Quang Âm Chi Ngoại

Chương 265: Chương 265: Mệnh hỏa huyền diệu, chiếu rọi thiên cung (2)




Bên trong ngọc giản cũng có nhắc tới, nhân tộc ở vùng đất khởi nguyên trong đại lục Vọng Cổ, chỉ có những người dùng biện pháp đặc thù khiến cho bản thân trở nên tinh khiết không có chút dị chất nào, mới có tư cách thử nghiệm việc này.

Nhưng như vậy cũng cần có linh năng hùng hậu phụ trợ, cho dù không có dị chất, nhưng dẫu sao tư chất mỗi người khác biệt, cũng sẽ ảnh hưởng tới cảm ứng của mỗi người.

Mà người như vậy, ở bất kỳ một bối cảnh nào thì thực lực của bản thân họ cũng đều cực kỳ khủng bố, bọn họ cũng thường thường là hạt giống của tông môn lớn siêu cấp và gia tộc cổ xưa của nhân tộc ở vùng đất khởi nguyên, chuyên được bồi dưỡng để đi theo con đường của Cổ Hoàng và Chúa Tể.

Thất Huyết Đồng tuy mạnh, nhưng cũng chỉ là thế lực tương đối ở Nam Hoàng Châu mà thôi, chỉ có những thế lực bên trên của liên minh bảy tông môn, mới có thể miễn cưỡng được coi như là một tông môn của nhân tộc vùng đất khởi nguyên trong đại lục Vọng Cổ.

Cho nên, bên trong Thất Huyết Đồng không có tư cách xuất hiện loại đệ tử này, từ xưa đến nay thì một người cũng không.

- Một người cũng không...

Ánh sáng trong mắt Hứa Thanh thu liễm lại, thu hồi từ trên ngọc giản, ngẩng đầu nhìn ra ngoài bầu trời đen nhánh, bầu trời tối nay so với trước kia càng thêm đen sậm hơn, nhưng vẫn có thể thấy mấy ngôi sao sáng đang lập lòe.

Nhìn qua những ngôi sao kia, trong đầu Hứa Thanh hiện ra miêu tả giai đoạn thứ hai của Trúc Cơ ở bên trong ngọc giản. Giai đoạn thứ nhất, là cảm ứng pháp khiếu. Giai đoạn thứ hai, là mở ra đạo pháp khiếu thứ nhất, sinh ra pháp lực khiến cho tia pháp lực này chạy khắp toàn thân, cải biến cấp độ sinh mệnh! Đến lúc này, thì cũng coi như là Trúc Cơ thành công.

Tu hành từ nay về sau sẽ căn cứ theo công pháp khác biệt, dựa theo phương thức của từng tông để mở ra từng đạo pháp khiếu một, trong đó, sau khi mở ra đến 30 đạo pháp khiếu, khiến cho 30 đạo pháp khiếu này tràn ra pháp lực sẽ hình thành đoàn mệnh hỏa thứ nhất của tu sĩ Trúc Cơ.

Sau khi mở ra 60 đạo pháp khiếu, sẽ hình thành đoàn mệnh hỏa thứ hai. Mở ra 90 đạo pháp khiếu, thì xuất hiện đoàn mệnh hỏa thứ ba.

Đến lúc này đã có thể thử nghiệm đi đột phá tấn thăng Kim Đan rồi, về phần đoàn mệnh hỏa thứ tư thì cần đại cơ duyên và đại thiên phú mới có thể mở được.

Mà đoàn mệnh hỏa vừa ra, dù là chỉ có một đoàn cũng đủ để bao phủ toàn thân, như là sao cháy trong đêm tối, chiếu rọi thiên cung.

Đồng thời tu sĩ Trúc Cơ đã hình thành đoàn mệnh hỏa và tu sĩ Trúc Cơ chưa hình thành đoàn mệnh hỏa, chính là hai tồn tại hoàn toàn bất đồng trong cùng một cấp độ.

Bởi vì cái này sẽ dính đến lực lượng tiêu chí của tu sĩ Trúc Cơ, đó chính là mở ra huyền diệu thái.

Bởi vì đoàn mệnh hỏa tiêu hao cực lớn, vả lại lúc bộc phát sẽ tỏa ra uy năng kinh người, cho nên dưới tình huống bình thường thì đều sẽ ở vào trạng thái dập tắt, chỉ khi tu sĩ Trúc Cơ toàn lực ứng phó giao thủ thì mới lựa chọn đốt lên.

Một khi đốt lên thì chiến lực bản thân liền tăng mạnh, cái trạng thái này đã vượt ra khỏi trạng thái tầm thường rất nhiều, vì vậy được gọi là huyền diệu thái*(trạng thái huyền diệu).

Ví dụ như thế này, lấy linh hải 100 trượng hình thành pháp khiếu, sau khi mở ra đạo pháp khiếu thứ 30 rồi tạo thành đoàn mệnh hỏa, có thể duy trì trạng thái huyền diệu trong thời gian 800 đến 1000 hơi thở.

Mỗi một hơi đều sẽ tiêu hao một số lượng lớn pháp lực.

Hứa Thanh thở sâu, đè suy nghĩ Trúc Cơ từ trong đầu xuống. Tài liệu mà Đinh Tuyết đưa cho rất là đầy đủ, nhưng tính cách Hứa Thanh cẩn thận, tuy hắn cảm thấy xác suất lớn là những cái này không phải giả, nhưng hắn vẫn không hoàn toàn tin tưởng, còn phải chờ về sau xác minh thêm.

Mặt khác, dù lúc trước linh hải của hắn đã đạt đến 270 trượng, nhưng Hứa Thanh cảm thụ rõ ràng vẫn có thể tăng thêm, trong những ngày này mỗi một lần hắn tu hành thổ nạp, linh hải đều đang tiếp tục khuếch trương, bây giờ đã đến trình độ 290 trượng.

Nhưng cái này còn xa xa không phải là chỗ cực hạn của hắn, Hải Sơn Quyết cũng là như vậy, cho nên Hứa Thanh chuẩn bị tu hành linh hải trong cơ thể đến mức tận cùng, mới lại đi trùng kích lên Trúc Cơ.

Nhưng mà trước khi Trúc Cơ cũng phải chuẩn bị một chút, ví dụ như Trúc Cơ Đan, Hứa Thanh cảm thấy có lẽ phải nghĩ biện pháp để tích lũy linh thạch mua sắm Trúc Cơ Đan.

- Mặc dù trong cơ thể ta không có dị chất, nhưng để đạt được mục đích một cách ổn thỏa, vẫn nên chuẩn bị Trúc Cơ Đan, tốt nhất là có thể chuẩn bị hai viên, nhưng giá cả quá mắc.

Hứa Thanh mở túi trữ vật ra, sau khi tính toán một phen liền có chút phát sầu, còn thiếu không ít.

- Mặt khác, nơi cho thuê sự che chở khi Trúc Cơ, mặc dù phí tổn cũng kinh người như trước, nhưng trên ngọc giản đã nói qua, vì cổ vũ đệ tử Thất Huyết Đồng tấn thăng Trúc Cơ, có thể mượn tiền ở nơi đặt pháp khí che trở Trúc Cơ để trả phí tổn che chở trước, sau khi thành công phải trả 3 năm tiền lời, và cũng phải trả hết cả vốn lẫn lời.

- Nhưng Trúc Cơ Đan thì phải cần tự chuẩn bị...

Hứa Thanh trầm ngâm, hắn có chút đau lòng về vấn đề mượn tiền và tiền lãi, dựa theo như vậy thì tiền lãi đã hơn gấp 1.5 lần tiền vốn.

- 1 tháng 5000 linh thạch, ba năm chính là 18 vạn linh thạch, mà thuê một trăm ngày là mất 12 vạn, không có lợi.

Hứa Thanh thở dài, hắn phát hiện muốn Trúc Cơ quá khó khăn.

Giờ phút này đáy lòng hắn bỗng nhiên hiểu được tại sao đội trưởng nói có không ít đệ tử áp chế tu vi không đột phá, đặt mục tiêu ở trên trận thi đấu lần này.

Bây giờ nghĩ lại thì đại khái là do không tích lũy đủ linh thạch, phải đợi đến trận thi đấu lần này kiếm tiền một vố mới đủ.

Vì vậy Hứa Thanh cũng cảm thấy rất chờ mong đối với trận thi đấu sắp tới của ngọn núi thứ bảy.

Sau một lúc lâu, hắn thở sâu rồi khép kín hai mắt, bắt đầu tu hành. Qua một đêm, sáng sớm ngày thứ hai, Hứa Thanh đang nằm khung chiêng gõ trống giống như tu hành, bỗng nhiên nỗi lòng chấn động, ánh mắt bỗng nhiên mở ra, đi ra khỏi khoang thuyền nhìn lên bầu trời, lúc này tu vi trong cơ thể hắn bỗng vận hành, linh năng khuếch tán ra bốn phía.

Hầu như ngay khi hắn nhìn lại, một đạo cầu vồng lập tức bay nhanh đến, mục tiêu chính là con thuyền của Hứa Thanh, nháy mắt liền tới gần.

Hình như đối phương vốn dĩ không có ý định dừng lại, mà không thèm nhìn đến lớp phòng hộ trên Pháp Chu của Hứa Thanh, muốn mạnh mẽ bước vào con thuyền.

Nhưng sau khi chú ý thấy Hứa Thanh đi ra, trong đạo cầu vồng này truyền ra thanh âm kêu nhẹ, bỗng nhiên dừng lại ngoài không trung trên Pháp Chu, bên trong lộ ra một thân ảnh một vị tu sĩ thanh niên.

Thanh niên này mặc đạo bào màu tím sậm, toàn thân chấn động tu vi Trúc Cơ rất rõ ràng, gã đứng trên không trung cúi đầu nhìn xuống Hứa Thanh bên trong lớp phòng hộ của Pháp Chu, trong mắt hiện lên một tia kinh ngạc.

- Bái kiến Lý chấp sự.

Thần sắc Hứa Thanh bình tĩnh, nhưng cũng nắm chắc và cảnh giác vô cùng, nhanh chóng phân tích nguyên nhân đối phương tới đây.

Hắn nhận ra thân phận của đối phương, chính là tâm phúc bên người Triệu trưởng lão, là người mang Triệu Trung Hằng đi vào hôm Điều Hành ti xảy ra chuyện.

- Rất thú vị, vậy mà lại có thể trong lúc im hơi lặng tiếng tu luyện đến Ngưng Khí đại viên mãn tùy thời có thể đột phát.

Giữa không trung, Lý chấp sự nhìn Hứa Thanh, trên mặt lộ ra một nụ cười, rõ ràng thái độ khá hơn một chút so với lúc trước.

- Ngươi không cần suy nghĩ nhiều, lần này Lý mỗ đến là do tiếp nhận được mệnh lệnh của Triệu trưởng lão gọi ngươi đi gặp, hỏi ngươi về việc người khổng lồ kéo xe rồng mà ngươi đã báo cáo, không có liên quan gì tới những chuyện khác, ngươi có thể yên tâm!

Lý chấp sự nhìn ra Hứa Thanh đang cảnh giác, gã không phải là đệ tử hạch tâm tấn thăng Trúc Cơ, mà là dạng đệ tử dưới núi chém giết rồi bò từ từ một đường đi lên, cho nên gã cũng rất rõ ràng tâm tính của những con sói con dưới núi này.

Nếu đổi thành đệ tử khác thì gã cũng sẽ không thèm để vào trong lòng, nhưng một người có thể tùy thời đột phá, cũng có tỷ lệ rất lớn trở thành đệ tử Trúc Cơ như Hứa Thanh, tự nhiên thái độ của gã sẽ không giống như vậy.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.