ta đây bao lớn tuổi mới có thể suy nghĩ ra đạo lý, còn nhỏ như cháu vậy đã biết, nếu như Lan Vân có một nửa của cháu, ta cũng không cần quan tâm trong nhà nhiều như vậy! Cháu cũng biết, Lan Vân học không tốt, ta chỉ trông cậy vào nó kế thừa gia sản!” Lan Đại Phú cũng là móc tim móc phổi, y thở dài nói: “Có điều đứa nhỏ này rốt cuộc là ngay thẳng quá!”

Hòa Linh cười híp mắt ngẩng đầu: “Cho nên, người phải chăm sóc thật tốt mình! Càng bảo dưỡng tốt chính mình, ngài sống được lâu, mới có thể giúp đở lâu hơn, nếu không tương lai làm sao có thể làm?”

Lan Đại Phú: “Ngoại sinh nữ mặc dù là tốt bụng, nhưng lời này nghe có chút lạ đi! Ha ha ha! Ha ha ha ha! Chỉ có điều cữu cữu biết cháu là thật lòng!”

Thật ra thì Hòa Linh cảm thấy rất có ý, giống như là nhà hoj, Lan Đại Phúbốn nam nữ, trên căn bản không có một người diendanlequydon.com giống ông. Lan Vân đôn hậu chất phác; Lan Phong ngược lại có tâm tư, lại còn thích đọc sách; Lan Vũ hoa si nhỏ mọn; Lan Tuyết ngây thơ hoạt bát. Làm gì có một người nào giống ông!

Hòa Linh cảm khái: “Cháu thấy, người nên dạy dỗ thật tốt nhị biểu ca, như vậy tương lai coi như Đại Biểu Ca có gì không ổn nhị biểu ca cũng có thể giúp đỡ, cũng không thể bồi dưỡng thành một con mọt sách. Bây giờ mặc dù hơi trễ, nhưng có chút ít còn hơn không!”

Lan Đại Phú vừa nghĩ, chính là đạo lý như vậy, gật đầu nói phải. Cùng ngoại sinh nữ nói chuyện phiếm, chính là tốt như vậy! Lan Đại Phú cũng không phải là đứa ngốc, ngoại sinh nữ là ý tốt, ông nghe ra được, đại khái cái Sở gia này, cũng chỉ có Hòa Linh có thể cùng ông trực bạch như vậy, hoặc là nói, Lan gia có người thẳng thắng như vậy không nhiều!

“Đa tạ Linh tỷ nhi chỉ điểm, thật ra thì có lúc ta cũng không phải là không biết, chỉ là người trong cuộc, luôn là người mơ hồ. Vũ Nhi tính tình có chút không vui, ta cũng cấm nàng, không cho nàng tới đây. Nếu như có cái gì đắc tội, cháu nói với cữu cữu, cữu cữu xử phạt nàng!” Ông tự mình phạt, còn tốt hơn Hòa Linh động thủ.

Hòa Linh nhịn không được bật cười, “Cữu cữu nói cái gì đó! Quả thật coi cháu giống như Hồng Thủy, Mãnh Thú cháu là người hết sức dịu dàng!” Tiểu cô nương nháy mắt cười híp mắt, rất vui vẻ!

Lan Đại Phú trầm tư một chút, ngay sau đó gật đầu: “Đúng, vui vẻ vui vẻ!”

Nói tỉ mỉ, Hòa Linh mặc dù luôn kỳ quái, nhưng ngược lại thật sự không phải là cô nương lòng dạ xấu xa!

“A đúng, Giang Nam bên kia, nghe nói Thủy Phỉ cơ hồ không còn lực chiến đấu. Ta thấy, qua ít ngày đại khái sẽ đại hoạch toàn thắng rồi.”

Hòa Linh gật đầu, “Như vậy vấn đề thủy phỉ được giải quyết, cữu cữu tính toán lập tức trở về Giang Nam?”

Lan Đại Phú lắc đầu, “Này sao có thể! Ta nói rồi phải ở đến cuối năm , nếu không, lại thật giống là vì để tránh cho trừ phiến loạn mới rời khỏi Giang Nam, thấy không tốt lắm!”Hòa Linh cười gật đầu: “Thật ra thì mọi người trong lòng đều biết.”

Lan Đại Phú không đồng ý: “Điểm này, Linh tỷ nhi, cháu còn trẻ tuổi, ta nói với cháu, có đôi khi, nên giả bộ, thì phải giả bộ, mọi ddlqd.com người đều biết cũng phải giả bộ! Tối thiểu ngoài mặt cứ vui vẻ! Ngườ sống cứ như vậy!”

Hòa Linh cười cười, không lên tiếng, nàng ngược lại cảm thấy, lừa dối được mình không lừa được người không có ý nghĩa!

“Ngươi thật đúng là không để ở trong lòng, có một số việc nhỏ, thật sự như vậy! Đừng nói tới khác, chỉ nhìn nhà cháu, cháu không biết những người khác là ai sao? Còn không phải toàn giả bộ! Trên mặt luôn tỏ ra vui vẻ!” Lan Đại Phú nói, sảng khoái ân cần đương nhiên tốt, nhưng phô trương quá mức, có lúc sẽ làm người ta ghét. Dĩ nhiên, những lời này không ai ngay mặt cùng Hòa Linh nói, nhưng ông là cậu, lại cùng ngoại sinh nữ chiếm nhiều tiện nghi như vậy, những lời này, tự nhiên nên nói cho nàng biết.

“Ta hiểu biết rõ trong lòng cháu lơ đễnh, cảm thấy cũng chẳng qua là có vậy, nhưng cháu suy nghĩ một chút, từ cổ chí kim, quá khoe khoang, mọi việc đều muốn nói ra, cải cọ ra thị phi, người nào không có chết sớm. Ngược lại, những thứ bùn nhão kia, cũng sống rất là tốt! Cữu cữu cũng không phải là muốn cháu ba phải, chỉ là Linh tỷ nhi, nên giả bộ, ngươi phải giả bộ! Ngươi mặt gải vờ đơn thuần, gạt người rất dễ!” Lan Đại Phú dạy Hòa Linh.

Hòa Linh: “. . . . . .” Nàng lần đầu tiên á khẩu không trả lời được!

“Giả trư ăn cọp, hiểu không vậy?”

Hòa Linh rơi vào trầm tư.

“Ta nói như thế, ghét một người là có thể, muốn đối với một người không khách khí cũng là có thể, nhưng cũng đừng để ở trên mặt! Vụng trộm giết chết người, hoặc là mượn đao giết người, đầu mối rất lớn. Ngươi gặp người ta đấu đá, nhìn như thắng, nhưng thật không chiếm nhiều tiện nghi! Nghe cậu, gạt người sẽ không sao!” Cữu cữu nhà người ta dạy gì ông không biết, nhưng Lan Đại Phú cảm thấy, mình coi như là thành thật nói với nhau rồi. Lời như vậy, người bình thường làm sao nói được!

Ông “Phúc hậu” như vậy, Hòa Linh cuối cùng cũng nghe, nàng suy nghĩ, gật đầu nói: “Cám ơn cữu cữu, cháu biết! Hình như là cái đạo lý như vậy.”

Lan Đại Phú gật đầu: “Không thể như vậy thì còn sao nữa! Chính là cái đạo lý này.”

Hòa Linh nhịn không được, nói: “Cữu cữu biết nhiều như vậy, vậy sao không nói cho biểu ca biểu tỷ, cháu thấy bọn họ, thật đúng là không có chút nào giống như người.”

Lan Đại Phú thật là vỗ ngực liên tục, ông cũng muốn dạy tốt nữ nhi nhà mình, nhưng làm gì, nam nữ nhà ông tất cả đều không nghe lọt!

Ông bất đắc dĩ nói: “Cháu xem kia thiên hạ đại nho, có mấy người nhi tử cũng giống như vậy trở thành Kinh Thế tài? Cực ít nha? Làm cha, thật là không dễ dàng dạy đứa trẻ điều này!”

Hòa Linh sẳng giọng: “Cưỡng từ đoạt lý!”

Lan Đại Phú nghĩ, thật đúng là không phải cưỡng từ đoạt lý, chính là chuyện như vậy! Hoặc là nói, có vài người trời sanh cũng không thể hấp thu lời ngươi nói! Giống như là bốn đứa trẻ nhà ông, liền hoàn toàn không hấp thu lời ông nói, đến lúc này, ông cũng rất trầm lặng!

“Thật ra thì cháu tốt nhất suy nghĩ một chút, chính là có chuyện như vậy. Mấy đứa bọn nó, cũng không phải quá tỉnh tâm! Ta cũng chỉ ngóng trông có thể thuận lợitrở lại Giang Nam!” Lan Đại Phú cảm khái.

Hòa Linh gật đầu: “Đúng là như vậy!”

Trí Ninh thời điểm đến đây, cữu cữu đang cùng tỷ tỷ đánh cờ, Lan Đại Phú đối với trò này cũng không tinh thông, vì vậy liên tục thua, Trí Ninh ở một bên nhìn, lắc đầu liên tục, y cảm khái nói: “Cữu cữu vốn không phải diendanlqd.com đối thủ của tỷ tỷ!” Kỳ nghệ của tỷ tỷ rất tốt, chính là hắn cùng với cữu cữu liên thủ, cũng chưa chắc có thể thắng! Nghĩ như vậy, y mỉm cười nói: “Tỷ tỷ là muốn đại sát tứ phương!”

Hòa Linh cười: “Vậy ta để cho các ngươi cùng nhau đánh tốt hơn!”

Trí Ninh nghiêm túc nói: “Đệ ngoại trừ tỷ tỷ sẽ không liên thủ bất luận kẻ nào. Tỷ tỷ yên tâm là được!”

Hòa Linh sửng sốt, nàng nhìn Trí Ninh, trong lòng không nói ra được tư vị, kể từ khi ngã bệnh, lòng của nàng hình như mềm lại rất nhiều, tóm lại cảm thấy, rất nhiều chuyện hình như là mình có chút mua dây buộc người rồi. Dù sao, nàng đã sống lại, nàng trải qua chuyện này, đã hoàn toàn không tồn tại, nếu không tồn tại, như vậy cần gì phải thiên nộ vu nhân! Có lẽ Trí Ninh đời này, căn bản cũng sẽ không giống ở kiếp trước. Dù sao kể từ khi nàng sống lại tới nay, coi như không phải là bởi vì ảnh hưởng của nàng, rất nhiều chuyện cũng đều thay đổi, cùng với dáng vẻ mà nàng biết đã hoàn toàn bất đồng!

“Nhưng nếu như chúng ta cùng nhau liên thủ, liền có chút quá khi dễ cữu cữu rồi.” Hòa Linh ngẩng đầu nhìn Trí Ninh, hoạt bát nói.

Trí Ninh kinh ngạc một chút, y thật đúng là đã lâu cũng không nhìn thấy nụ cười chân thành như vậy của tỷ tỷ hắn rồi, tỷ tỷ gần đây mặc dù cũng cười, nhưng nụ cười kia lại không có đạt tới trong mắt, giống như là qua loa, hoặc là cười nhạo! Bất quá mặc kệ là cái gì, tỷ tỷ có thể vui mừng, chính là vui mừng lớn nhất của hắn.

“Vậy lần sau cữu cữu mang một trợ thủ đến thôi. Nếu không ngài vẫn phải thua hết!” Trí Ninh tốt bụng chỉ đường!

Lan Đại Phú thật thà cười: “Có thể phải để cho ta mang hai, nếu không làm sao là đối thủ của tỷ đệ các ngươi!”

Trí Ninh cười khoát tay, “Cháu không có chút nào được đâu, còn là kỳ nghệ tỷ tỷ lợi hại! Cữu cữu cũng không thể khi dễ tỷ đệ cháu! Chúng cháu đều không còn là đứa bé đâu! Người xem tỷ tỷ cháu, một cái tiểu cô nương rất yếu đuối!”

Lan Đại Phú nghe lời này, nhìn lại Trí Ninh, quả nhiên là cảm thấy đây đều là chuyện cười Kinh Thiên, tiểu cô nương yếu đuối! diendanlequydon.com Nghe lời này, Lan Đại Phú thật là suýt nữa ngã xuống, cái Sở phủ này, tiểu cô nương không ít, nhưng là nói đến yếu đuối, thật là một chút cũng không có! Đặc biệt là Hòa Linh, quả nhiên nhìn tỷ tỷ mình cái gì cũng tốt!

“Trí Ninh!” Lan Đại Phú ngữ trọng kéo dài: “Ngươi mới vừa nói, là thật tâm sao?”

Trí Ninh nghiêm túc một chút: “Đương nhiên là thật, chẳng lẽ cữu cữu cảm thấy cháu sẽ nói láo? Tỷ tỷ thể cốt yếu, cháu nhất định sẽ không để bất luận kẻ nào khi dễ nàng!”

Lan Đại Phú: “. . . . . .”

Hòa Linh quan sát Trí Ninh, thật là không có có một phần ngụy trang, nàng đột nhiên liền bật cười, cười đủ rồi, hỏi “Này Trí Ninh bảo đảm sẽ bảo vệ tỷ tỷ sao?”

Trí Ninh: “Đương nhiên rồi! Đệ sẽ bảo vệ tỷ tỷ cả đời! Nếu ai khi dễ tỷ, đệ liền lột da hắn!” Ánh mắt y chưa bao giờ nghiêm túc như vậy, không có chút nào giống như là một đứa bè chỉ có mấy tuổi.

Lan Đại Phú yên lặng nhìn trời, chỉ cảm thấy, này tỷ đệ hai người đều không bình thường! Vì sao hai cái đứa bé này, cũng không giống cha mẹ của chúng!Chương78

ChươngtrướcChươngtiếp

“Cái gì duyên phận?” Hòa Linh nhìn hai người từ trên xuống dưới đánh giá, không chút để ý hỏi.

Trí An mỉm cười: “Huynh nói, vốn là ở thư viện, vừa vặn bởi vì tìm không được một quyển sách nen trở lại, hẳn là đụng phải biểu muội, cũng coi là duyên phận!”

Hòa Linh nhíu mày, cười như không cười nói: “Nhị ca lời nói này cũng không được thỏa đáng, duyên phận hay không, lời này huynh cũng không nên nói chứ? Nên chú ý một chút mới đúng!”

Nàng nói như vậy, Lan Vũ hận đến trợn mắt nhìn Hòa Linh một cái, mặc dù Trí An không đề cập nàng, nhưng cái đề tài duyên ddlqd.com phận này, rõ ràng là nàng nói lên trước tiên. Bây giờ Hòa Linh nói như vậy, rõ ràng là cười nhạo nàng! Lan Vũ là quá nhạy cảm, nhìn Hòa Linh như vậy, trong lòng căm tức khác thường.

Trí An xem biểu tỷ muội bọn họ không vừa mắt nhau, trong lòng cười lạnh một tiếng, có điều trên mặt vẫn hết sức dịu dàng: “Là huynh không đúng, nếu đã gặp Linh tỷ nhi, huynh cũng không ở lâu, hai vị Lan tiểu thư cáo từ. Linh tỷ nhi tiếp họ thật tốt nha.”

Trí An hết sức khách khí rời đi, Lan Vũ giương mắt nhìn theo bóng lung Trí An, gương mặt tình cảm quấn quýt! Hòa Linh nhìn nàng như vậy, cảm giác hàm răng mình ngứa một chút, giống như giễu cợt một cái vậy! Có điều cũng may, nàng nhịn xuống.

“Các ngươi tại sao lại tới!” Lan Vũ hỏi, trong lời nói có chút chất vấn.

Hòa Linh ngược lại buồn bực, nàng ta cây ngay không sợ chết đứng thì sao lại như vậy, nàng cười như không cười nói: “Biểu tỷ lời này dường như nói chúng ta không nên tới vậy! Muội là tới đón tỷ mà!”

Người bình thường cũng có thể nghe ra ý giễu cợt trong lời nói, Lan Vũ lại không biết, nàng nghiêm túc nói: “Ta vốn có thể tự mình trở về!”

Hòa Linh thật là hết ý kiến, cái biểu tỷ này, có chút lộ vẻ háo sắc! Lan Vũ năm nay 14, theo lý thuyết, thật đúng là đến tuổi nên tìm nhà chồng rồi, có điều cũng không nên bụng đói ăn quàng vừa nhìn Sở Trí An liền lập tức đã cho rằng đi!

Có điều nhìn nàng ta cũng không phải là một người thông minh có thể nhanh chóng hiểu rõ, trực tiếp nói: “Sở Trí An không thích hợp với tỷ, cách xa y một chút!”

Lan Vũ đổi sắc mặt, lạnh lùng nhìn Hòa Linh hỏi “Ngươi là có ý gì!”

Hòa Linh chậm rãi nói: “Y vẽ một cái vòng, tỷ có thể chạy nửa năm. Đừng tìm y tiếp xúc!”

Trí An yêu cầu cao, tất nhiên là nhìn không khá Lan Vũ, trong nhà bọn y mấy huynh trưởng, tính toán thì Trí An coi như diendanlqd.com là tâm kế sâu nhất, cũng rành nhất việc bò lên trên, nếu như y muốn thành thân, tuyệt đối sẽ không chọn một nữ tử Thương Hộ!

Lan Vũ không quan tâm lời nhắc nhở của Hòa Linh, trong lòng cũng lơ đễnh, nàng cũng không cùng Hòa Linh đáp lời, nếu như Hòa Linh nói nhà bọn họ không xứng với Sở gia, nàng còn có thể cãi lại. Nói cái này, cũng không biết cãi lại như thế nào mới phải, chỉ chần chờ như vậy một chút, chính là nói: “Y không phải loại người như vậy!”

Chỉ tiếp xúc một lần, làm sao biết là loại người gì! Thật đúng là ngây thơ! Hòa Linh lười phải cùng nàng nhiều lời, quyết định chủ ý muốn dặn dò cữu cữu một chút. Ngày kế Lan Đại Phú tới đây, Hòa Linh quả nhiên là cùng Lan Đại Phú nói, nếu như là người bình thường, nàng cũng cũng không quản, coi như Lan Đại Phú mặc kệ là kiếp trước hay là kiếp này cũng đối với nàng không tệ, nếu được, nàng vạn không có đạo lý lừa gạt Lan Đại Phú. Lời nên nói, nàng nhất định sẽ nói, nếu như Lan Vũ đã muốn tìm đường chết, nàng cũng không muốn nhúng tay vào!

Lan Đại Phú thật ra thì vẫn là hy vọng có thể cùng Sở gia thân càng thêm thân, y cẩn thận hỏi “Thật ra thì không dối gạt Linh tỷ nhi, nếu như có thể cùng Sở gia thân càng thêm thân, ta thật vui mừng. Nhưng người Sở gia, chưa chắc nguyện ý. Nếu như có cơ hội, con lại có đề nghị gì!”

Thật ra thì giữa người và người rất khó nói xứng hay không xứng, bất quá Hòa Linh vẫn cảm thấy, mình có chút lời nên nói.

“Người Sở gia, đều không thích hợp! Trí Tín trong lòng ái mộ Triệu Uyển Oánh, căn bản cũng sẽ không đem Lan Vũ để ở trong lòng; Trí An tâm kế nặng, trọng quyền lợi, sẽ không lấy Lan Vũ, thân phận nàng không đủ; ddlequydon.com Trí Viễn phụ thân không biết điều, mẫu thân chết sớm, y quan tâm duy nhất muội muội, tính tình Lan Vũ nhất định không thể ở chung cùng Hòa Khánh, Trí Viễn sẽ không đồng ý; Trí Ninh. . . . . . Trí Ninh tuổi còn nhỏ, hơn nữa người biết mẹ ta là người!” Hòa Linh phân tích từng cái, nói xong, nhìn Lan Đại Phú: “Cữu cữu cảm thấy, người nào thích hợp?”

Lan Đại Phú quả quyết: “Đều không thích hợp!” Hết sức kiên định! Có điều, nói mấy ca ca mình như vậy, được không chứ?

“Hòa Linh à! Cháu thật đúng là nói thật! Cữu cữu không lạ gì tính cháu, không nói dối!” Có điều nghe những thứ này, thật là trong lòng rõ ràng, không có chút nào sẽ ở ôm lấy ảo tưởng!

Hòa Linh dí dỏm cười: “Cữu cữu hiểu, chính là tốt nhất.”

Hòa Linh nâng bình trà lên, rót them cho Lan Đại Phú, nói: “Cữu cữu gần đây buôn bán như thế nào?”

Lan Đại Phú tươi cười rạng rỡ: “Thật là không tệ, cháu biết, có thể cùng Mai gia hợp tác. Coi như đều là buôn bán nhỏ, cũng giúp chúng ta kiếm, nếu như không phải cháu giúp một tay, Mai gia làm sao sẽ để ý tới ta!” Điểm này ông vẫn luôn thấy rõ ràng.

Hòa Linh cũng không đồng ý cái cách nói này: “Không có ai chê tiền nhiều, y cùng với người hợp tác, nhưng thật ra là song doanh, coi như không có tầng quan hệ của cháu ở đây, y chưa chắc cũng sẽ không lựa chọn người. Người trước kia tiếp xúc nhiều, chỉ có thể nói, y có ngưười hợp tác thích hợp hơn, nhưng nếu như biết được tính cách của người, thấy được cái lợi hợp tác với người, cháu tin tưởng y sẽ hiểu được chỗ tốt trong đó. Làm ăn chính là như vậy, với người khác lưu một đường, thật ra thì cũng là cho mình lưu một đường! Tiền đều tự mình kiếm, ép giá quá thấp, lần sau người ta cũng sẽ không nguyện ý cùng người hợp tác, chỉ cần biết rằng hợp tác với người phải nhận được cái gì, y mới sẽ nguyện ý làm như vậy.”

Lan Đại Phú vỗ đùi, “Đúng là cái đạo lý như vậy, ta vốn làm ăn liền muốn lời lớn nhất, không trách được cũng chỉ hợp tác được hai năm, Mai gia ở Giang Nam buôn bán liền đổi người, bây giờ suy nghĩ một chút, chưa thấy được đạo lý này, lần này, ta hiểu.” Thì ra là y keo kiệt đến tận xương tủy, cũng là hai năm qua mới dần dần đã hiểu hơn rất nhiều, có bỏ mới có được. Hiện nay nhìn lại, chưa chắc đã là y đắc tội Mai gia, mà là y thật có ép giá, người ta mới có thể không muốn tiếp tục hợp tác tiếp! Dù sao, Mai giabuôn bán, ai không muốn làm! Tự nhiên sẽ có thích hợp hơn đồng bạn!

“Linh tỷ nhi thật là thông tuệ khác thường, ta đây bao lớn tuổi mới có thể suy nghĩ ra đạo lý, còn nhỏ như cháu vậy đã biết, nếu như Lan Vân có một nửa của cháu, ta cũng không cần quan tâm trong nhà nhiều như vậy! Cháu cũng biết, Lan Vân học không tốt, ta chỉ trông cậy vào nó kế thừa gia sản!” Lan Đại Phú cũng là móc tim móc phổi, y thở dài nói: “Có điều đứa nhỏ này rốt cuộc là ngay thẳng quá!”

Hòa Linh cười híp mắt ngẩng đầu: “Cho nên, người phải chăm sóc thật tốt mình! Càng bảo dưỡng tốt chính mình, ngài sống được lâu, mới có thể giúp đở lâu hơn, nếu không tương lai làm sao có thể làm?”

Lan Đại Phú: “Ngoại sinh nữ mặc dù là tốt bụng, nhưng lời này nghe có chút lạ đi! Ha ha ha! Ha ha ha ha! Chỉ có điều cữu cữu biết cháu là thật lòng!”

Thật ra thì Hòa Linh cảm thấy rất có ý, giống như là nhà hoj, Lan Đại Phúbốn nam nữ, trên căn bản không có một người diendanlequydon.com giống ông. Lan Vân đôn hậu chất phác; Lan Phong ngược lại có tâm tư, lại còn thích đọc sách; Lan Vũ hoa si nhỏ mọn; Lan Tuyết ngây thơ hoạt bát. Làm gì có một người nào giống ông!

Hòa Linh cảm khái: “Cháu thấy, người nên dạy dỗ thật tốt nhị biểu ca, như vậy tương lai coi như Đại Biểu Ca có gì không ổn nhị biểu ca cũng có thể giúp đỡ, cũng không thể bồi dưỡng thành một con mọt sách. Bây giờ mặc dù hơi trễ, nhưng có chút ít còn hơn không!”

Lan Đại Phú vừa nghĩ, chính là đạo lý như vậy, gật đầu nói phải. Cùng ngoại sinh nữ nói chuyện phiếm, chính là tốt như vậy! Lan Đại Phú cũng không phải là đứa ngốc, ngoại sinh nữ là ý tốt, ông nghe ra được, đại khái cái Sở gia này, cũng chỉ có Hòa Linh có thể cùng ông trực bạch như vậy, hoặc là nói, Lan gia có người thẳng thắng như vậy không nhiều!

“Đa tạ Linh tỷ nhi chỉ điểm, thật ra thì có lúc ta cũng không phải là không biết, chỉ là người trong cuộc, luôn là người mơ hồ. Vũ Nhi tính tình có chút không vui, ta cũng cấm nàng, không cho nàng tới đây. Nếu như có cái gì đắc tội, cháu nói với cữu cữu, cữu cữu xử phạt nàng!” Ông tự mình phạt, còn tốt hơn Hòa Linh động thủ.

Hòa Linh nhịn không được bật cười, “Cữu cữu nói cái gì đó! Quả thật coi cháu giống như Hồng Thủy, Mãnh Thú cháu là người hết sức dịu dàng!” Tiểu cô nương nháy mắt cười híp mắt, rất vui vẻ!

Lan Đại Phú trầm tư một chút, ngay sau đó gật đầu: “Đúng, vui vẻ vui vẻ!”

Nói tỉ mỉ, Hòa Linh mặc dù luôn kỳ quái, nhưng ngược lại thật sự không phải là cô nương lòng dạ xấu xa!

“A đúng, Giang Nam bên kia, nghe nói Thủy Phỉ cơ hồ không còn lực chiến đấu. Ta thấy, qua ít ngày đại khái sẽ đại hoạch toàn thắng rồi.”

Hòa Linh gật đầu, “Như vậy vấn đề thủy phỉ được giải quyết, cữu cữu tính toán lập tức trở về Giang Nam?”

Lan Đại Phú lắc đầu, “Này sao có thể! Ta nói rồi phải ở đến cuối năm , nếu không, lại thật giống là vì để tránh cho trừ phiến loạn mới rời khỏi Giang Nam, thấy không tốt lắm!”Hòa Linh cười gật đầu: “Thật ra thì mọi người trong lòng đều biết.”

Lan Đại Phú không đồng ý: “Điểm này, Linh tỷ nhi, cháu còn trẻ tuổi, ta nói với cháu, có đôi khi, nên giả bộ, thì phải giả bộ, mọi ddlqd.com người đều biết cũng phải giả bộ! Tối thiểu ngoài mặt cứ vui vẻ! Ngườ sống cứ như vậy!”

Hòa Linh cười cười, không lên tiếng, nàng ngược lại cảm thấy, lừa dối được mình không lừa được người không có ý nghĩa!

“Ngươi thật đúng là không để ở trong lòng, có một số việc nhỏ, thật sự như vậy! Đừng nói tới khác, chỉ nhìn nhà cháu, cháu không biết những người khác là ai sao? Còn không phải toàn giả bộ! Trên mặt luôn tỏ ra vui vẻ!” Lan Đại Phú nói, sảng khoái ân cần đương nhiên tốt, nhưng phô trương quá mức, có lúc sẽ làm người ta ghét. Dĩ nhiên, những lời này không ai ngay mặt cùng Hòa Linh nói, nhưng ông là cậu, lại cùng ngoại sinh nữ chiếm nhiều tiện nghi như vậy, những lời này, tự nhiên nên nói cho nàng biết.

“Ta hiểu biết rõ trong lòng cháu lơ đễnh, cảm thấy cũng chẳng qua là có vậy, nhưng cháu suy nghĩ một chút, từ cổ chí kim, quá khoe khoang, mọi việc đều muốn nói ra, cải cọ ra thị phi, người nào không có chết sớm. Ngược lại, những thứ bùn nhão kia, cũng sống rất là tốt! Cữu cữu cũng không phải là muốn cháu ba phải, chỉ là Linh tỷ nhi, nên giả bộ, ngươi phải giả bộ! Ngươi mặt gải vờ đơn thuần, gạt người rất dễ!” Lan Đại Phú dạy Hòa Linh.

Hòa Linh: “. . . . . .” Nàng lần đầu tiên á khẩu không trả lời được!

“Giả trư ăn cọp, hiểu không vậy?”

Hòa Linh rơi vào trầm tư.

“Ta nói như thế, ghét một người là có thể, muốn đối với một người không khách khí cũng là có thể, nhưng cũng đừng để ở trên mặt! Vụng trộm giết chết người, hoặc là mượn đao giết người, đầu mối rất lớn. Ngươi gặp người ta đấu đá, nhìn như thắng, nhưng thật không chiếm nhiều tiện nghi! Nghe cậu, gạt người sẽ không sao!” Cữu cữu nhà người ta dạy gì ông không biết, nhưng Lan Đại Phú cảm thấy, mình coi như là thành thật nói với nhau rồi. Lời như vậy, người bình thường làm sao nói được!

Ông “Phúc hậu” như vậy, Hòa Linh cuối cùng cũng nghe, nàng suy nghĩ, gật đầu nói: “Cám ơn cữu cữu, cháu biết! Hình như là cái đạo lý như vậy.”

Lan Đại Phú gật đầu: “Không thể như vậy thì còn sao nữa! Chính là cái đạo lý này.”

Hòa Linh nhịn không được, nói: “Cữu cữu biết nhiều như vậy, vậy sao không nói cho biểu ca biểu tỷ, cháu thấy bọn họ, thật đúng là không có chút nào giống như người.”

Lan Đại Phú thật là vỗ ngực liên tục, ông cũng muốn dạy tốt nữ nhi nhà mình, nhưng làm gì, nam nữ nhà ông tất cả đều không nghe lọt!

Ông bất đắc dĩ nói: “Cháu xem kia thiên hạ đại nho, có mấy người nhi tử cũng giống như vậy trở thành Kinh Thế tài? Cực ít nha? Làm cha, thật là không dễ dàng dạy đứa trẻ điều này!”

Hòa Linh sẳng giọng: “Cưỡng từ đoạt lý!”

Lan Đại Phú nghĩ, thật đúng là không phải cưỡng từ đoạt lý, chính là chuyện như vậy! Hoặc là nói, có vài người trời sanh cũng không thể hấp thu lời ngươi nói! Giống như là bốn đứa trẻ nhà ông, liền hoàn toàn không hấp thu lời ông nói, đến lúc này, ông cũng rất trầm lặng!

“Thật ra thì cháu tốt nhất suy nghĩ một chút, chính là có chuyện như vậy. Mấy đứa bọn nó, cũng không phải quá tỉnh tâm! Ta cũng chỉ ngóng trông có thể thuận lợitrở lại Giang Nam!” Lan Đại Phú cảm khái.

Hòa Linh gật đầu: “Đúng là như vậy!”

Trí Ninh thời điểm đến đây, cữu cữu đang cùng tỷ tỷ đánh cờ, Lan Đại Phú đối với trò này cũng không tinh thông, vì vậy liên tục thua, Trí Ninh ở một bên nhìn, lắc đầu liên tục, y cảm khái nói: “Cữu cữu vốn không phải diendanlqd.com đối thủ của tỷ tỷ!” Kỳ nghệ của tỷ tỷ rất tốt, chính là hắn cùng với cữu cữu liên thủ, cũng chưa chắc có thể thắng! Nghĩ như vậy, y mỉm cười nói: “Tỷ tỷ là muốn đại sát tứ phương!”

Hòa Linh cười: “Vậy ta để cho các ngươi cùng nhau đánh tốt hơn!”

Trí Ninh nghiêm túc nói: “Đệ ngoại trừ tỷ tỷ sẽ không liên thủ bất luận kẻ nào. Tỷ tỷ yên tâm là được!”

Hòa Linh sửng sốt, nàng nhìn Trí Ninh, trong lòng không nói ra được tư vị, kể từ khi ngã bệnh, lòng của nàng hình như mềm lại rất nhiều, tóm lại cảm thấy, rất nhiều chuyện hình như là mình có chút mua dây buộc người rồi. Dù sao, nàng đã sống lại, nàng trải qua chuyện này, đã hoàn toàn không tồn tại, nếu không tồn tại, như vậy cần gì phải thiên nộ vu nhân! Có lẽ Trí Ninh đời này, căn bản cũng sẽ không giống ở kiếp trước. Dù sao kể từ khi nàng sống lại tới nay, coi như không phải là bởi vì ảnh hưởng của nàng, rất nhiều chuyện cũng đều thay đổi, cùng với dáng vẻ mà nàng biết đã hoàn toàn bất đồng!

“Nhưng nếu như chúng ta cùng nhau liên thủ, liền có chút quá khi dễ cữu cữu rồi.” Hòa Linh ngẩng đầu nhìn Trí Ninh, hoạt bát nói.

Trí Ninh kinh ngạc một chút, y thật đúng là đã lâu cũng không nhìn thấy nụ cười chân thành như vậy của tỷ tỷ hắn rồi, tỷ tỷ gần đây mặc dù cũng cười, nhưng nụ cười kia lại không có đạt tới trong mắt, giống như là qua loa, hoặc là cười nhạo! Bất quá mặc kệ là cái gì, tỷ tỷ có thể vui mừng, chính là vui mừng lớn nhất của hắn.

“Vậy lần sau cữu cữu mang một trợ thủ đến thôi. Nếu không ngài vẫn phải thua hết!” Trí Ninh tốt bụng chỉ đường!

Lan Đại Phú thật thà cười: “Có thể phải để cho ta mang hai, nếu không làm sao là đối thủ của tỷ đệ các ngươi!”

Trí Ninh cười khoát tay, “Cháu không có chút nào được đâu, còn là kỳ nghệ tỷ tỷ lợi hại! Cữu cữu cũng không thể khi dễ tỷ đệ cháu! Chúng cháu đều không còn là đứa bé đâu! Người xem tỷ tỷ cháu, một cái tiểu cô nương rất yếu đuối!”

Lan Đại Phú nghe lời này, nhìn lại Trí Ninh, quả nhiên là cảm thấy đây đều là chuyện cười Kinh Thiên, tiểu cô nương yếu đuối! diendanlequydon.com Nghe lời này, Lan Đại Phú thật là suýt nữa ngã xuống, cái Sở phủ này, tiểu cô nương không ít, nhưng là nói đến yếu đuối, thật là một chút cũng không có! Đặc biệt là Hòa Linh, quả nhiên nhìn tỷ tỷ mình cái gì cũng tốt!

“Trí Ninh!” Lan Đại Phú ngữ trọng kéo dài: “Ngươi mới vừa nói, là thật tâm sao?”

Trí Ninh nghiêm túc một chút: “Đương nhiên là thật, chẳng lẽ cữu cữu cảm thấy cháu sẽ nói láo? Tỷ tỷ thể cốt yếu, cháu nhất định sẽ không để bất luận kẻ nào khi dễ nàng!”

Lan Đại Phú: “. . . . . .”

Hòa Linh quan sát Trí Ninh, thật là không có có một phần ngụy trang, nàng đột nhiên liền bật cười, cười đủ rồi, hỏi “Này Trí Ninh bảo đảm sẽ bảo vệ tỷ tỷ sao?”

Trí Ninh: “Đương nhiên rồi! Đệ sẽ bảo vệ tỷ tỷ cả đời! Nếu ai khi dễ tỷ, đệ liền lột da hắn!” Ánh mắt y chưa bao giờ nghiêm túc như vậy, không có chút nào giống như là một đứa bè chỉ có mấy tuổi.

Lan Đại Phú yên lặng nhìn trời, chỉ cảm thấy, này tỷ đệ hai người đều không bình thường! Vì sao hai cái đứa bé này, cũng không giống cha mẹ của chúng!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.