Quỷ Bí Chi Chủ 2: Túc Mệnh Chi Hoàn

Chương 19: Chương 19: Máu (1)




Ra khỏi cửa chính, Lumian giống như tiến vào trong một thế giới khác.

Trước mắt hắn đã không còn là thôn Cordu quen thuộc kia nữa, thay vào đó là một ngọn núi đỏ sậm và từng vòng kiến trúc sụp đổ vây xung quanh nó, tất cả cùng cấu thành một đống đổ nát quái dị.

Sương mù trên trời cao dày đặc thảm đạm, ánh sáng khó xuyên qua được, mặt đất bị phá nát, phần lớn là đá vụn, Lumian cầm rìu, cẩn thận đi tới trước, dọc theo đường đi không hề tìm được chỗ nào có thể dùng làm nơi ẩn nấp.

Nơi này cỏ dại không mọc lên được, không thấy bóng dáng cây cối.

Lumian vừa đi vừa run sợ trong lòng, chỉ có thể ưỡn thắt lưng, an ủi mình – ít nhất nếu như trên mảnh đất này thật sự có nguy hiểm gì, đó là vừa nhìn đã thấy, có thể phát hiện trước tiên.

Cuối cùng, hắn đã đi đến đống hoang tàn kia, đi tới trước một kiến trúc bị hỏa thiêu sụp đổ một nửa.

Lumian quan sát một lúc, bước đầu xác định bên trong không tồn tại sinh vật nào khác, sau đó mới cẩn thận bước chân vào bên trong đó, né tránh khúc gỗ cháy đen ở giữa không trung có thể rơi xuống bất cứ lúc nào, bắt đầu tìm kiếm.

Hắn đảo mắt nhìn qua, thấy trong góc nhà có một cái bình bằng gốm bị vỡ nát, bên trong lóe lên màu vàng.

Lumian đi từng bước một đến gần, phát hiện là một đồng vàng.

Như vậy chân thật sao? Đống đổ nát trong giấc mơ lại còn có của cải? Hắn vừa nói thầm vừa nhăt đồng vàng lên, lau chùi lên người.

Hoa văn bên ngoài đồng vàng theo đó hiện ra.

Mặt chính của nó khắc hình đại diện của một người đàn ông, khuôn mặt gầy yếu, tóc chia mái ba bảy, hai bên miệng có râu ria mép, ánh mắt tương đối kiên định, mặt bên kia là một bụi hoa diên vĩ vòng xung quanh con số 20.

Lumian nhận ra người đàn ông kia, hắn là tổng thống đời thứ nhất của nước cộng hòa Intis, Levist.

- Lại là đồng Louis vàng...

Lumian hơi kinh ngạc.

Thứ nhất hắn không thể ngờ rằng trong đống đổ nát ở cảnh trong mơ quái dị này lại xuất hiện đồng tiền của nước cộng hòa Intis trong hiện thực, hai là mình tùy tiện nhặt lại là thứ có giá trị xa xỉ như đồng Louis vàng.

Đồng tiền hợp pháp trước mắt của nước cộng hòa Intis là pelkin và kepei, 1 pelkin tương đương với 100 kepei.

Trong đó kepei tồn tại dưới hai hình thức là tiền đồng và đồng bạc, tiền đồng chia làm ba loại 1 kepei, 5 kepei, 10 kepei, đồng bạc thì có 20 kepei và 50 kepei.

Pelkin có thể là đồng bạc, đồng vàng, cũng có thể là tiền giấy, đồng bạc có ba loại 1, 5, 10 pelkin, đồng vàng thì chia năm loại là 5, 10, 20, 40, 50.

Mệnh giá tiền giấy đa dạng hơn, chia ra có 5, 20, 50, 100, 200, 500, 1000 pelkin.

Trong sinh hoạt thực tế, dân chúng Intis vẫn quen dùng một vài đơn vị tiền tệ chế độ cũ, ví dụ như bọn họ đặt tên cho tiền đồng 5 kepei đang sử dụng phổ biến là rick.

Giống vậy, đồng vàng giá trị 20 pelkin được gọi là Louis vàng.

Đương nhiên, thời đại chế độ tiền tệ cũ thì Louis vàng thật ra tên là Russell vàng, sau khi nước cộng hòa thành lập, vì để xóa bỏ ảnh hưởng của Russell Đại Đế nên đã thay đổi nó thành Louis vàng.

Theo Lumian được biết, tuy rằng thành thị không làm được, nhưng nơi nông thôn giống như thôn Cordu này, một đồng Louis vàng có thể khiến cho một gia đình nghèo khó có ruộng của riêng mình sống yên ổn trên một tháng.

Nếu như không phải thu nhập của Aurora không thấp, có lẽ hắn đều chưa từng nhìn thấy đồng Louis vàng có dáng dấp như thế nào, toàn bộ thôn Cordu bọn họ, trừ bỏ hai tỷ đệ bọn họ ra, cũng chỉ có một nhà cha xứ, một nhà quan hành chính đã từng gặp và có được đồng Louis vàng.

Đối với bất cứ một thôn dân nào, đồng Louis vàng này đều là thu hoạch đáng để quý trọng.

- Đáng tiếc, chỉ ở trong mơ...

Lumian hơi thất vọng thầm cảm thán một tiếng.

Thứ này không phải là vật dính dáng đến siêu phàm, có lẽ không thể mang ra khỏi giấc mơ.

Tuy rằng nói như thế, nhưng Lumian vẫn trịnh trọng cất đồng Louis vàng kia, cuộc sống lưu lạc trong quá khứ khiến cho hắn hết sức quý trọng từng đồng kepei.

Một đồng Louis vàng tương đương với 2000 kepei, gần tương đương với 1 pound của vương quốc Ruen, đương nhiên, ít hơn một chút, dựa theo cách nói trên báo thì 24 pelkin mới có thể đổi được 1 pound.

Lumian tiếp tục tìm kiếm.

Hắn muốn tìm được một ít văn tự tư liệu để xác nhận tình huống cụ thể của đống đổ nát, nhìn xem nơi này tương ứng với nơi nào trong hiện thực, có phải là một thôn xóm nào đó của nước cộng hòa Intis bị chuyển toàn bộ vào cảnh trong mơ hay không – sự xuất hiện của đồng Louis vàng kia đã khiến Lumian có suy đoán như vậy.

Trong khi di chuyển từng bước một, Lumian nhìn thấy nơi vốn đặt bếp lò, bên cạnh bị nhiễm một chút màu đỏ sậm.

- Máu?

Đồng tử của hắn trợn to, nhanh chóng có suy đoán.

Ngay sau đó, hắn đưa ra phán đoán:

Tuy rằng chỗ máu này không mới, nhưng không cũ, chưa biến thành màu đen, thoạt nhìn giống như mới vừa bị nhỏ xuống hai ba ngày.

Thậm chí còn ngắn hơn!

Trong lòng căng thẳng đồng thời Lumian cảm thấy ánh sáng xung quanh đột nhiên tối tăm hơn một chút.

Giống như có thứ gì đó đang lặng yên không một tiếng động lần mò đến ở trên nóc nhà đã bị sụp một nửa, chặn một chút tia sáng xuyên qua màn sương mù nồng đậm.

Kinh nghiệm bị tập kích khi lưu lạc giống như sóng biển mãnh liệt, lập tức rót vào trong đầu Lumian, khiến cho hắn làm ra ứng đối theo phản xạ có điều kiện.

Hắn đột nhiên lao tới trước rồi đi ra ngoài, sau đó cuộn thân thể ở giữa không trung, khi rơi xuống đất thuận thế lăn đi.

Bịch!

Sau lưng hắn giống như có vật nặng gì đó rơi xuống.

Lumian lăn sang bên trái bếp lò đã bị tàn phá, đưa tay bám lấy một tảng đá, mượn lực xoay người.

Hắn giơ rìu lên, nhìn vào vị trí vừa nãy mình đứng đã nhiều thêm một bóng dáng.

Dưới ánh sáng ảm đạm chiếu xuống, Lumian không dám xác định kia rốt cuộc là người hay là sinh vật hình người.

Kẻ đó khom lưng, không mặc quần áo và đeo giày, làn da giống như bị ai cắt, lộ ra cơ bắp màu đỏ rực, mạch máu và da thịt biến vàng, từng giọt chất lỏng sền sệt đang chảy xuôi ở trên đó nhưng không nhỏ xuống đất.

Con quái vật này.

Ánh mắt trắng nhiều lam ít của nó giống như được khảm trên mặt, miệng nhe ra hết cỡ, hàm răng khấp khểnh không đều, nước miếng nhỏ xuống bên ngoài, kéo ra thật dài.

Vài năm qua Lumian đã bịa ra thật nhiều câu chuyện quỷ quái, không ngờ hôm nay lại gặp được một thứ có thể gọi là ác quỷ như vậy.

Vù!

Cơn gió mùi máu tanh đánh về phía hắn, tiếng thở hổn hển truyền vào trong lỗ tai của hắn.

Lumian theo bản năng tránh sang bên cạnh, tránh thoát công kích của con quái vật màu đỏ kia.

Nếu như không phải thường xuyên được nhận chỉ đạo của Aurora, nếu như không có học tập đánh nhau lấy năm làm đơn vị tính và kinh nghiệm đánh nhau trên đường phố, mới vừa rồi khi thể xác và tinh thần của hắn đều nhận lấy rung động thật sự không có khả năng kịp phản ứng lại.

Lấy lại bình tĩnh, Lumian đuổi đánh về phía con quái vật, giơ rìu sắc trong tay lên, hung hăng bổ vào lưng nó.

Phập!

Con quái vật đang định xoay người bị chém ngã xuống đất, dịch mủ và máu loãng bắn tung tóe khắp nơi.

Lumian không do dự, quyết đoán quỳ một gối, lại giơ rìu lên.

Phập! Phập! Phập!

Hắn liên tục bổ rìu, mỗi một rìu đều bổ vào rất sâu trong thịt, tạo ra từng vết nứt vừa sâu lại rộng, biến gáy, cổ và lưng của con quái vật kia thành không còn hình dáng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.