Phượng Tê Thần Cung

Chương 4: Q.2 - Chương 4: Người thắng làm vua




Tẩm cung im ắng, chỉ có Tình Thấm đứng hầu cạnh Phượng sàng, yên lặng chờ đợi.

“Nương nương đã tỉnh rồi?” Tình Thấm thấy thế cúi thấp người cung kính nói, “Nương nương đã ngủ một ngày một đêm, nô tỳ có chuẩn bị cháo tổ yến, Nương nương có muốn ăn một chút cho ấm dạ không?”

Khóe miệng biếng nhác khẽ nhếch, trong mắt nàng ánh lên một chút mỉa mai. Nàng đã sớm có dự cảm, hoàng đế sẽ không dễ dàng để cho nàng thắng.

“Ừ, ngươi đi đi.” Lộ Ánh Tịch thản nhiên đáp, chẳng hề bất ngờ.

Nàng chậm chạp bước ra khỏi tẩm cung, dừng chân trong đình viện, nhắm mắt cảm nhận bầu không khí mát rượi trong lành của những cơn gió xao động trong buổi chiều tà, môi khẽ nhếch thành nụ cười nhạt. Ván bài này, hoàng đế đã xảo quyệt lập mưu tính kế từ trước, nhưng nói cho cùng thì hắn cũng không làm trái quy tắc. Ai bảo trước đó nàng không cùng hắn giao ước rõ ràng chứ? Giống như lúc nàng thắng Phạm Thống, cũng dụng mưu tính kế, mặc dù thủ đoạn khác nhau, nhưng bản chất đều giống nhau. Thế gian này, người thắng làm vua, đó là đạo lí hiển nhiên, không thể phản bác. Huống hồ, nàng vốn cũng không có dự định giữ khư khư chiếc nhẫn kia. Muốn tiêu diệt Long Triêu, đây là điều hiện thời Ô Quốc không thể tự mình làm được. Cho nên, bất luận nàng có can tâm tình nguyện hay không, cũng phải trợ giúp Mộ Dung Thần Duệ.

Ngồi vững vàng trên nhánh cây rắn chắc, nàng hớn hở đung đưa đôi hài thêu hoa qua lại, đưa mắt nhìn về tòa cung điện nguy nga lộng lẫy phía xa xa. Cung vàng điện ngọc, to lớn hùng vĩ. Nhưng nàng không có chút cảm xúc nào đối với quan cảnh tráng lệ này, chỉ suy nghĩ lan man. Quan hệ hiện giờ giữa nàng và hoàng đế, giúp nhau chẳng qua là kế sách tạm thời. Mà trong lòng nàng cũng thầm chờ mong, đợi đến một ngày nào đó chính thức gặp nhau trên chiến trường, giữa nàng và hắn, ai thắng ai thua. Trận chiến này chắc chắn sẽ vô cùng gay gắt, nhưng cũng không kém phần thú vị.

Lộ Ánh Tịch ngồi trên cao nhìn xuống, nheo mắt nhìn hắn, vẫn không định nhảy xuống.

Lộ Ánh Tịch buồn bực khẽ hừ, hắn vẫn còn có hứng thú trêu chọc nàng.

Lộ Ánh Tịch nhướng mày, dịu dàng cười nói: “Thần thiếp đúng là đang phiền não đây. Bản thân đang ở trên cao thế này, không biết phải xuống như thế nào nữa.”

“Nơi này phong cảnh tuyệt đẹp, Hoàng thượng có thể lên đây cùng thưởng thức?” Nàng vẫy tay với hắn, khuôn mặt tươi cười như đóa hoa đang nở, rực rỡ động lòng người.

Cành cây cao lớn bỗng đong đưa rung rinh, rõ ràng không chịu nổi sức nặng của hai người.

Tay hoàng đế vịn thân cây, vững vàng đứng thẳng, trả lời: “Hoàng hậu nói đúng, một núi không thể có hai hổ.” Hai con hổ tranh đấu, ắt phải có một con bị thương. Người thắng sau cùng là vua, ngạo nghễ nắm thiên hạ.

Thật lâu sau, hoàng đế vươn tay ôm nàng, mang nàng bay xuống khỏi cành cây.

Lộ Ánh Tịch rút tay về giấu trong ống tay áo rộng, lòng bàn tay còn lưu lại hơi ấm, nhưng vẫn không thể sưởi ấm cõi lòng băng giá. Nàng ngẩng đầu nhìn hắn, mỉm cười mở miệng: “Thần thiếp chấp nhận chịu thua, mời Hoàng thượng nghiệm thu chiến lợi phẩm.”

Hoàng đế nhận lấy, vừa ngắm nghía vừa nói, “Trẫm cũng sẽ tuân thủ lời hứa.”

Nàng cười híp mắt, lại nói: “Hoàng thượng, chiếc nhẫn của Hàn gia kia, là do Hàn Thục phi tặng cho Thần thiếp, chi bằng để Thần thiếp ra mặt thương lượng.”

Lộ Ánh Tịch gật đầu, chỉ cười không nói. Nàng cũng không phải muốn tự tìm phiền phức, mà là sợ hắn lại âm thầm hại nàng lần nữa. Nếu hắn giữ chiếc nhẫn này trong tay nhưng lại đem tất cả trách nhiệm đổ lên đầu nàng, chẳng phải lúc đó nàng hết đường chối cãi sao?

“Thần thiếp lĩnh chỉ.” Lộ Ánh Tịch cúi người hành lễ. “Thần thiếp nhất định tận sức làm tốt mọi việc, không để Hoàng thượng thất vọng.”

“Thần thiếp ngu ngốc, chưa từng nghe nói.” Lộ Ánh Tịch bình tĩnh trả lời, thầm nghĩ, chỉ sợ điều luật này là hắn cố tình định ra?

“Hoàng thượng thánh minh, Thần thiếp không có ý kiến khác.” Lộ Ánh Tịch tự giễu khẽ cười. Cho dù có dị nghị, cũng không tới phiên nàng xen vào.

“Có lẽ Thần thiếp nên đi tìm Hàn Thục phi ngay?” Lộ Ánh Tịch thầm suy tính, muốn người ta cam tâm tình nguyện hai tay dâng tặng chi bảo gia truyền, thì phải khuyên bảo như thế nào?

“Thần thiếp lo lắng sức mình không đủ, có thể thỉnh Hoàng thượng đi cùng Thần thiếp không?” Lộ Ánh Tịch hơi nhíu mày, giọng điệu lo âu tha thiết. Nếu hắn càng muốn đứng ngoài cuộc, thì nàng càng muốn kéo hắn xuống nước cùng.

Lộ Ánh Tịch nhướng mày mỉm cười, con ngươi trong veo phát sáng. Chớ trách nàng, nàng không muốn phá hoại tình cảm của hắn và Hàn Thục phi đâu, đây đều là hắn tự chuốc lấy.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.