Phượng Tê Thần Cung

Chương 11: Q.2 - Chương 11: Thà làm ngọc nát




Nhưng mà Lộ Ánh Tịch thật không ngờ, người không kiềm chế được ra tay trước tiên lại là Diêu Hiền phi trước nay không màn thế sự.

Lộ Ánh Tịch đã nghe phong phanh từ sớm, trong lòng hiểu rõ, đứng bên cạnh hắn, dịu dàng lên tiếng: “Hoàng Thượng rất mệt sao?”

Lộ Ánh Tịch vươn tay đặt hai bên huyệt thái dương của hắn, dùng sức vừa đủ nhẹ nhàng xoa xoa ấn ấn.

Lộ Ánh Tịch không ngừng lại, vừa làm vừa nhu hòa nói: “Thần thiếp sắp xếp không tốt, khiến Hoàng thượng phiền muộn. Thần thiếp nghĩ Đào Chi các nhã nhặn lại yên tĩnh rất thích hợp cho Tê Điệp dưỡng thai.” Đào Chi các xinh đẹp tĩnh mịch, chẳng qua ở rất gần Trai Cung. Nàng cũng thật không ngờ điều đó lại dẫn tới tranh chấp.

Lộ Ánh Tịch nhíu mày. Hai chữ “Lăng nhi”, hắn gọi rất trôi chảy dễ nghe, như đã từng gọi cái tên đó vô số lần đến thân quen.

“Diêu Hiền phi muốn phải độc nhất vô nhị?” Lộ Ánh Tịch nhỏ giọng tiếp lời hắn, không hỏi đến mối bất hòa xích mích giữa Diêu Hiền phi và Lâm Đức phi.

“Nàng ấy thả con thỏ đi? Hay là giết chết?” Lộ Ánh Tịch suy đoán, liền liên tưởng ngay đến chuyện Trai Cung bị cháy lần trước.

Lộ Ánh Tịch rùng mình ớn lạnh. Sao Diêu Hiền phi lại cực đoan tàn nhẫn như thế, nỡ lòng chôn sống chú thỏ con vô tội? Nàng ta gọi con thỏ là “Ngọc nát”, rõ ràng là chỉ thà làm ngọc nát, không làm ngói lành. Người nữ tử cực đoan cứng rắn như vậy, là bản tính trời sinh, hay đó là thay đổi do kinh nghiệm từng trải mà thành?

Hoàng đế vươn tay cầm tay nàng, từ từ mở mắt, ánh mắt sâu lắng tối tăm, thản nhiên nói: “Không cần.”

Hoàng đế đứng dậy nhìn thẳng nàng, bất ngờ thắc mắc mạo muội hỏi một câu: “Ánh Tịch, nếu là nàng, nàng cũng yêu cầu độc nhất vô nhị?”

“Nói vậy, nàng cũng nghĩ giống Lăng nhi.” Hoàng đế cười khẽ, mắt cười nhưng đáy mắt lạnh lẽo.

Hoàng đế gật đầu đồng ý, sắc mặt ấm áp, ánh mắt lại lạnh giá. Hắn đã từng yêu tha thiết nữ tử ngây thơ hồn nhiên, vui tươi đơn thuần đó. Vì sao cuối cùng lại trở thành người cực đoan như thanh gươm sắc nhọn? Là hắn hại nàng ta, hay đó là bản tính vốn có của nàng ta?

“Sao phải nhân nhượng như vậy?” Hoàng đế nhếch môi cười khẩy, ánh mắt phát ra tia sắc nhọn: “Trẫm đã hạ lệnh, Trai Cung không có bất kỳ đặc quyền nào, mọi lễ tiết đều phải theo cung quy.”

“Vâng. Vậy Thần thiếp đi bày bàn cờ.” Lộ Ánh Tịch xoay người, vừa muốn cất bước liền nghe có tiếng bẩm báo chợt vang lên ngoài cửa tẩm cung.

Lộ Ánh Tịch khẽ nhếch môi cười thầm, quay đầy nhìn hoàng đế.

Lộ Ánh Tịch mỉm cười nhìn hắn, mở miệng hỏi: “Hoàng thượng, vì sao phải gặp Diêu Hiền phi ở chính điện?”

Lộ Ánh Tịch chỉ cười không nói. Hoàng đế không muốn tiếp tục dung túng Diêu Hiền phi, nguyên bản là muốn tốt cho nàng ta, hy vọng nàng ta đừng vì chuyện này mà lại nhìn lệch sang hướng khác. Nhưng có lẽ Diêu Hiền phi chẳng thèm cảm kích, mà lửa giận còn bùng phát.

Lộ Ánh Tịch hiểu rõ hàm ý nghĩa sâu xa trong lời hắn nói, là muốn nàng đừng ra mặt. Nhưng nàng giả vờ không hiểu, mỉm cười nói: “Diêu Hiền phi lần đầu tới cung của Thần thiếp. Đương nhiên Thần thiếp phải tiếp đãi chu đáo.”

Lộ Ánh Tịch không nhanh không chậm theo sau, hứng thú mà cười vui vẻ hớn hở. Một vở kịch hay sắp trình diễn, nếu nàng không đến xem, không phải rất đáng tiếc sao? Hoàng đế sẽ đối xử với nữ tử hắn đã từng yêu thắm thiết ra sao? Nàng muốn biết, hắn sẽ chiếu cố tình cũ, hay vẫn là trái tim sắt đá?!


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.