Quan Bảng

Chương 220: Chương 220: Tiểu nhân




Chương 196: Tiểu nhân

- Các anh làm gì? Đứng lại cho ta!

- Ta xem ai dám đụng vào Tô bí thư!

- Không có thủ tục thì không ai được phép mang Tô bí thư đi!

Cán bộ hương trấn làm việc không có nhiều kiêng dè như cấp huyện trở lên, đặc biệt chuyện này liên quan đến Tô Mộc thì không ai để mặc được. Tô Mộc là ai? Là bí thư nòng cốt của bọn họ, Hắc Sơn trấn được như hiện tại toàn nhờ một tay hắn tạo ra. Giờ các ngươi nói mình là ủy ban kỷ luật thành phố, không có thủ tục, chỉ đưa thẻ công tác đã đòi mang người đi, các ngươi cho rằng mình là ai?

Không được, tuyệt đối không cho các ngươi dẫn người đi, chưa từng nghe nói người nào vào ủy ban kỷ luật bình an ra khỏi.

Hoàng Hòa Quý nhìn cảnh trước mắt, sắc mặt âm trầm đáng sợ:

- Đỗ trưởng trấn, đây là phong cách làm việc của Hắc Sơn trấn các người sao? Tụ tập đám đông gây rối, muốn đối kháng lại ủy ban kỷ luật thành phố? Đỗ trưởng trấn nên biết sẽ có hậu quả gì.

- Hoàng chủ nhiệm chờ chút, tôi giải quyết ngay.

Đỗ Kiện hét lên:

- Làm gì đó? Câm miệng hết đi, nhìn xem bộ dáng của các anh không chút phong cách Đảng viên. Làm gì? Cả đám là du côn ven đường sao? Lâm Thần, anh là phó trưởng trấn, la theo làm gì? Tô bí thư nữa, anh biết bọn họ không giả mạo, Tô bí thư muốn làm trái quyết định của ủy ban kỷ luật thành phố?

Tô Mộc lạnh nhạt nói:

- Đỗ trưởng trấn, tôi muốn thấy thủ tục theo quy trình, có vấn đề gì sao?

Đỗ Kiện ơi là Đỗ Kiện, vốn định tha cho ngươi, không ngờ bây giờ ngươi lại múa. Sao, cho rằng ta sẽ bị ủy ban kỷ luật thẩm tra? Hiện tại muốn soán quyền làm bí thư trấn ủy sao? Nằm mơ.

Hoàng Hòa Quý cao giọng quát:

- Ủy ban kỷ luật thành phố chúng ta phá án có quy trình của mình, muốn mang một cán bộ cấp chính khoa đi cần gì nói nhảm nhiều? Tô Mộc, nếu anh cứ cứng đầu đó là công khai chống pháp, hơn nữa chúng ta chỉ mời anh đi theo hiệp trợ điều tra. Ủy ban kỷ luật thành phố sẽ đưa thủ tục cho ủy ban kỷ luật huyện, bây giờ anh chỉ có một con đường là đi theo chúng ta.

Hoàng Hòa Quý tiến lên một bước, thò tay định chộp Tô Mộc. Hắn né sang bên cạnh đúng lúc né khỏi bàn tay, cười khẩy.

- Hiệp trợ điều tra? Được, Hoàng chủ nhiệm, tôi đi với các ngươi.

anh

Lâm Thần nóng nảy:

- Tô bí thư, không thể đi!

Tô Mộc lạnh nhạt nói:

- Lâm trưởng trấn yên tâm, nhân viên công tác ủy ban kỷ luật thành phố chú trọng kỷ luật tổ chức, hơn nữa tôi không phải bị song quy, chỉ mời tôi đi hiệp trợ điều tra. Các người tản ra đi, làm công việc của mình. Đỗ trưởng trấn, trong thời gian tôi không ở trong trấn làm phiền Đỗ trưởng trấn giải quyết chuyện ở trấn.

Đỗ Kiện gật đầu ngay:

- Không thành vấn đề.

Tô Mộc muốn tiếp tục đối kháng ủy ban kỷ luật thành phố thì cũng được, nhưng hậu quả đúng như Hoàng Hòa Quý nói, sẽ rất thảm. Mục đích củaTô Mộc là muốn xem ai phá rối sau lưng, chẳng bằng thuận nước giong thuyền đi theo ủy ban kỷ luật thành phố nhìn xem. Nghe nói trà ủy ban kỷ luật không ngon, Tô Mộc muốn đi xem tin đồn có đúng không.

Hoàng Hòa Quý hất cằm:

- Còng lại.

- Càn rỡ!

Tô Mộc chịu thua thật nhưng không có nghĩa là hắn mặc người ta làm gì mình.

Tô Mộc cười khẩy liếc mắt qua:

- Hoàng chủ nhiệm, tôi nhớ lúc nãy Hoàng chủ nhiệm nói tôi đi qua phụ trách hiệp trợ điều tra, nếu vậy không có lý do gì còng tay tôi. Hơn nữa dù không phải hiệp trợ điều tra thì các anh không có quyền lực làm điều đó với tôi.

- Được, đi theo chúng tôi.

Hoàng Hòa Quý chạm vào ánh mắt lạnh băng của Tô Mộc, lòng run lên, nhưng nhanh chóng lấy lại bình tĩnh.

Trong đầu Hoàng Hòa Quý nổi lên suy nghĩ độc ác:

- Ngông cuồng, cho ngươi cuồng bây giờ đi, đợi đến nơi sẽ xử ngươi sau, không tin ngươi không khai. Chờ ngươi khai hết thì ta có cách giải quyết ngươi. Cuồng với ta? Chờ đó.

Tô Mộc lướt qua Hoàng Hòa Quý đi ra ngoài, cánh tay vô tình chạm vào người gã. Quan Bảng hiện ra tin tức cơ bản về Hoàng Hòa Quý.

Tên: Hoàng Hòa Quý.

Chức vụ: Chủ nhiệm ủy ban kỷ luật thành phố mảng tác phong Đảng liêm chính kiến thiết Thành phố Thanh Lâm.

Yêu thích: Đồng hồ hàng hiệu.

Độ thân mật: Không.

Lên chức: Số năm màu xám.

Độ thân mật bằng không? Hoàng Hòa Quý nhà ngươi đối địch với ta vậy sao? Nhưng ngươi chết chắc, con số năm màu xám nghĩa là năm ngày sau ngươi sẽ bị cắt chức. Hừ, thứ người như ngươi nếu còn tiếp tục ở lại ủy ban kỷ luật thành phố thì ông trời bị mù, dù không ai đụng ngươi thì ta cũng sẽ không tha.

Thích đồng hồ hàng hiệu? Nói vậy Hoàng Hòa Quý thu giấu nhiều đồng hồ quý. Buồn cười, chủ nhiệm ủy ban kỷ luật thành phố đi mê đồng hồ hàng hiệu, chút tiền lương đó đủ cho ngươi mua sao? Nói không có mập mờ thì ai tin?

Trong phút chốc ấn tượng của Tô Mộc về Hoàng Hòa Quý cực kỳ kém.

Hoàng Hòa Quý đi đằng trước nhất, hai nhân viên công tác kèm hai bên như thể sợ Tô Mộc chạy trốn.

Nhóm người đi ra tòa nhà trấn ủy, ngày càng nhiều nhân viên công tác Hắc Sơn trấn tụ tập lại. Mọi người hoảng hốt nhìn cảnh tượng. Mọi người biết Tô Mộc là ai, phẩm cách của hắn như thế nào. Nếu không có Tô Mộc thì đám nhân viên công tác bọn họ đi ra ngoài khó mà thẳng sống lưng.

Bí thư trấn ủy cho bọn họ hy vọng, cho bọn họ nhặt về tôn nghiêm lại bị người ủy ban kỷ luật thành phố mang đi, chuyện gì đây?

Nhiều tham quan sao các ngươi không bắt lại đi bắt quan tốt làm việc cho dân? Các ngươi ăn no rửng mỡ!

Biểu tình mọi người căm hờn, mắt đao nhọn trừng đám người Hoàng Hòa Quý. Nhưng Tô Mộc đã dặn trước nên bọn họ không dám rục rịch.

Hoàng Hòa Quý càng đi càng giật mình, gã không ngờ Tô Mộc ở trong Hắc Sơn trấn có uy vọng lớn như vậy. Lần đầu tiên Hoàng Hòa Quý thấy nghi ngờ việc vào Hắc Sơn trấn dẫn độ Tô Mộc đi, đáy lòng dần kiêng dè hơn. Một bí thư trấn ủy biến Hắc Sơn trấn thành như vậy thật sự như cấp trên nói, chỉ là cán bộ cấp khoa không có nền móng gì sao?

Nghĩ đến đây Hoàng Hòa Quý giấu bớt vẻ kiêu căng. Làm đến chức chủ nhiệm ủy ban kỷ luật thành phố tác phong Đảng liêm chính, Hoàng Hòa Quý không phải nhân vật đơn giản, bản lĩnh quan sát nét mặt đoán ý là sở trường của gã. Hoàng Hòa Quý nghĩ đến cấp trên ra mệnh lệnh là hiệp trợ điều tra chứ không phải song quy, gã càng thấy bất an.

Nhưng bây giờ Hoàng Hòa Quý không xuống xe được nữa, đã ngồi lên thì phải đi tiếp.

Tô Mộc đứng trước cửa xe, nói:

- Mọi người về đi, nên công tác như thế nào thì làm thế ấy, đừng làm lỡ việc.

Tô Mộc nói xong đi vào xe.

Đỗ Kiện cười nịnh với Hoàng Hòa Quý:

- Hoàng chủ nhiệm đi từ từ, có rảnh hãy ghé chơi.

Xe hơi lái đi, Đỗ Kiện đứng thẳng người bày tỏ sự tồn tại của mình, nhưng thấy đám nhân viên công tác đứng trong sân khinh thường nhìn gã.

Lâm Thần xoay người đi:

- Tiểu nhân đắc chí!

Lòng Đỗ Kiện run lên, làm bộ bình tĩnh quát to:

- Nhìn gì? Quay về làm việc!

Giờ Đỗ Kiện phấn khởi, vắng chủ nhà gà mọc đuôi tôm.

Không ai chú ý lúc Tô Mộc bị mang đi, tài xế Đoạn Bằng của hắn đứng trong góc gọi mấy cú phone.

----------------------------------

Chương 197: Ung dung đi dạo, lù lù bất động

Long Tuyền sơn trang, phòng trên tầng đỉnh.

Dù là giữa trưa nhưng Tôn Tân còn nằm trên giường lớn xa hoa chưa chịu dậy. Đêm qua chơi quá muộn, Tôn Tân kiệt sức. Hai thân thể xinh đẹp nằm bên cạnh Tôn Tân, khuôn mặt đẹp như hoa vùi trong chăn bông trắng làm người ta mơ màng.

Bỗng tiếng gõ cửa dồn dập vang lên.

Cốc cốc cốc!

Qua một lúc im lặng, điện thoại trong phòng reo vang.

Tôn Tân bị đánh thức, chửi um lên bắt máy:

- Có gì nói mau!

Hồ Bình nói nhanh:

- Tôn thiếu gia, thành công, Tô Mộc bị bắt!

Phịch!

Tôn Tân tỉnh táo lại ngay, gã nói nhanh:

- Năm phút nữa ngươi vào đây, ta muốn nghe kể kỹ càng.

- Vâng!

Tôn Tân cố gắng bình tĩnh, gã không ngờ sẽ thành công mau vậy. Bước đầu tiên đã thắng trọn vẹn, tiếp theo nếu mọi sự thuận lợi thì gã sẽ là người thắng toàn cục.

- Tô Mộc, lần này ta sẽ giẫm bẹp ngươi!

Nếu Tôn Tân soi gương sẽ thấy khuôn mặt gã vặn vẹo đáng sợ.

Thiết kế cơ cấu trong ủy ban kỷ luật thành phố Thành phố Thanh Lâm gồm văn phòng ủy ban kỷ luật thành phố, phòng giám sát tổng hợp, phòng kiểm tra kỷ luật giám sát, phòng thẩm tra xử lý đơn từ, phòng tín phóng, phòng tuyên truyền giáo dục, phòng chấp pháp giám sát, phòng tác phong Đảng liêm chính kiến thiết, phòng sửa chữa bộ môn hành nghiệp bất chính chi phong. Trong đó phòng tác phong Đảng liêm chính kiến thiết phụ trách điều tra cán bộ lãnh đạo liêm khiết hay không.

Phòng này có quyền giám sát, kiểm tra cán bộ lãnh đạo tác phong Đảng liêm chính, công tác hủ bại. Tiến hành xác minh chế độ tác phong Đảng liêm chính kiến thiết trách nhiệm được thực hiện, phối hợp bộ môn tổ chức sắp xếp sinh hoạt dân chủ của Đảng uỷ Đảng tổ cấp huyện xử.

Hoàng Hòa Quý là chủ nhiệm ủy ban kỷ luật thành phố phòng tác phong Đảng liêm chính kiến thiết.

Có thể làm chủ nhiệm khoa này toàn nhờ Hoàng Hòa Quý đứng theo hàng đúng. Hoàng Hòa Quý dứt khoát đừng về phe Tiêu Vân Sơn, cuối cùng ngồi vào vị trí này.

Tiêu Vân Sơn là ai? Đó là phó bí thư ủy ban kỷ luật Thành phố Thanh Lâm hiện tại, địa vị không quan trọng bằng Khương Vĩnh Tuyền nhưng nắm thực quyền. Tiêu Vân Sơn phân công quản lý phòng tác phong Đảng liêm chính kiến thiết, phòng tuyên truyền giáo dục, cán bộ cấp phó xử.

Hoàng Hòa Quý nhỏ giọng gọi điện thoại:

- Tiêu bí thư, đã bắt người, đang trên đường trở về.

Tiêu Vân Sơn luôn chờ tin tức, nghe Hoàng Hòa Quý bắt được người thì trái tim treo cao thả lỏng:

- Đừng trở về!

Chuyện đã làm, bây giờ không có đường đổi ý, đã giương cung bắn thì mũi tên không quay về được. Tiêu Vân Sơn hiểu rằng bây giờ phải lập hồ sơ vụ án.

Tiêu Vân Sơn thả lỏng, không căng thẳng gì nhiều. Nói là điều tra cán bộ, có ai chịu nổi ủy ban kỷ luật tra xét hai, ba câu? Chưa vào cửa ủy ban kỷ luật là bọn họ đã khai hết. Càng đừng nói Tiêu Vân Sơn tập trung đối phó Tô Mộc chỉ là cán bộ cấp khoa nhỏ bé không đáng kể.

Đến bây giờ Tiêu Vân Sơn không rõ tại sao lãnh đạo kêu gã làm điều này. Nếu không phải lãnh đạo sai bảo thì Tiêu Vân Sơn đã không làm việc không theo quy tắc.

Tiêu Vân Sơn ra lệnh:

- Hoàng Hòa Quý, ngươi mang người đi một chỗ phá án, hỏi rõ vấn đề. Nhớ kỹ, trừ phi bất đắc dĩ nếu không đừng dùng thủ đoạn.

Hoàng Hòa Quý gật đầu, nói:

- Hiểu.

Hoàng Hòa Quý lần nữa được Tiêu Vân Sơn trả lời khẳng định, nỗi lo âu trong lòng gã chớp mắt tan biến. Trời sụp thì có Tiêu bí thư chống, Hoàng Hòa Quý là thân tín của Tiêu Vân Sơn, gã biết sau lưng Tiêu Vân Sơn có đại nhân vật thế nào. Mặc dù Hồ Vi Quốc sắp về hưu nhưng bây giờ Hồ Vi Quốc còn là thị trưởng Thành phố Thanh Lâm.

Miễn là ngày nào đại hội chưa mở thì Hồ Vi Quốc chưa rút lui, Thành phố Thanh Lâm vẫn là địa bàn của gã.

- Chủ nhiệm, giờ chúng ta đi đâu?

- Đi nhà khách Bạch Lộ ngoại ô thành phố.

- Rõ!

Tô Mộc ngồi yên, khép mắt. Từ lúc vào xe đến nhà khách Bạch Lộ, Tô Mộc không la lối gì, rất phối hợp. Nhân viên công tác đi theo Tô Mộc rất ngạc nhiên, bọn họ điều tra nhiều vụ ấn nhưng chưa từng thấy người nào bình tĩnh như vị này. Đúng là cán bộ cấp khoa, không biết sống chết là gì.

Ra khỏi huyện Hình Đường đến lúc dừng xe khoảng bốn tiếng. Tô Mộc bước xuống xe, hắn nhìn nhà khách hẻo lánh xa lạ.

Tô Mộc hỏi:

- Nhà khách Bạch Lộ?

- Đây là đâu?

Hoàng Hòa Quý kiêu ngạo nói:

- Là nơi ủy ban kỷ luật chúng ta phá án, đi.

- Đúng rồi, ngoan ngoãn theo là được, nói nhảm nhiều cái gì?

- Đi vào rồi ngoan ngoãn khai thật hết.

Tô Mộc lạnh lùng nói:

- Hoàng chủ nhiệm, tôi nghĩ Hoàng chủ nhiệm nên kiểm soát người của mình tôn trọng một chút. Tôi không phải phạm nhân của ủy ban kỷ luật các người, là các người mời tôi đến hiệp trợ điều tra. Nếu các người còn giữ thái độ này thì đừng trách tôi vuốt mặt không nể mũi.

Hoàng Hòa Quý nhếch mép cười khẩy nói:

- Tô Mộc, ngươi nghĩ mình không có vấn đề gì sao? Dám kiêu ngạo như vậy, chút nữa sẽ cho ngươi biết mùi.

Tô Mộc lạnh nhạt nói:

- Trong lòng ta không có quỷ thì lo gì?

- Vậy sao?

Hoàng Hòa Quý lạnh lùng cười:

- Đi vào.

Nhà khách Bạch Lộ có cái tên nhà khách Bạch Lộ nghe nói trước kia từng nuôi cò trắng, nhưng bây giờ đã chết hết, đừng nói con cò, không thấy một con vịt. Nhưng vì thế mà nhà khách Bạch Lộ rất yên lặng, ít ai biết chỗ này. Vị trí địa lý nhà khách Bạch Lộ hẻo lánh, nằm ở vùng ngoại ô thành phố Thành phố Thanh Lâm, nên ủy ban kỷ luật chọn nhà khách Bạch Lộ làm một trong nhiều địa điểm phá án.

Có tám nhân viên công tác ủy ban kỷ luật thành phố đi theo Hoàng Hòa Quý, bọn họ đều có mặt trong nhà khách Bạch Lộ. Qua sắp xếp kỹ càng, Tô Mộc bị mang vào một gian phòng.

Căn phòng khoảng hơn mười mét vuông, trừ hai cái bàn ra có cái ghế đặt ở đối diện. Ánh đèn rất tối, trên bàn nhân viên phá án có một cái đèn điện bóng sáng chói. Căn phòng không còn vật phẩm nào khác, điển hình phòng thẩm vấn.

Hoàng Hòa Quý ngồi sau bàn phá án, nói với Tô Mộc:

- Ngồi xuống đi.

Tô Mộc đứng trong phòng liếc ba người Hoàng Hòa Quý, nhếch mép coi rẻ. Tô Mộc đứng yên tại chỗ không phối hợp. Hắn kéo ghế sang bên cạnh, từ ban đầu đối diện sang mặt nghiêng, khí thế bỗng chốc thay đổi.

Rầm!

Phùng Bảo quát to:

- Tô Mộc, ngươi có ý gì? Ngươi có biết vấn đề nghiêm trọng không? Chuyển ghế lại ngay, ngoan ngoãn ngồi khai hết ra!

Đi theo Hoàng Hòa Quý làm việc toàn là thân tín của gã, ngồi trong phòng thẩm vấn càng là cánh tay phải của gã. Người quát mắng tên Đổng Lưu, rất nóng tính.

Người ngồi bên cạnh phụ trách ghi chép là nam nhân khí chất hơi âm trầm, đeo kính giọng vàng, tên Phùng Bảo. Nghe nói bố của gã hy vọng Phùng Bảo làm chuyện gì cũng nhanh nhẹn như bào đinh giải ngưu, nên đặt cho tên này.

Tô Mộc ngang nhiên đứng, bình tĩnh nói:

- Nếu ta nói không thì sao?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.