Phương Pháp Ôn Nhu Nuôi Dưỡng Nhân Loại

Chương 7: Chương 7




CHƯƠNG 7

Quyết định của Nữ hoàng (1)

Câu chuyện xảy ra vào một mùa xuân ở ba trăm năm trước.

Khi đó học viện Long kỵ sĩ bất quá cũng mới chỉ thành lập được ba mươi năm —— trong giai đoạn đầu, Cự Long và nhân loại đã cùng nhau ký kết rất nhf khế ước, tạo ra một thời kỳ đỉnh cao trong lịch sử hòa hợp giữa hai tộc.

Khi đó, kỵ sĩ nhân loại vẫn còn rất trẻ tuổi, không có bất cứ một ai vì vấn đề tuổi tác mà vội vã ly biệt cùng những người bạn to lớn thông minh của họ. Đúng vậy, đó chính là khoảng thời gian nổi đau tan nát cõi lòng kia vẫn chưa hề ghé đến, đó cũng là những ngày tràn đầy hạnh phúc của người và rồng, cho dù ở giữa có một phần mỹ lệ là do ảo tưởng mà ra.

Khi đó Erskine đại lục vẫn còn chưa vì sự phẫn nộ của Đại ma pháp sư hệ vong linh kia mà chia thành hai quốc gia, chim hồng tích mỗi khi di cư qua phía nam vẫn cứ kết thành từng rặng mây đỏ bay qua rặng núi Rocky, mà hai bên bờ sông LuoLuo vẫn còn chưa có từng rặng hoa lỗ băng màu tím kết với nhau thành từng bức tường dài.

Đó là một mùa xuân tràn đầy hy vọng, là một khoảng thời gian tràn đầy ánh sáng mặt trời cùng những cơn mưa xuân rả rích.

Ở giữa mùa xuân như vậy, Băng Long Agre lần đầu tiên bước chân vào đại lục Erskine.

Nàng phe phẩy đôi cánh lướt qua chân trời màu xanh nhạt, khi bay giữa những đám mây thi thoảng còn cao hứng phun ra một ít băng sương, những hạt băng nhỏ li ti rơi vào đám mây trắng được hơi nước ngưng kết xoay quanh liền cống hiến cho đại địa một trận mưa xuân ôn nhuận mà ngắn ngủi.

Những Cự Long khác cũng cùng đến lục địa trong đợt này đã bay trước nàng một đoạn, bọn họ bay thành một đoàn in những cái bóng xuống mặt đất tựa như một thảm mây đen to lớn, khiến cho nhân loại đang sống bên dưới cảm thấy vô cùng chấn động và vui sướng. Tiếng hoan hô vang rền như sấm dậy khiến đám Cự Long cũng hào hứng thu lại đôi cánh muốn bay thấp xuống một chút, chỉ có Agre vẫn còn có chút mê luyến xoay quanh trên khoảng không cao vút, nàng vẫn còn đang mơ mộng về nơi mà suốt mấy trăm năm nay nàng vẫn luôn mong ước được đặt chân đến.

Nàng cứ thế bay xuyên qua những đám mây trắng như sợi bông, thỏa sức nhìn ngắm những thôn làng phân bố chằng chịt trên mặt đất cùng với những cái bóng của nhân loại không ngừng phân ra, tụ lại, thoạt nhìn rất giống một đàn tôm tinh nghich đang đùa giỡn trong những chiếc túi lưới.

Agre là một cô rồng trẻ vừa mới thành niên —— bề ngoài so với đại bộ phận gia tộc cự long ở phương nam có khá nhiều khác biệt. Nàng mới bốn tram tuổi cũng đã vô cùng cao to, vảy ngoài màu băng lam giữa một đám bề ngoài thường có màu sắc ấm áp vốn khó thể được người hoan nghênh.

Mẹ nuôi ấp nàng nở ra vốn là một Hỏa Long tính tình có chút táo bạo, lúc đầu khi ôm nàng trở về đã hồ đồ tự mình cho rằng nàng là một quả trứng Vân Long bị thất lạc phụ mẫu —— ngươi phải thừa nhận một chuyện, nếu chỉ nhìn qua vỏ trứng, thì hoa văn và màu sắc trắng bóng bên ngoài quả thật rất tương tự.

Nhưng mà sau khi Agre phá vỏ xuất hiện thì lập tức đã bị tộc đàn phát hiện là ngoại tộc.

Nàng không có cái thân hình mỏng manh mềm mại của Thủy Long phương nam, cũng không có đuôi cánh có khả năng linh xảo lèo lái dưới mặt nước. Sừng của nàng vừa dài vừa thẳng, cổ cũng đặc biệt thon dài, mà mỗi khi long mi bạch sắc của nàng khẽ chớp động, phảng phất giống như có một vài hoa tuyết siêu nhỏ theo từ nơi đó rơi xuống.

Agre chính là một người cô độc.

Khác với những bà con Băng Tuyết Long sống thành đàn quấn quýt ở phía bắc đại lục xa xôi, nàng từ rất nhỏ đã có thói quen tự ở mông mình.

Long tộc vốn quý trọng đời sau nên cũng không có thói xấu lòng dạ hep hòi thích khi dễ người khác, cho dù vẫn là rồng con mới sinh đang trong lúc học hỏi cũng vậy. Nhưng mà chủng tộc với màu sắc đặc thù cùng với thân hình cao lớn nổi trội liền trở thành một vách ngăn vô hình khiến nàng không có cách để thành thật kết giao với những bằng hữu tốt,

Vì vậy Agre mới đối với lần tuyển chọn mười năm một lần này của học viên Long kỵ sỹ tràn đầy hung phấn.

Đối với long tộc mà nói, không biết từ lúc nào hành động thu dưỡng một nhân loại đã trở thành một loại trào lưu.

Mặc kệ ở nơi nào, chỉ cần ngươi là cự long có một tiểu sủng nhân loại, như vậy ngươi liền trở thành đối tượng được mọi người hoan nghênh nhất —— không có con rồng nào quan tâm đến việc bề ngoài của ngươi trông như thế nào, nhân loại bên cạnh ngươi đã đủ khả năng cộng đầy giá trị thời thượng của ngươi rồi.

Nhưng mà không phải mỗi con rồng đều có thể thu dưỡng được nhân loại, nhất là giống cái vừa còn trẻ vừa không có kinh nghiệm giống như Agre vậy. Hơn nữa, mấy năm trước trào lưu kỵ sỹ vừa mới nóng bỏng, đại bộ phận thanh niên tuổi tác phù hợp đều đã ký kết khế ước, mà những nhân loại còn lưu lại học viện đa số đều có chút ngượng ngùng.

Những người còn ở lại có một bộ phận vốn là tính cách cao cao tại thượng, là những thành viên Hoàng thất chỉ vừa mắt với cự long ưu tứu nhất, một bộ phận còn lại là những học viên đã lưu bang nhiều năm không đủ chuẩn. Tuy là như vậy, bọn họ vẫn có thể hấp dẫn hầu hết sự chú  ý của đám cự long bên ngoài.

Thật giống như một đám phụ huynh đang lo lắng cầm dãy số chờ nhận nuôi ở bên ngoài cô nhi viện, vô luận bọn họ nhận được chính là đứa trẻ có huyết thống thuần khiết cao quý hay chỉ là đứa trẻ phổ thông đều không hề khác biệt —— bọn họ chỉ muốn mau chóng được làm cha mẹ mà thôi.

Agre cũng chính là một thành viên trong đội ngũ ngu ngốc nôn nóng làm cha mẹ kia.

Trước khi cự long có thể xác nhận lĩnh kỵ sĩ của chính mình, học viện cung cấp cho bọn họ và những nhân loại kia một cơ hội tiếp xúc gần gũi với nhau —— bọn họ liền tập thể biến thành hình cùng nhau sinh hoạt với các học viên.

Làm một đầu cô rồng trẻ vừa tròn sáu trăm tuổi, Agre đối với thuật biến thân cũng không nắm giữ được tốt lắm, thậm chí còn chưa từng biến thân ở trước mặt người ngoài. Cứ lấy phương diện chủng tộc ra mà nói, những long tộc sinh ra ở phía nam thường rất am hiểu việc này, mà Băng Tuyết Long ở phương bắc thì đối với việc thao túng khí hậu và chiến đấu thần tốc lại có thiên phú ưu việt.

Tuy rằng như vậy, nhưng nàng vẫn cố hết sức để biến thành một thiếu nữ.

So với thân hình cao lớn nguyên bản của nàng, hình dạng khó thể bình phẩm hiện ra trong tấm gương trước mắt thật sự khiến nàng mởi rộng tầm mắt —— nhỏ nhắn xinh xắn đến người ta cảm thấy thật châm chọc mà. Đây hoàn toàn giống như khát khao từ lâu trong nội tâm tự ti của nàng được thể hiện trần trụi ra ngoài, nhất là sự gầy yếu cùng với tỷ lệ chiều dài của đôi chân. Băng Long tiểu thư có mái tóc màu xám trắng, thoạt nhìn giống như bộ vảy của nàng trong những ngày u ám bị mất đi vẻ sang bóng, đôi môi cũng là một màu hồng nhạt sáng ngời.

Tuy rằng nhìn thoáng qua thì hình người của nàng cũng coi như đáng yêu, thế nhưng so với phần lớn cự long có thể biến thân, nàng giống như một viên trân châu nho nhỏ bị vứt giữa đống đá quý chói mắt, rất dễ bị người bỏ qua.

Sau khi biến hình, các cự long đều cùng nhau tụ họp tại một khoảnh sân tràn đầy ánh sáng, Agre thử thăm dò cố gắng bước ra một bước, nhưng lập tức liền té sấp xuống đất khiến cho những long tộc vây quanh nở nụ cười vang đầy thiện ý. Một vị Hồng Long tiên sinh có vẻ rất có kinh nghiệm lập tức tiếp đến dìu nàng đứng dậy, sau đó đè lên bả vai nàng, kiên trì chỉ dẫn phương thức đi lại khi không có cái đuôi giúp giữ thăng bằng.

“Đây là lần thứ hai ta tới nơi này, vào mười năm trước thật tiếc rằng ta không chọn được đối tượng phù hợp.”

Hồng Long tiên sinh Ryder chỉ vào người bạn đồng hành cùng hắn lên tiếng giới thiệu.

“Farrell thì lại là lần đầu tiên, “

Theo ánh mắt của hắn nhìn qua liền thấy được một  thiếu niên vô cùng xinh đẹp, người đó đang tựa lưng vào tường, bộ dạng có chút nôn nóng khó nhịn —— từ đặc thù uy áp bén nhọn trên người y có thể cảm thụ được, đối phương chính là một Kim Thiết Long.

“… Ta cũng vậy” Agre cúi đầu có chút xấu hổ nói, “Lần cũng là lần đầu tiên ta đến nơi này. ” Nàng bất an kéo kéo váy.

“Ồ, vậy cũng giống nhau rồi, ” Ryder cười nói, chỉ chỉ lối đi bên trái, “Hướng bên đó chính là nơi những kỵ sĩ sinh hoạt… Mặc dù đã có ước định không thể quấy rối cuộc sống bình thường của bọn họ, thế nhưng hai bên kỳ thực cũng không nghiêm khắc trong chuyện này lắm, thỉnh thoảng sẽ có cự long chạy qua nhìn trộm, hoặc mời nhân loại đến làm khách thỉnh thoảng cũng có.”

“Bên phải chính là nơi Long tộc chúng ta tạm trú và quyết đấu trường —— thông thường chỉ dùng đến khi có xung đốt. Nếu nhân loại ngươi thích đến tận sau khi kết thúc lần tiếp cận này vẫn không đưa ra quyết định, như vậy ngươi và những cự long cùng thích người đó cần phải tỷ thí cao thấp để đưa ra kết quả.

Đồng dạng mà nói, những cự Long ưu tú nhất cũng sẽ đưa đến vài người cạnh tranh, nếu như bản thân cự Long không tỏ rỏ thái độ thì những nhân loại kia cũng phải tiến hành quyết đấu công bằng… Một cô bé trẻ tuổi giống như ngươi cũng nên đắn đo kỹ một chút, tuy rằng những nhân loại huyết thống cao quý kia đa số đều rất khả ái, thế nhưng ngươi vẫn nên tránh đi những đối tượng có chút nóng bỏng này thì hơn.”

Agre có chút sợ hãi nhìn ánh mắt trưởng bối khuyên nhũ của Hồng Long, thế nhưng vẫn gật đầu một cái, cảm kích nói.

“Cám ơn, ta hiểu được.”

Nàng thử cẩn thận vịn tường tự mình bước đi, bất quá vài ngày đầu chỉ có thể bước từng bước nhỏ thôi.

Sau khi bày tỏ lời cảm tạ với hai vị tiền bối đã giúp đở, Agre mới chạy đến phòng đăng ký nhận lấy chìa khóa phòng của mình.

Ngày tiếp theo, quá trình song phương cùng nhau quan sát lựa chọn cuối cùng cũng được bắt đầu.

Nhân loại trong măt cự Long thật sự mà một chủng tộc thú vị —— bọn họ nhiệt tình, buông thả lại thẹn thùng, cẩn thận, có đôi khi trong một lời nói ẩn chứa rất nhiều thăm dò, rồi có đôi khi lại cực kỳ ngay thẳng. Trí tuệ và thực lực hoặc bọn họ rất đều rất cường đại, thế nhưng lại bị giới hạn bởi thân thể nhỏ bé kia, bi ai nhất là, tuổi thọ của bọn họ lại cũng rất ngắn ngũi.

Số lượng nhân loại có mặt không nhiều, những nhân loại đặc biệt ưu tú lặp tức được vài cự Long cùng nhau tranh đoạt, đặc biệt những người có thuần huyết thống  sở hữu mái tóc vàng hoặc bạch kim lại càng được ưa chuộng —— phải biết rằng tình yêu nồng nhiệt của cự Long với những vật sáng lấp lánh đã là phẩm chất khắc sâu vào tận xương tủy.

Thế nhưng lại có một vấn đề nhỏ, kỵ sĩ trong học viện đại đa số đều là nam tính, có lẽ những kỵ sĩ nữ tính từ mười năm trước đã bị đám cự Long kia lựa chọn hết rồi đi. Vì vậy, thân là một cô rồng vừa thành niên, ưu thế của Agre không lớn chút nào.

Nàng không có hang ổ riêng, đối với thân tộc cũng đã mất liên lạc từ khi còn rất nhỏ. Gia tộc của mẹ nuôi dù tính tình có chút hỏa bạo nhưng chung quý vẫn là rất thích hòa bình, đối với những Long kỵ sĩ chuyên nghiệp sẽ không có giúp đỡ quá lớn. Mà bản thân nàng khi biến thành hình người đại đa sô thời gian đều bị tưởng nhầm là một cô bé vị thành niên, nếu không phải mái tóc màu xám trắng kia quá mức đặc biệt thì việc nàng bị cự Long nhầm tưởng thành nhân loại mà theo đuổi cũng không phải không có khả năng.

So với những cự Long đã sống hơn trăm ngàn năm sở hữu pháo đài cho riêng mình, Agre bây giờ không có bất cứ ưu điểm gì có thể khiến người ta chú ý. Dĩ nhiên bộ dạng sau khi biến hình của nàng cũng thu hút được không ít sự chú ý của đám thiếu niên nhân loại —— dù sao hình người của nàng cũng là một thiếu nữ, đối với các thiếu niên đang trong thời kỳ trưởng thành mà nói, điểm ấy thật sự rất không tệ.

Chẳng qua là đến khi một tháng giao lưu qua đi, đến lúc cần phải đưa ra lựa chọn, Băng Long tiểu thư trẻ tuổi vẫn chưa tìm được một nhân loại nguyện ý ở cùng với mình. Đối với những cự Long cho đến bây giờ vẫn còn không tìm được đối tượng như ý mà nói, trước mắt chỉ có một cách lựa chọn —— đó chính là tranh đoạt kịch liệt trên quyết đấu trường.

Những kẻ tham gia tranh đoạt chiến, dù là nhân loại hay cự Long đều là người còn có chút đắn đo chưa thể quyết định, bọn họ cuối cùng vẫn là có chút lòng tham nên luôn nghĩ có thể người tiếp theo sẽ rất tốt mà bỏ lỡ. Còn những kẻ đang xem náo nhiệt trên kháng đài hẳn là những cự long cùng kỵ sĩ đã chọn được đồng bạn ký kết xong khế ước, bọn họ hơn phân nữa là đang nhâm ni ly rượu, thỉnh thoảng còn lên tiếng reo hò cỗ vũ cho những người đang chật vật dưới kháng đài.

Cuối cùng, có một vài trường hợp chính là không tìm được người hợp ý, tỷ như Kim Thiết Long Farrell, còn lại chính là những cự Long ở vài ngày trước đã sớm thất vọng bỏ đi.

So với Agre vốn yếu thế và Farrell xui xẻo, Hồng Long Ryder tiên sinh vận khí rõ ràng rất tốt. Hắn và kỵ sĩ có mái tóc vàng gừng của mình có thể nói là nhất kiến chung tình —— tuy rằng đối với nhân loại thì kỵ sĩ của hắn cũng coi như chủng tộc cao lớn, có khí lực, thế nhưng trong mắt một đám cự Long oai hung mà nói thì vẫn chỉ là xinh xắn khỏe mạnh mà thôi.

Agre lễ phép biểu đạt vẻ hâm mộ đối với những cặp đôi đang dút thức ăn cho nhau trên kháng đài, sau đó mới ngồi xuống vị trí của mình.

Nàng từ lâu chọn được đối tượng mục tiêo. Đó chính là một nhân loại có bề ngoài rất tương tự hình người của nàng. Cánh tay y gầy yếu tinh tế, vóc người mảnh mai, huyết sắc trên mặt cũng không quá đầy đủ, đó không phải là loại hình kỵ sĩ ưu tú truyền thống. Xuất thân của y cũng không hề hiển hách, mái tóc nâu không ánh lên chút ánh sáng nào, cũng chính vì nguyên nhân đó nên những cự Long theo đuổi y cũng không nhiều lắm.

Chỉ nghe nói là y gảy đàn banjo nghe rất êm tai —— đối với cự Long trời sinh yêu thích âm nhạc mà nói, nếu có một tiểu sủng trong lúc nhàm chán có thể gảy đàn giúp vui cho mình như vậy, điểm ấy không thể nghi ngờ là vô cùng có sức hấp dẫn.

Đối thủ của Agre thứ tự là Bạch Long Lâm Ân Đức đến từ phương đông và Hỏa Long Vail cùng một tộc đàn với nàng.

Đại khái bởi vì ưu ái cho nàng là giống cái cao quý, trận quyết đấu đầu tiên sẽ do hai vị long tiên sinh tiến hành.

Trận đấu này phi thường đặc sắc.

Lâm Ân Đức là cự Long thành niên đã lâu nên có kinh nghiệm chiến đấu vô cùng phong phú, mà Vail dựa vào ưu thế ma pháp hỏa nguyên tố bẩm sinh cũng không hề thoái lui chút nào.

Những kẻ ở bên ngoài bất kể là người hay cự Long cũng đều hết sức hung phấn, thậm chí còn có nhân loại lập tức cải biến chủ ý, dự định tìm đến nương tựa trong lòng của hai cự Long oai hùng kia —— Không sai, nhân loại từ trước đến giờ vẫn là một chủng tộc hay thay đổi như vậy, nhưng đối với đám cự Long mà nói, nghiên cứu xem làm sao mới có thể giữ chân tiểu sủng cũng là một tr những khoái lạc của cuộc sống.

Chính là bởi vì trận chiến đấu này quá vô cùng đặc sắc, thế nên mới đưa đến việc xấu hổ sau này.

Sau khi Lâm Ân Đức thắng hiểm được một trận, mọi người vốn cho là trận quyết đấu tiếp theo cũng sẽ vô cùng phấn khích, Agre lại cơ hồ vừa bước vào sân đã bị ép đến hai móng không thể chạm đất, hoàn toàn không có cách phản kháng.

Nàng còn chưa kịp bay lên, đã bị đối dễ dàng đánh đến nửa ngã trên mặt đất, xung quanh bụi bặm bay tán loạn, Băng Long tiểu thư chỉ thấy trước mắt tối sầm liền bị ép đến không thể xoay người, cái cổ bị móng vuốt của đối phương triệt để khóa chặt.

Trong một trận vỗ tay nhiệt liệt nổi lên, Lâm Ân Đức  lập tức lễ phép thả nàng, ý bảo nàng có thể tấn công lần hai.

Băng Long trẻ tuổi lập tức nhận về sự chú ý trên toàn trường, nàng hạ thấp trọng tâm, sau đó bắt đầu vỗ cánh —— mưa đá cùng gió to đồng loạt nổi lên khiến cho cả đấu trường có cảm giác vô cùng nghiêm trọng lại căng thẳng.

Trên khán đài có kẻ đã bắt đầu nín thở, mở to mắt chờ đợi một hồi chiến đấu kịch liệt.

Nhưng mà ai cũng không dự liệu được —— Agre không có kinh nghiệm chiến đấu vừa định lấy đà bay người lên khỏi mặt đất đã bị vấp một cái hố trên sàn mà té lộn mèo hết nữa vòng. Ngay trong một giây ngắn ngủi sau khi bay lên nàng liền thẳng tắp ngã ngay xuống mặt đất, đập đến mặt đá đấu trường lõm thành một cái hố hình rồng vô cùng thảm hại.

Một tiếng đất nổ kinh thiên vang lên, tiếp theo là một mảnh yên lặng quỷ dị… Cuối cùng lại là hàng loạt tiếng cười to ồ lên.

Tiếng cười của nhân loại và cự Long hòa quyện cùng một chỗ, hài hòa không gì sánh được, phảng phất giống như đã đặt xong dấu chấm hết cho trận tranh đoạt này.

Đau đớn da thịt dù sao cũng chỉ là tạm thời. Rất nhanh, Agre đã có thể ngẩng đầu lên từ đám bụi bặm chật vật nhìn về phía đối diện, đối thủ của nàng cũng hết sức xấu hổ, thậm chí còn không dám nhìn nàng.

Thiếu nữ Băng Long cảm thấy trái tim của mình giống như bị cắm đầy tên nhọn, trong đầu đều luẩn quẩn từng đợt tiếng cười mang đến sự khuất nhục dằn vặt.

Khóe mắt của nàng chỉ dám khe khẽ quét đến chỗ của mục tiêu nàng theo đuổi ở giữa đám người đang cười đến khom lưng —— Thiếu niên có nét mặt luôn luôn nghiêm nghị kia, hôm nay bởi vì thấy được một màn mất mặt như thế của nàng mà cười đến nằm bò trên bàn.

Dần dần, giữa một đám bụi bặm không ngừng bay lên cùng với tiếng cười không kềm chế của mọi người, đôi mắt to màu băng lam kia không biết từ lúc nào đã tràn đầy những mắt. Lông mi ánh bạc bắt đầu chớp động thật nhanh, ý đố muốn trước khi bị người khác phát hiện có thể thu lại giọt nước mắt chết tiệt này, không ngờ lại tạo thành hiệu quả trái ngược. Từng giọt, từng giọt nước mắt khổng lồ rơi vào đáy hố, trực tiếp kết thành từng khối băng mỏng.

Agre từ nhỏ đã bị các đồng loại bên cạnh bài xích, cho dù nàng đã tập thành thói quen với sự lạnh lùng của người ngoài, nhưng bị người khác trực tiếp cười nhạo như vậy thì vẫn là lần đầu tiên —— Nàng nhịn không được dùng hai cánh bao bọc chính mình lại, cuộn tròn thành một viên cầu trốn tránh phía dưới cái hố đất kia.

Thân là cự Long đứng ở đỉnh cao của chuỗi sinh vật, thứ có thể khiến bọn họ bị tổn thương đại khái cũng chỉ có trái tim có thể tích khổng lồ nhưng lại vô cùng cô độc và yếu ớt kia mà thôi.

“—— Ồ, “

Trong lúc âm thanh cười nhạo đang yếu dần, bổng nhiên có một thanh âm vang lên. Đó là một bé trai đang ngồi thật cao trên đỉnh đầu của cự Long, tiếng kinh hô giống như có người đang ép chặt cổ họng của cậu khiến mọi người không khỏi ngưng bặt tiếng cười.

“Mọi người mau nhìn về hướng đó!”

Thật giống như hiệu lệnh đầu tiên được phát ra trên chiến trường, người ở chỗ này đều thẳng tắp nhìn về phương hướng cậu chỉ.

—— Ở giữa một mảnh khói bụi, bọn họ thấy được một đóa hoa nhạt màu nhẹ nhàng lay động. Đó là một bộ váy dài thêu chỉ bạc do tơ lụa thượng đẳng may thành, đồ án trên bộ váy miêu tả hình ảnh Quang Minh thần khai sáng đại lục, vô luận là đường may hay họa công đều là đệ nhất, một bộ váy như vậy chỉ có thể là trang phục của thành viên cao quý nhất của Hoàng thất mới có thể mặc.

Nhưng mà người măc nó cũng không quá lưu ý vấn đề này, nàng quyết đoán xé rách phần váy vướng víu kia, dùng chân vượt qua tường rào thật cao nhảy xuống. Trong lúc mọi người còn đang hốt hoảng kinh hô, nàng lại giống như một chú chim sơn ca dùng động tác linh xảo nhất mà đáp xuống đất.

Mái tóc dài màu vàng kim của nàng bởi vì cơn gió tạo ra khi nhảy xuống mà tung bay trên bầu trời, thật giống như một dãy ráng vàng xinh đẹp.

—— Không có bất kỳ ngôn từ nào có thể hình dung mị lực của nàng lúc này, bộ dạng giống như nữ nhân vật chính của quyển tiểu thuyết tình yêu vô cùng sứt sẹo, hoàn cảnh tương tự tràng diện người ta hay dùng từ ngữ bông đùa để trau chuốt miêu tả, thê mà lại có thể hấp dẫn ánh mắt của mọi người đến thế.

“Trời… Người kia hình như là. . . Nếu như ta thật sự không phải đang nằm mơ thì…”

Một kỵ sĩ đã từng phục vụ trong Hoàng cung trợn mắt há hốc mồm lẩm bẩm.

Ở giữa ánh mắt của mọi người, nàng dẫm vào góc váy hoàn toàn không phù hợp với không khí toàn trường mà lảo đảo một chút, sau đó lại trực tiếp đá rớt đôi giày không quá thoải mái trên chân rồi chạy từng bước về phía trung tâm của sàn quyết đấu.

Không ai có thể ngờ được, sau một trận cười nghiêng ngã mọi người lại bị bầu không khí im ắng quỷ dị này bao phủ.

Băng Long tiểu thư vẫn đang co lại thành một quả cầu, lẳng lặng trốn ở đáy hố, thẳng đến khi nàng cảm thấy một bàn tay mềm mại vỗ vỗ lên trên người mình.

—— Tiếp đó, nàng lần đầu tiên gặp gỡ thiếu nữ sẽ phá vỡ cả thế giới của nàng.

Bởi vì một mạch chạy đến nên trên mặt và quần áo của Princeton Seth đều là bụi bặm, mái tóc rối loạn, giày trên chân cũng mất. Mơ hồ giống như vị công chúa ưu nhã vừa xuất hiện trong tầm mắt mọi người lúc nãy chỉ là một trò cười. Còn đối với Agre, nàng chỉ nhìn thấy được thiếu nữ quần áo xốc xếch, có chút ngốc nghếch nở nụ cười khoe hàm răng trắng bóng hướng về phía mình.

“Này, làm rồng của ta được không?”. Công chúa đại nhân đã trực tiếp nói như vậy.

Cuối cùng ở nơi này cũng có người nhận ra được nàng, như vậy người ta liền không hề để ý đến một trận mất mặt vừa rồi của Agre nữa, đề tài của bọn họ trong nháy mắt đã thay đổi, cải vã so với lúc trước cũng trực tiếp và hăng hái hơn nhiều. Thậm chí còn không có người để ý đến Bạch Long Lâm Ân Đức vẫn còn đứng trên sàn quyết đấu.

Trọng tâm câu chuyện cuối cùng thay đổi, nhưng mà Agre lại đột nhiên cảm thấy được những thứ kia đã không còn là việc mà nàng muốn quan tâm nữa.

Chỉ trong nháy mắt —— trong suy nghĩ của nàng chỉ còn lại cô bé kỳ lại vừa mới xông đến trước mặt nàng.

Agre vĩnh viễn sẽ không bao giờ quên, ngày đầu tiên bọn họ gặp nhau, Princeton Seth chạy từ đằng xa đến, chân trần tóc vàng, ánh mặt trời sáng lạn vẽ một vòng tròn bao quanh người con gái đó—— Từ xa nhìn đến, thật rất giống hào quang của thiên sứ.

Cảnh xuân tháng năm thật giống như một buổi hôn lễ vô cùng tráng lệ, vạn vật đều như đang được phủ dưới một bức màn đầy những cánh hoa trắng rơi xuống.

Sau khi vòng tuyển chọn dài dòng kia trôi qua, Băng Long tiểu thư trẻ tuổi đi theo cùng đoàn tùy tùng của công chúa điện hạ quay về vương đô phương bắc. Ngoài ý muốn của nàng chính là nơi đây so với tưởng tượng càn thêm lạnh lẽo và khô ráo, thật sự chính là bảo địa định cư đối với Băng Long mà.

Princeton Seth của nàng là một cô gái rất kỳ lạ, thoạt nhìn qua mọi việc bên cạnh cô ấy đều rất hoàn mỹ, thế nhưng thực thế phần lớn thời gian nàng chính là nguyên nhân chủ yếu khiến cho phụ vương và các đại thần đau đầu. Công chúa điện hạ từ nhỏ đã rất giỏi trốn khỏi tầm mắt người khác, nàng đã sớm xem tường vây xung quanh Hoàng cung giống như không hề có, nàng so với những huynh đệ trong nhà càng lớn mật và nghịch ngợm hơn, ngay cả việc đến tham gia hoạt động của học viện Long kỵ sĩ lần này cũng là do nàng len lén trốn ra mà đi. Tiện thể còn mang về một phần ‘đại lễ’ cho những thân nhân đang tức giận đợi ở nhà.

Nếu xem nhẹ một thoáng kinh hoảng của hai vị gia trưởng trong nhà, quốc vương và hoàng hậu thì cuộc sống của Agre trôi qua thật sự rất hoàn hảo, tuy rằng thông thường đều là nhân loại rời nhà chạy theo sinh hoạt cũng cự Long, đến lượt nàng lại trở thành cự Long đi theo nhân loại —— Ban đầu, mặc dù nàng có chút xấu hổ, thế nhưng vẫn đồng ý với thỉnh cầu của công chúa điện hạ.

Một đường đồng hành ngay sau lần sơ ngộ đã khiến Agre có thể nắm được cá tính của đối phương. Thích tự tìm rắc rối thì không cần nói nữa, còn một đặc điểm khác làsau khi đã quyết định thì sẽ hết sức cố chấp.

Lời mời của nàng ngày hôm đó cũng là như thế, chẳng qua nàng cảm thấy Băng Long ngốc nghếch tự ngã vào cái hố của mình tạo ra thoạt nhìn có chút khả ái, thế là liền qua loa chạy thẳng vào chiến trường của hai cự Long đang giao chiến.

Nói là nàng lỗ mãng cũng được, nói là nàng mù quáng tự tin đối với sức mạnh của mình cũng tốt, nhưng có một việc không thể không thừa nhận, Princeton Seth tuy rằng còn nhỏ tuổi nhưng võ công lại vô cùng trác tuyệt, nhất là khả năng dùng kiếm của nàng, động tác linh xảo thật giống như một tinh linh đạo tặc.

Đối mặt với tiểu sủng nhân loại chói mắt như thế, Agre thân là cự long cũng không khỏi có chút tự ti. Thế nhưng công chúa đại nhân lại chỉ là tùy tiện đứng ở trên bậc thang cao nhất của vương cung, dùng bàn tay mềm mại khẽ vuốt ve đầu của nàng, nói:

“Mặc kệ Agre là như thế nào ta đều sẽ yêu thích hết.”

            …

“Tất cả mọi người đều nói rằng, Agre chính là một Băng Long vô cùng xinh đẹp, thật không phù hợp với cái tên chút nào.”

            …

“Trời, Agre, ngay cả ngươi cũng không chịu giúp ta sao… ngươi thật đáng ghét mà… Được rồi, được rồi, ta nhận sai là được.”

Dần dần, bởi vì luôn ở cùng một chỗ nên nàng cũng đã quen với việc làm bạn với thiếu nữ vóc người nhỏ xinh nhưng tính cách lại vô cùng nóng nảy này. Mà những thứ bên ngoài trước đây đã khiến nàng cảm thấy quá mức sáng ngời chói mắt cũng đã bị những nét đẹp nội tại dần dần thay thế.

Có một lần Princeton Seth còn cùng với sứ giả của nước láng giềng tranh cãi ầm ĩ ngay trong tiệc rượu, lý do là vương tử của đối phương coi trọng Băng Long Agre của nàng, hy vọng Băng Long xinh đẹp có thể trở thành cự long thuộc về mình, khiến cho tiệc rượu ăn mừng thiếu chút nữa trở thành đầu mối dẫn phát chiến tranh hai nước.

Sau đó, hiển nhiên tiểu công chúa kiêu ngạo liền bị phụ vương trách cứ, duy chỉ có một lần uống say sau này tiểu công chúa mới ôm đuôi của nàng khóc lớn.

“Agre là bằng hữu tốt nhất trên đời của ta, làm sao có thể để tên ngu xuẩn kia mang ngươi đi được chứ!”

Băng Long một mặt tự hỏi tại sao nhân loại cả vạn năm nay vẫn cứ luôn tự đại như thế, một mặt lại cảm thấy không ít bất đắc dĩ. Mà Princeton Seth lại là say đến mơ màng ôm chặt lấy cổ của nàng —— tuy rằng không đau nhưng lại rất ngứa, nàng thật muốn giãy dụa lại sợ khiến thiếu nữ bên cạnh bị thương. Trong tình huống dở khóc dở cười như vậy, Agre chỉ có thể bất dắc dĩ biến trở về hình người, sau đó dùng thân thể nhỏ nhắn đó mà ôm ngang Princeton Seth vốn cao hơn hình người của nàng cả hai cái đầu, tiếp đó cả hai dùng tư thế không hợp lẽ thường đó điềm nhiên quay về phòng ngủ dưới ánh mắt hoảng sợ của các thị vệ canh gác.

Theo thời gian trôi qua, Princeton Seth cứ như thế để lộ từng điểm yếu ngốc nghếch, lúng túng, hồ đồ của mình ra trước mặt nàng. Một thiếu nữ ngây thơ như thế không ngừng hòa hợp với hình tượng công chúa điện ngoan cường, tài giỏi, xinh đẹp, trở thành hình ảnh của người quan trọng nhất trong lòng Băng Long Agre

Những ngày ở Bắc quốc trôi qua tràn ngập tự tại cùng vui sướng, giống như khoảng thời gian từ đầu mùa xuân đến hạ chí, đồng ruộng ngoại trừ hoa tươi thì chính là trái cây đưa hương thơm ngát khiến lòng người rạo rực. Thế nhưng, cuối cùng mùa đông rồi cũng sẽ đến, quỹ tích của sinh mạng không thể vì bất cứ điều gì mà lỗi nhịp

Khi đó, ở phía bắc đại lục của nhân loại vẫn còn có sự tồn tại của bộ lạc thú nhân, còn quốc gia tiếp giáp phía bắc được nhân loại xem như là đạo phòng tuyến cuối cùng, chính là đế quốc Đô Linh với lực lượng vô cùng cường đại. Không biết bắt đầu từ lúc nào, thú nhân cùng đế quốc Đô Linh đã đạt thành hiệp nghị, bắt đầu xâm chiếm những quốc gia xung quanh.

Đợi đến lúc quốc gia của Princeton Seth bị chiến hỏa đánh thức, ba tòa thành trì biên giới của họ đã bị xâm lấn.

Quốc vương lớn tuổi dưới gối chỉ có ba đứa con, bởi vì Princeton Seth là một công chúa trong số đó, nàng và Agre đều tình nguyện đứng ở phía đầu chiến tuyến —— sau khi công chúa trẻ tuổi phủ thêm áo giáp, nàng dường như đã trở thành một nữ thần dũng mãnh, đứng ở vị trí dẫn đầu kia chỉ huy con dân thủ đô chiến đấu một đường hăng hái.

Cánh quân bách chiến bách thắng này cuối cùng lại ngã xuống ngay trước chiến tuyến của thú nhân.

Sau mấy ngày dài chiến đấu ròng rã lại không nhận được lương thảo tiếp viện, đại bộ phận binh sĩ đều không còn cung tiễn và binh khí, ngay cả muốn tìm một hòn đá ném ra ngoài cũng lác đác không tìm được mấy viên. Người duy nhất còn có thể chiến đấu cũng chỉ còn Băng Long tiểu thư Agre mà thôi.

Agre mấy ngày chưa ngủ, tuy rằng thân thể không có gì đáng ngại nhưng tinh lực thực ra cũng đã cạn kiệt hầu như không còn. Thế nhưng phía sau chính là thành trì mà người trọng yếu nhất luôn tâm tâm niệm niệm, nàng cũng chỉ có thể cắn răng cố gắng đánh tiếp.

Dù cho đã phun không ra nửa điểm băng khí, thế nhưng nàng cũng muốn dùng thân thể của chính mình làm tấm chăn ngăn trở chiến hỏa đến từ địch nhân.

“Agre, mang theo công chúa  chạy đi thôi!”

Trong lúc hỏa hoạn đã sắp đốt tới doạn trướng, những thị vệ bên cạnh đã nói với nàng như thế.

“Nhanh, thừa dịp chúng ta còn đủ sức ngăn trở, ngươi mau dẫn công chúa chạy đi!”

Những chiến sĩ bị thương một bên vừa nói như vậy, một bên vừa chặt vật dùng tấm kiên ngăn trở những mũi tên bắn tới.

“Ngươi hãy mang theo bọn họ đi đi. “

Princeton Seth bình tĩnh nói, sau đó đem những người kia đưa lên tấm lưng rộng lớn bằng phẳng của Băng Long

“—— Hãy giúp ta chuyển lời đến cho phụ thân, con gái của người cả đời đều kiêu hãnh.”

Máu tươi nhiễm đỏ vảy bạc, cái cảm giác ấm áp này khiến Agre có chút mê man.

Nàng đã từng rất nhiều lần tưởng tượng ra hoàn cảnh bọn họ ly biệt —— đại đa số đều là bởi vì thiếu nữ phải lấy chồng, hoặc là già đi, hoặc là xảy ra một trận ôn dịch không có cách nào chữa trị. Mà trong những ảo tưởng này, bọn họ thủy chung vẫn ở cạnh bên nhau, đến chết cũng không hề chia lìa.

Thế nhưng tình huống lúc này lại hết sức khẩn cấp, không có thời gian để do dự.

Nàng chỉ có thể dùng đôi mắt to lớn xanh thẳm, tràn ngập ưu thương mà nhìn chằm chằm vào thiếu nữ nhân loại nhỏ bé kia, sau đó gật đầu ưng thuận

“Ta sẽ trở về —— Ta cam đoan.”

Lúc nàng vỗ cánh bay lên, vô số mũi tên bén nhọn bay vụt về phía này. Băng Long một bên quay đầu né tránh, một bên dốc sức triệu hoán gió tuyết, lần triệu hoán này của nàng gọi đến một trận tuyết lớn, chỉ trong chốc lát liền đem cả vạn vật che phủ đi mất, bao quát cả những vệt máu đỏ thẩm trên chiến trường bên dưới.

Tuyết rơi dày như lông ngỗng, như nước mắt của mây trời, không ngừng tung bay xuống dưới.

“Thật giống lễ Giáng sinh mà.”

Princeton Seth nhìn thân ảnh quen thuộc càng lúc càng xa trên bầu trời, mỉm cười lẫm bẩm nói một câu như vậy, sau đó liền bị những thú nhân quanh đó xông đến bắt giữ.

—— Nếu như sự việc kết thúc tại điểm này, đó đã là một câu chuyện khác. Thế nhưng chuyện xưa vẫn chưa có ngừng lại.

Vài ngày sau, Agre đúng hẹn quay về.

Nàng đã thử không ngủ không nghỉ thuyết phục đồng tộc, thế nhưng là một chủng tộc cổ xưa trí tuệ lại cẩn thận, không có một long tộc nào nguyện ý cùng nàng tham gia chiến trường của nhân loại lần này. Nàng đành phải một mình lẻ loi đến đây, cực độ mệt nhọc nhưng cũng mang theo tất cả lửa giận của mình.

Những nhân loại yếu nhươncj kia thoạt nhìn không chịu nổi được một hồi chiến đấu với nàng, thế nhưng chủng tộc nhỏ bé như loài kiến ấy trong lúc này lại giống tằm ăn rỗi chậm rãi mài mòn hết thể lực của nàng.

Phảng phất như thấy được kim đồng hồ đang từ từ đếm ngược, cự Long bi thương rống giận từng tiếng vang vọng trên cánh đồng tuyết trống trãi, nàng không ngừng gọi tên công chúa nhân loại thuộc về nàng.

“Agre!”

Cuối cùng, trong giây phút nàng đã sắp ngã xuống, phảng phất giống như thần tích, Princeton Seth thực sự xuất hiện.

“…Băng Long của ta. “

“Princeton Seth!” Agre ngẩng đầu lên, nhìn một điểm nhỏ ở nơi rất xa kia, khí lực trong người mơ hồ lại dậy lên mạnh mẽ, trong mắt nàng ngời sáng tinh quang.

“Công chúa của ta.”

“Agre!” Princeton Seth lẳng lặng nhìn thân ảnh màu trắng bạc ở đằng xa, thân thể không nhịn được sự run rẩy.

“Ta sắp sửa kết thúc trận chiến này —— Vì thế dừng tay đi.”

Băng Long tựa hồ đã nhận ra điều gì đó, thân thể hơi lùi về phía sau, chuẩn bị sẵn sàng để lúc nào cũng có thể bay lên không trung, cướp người mang đi.

“Ta phải gả cho cường giả đứng đầu phương bắc, quốc vương Đô Linh. “

Giọng nói thanh thúy quanh quẩn trên chiến trường, giống như để lập tức chứng minh sự xác thực của lời nói này, một nam nhân từ phía sau bước đến ôm lấy vòng eo của Princeton Seth.

“—— Không!” Gió tuyết mang theo tiếng rống giận của cự Long, đem những tiếng nghị luận vang lên xung quanh đập đến nát bấy.

Cặp kia mắt xanh kia thẳng tắp dừng trên người vương giả nhân loại, giống như ngay một khắc sau cự Long sẽ xông đến xé rách thân thể của hắn.

“Theo ta quay về ——! Ta sẽ kêu gọi Long tộc tham chiến, huyết chiến bất bại! —— Ta thề dùng sinh mạng này thủ hộ cho ngươi một đời an bình!”

“Không.” Princeton Seth cười nói. “Agre, ngươi hẳn có thể hiểu được, đây là chuyện ta đã quyết định.”

Băng Long không cam lòng bắt đầu lay động cánh.

Trong một nháy mắt đó, nàng đã quyết định bất kể thế nào trước cứ cướp người về đãm cho dù sau này có bị cừu hận suốt đời cũng sẽ giải quyết sau.

Nhưng mà không ai có thể hiểu nàng hơn công chúa điện hạ. Chỉ sau một giây, người đó lại tiếp tục lên tiếng.

“… Hôm qua phụ vương băng hà, ta đã là Nữ vươngcủa đất nước này.”

“… Agre, ta muốn con cháu muôn đời bình an, “

“Rất xin lỗi… Thế nhưng, đây là trách nhiệm của ta.”

Nàng nâng tay lên, trong tay nàng là một thanh bí ngân đao. Đó chính là quà sinh nhật mười tám tuổi của Agre tặng nàng.

Để đổi lấy niềm vui của nàng, Băng Long đã tình nguyện trả giá bằng một mảnh vảy rồng, đổi lấy vật này từ tay đám người lùn về đặt dưới gối của nàng.

Mái tóc vàng thật dài bị lưỡi đao sắc bén cắt đứt—— từng sợi từng sợi tơ vàng, ở vô số ngày đêm trước đây, chính mình đã dùng lược ngà cẩn cẩn dực dực giúp nàng chải vuốt từng sợi, cứ như vậy liền bị nàng cắt sát đến ngang vành tai. Từng sợi tơ vàng phiêu tán trong không trung rồi tiêu thất giữa bầu trời đầy hoa tuyết.

“Đừng tới tìm ta nữa.” Princeton Seth nén nước mắt nói. “Đô Linh không chào đón cự Long —— đi thôi, đi làm một con rồng tự do.”

Cơn lốc đang cố sức rít gào phảng phất cũng bị rung lên một chút, trong không khí bỗng nhiên phát ra một tiếng nổ vang như lôi đình sấm chớp.

“—— Ngươi nói làm sao có thể tự do!” Cả thân hình to lớn của nàng dường như đang bị nỗi đau xé rách, nàng càng gào rống to hơn.

“—— Nói, cái, gì, mà, tự, do! Ngươi chính là một nhân loại ngu xuẩn!”

“—— Cả đời của ta đều đã bị trói buộc rồi!”

Nàng hung hăng nhìn chằm chằm thiếu nữ nhân loại đã cùng nàng vượt qua ba nghìn đêm dài, nước mắt chảy xuống lại bị cuồng phong gào thét thổi tan đi.

Nhớ đến lúc bọn họ vừa mới gặp gỡ, những ngôn ngữ ôn nhu đó, những tình cảm trân quý đó. Tại sao —— lẽ nào nhân loại này không rõ sao? Cho dù nàng có thể lần nữa tự do bay lượn ở từng góc nhỏ trên bầu trời, lòng của nàng cũng vĩnh viễn không thể đạt được bình tĩnh.

Nhưng mà Princeton Seth lại vẫn cố chấp như cũ.

Nữ vươngcố sức lau mặt, đứng ở lưng chừng ngọn núi gào thét gần như khàn giọng.

“Băng Long ngu ngốc —— phái cố gắng sống cho thật tốt đấy!”

“Chung quy sẽ có một ngày, con cháu của chúng ta có thể đoàn tụ ——!”

Không có con cháu.

Vĩnh viễn sẽ không có, Agre nghĩ.

Băng Long trẻ tuổi thả rằng trận gió tuyết nàng gọi đến lần này có thể lớn hơn một chút, đem nàng triệt để vùi lấp, hoàn toàn chôn dưới một mảnh trời đất trắng xóa này.

Thế nhưng không thể.

Mùa đông trôi qua đương nhiên mùa xuân sẽ lại về, mà sau khi gió tuyết tan đi trăm hoa cũng sẽ tự nhiên nở rộ.

Đô Linh vương và nữ vương nước láng giền kết hôn, việc này đối với Long tộc sinh mạng dài dằng dặc mà nói cũng chỉ là một chuyện nhỏ không đáng để tâm —— Không một ai trong số bọn họ có thể lý giải tâm tình của Agre, thậm chí có rất nhiều đồng tộc đã khuyên nhủ nàng rằng, đâu chỉ là một đoạn kỷ niệm rất nhanh sẽ bị thời gian vùi lấp.

Nhưng mà rất lâu, rất lâu sau, Agre lại vẫn không hề quên đi.

Nàng trở thành một cự Long không nhà, nàng lãng du đến những địa phương khác nhau, quen biết những người và rồng khác nhau —— chỉ là bọn họ không có một ai có thể giống như tiểu công chúa năm đó khơi lên tiếng lòng của nàng.

Sau này nàng cũng lập gia đình, cùng sống với một cự Long khác cũng chìm đắm trong một khoảng ký ức nào đó của riêng mình, hai người còn có con cùng với nhau.

Thế nhưng, ở trong mộng, nàng luôn luôn quay trở về quốc gia ban đầu kia, trở về chiến trường vô cùng khắc nghiệt năm đó, dù cho nàng đã quên mất hình dạng của phần lớn những người từng xuất hiện ở đó.

Sau này nàng hiểu ra một việc.

Những thứ trói buộc Long tộc và nhân loại trước giờ đều không phải là thời gian và tuổi thọ.

—— Dù cho ly biệt thật sự chính là một mệnh đề tuyệt vọng đến đáng sợ.

Không, trước giờ đều không phải do thời gian.

Mà chính là nhân loại, nhân loại luôn sẽ có một thứ gì đó mà họ cho rằng quan trọng hơn cả ái tình.

Những sinh vật chết tiệt này, những thứ gì đó khiến Long tộc hận đến không gọi nên lời này.

Ngu ngốc Princeton Seth.

Tác giả:

Chú thích 1: Agre =ugly = ngu ngốc Princeton Seth =princess= công chúa

Chú thích 2: Lựa chọn của nữ vương cũng cùng lúc ám chỉ về “Agre”, mặt khác cũng nói đến lựa chọn cuối cùng kia của Princeton Seth.

Chú thích 3: Khi đó Ryder còn rất trẻ tuổi, giọng điệu so với ba trăm năm sau hẳn sẽ có nhiều khá biệt vi diệu.

Chú thích 4:  Agre kỳ thực chính là mẹ của Lieteer.

Chú thích 5: Pleasant chính là hậu nhân sau mấy trăm năm của Princeton Seth. Vì vậy kỳ thực, ừ, bọn họ giữa chốn minh minh đã định trước phải dây dưa cùng một chỗ với nhau rồi đi ( “▔□▔) (hơn nữa công thụ cũng là như nhau… )

Chú thích 6: Lễ Giáng sinh là phép ẩn dụ cho sự gặp mặt trong tương lai của Lieteer và Pleasant.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.