Quang Âm Chi Ngoại

Chương 252: Chương 252: Tìm được đường sống trong chỗ chết (2)




Hứa Thanh trầm mặc, tay phải bỗng nhiên cách không trảo một cái, que sắt màu đen lập tức gào thét bay đến, bị hắn chộp vào trong tay, hắn lạnh lùng nhìn hồi lâu, tay phải hắn khi thì dùng sức, khi thì buông ra, sau khi kéo dài mấy lần, càng ngày càng trầm mặc.

Hắn cảm nhận được cái que sắt màu đen này của mình, đích đích xác xác đã có khí linh, mà cái khí linh này...

Chính là lão tổ Kim Cương tông. Đối phương không biết đã triển khai thủ đoạn gì, chủ động kết liễu bản thân, rồi lại chủ động chuyển hóa hồn thể trở thành khí linh, sau đó chủ động lựa chọn chui vào bên trong que sắt...

- Lăn ra đây!

Hứa Thanh có chút khó chịu, khẽ quát một tiếng. Que sắt lập tức run rẩy, hư ảnh lão tổ Kim Cương tông nổi lên bên trên, nhìn biểu cảm Hứa Thanh, thân thể của lão run lên, vội vàng hiện ra vẻ mặt cười làm lành.

- Cho hỏi chủ nhân gọi tiểu nhân có chuyện gì?

Lời nói rất thuần thục, trên biểu cảm còn mang theo vẻ nịnh nọt, không có bất kỳ cảm giác không lưu loát nào, giống như đã từng luyện tập thực hành qua rất lâu rồi vậy, trên thực tế cũng đúng là như thế...

Lão tổ Kim Cương tông cả đời cẩn thận, hành động luôn ổn thỏa, lại ưa thích đọc sách cổ, ở trong cách nghĩ của người khác, thì lão thuộc về loại người có vấn đề về tâm thần, nói gọn là bị điên.

Nhưng chính lão lại không cho là như vậy, lão biết rõ chút tu vi ngay cả huyền diệu thái đều không thể mở ra của mình, ở trong cái loạn thế này cũng không được coi vào đâu cả, mà tông môn lại quá nhỏ, theo như lời bên trong sách cổ nói, lão và tông môn của mình rất dễ dàng trở thành hòn đá mài dao thứ nhất của người có vận khí lớn.

Mà hòn đá mài đao như vậy, lão tổ Kim Cương tông đã đọc qua vô số minh chứng bên trong sách cổ, đó là những quyển truyện tiên hiệp huyền huyễn ở thư viện, không ngoài dự tính thì đều bị chết rất thảm, không có một người nào còn sống, vì vậy lão ngoài hoảng sợ, cũng lo lắng cho tương lai của mình.

Nhưng kêu lão vứt bỏ hết tất cả những thứ này rồi quy ẩn thì lão lại không nỡ bỏ.

Vì vậy từ nhiều năm trước lão vẫn luôn cảm thấy đại khái mình có khả năng sẽ không xui xẻo như vậy, nhưng vì đề phòng vạn nhất, lúc đó lão vẫn đã làm chuẩn bị trước, bí mật tu luyện một môn công pháp tàn khuyết mà khi lão còn là thanh niên lấy được ở bên trong một khu di tích.

Người bình thường chắc chắn sẽ không đi tu luyện cuốn công pháp tàn khuyết này.

Bởi vì hiệu dụng của nó chỉ có một, đó chính là hiến tế bản thân trở thành một tồn tại như khí linh.

Vả lại khả năng thất bại cực lớn, một khi thất bại chính là hồn phi phách tán.

Nhưng mà lão tổ Kim Cương tông lại cực kỳ coi trọng cuốn công pháp tàn khuyết này, lão cho rằng cái này chính là một cái mạng khác của bản thân.

Cho nên lão chưa từng gián đoạn tu luyện nó, mà hình như lão cũng có một chút thiên phú ở phương diện này...

Lão cảm thấy tương lai nếu có một ngày như vậy, nếu mình thật sự bị người khác giết chết, như vậy các loại hành vi tự mình hứa hẹn nhận chủ và phát hạ lời thề có lẽ cũng rất khó để người khác tín nhiệm mình.

Dù là bị gieo xuống các loại sinh tử phù gì đó cũng rất bất ổn, rất dễ dàng bị người ta coi trở thành pháo hôi, sử dụng xong liền ném đi.

Mà ổn thỏa nhất, chính là trở thành khí linh trong vũ khí của đối phương.

Dù sao, tuyệt đại đa số tu sĩ vẫn cực kỳ để ý tới khí linh ở trong lòng.

Cái ý nghĩ này, theo việc lão càng đọc thêm nhiều sách cổ, nên càng lúc càng kiên định...

Thẳng đến ngày hôm nay, phương pháp tu luyện thành khí linh trong suốt cả đời của lão, rốt cuộc đã có đất dụng võ, khiến cho bản thân từ cục diện không thể sống, cứng rắn và may mắn thu được một đường sinh cơ.

Giờ phút này trong khi lão nịnh nọt, đáy lòng Hứa Thanh lại càng lúc càng khó chịu, lần đầu tiên hắn gặp phải loại tình huống này, có chút do dự có nên giết hay không giết, nhưng khí linh lại quá mức trân quý...

- Tại sao ngươi lại biến thành khí linh?

Hứa Thanh lạnh giọng hỏi.

Lão tổ Kim Cương tông vội vàng hiện ra vẻ mặt nịnh nọt, lớn tiếng mở miệng.

- Vào nhiều năm trước ta đã có một giấc mộng, trong mộng ta nhìn thấy tương lai của chính mình, đó là gặp được một chủ nhân theo thiên mệnh, hắn sẽ ôn nhu tẩy lễ cho cái mảnh thế giới hoang vu tàn khốc này, lúc ấy ta cảm động và thề muốn đi theo hắn, vì vậy đã hao phí tài lực mua một phần công pháp tàn khuyết, tu hành để trở thành khí linh.

- Vì thế, thời thời khắc khắc đều đã chuẩn bị!

- Nói tiếng người.

Ánh mắt Hứa Thanh trở nên lạnh hơn, sát ý lập tức bốc lên, sau khi lão tổ Kim Cương tông vừa thấy liền run một cái, thầm nghĩ cũng may mình thông minh vả lại quyết đoán, vượt lên trước tiểu hài tử có thù tất báo này, chính mình nhanh chóng chụp chết bản thân.

Tiếp đó lại thừa dịp đối phương kinh ngạc, chủ động hóa thành khí linh, kể từ đó mới tính là tìm được đường sống trong cõi chết.

Thật sự thì lão cũng không có biện pháp khác, con sói con trước mắt này căn bản là không có ý niệm thu nô bộc trong đầu, thật sự quyết tâm muốn tiêu diệt chính mình, mà động tác của mình lúc đó chỉ cần là hơi do dự một chút, đoán chừng bây giờ đã thật sự chết rồi.

Nhưng có thể từ bên trong tuyệt cảnh như thế tìm ra một con đường sống, đáy lòng lão tổ Kim Cương tông cũng cảm thấy mỏi mệt, cảm thấy mình cũng thật sự sống quá không dễ dàng.

Nghĩ tới đây, lão nhanh chóng thấp giọng đáp lại, nói rõ chi tiết, nói xong còn thi pháp giao ra một đám linh hồn bổn mạng của mình, đưa đến trước mặt Hứa Thanh, đây là tiêu chí nhận chủ.

Hứa Thanh nghe xong, lướt qua linh hồn bổn mạng của lão tổ Kim Cương tông, vừa nhìn về phía que sắt màu đen, sát ý trong mắt khi thì bốc lên, khi thì hạ xuống, lão tổ Kim Cương tông ở một bên nhìn mà hãi hùng khiếp vía, nhanh chóng biểu đạt sự trung thành.

- Chủ tử, cái mạng nhỏ của ta không đáng tiền, hiện tại ta là khí linh, tuy rằng có thể trợ giúp pháp khí của chủ tử càng sắc bén vả lại có được khả năng phát triển vô hạn, bởi ta là khí linh có cấp bậc Trúc Cơ, trọng bảo dưới sự gia trì của ta sẽ càng hi hữu và ác liệt hơn, tuy rằng trong tương lai ta còn có rất nhiều rất nhiều rất nhiều tác dụng, nhưng chỉ cần chủ tử nói một câu, cũng có thể tùy thời tiêu diệt ta.

- Chủ tử, không cần vội diệt ta, trên thi thể của ta còn có một viên đan dược sắp thành hình, đây chính là một món đồ tốt, chủ tử ăn vào có thể tăng lên không ít tu vi.

- Còn có, chủ tử, dưới mặt đất tông môn ta còn có một kho bảo khố, bên trong có một dạng trận phóng nỏ mà Pháp Chu ngọn núi thứ bảy Thất Huyết Đồng chuyên môn sử dụng, ta không có Pháp Chu, cho nên không cách nào sử dụng, lúc đầu ta vốn định tặng lễ...

- Còn có nữa nha, chủ tử, chúng ta phải đi nhanh lên, mấy ngày hôm trước ta đã mời tới một người bạn hữu, không sai biệt lắm là ngày mai sẽ tới rồi.

Mặt khác, mấy ngày gần đây cũng sẽ có sứ giả bên Ly Đồ Giáo đến đây.

Lão tổ Kim Cương tông rất rõ ràng, nếu như lựa chọn quỳ, liền nhất định phải quỳ triệt triệt để để, làm chó thì làm phải chó trung thành tận tụy, chỉ có như thế mới có thể giữ mạng.

Hứa Thanh mặt không cảm xúc, phất tay thu hồi đám hồn bản mệnh của đối phương, cách không một trảo lấy túi trữ vật trên thi thể của lão tổ Kim Cương tông, sau đó vừa muốn hủy thi diệt tích, lão tổ Kim Cương tông vội vàng ngăn cản.

- Chủ tử chủ tử, cái này...

Cái túi đựng đồ này chỉ là vật đánh lừa, không phải đồ thật, trên người ta còn có một túi trữ vật khác, bị ta dùng một khối phù bảo che giấu.

Hứa Thanh liếc mắt nhìn thật sâu về phía lão tổ Kim Cương tông.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.