Phương Pháp Ôn Nhu Nuôi Dưỡng Nhân Loại

Chương 2: Chương 2




CHƯƠNG 2

Ưu Thương của Sâm Lâm Long tiên sinh

Hôm nay là một ngày đặc biệt.

Từ lúc Qurei bắt đầu tỉnh ngủ từ sang sớm thì đã có dự cảm như thế —— Ngày hôm nay sẽ là một ngày đặc biệt, ngay từ ánh mặt trời chiếu rọi xuyên qua đám dây leo dài dằng dặc, cho đến những chú chim sơn ca bay trở về từ phương nam ấm áp đều hoàn hảo như đang nói cùng một câu nói như thế.

Chỉ là Qurei trăm triệu lần cũng không ngờ, hôm nay là ngày hắn gặp được “đối tượng” đã được chú định trong số mệnh của mình.

Tuy rằng, trước đây hắn cũng đã từng cân nhắc xem có nên làm theo đám anh em họ ở trong huyệt động chuyên chạy theo thời thượng kia, nhận nuôi một nhân loại hay không. Chỉ là khi nghĩ đến thân thể nho nhỏ kia ngoan ngoãn ngồi trong lòng bàn tay mình, khuôn mặt tươi cười rực rỡ cùng với trên dưới toàn thân ngay cả một phiến vảy cứng cũng không có, mềm mại non nớt giống như chỉ cần chạm nhẹ là sẽ vỡ nát, hắn đã cảm thấy mấy thần kinh thô to trong đầu mình bắt đầu co giật, máu huyết sôi trào đến toàn bộ suy nghĩ đều trở nên hỗn loạn.

Trái tim không có khả năng thừa nhận cường độ dễ thương đến vậy, khiến hắn cảm động đến suýt nữa phát khóc, Qurei vốn là một Sâm lâm long1 từ nhỏ đã được định trước tuyến lệ có chút quá mức phát triển tỏ ra có chút khó thể tiếp thu.

Vì thế, cho đến tận bây giờ, Qurei vẫn chưa từng đến trụ sở lĩnh dưỡng2, cũng chính là “Học viện Long kỵ sĩ” trong miệng nhân loại để tìm một tên nhân loại đáng yêu thuộc về mình. Hắn chỉ có thể dùng danh nghĩa thăm viếng mà nhiều lần đến chơi nhà những hàng xóm có nhận sủng vật nhân loại, sau đó cẩn thận len lén nhìn trộm hàng xóm trò chuyện cùng sủng vật, nhân tiện xen vào vài câu để tự an ủi.

Nhưng ai biết được hắn đã tận lực khắc chế chính mình, số phận lại không chịu buông tha cho hắn.

Buổi sáng hôm nay, một trận gió nam thổi từ dòng sông Nạp Lan xinh đẹp đến mang theo một con thuyền nhỏ, trên thuyền nhỏ lại truyền đến một trận tiếng khóc —— Cứ như vậy, hắn liền gặp được nhân loại đã được chú định trong số mệnh kia.

Nhân loại thuộc về hắn so với người bình thường còn nhỏ hơn rất nhiều, giống như những sinh vật “con cún nhỏ”, “con mèo nhỏ” có thể bỏ túi trong truyền thuyết. Nếu như không phải toàn thân vật nhỏ kia không có lông tơ, trên đầu còn có một ít tóc mỏng màu bơ nhắc nhở hắn, có thể hắn đã thật sự nhận lầm cũng không biết chừng đâu.

Trong một khắc hắn vụng về dùng móng vuốt xốc lên mảnh vải đang che trên cái rổ nhỏ kia, Sâm lâm long tuổi trẻ cường tráng chỉ biết đời này của mình rốt cuộc xong rồi —— Đôi mắt màu xanh xám hiện hữu trên gương mặt nhỏ nhắn có vẻ to tròn đến không thể thốt nên lời, môi mọng xinh đẹp, cánh tay và đôi chân ngắn ngủn huơ huơ tỏa sang dưới ánh mặt trời.

Trời, cư nhiên lại là một con non nhân loại3.

So với những nhân loại khác hoàn toàn không giống chút nào, con non này càng thêm nhỏ nhắn xinh xắn, càng thêm yếu đuối cũng càng là một con non đáng yêu cùng cực. Có người nói nếu như nuôi từ nhỏ đến lớn còn có thể nhận thức cự long trở thành phụ mẫu đi!

Qurei bị cái ý nghĩ được nhân loại nhỏ bé dùng âm thanh nũng nịu gọi một tiếng “Long ba ba” xông đến máu nóng tràn não, không thể khống chế, nước mắt nóng hổi rơi xuống giống như một thác nước xinh đẹp nho nhỏ.

Nghĩ đến một ngày nào đó vật nhỏ mềm nhũn này sẽ mở đôi tay nhỏ, dùng loại thanh âm ôn nhu đến không thể tưởng tượng, so với mật còn muốn ngọt ngào hơn nói với mình một câu “Ba ba, ôm một cái”, Qurei quả thực đã muốn chạy đến trước mặt đám rồng trên khắp thiên hạ, đặc biệt là đám anh em bà con có sủng vật nhân loại vẫn luôn tỏ ra đắc ý trước mặt hắn mà hung hăn khoe khoang một phen.

Vừa nghĩ như vậy, Qurei liền càng thêm kiên định muốn tìm cách nuôi dưỡng con non nhân loại này.

Chỉ là vật nhỏ kia vừa nhìn thấy hắn liền trở nên tràn ngập tò mò, khẽ đưa ngón tay ra cẩn thận chạm vào vảy cứng trên mình hắn, một giây kế tiếp chợt khóc lớn lên.

… Tham khảo quá trình nuôi nấng tiểu long hồi lâu, hắn rốt cục đưa ra kết luận, đại khái là đói bụng rồi đi.

Qurei sâu đậm lo lắng.

Cơ thể của con non này nhỏ nhắn như thế, cho dù dùng đến cá Percla béo mập nhất mà hắn từng ăn qua để đút thì liệu có khả năng nuốt được không? Coi như là nhân loại đã thành niên, bình thường hình như cũng không có được hàm răng chắc khỏe cho lắm —— giống như nhân loại tóc đen Hồng Long Ryder tiên sinh thu nhận gần đây nhất, y chỉ thích ăn mấy thứ hoa quả mềm đến mức ngay cả bỏ túi cũng không xong kia.

Con non trước mắt này hình như ngay cả hàm răng cũng chưa có mọc ra đâu!

Lại cúi đầu nhìn xuống ngực mình một chút, Qurei có chút ưu thương —— Thân là một nam long trẻ tuổi khỏe mạnh hắn tự nhiên sẽ không có sữa. Mà nhắc đến nữ long, mất mặt nói một tiếng, Qurei trẻ tuổi căn bản trước giờ vẫn không có can đảm trò chuyện với phái nữ.

Trời sinh hắn là một Sâm lâm long có thể hình tương đối nhỏ bé so với đồng loại, hơn nữa hắn cũng chỉ mới sáu mươi tuổi, vừa vượt qua phạm trù vị thành niên, ở giữa long tộc vẫn còn tôn thờ chế độ mẫu hệ, Qurei muốn được nữ giới quan tâm ưu ái trừ phi hắn có thể đem tiểu bảo bối trân quý trước mắt ra làm lễ vật cống hiến.

—— Như thế làm sao được chứ!

Qurei tức giận nghĩ.

Không cần biết như thế nào…Nhân loại này đã thuộc về hắn rồi.

Chỉ là hài tử kia cứ khóc mãi không dứt, từ lúc tinh thần còn tràn đầy lớn tiếng khóc to cho đến khi chỉ còn tiếng thút thít rất nhot, bộ dạng có vẻ như đã đói bụng lắm rồi, ngay cả màu sắc của đôi mắt cũng ảm đạm hơn rất nhiều so với lúc trước.

Sâm lâm long tiên sinh hiện giờ đã tự xem mình như một ba ba tiêu chuẩn tự nhiên cảm thấy vô cùng lo lắng, để có thể thuận lợi nuôi dưỡng đứa con nhân loại của mình hắn không ngại thỉnh giáo toàn bộ động vật trong rừng rậm —— Thế nhưng cho dù hắn coi như là nửa thỉnh giáo nữa uy hiếp cũng chỉ nhận được một câu trả lời đồng nhất: “Coi như xong, ngươi không nuôi sống nổi.”

—— Loại đáp án tựa như địa ngục này quả thực ép hắn đến mức suýt nữa liền òa khóc.

Dùng nước suối thanh mát nhất ở tân nơi đầu nguồn, lại phí công hái từ trên cây loại hoa quả ngọt ngào nhất ép thành nước uống, thế nhưng con non đáng yêu kia lại chỉ uống được một ngụm lại bắt đầu ho khan, gương mặt nhỏ nhắn bởi vì không thở được mà nghẹn đến mức đỏ bừng, thoạt nhìn giống như ngay giây kế tiếp sẽ không còn hô hấp được nữa.

Cái loại nét mặt bởi vì ủy khuất đáng thương mà cau lại thế này, quả thực là muốn tươi sống bức chết long mà.

Giằng co đến sáng sớm ngày thứ hai, Qurei cuối cùng cũng đành khóc sướt mướt hạ xuống một quyết đinh —— Đưa con non mới sinh này trở về thôn trang loài người.

Hắn nhanh chóng dang rộng đôi cánh màu lam bay lượn vun vút trên bầu trời, cho đến khi cái bóng của hắn phủ xuống tường thành hoàng cung của một vương quốc xinh đẹp mới dừng lại, quốc vương của nơi đó nhanh chóng bước ra chào hắn. Đi theo bên cạnh quốc vương còn có vô số nhân loại, có người khả ái, có người anh tuấn, cũng có không ít người nhỏ nhắn xinh xắn, những người đó vừa chạy ra đã không ngừng hô to muốn ký kết quan hệ thu dưỡng với hắn —— Chỉ là bọn họ đều bị Qurei dùng lời lẽ dứt khoát cự tuyệt.

Tuy rằng còn rất nhỏ, thế nhưng ta đã nhận định sẽ thu dưỡng con non kia làm hài tử rồi. Qurei lặng yên suy nghĩ.

“Ôi, chỉ là mười năm mà thôi, ngủ một giấc thì đã đến rồi. “

Hắc long tiên sinh – Blake, trong một lần hiếm hoi đến thăm viếng đã an ủi hắn như thế.

“Như thế nào cũng tốt hơn so với ta, nhân loại ta thu nhận không biết thế nào lại siêu cấp kiêng ăn, khiến ta cũng không biết phải nuôi như thế nào mới tốt nữa!”

Đúng là như vậy! Thoạt nhìn tuy rất xa xôi, thế nhưng đối với sinh mạng Long tộc dài dằng dặc mà nói, mười năm bất quá cũng chỉ là một kỳ nghỉ cuối năm ngắn ngủi, trước sau cũng chỉ là chuyện trong một cái chớp mắt mà thôi.

“Thế nhưng…” Qurei nước mắt ròng ròng nức nở “Phải đợi mười năm…”

—— Sau mười năm mới có thể gặp lại, như vậy đã không thể nghe được tiếng gọi “Long ba ba” đầy tiên của tiểu hài tử rồi! Ô ô ô ô ô!

———————————————————

1/ Sâm lâm long: rồng trong rừng rậm. Sâm lâm = rừng rậm, rừng sâu.

2/ Trụ sở lĩnh dưỡng: Nguyên văn “lĩnh dưỡng sở”, nếu dịch là nơi đăng ký nhận nuôi thì hơi phô, với lại cụm danh từ này còn xuất hiện vài lần ở phần sau nên mình đành để nửa nạc nửa mỡ thế luôn. Nếu bạn nào có cách gọi dễ nghe hơn thì nói với mình nhé.

3/ Con non nhân loại: Nguyên văn “Ấu niên thể”, mình rất phân vân giữa con non nhân loại và bé con nhân loại, thế nhưng đã dùng ngôi kể của rồng thì dùng từ con non có vẻ thích hợp hơn. Bạn nào có ý kiến khác thì com bên dưới cho mình.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.