Phượng Linh Kỷ

Chương 91: Chương 91: Chương 90




Áp lực của đông tuyến đã có từ lâu, từ lúc Dương Đỉnh Du dẫn quân vượt Bá Duyên hà, Dũng Sĩ quân đoàn chỉ có thể chống đỡ mà không thể phản công, nay Tứ Phương quân đoàn đến tiếp viện, rốt cuộc cũng nghe được tin mừng, cao thấp trong triều đều vui sướng, trong lúc nhất thời, Tất Trạch Việt tướng quân không thoát khỏi ánh mắt khâm phục của mọi người, trở thành nhân vật được chú ý nhất triều đình...

"Tất Quyền Ngọc tướng quân là thiếu niên anh dũng, dẫn Tứ Phương quân đoàn đến Hổ Khiếu thành, liền hợp lực cùng Dũng Sĩ quân đoàn, dành thắng lợi tuyệt mỹ trong trận tập kích quân địch, sau đó lại là một cuộc công thành chiến hoàn mỹ. Đủ thấy được trong quân tân tinh của đế quốc ta, nhân tài xuất hiện lớp lớp, cần gì phải e ngại man di ngoại tộc? Đại thắng lần này, trong lòng trẫm rất được an ủi!" Hoàng đế cầm quân báo trong tay, dõng dạc nói. Hoàng đế mười bốn tuổi, nói đi phải nói lại sớm đã thể hiện được phong phạm của hoàng tộc.

Cả triều văn võ khom người đồng ý: "Hoàng Thượng anh minh thần võ, Tất tướng quân thiếu niên anh hùng..."

Nhất phái trên dưới cao thấp cả triều, đại quốc mênh mông, đều nhất tề đồng ý cả tụng, cũng không biết là truyền qua mấy trăm năm quốc túy, phóng nhãn ra khắp đại lục Phượng Linh, ai có thể sánh vai? Đại quốc chính là đại quốc! Lịch sử đã lâu chính là lịch sử đã lâu. Không ai có thể học đến được.

Tin mừng trong triều đình giống như có cánh, chỉ mất gần nữa ngày, đã truyền đi khắp hoàng thành. Có lẽ trận thắng này, cũng không đủ để thay đổi kết cục của trận chiến, nhưng đánh thắng trận này là hậu duệ Tất gia, là Tất Quyền Ngọc, là thiếu niên anh hùng của đế quốc, mà trận thắng này đến từ đông tuyến, từ nơi mà chống lại Viêm Sa cường đại. Trong lúc nhất thời, Tất gia hiển nhiên trở thành gia tộc chiến thần của đế quốc. Mỗi lần nhớ lại đại chiến Viêm Phượng, mọi người đều nhớ hậu duệ Tất gia như thế nào lấy anh dũng không sợ chết, chống cự tiến công từ Viêm Sa...

Mọi người luôn ở phía sau, đặc biệt yêu quý, luôn ở phía sau đặc biệt hiểu được, cảm tạ, đặc biệt luôn nhớ lại, cũng luôn ở phía sau vì anh hùng dân tộc chưa từng gặp mặt - Tất gia, mà kêu ngạo...

Khi xảy ra chiến trang, trong lòng mọi người luôn muốn dựa vào một cái gì đó, khi đối mặt với cường đại địch nhân, nếu không dành được thắng lợi, dễ dàng phá hủy ý chí chiến đấu của mọi người, mà phía sau, điều mà mọi người dân Phượng Linh cần là một vị anh hùng, mà dù thành tích mà vị anh hùng này đạt được còn xa với thành tích thật sự của người anh hùng. . Được copy tại [ t r u m t r u y e n .or g ]

Điều này cũng không gây trở ngại đến việc Tất gia còn đang ở chiến trường, trở thành một mặt cờ xí của Phượng Linh, có người nói, chỉ cần Tất gia còn tồn tại, Phượng Linh sẽ không ngã, khu trừ Bách lỗ, bách chiến bách thắng... Thậm chí ở dân gian, mọi người cũng bắt đầu truyền nhưng gia điệu dân gian thiếu nhi về Tất Quyền Ngọc. Mà nhưng người kể chuyện thu thập bố trí lại mọi việc, dùng thủ pháp vô tận phô trương để kể lại cho người nghe, vỗ vỗ tay, phe phẩy chiết phiến, đem mọi việc truyền khắp ngõ ngách Phượng Linh...

Một đế quốc khi đối mặt với cường địch, cần một cái tinh thần làm trụ cột, một dân tộc vĩ đại khi đối mặt với chiến tranh, đều cần một tín ngưỡng, mà lúc này đây, Tất gia trở thành trụ cột, trở thành tín ngưỡng hoàn hảo.

Nhưng thường thường, trở thành tín ngưỡng đồng thời trở thành bia ngắm, từ cổ chí kim, người sợ xuất môn, trư sợ tráng điển phạm...

Ngự thư phòng.

Hoàng thượng ngồi phía sau phượng án, nhìn Võ Sách đang đứng phía trước.

"Hoàng thượng, thế lực Tất gia lớn như thế, nay lại gặp thời chiến, phía đông dằng co lâu dài, Dương Đỉnh Du dẫn quân công thành, Thiết Thạch Khoan thủ lâu bất lợi, nay Tất Quyền Ngọc vừa xuất mã, lập tức giành được thắng lợi, cho đến bây giờ, toàn bộ cờ xí Phượng Linh đều là Tất gia, vi thần nghĩ, khắp thiên hạ đều là Hoàng thượng, nhưng uy danh Tất gia lại cơ hồ đã vượt qua cả Hoàng thượng, e là không tốt!" Võ Sách mang theo vẻ mặt trung thần thành khẩn nói.

"Phượng Linh chống lại Viêm Sa, hiện tại đông tuyến đang có áp lực rất lớn, Tất Quyền Ngọc thắng trận chẳng lẽ không tốt?" Hoàng thượng giơ giơ chân mày, mười bốn tuổi, thanh âm của Hoàng thượng vẫn còn một chút của hài tử.

"Trọng binh biên quan đều ở trong tay Tất Quyền Ngọc, trọng binh thủ thành ở trong tay Tất Trạch Việt, cơ hồ phân nữa binh lực nằm trong tay Tất gia, chẳng lẽ Hoàng thượng không lo lắng? Nay, Tất gia bởi vì chiến sự ở đông tuyến mà trở thành tín ngưỡng của Phượng Linh, vi thần nghĩ, quả thật không ổn. Trên thực tế, vi thần nghĩ, thanh danh Tất Quyền Ngọc ở trong trận chiến này được khuếch đại rất lớn, Thiết Thạch Khoan có ba mươi vạn quân, đương nhiên đánh không lại đại quân Viêm Sa của Dương Đỉnh Du, nhưng đại quân Tất Quyền Ngọc đến liền gộp thành năm mươi đại quân, vốn đủ để đánh một trận đại chiến với Viêm Sa, cho dù không có Tất Quyền Ngọc, chỉ cần một mình Thiết Thạch Khoan tướng quân mang theo năm mươi vạn đại quân cũng đủ chống lại Dương Đỉnh Du... " Võ Sách cuối đầu, âm thanh càng thêm trọng: "Dưỡng hổ khu lang đương nhiên là thượng sách, nhưng dưỡng hỏi cũng có thể thành đại nạn... Xin Hoàng thượng cân nhắc! "

Khóe môi tiểu hoàng đế dần dần hiện ra một chút cười lạnh, tựa đầu vào ghế, ngẩng đầu nhìn chằm chằm trần nhà, trong lòng đột nhiên nhớ tới di ngôn của tiến hoàng nói với hắn trước lúc lâm chung: Lúc hắn chưa có năng lực loại trừ Tất gia thì hãy sủng Tất gia, nếu khi hắn có năng lực rồi hãy loại bỏ Tất gia...

Hắn có năng lực đó sao? Thời cơ của hắn đến rồi sao?

Trận chiến đầu tiên ở đông tuyến chấm dứt, Tất gia như mặt trời ban trưa, là anh hùng của Phượng Linh, thời điểm này, hắn còn có cơ hội sao? Thời điểm này nếu hắn loại bỏ Tất gia, vậy có phải hắn đã ruồng bỏ dân tâm thiên gạ hay không, có phải tự đẩy mình vào sông đoạn cầu, giết hại trung lương vạn kiếp bất phục?

Nhưng hiện tại, hắn có cơ hội sao? Khi nào mới có cơ hội? Nếu hiện tại hắn loại bỏ Tất Quyền Ngọc, vậy đông tuyến có xảy ra nguy hiểm hay không?

Ánh mắt Võ Sách nhẹ nhàng đảo qua khuôn mặt đang có chút đâm chiêu của tiểu hoàng đế, nắm chặt quyền, cắn chặt răng, sau đó nói: "Muốn trừ bỏ Tất Quyền Ngọc cần nhổ tận gốc Tất gia, Tất Trạch Việt không thể lưu, hai ca ca của hắn vẫn chưa nổi trội, muốn thu thập rất là dễ dàng, nay đông tuyến căng thẳng, nếu Hoàng thượng âm thầm loại bỏ Tất Quyền Ngọc, người trong thiên hạ chỉ biết hoàng thượng tiếc hận mà không biết đó là chủ ý của Hoàng thượng, nhưng đợi khi đông tuyến kết thúc chiến tranh, đại cục đã định, Tất gia trở thành đệ nhất công thần, nếu lay động sẽ không tốt, hoàng thượng sẽ bị bêu danh thiên cổ!"

Hoàng thượng cúi đầu thấp xuống, nhìn sâu vào Võ Sách, nửa ngày mới mở miệng: "Vậy đông tuyến phải làm sao bây giờ? Ai chống cự Dương Đỉnh Du?" Rốt cuộc được hoàng đế chập nhận, tâm Võ Sách nhảy dựng lên, hoàng đế không còn là tiểu hài tử, tâm hắn rất sâu, nay hắn nói lời này, vậy là hắn có ý loại bỏ Tất Quyền Ngọc, Võ Sách sửa sang lại suy nghĩ, mở miệng nói: "Nhìn chung mấy trăm năm lịch sử Phượng Linh, mấy lần đại chiến Phượng Viêm, đều lấy thế hòa cho xong chuyện, tuy rằng Viêm Sa cường đại nhưng không chiếm được Phượng Linh. Thiết Thạch Khoan dùng ba mươi vạn đại quân cùng hai mươi vạn đại quân của Tứ Phương quân đoàn, sức chiến đương nhiên không phải tầm thường. Viêm Sa tiến đánh Phượng Linh, thứ nhất là không quen thuộc hết địa hình, vả lại đi xa, xâm nhập đế quốc ta vốn là bất lợi của bọn họ, Phượng Linh ta nghỉ ngơi dưỡng sức nhiều năm như vậy, nếu muốn đánh đuổi các nàng cũng không phải là khó khăn. Huống chi tây tuyến có Tiêu Trí Lực tướng quân trấn thủ, phi thường kiên cố, Nam Cùng quân đoàn ở phía nam cũng không tham gia vào trận chiến ở đông tuyến. Cho dù chiến sự khẩn trương, Hà Xuyên là hữu quốc của chúng ta, môi hở răng lạnh, đến lúc đó ta có thể mượn binh của Hà Xuyên. Còn có gì e ngại?"

Trong lời nói của Võ Sách, mỗi lời đều đánh thật sâu vào trong lòng của tiểu hoàng đế, như một cái chùy nhỏ, gõ vào tâm của hắn, cuối cùng cân nhắc, ánh mắt tiểu hoàng đế gắt gao nhìn Võ Sách: "Ngươi nói đi! An bài như thế nào?"

"Trận chiến ở đông tuyến, không phải hai ba ngày là có thể chấm dứt, Dương Đỉnh Du dẫn trọng binh tiến lại đây, hẳn không phải đùa, một khi đông tuyến thất bại, hoàng thượng liền lệnh cho Tất Trạch Việt tạm thời giả khai thân phạn thống soái Thần Sách Quân, dân tân binh đi viện trợ phía đông. Tất Trạch Việt là lão tướng, là phụ chính đại thần tiên hoàng định ra, thời khắc thịnh suy của đế quốc, hắn điên nhiên muốn ra tiền tuyến tham chiến. Như vậy Thần Sách Quân liền trở về trong tay hoàng thượng, đợi khi quyền chỉ huy trở về trong tay, vậy Tất Trạch Việt có thể ra trận hay bệnh chết, kia vẫn là một câu của Hoàng thượng. Mà đối với Tất Quyền Ngọc, Hoàng thượng chỉ cần bí mật triệu hắn hồi kinh, chỉ cần nói là nhận phong thưởng, chỉ cần hắn vừa trở về, liền bắt hắn lại. Tìm đại một cái cớ nói với người ngoài, rồi sau đó lấy mạng hắn" Võ Sách nhẹ nhàng nói ra, nhưng mỗi câu đều muốn loại trừ Tất gia.

"Nếu Tất Quyền Ngọc có thể làm tinh thần chiến đấu càng thêm hăng hái, bắt được Dương Đỉnh Du thì sao?" Tiểu hoàng đế giao giơ mi tâm, hết thảy đều có khả năng, Phượng Linh không phải là đối thủ của Viêm Sa, Tất Quyền Ngọc thật sự có thể một đường chiến thắng Viêm Sa, đả bại Dương Đỉnh Du, đem Dương Đỉnh Du đuổi về Viêm Sa thì sao? Như vậy phải xuống tay với Tất Trạch Việt như thế nào?

"Khả năng này tính không lớn, nhưng nếu đúng như vậy, kia cũng dễ dàng, man di Viêm Sa phạm vào thiên triều Phượng Linh ta, xem Phượng Linh là chốn không người, làm thiên long tức giận, Phượng Linh ta đương nhiên muốn sát phạt, đến lúc đó Hoàng thượng ra một lệnh thánh dụ, lệnh Tất Quyền Ngọc tấn công Viêm Sa là được, chỉ cần Tất Quyền Ngọc bại trận, Tất Trạch Việt liền xuất chiến, đến lúc đó, Viêm Sa muốn mệnh Tất gia cũng tốt, Hoàng thượng muốn mệnh của Tất gia cũng dễ dàng, đến lúc đó, Hoàng thượng dĩ nhiên vô tư..."

Hoàng thượng nhẹ nhàng nhắm mắt lại: "Ngươi đi đi... Trẫm đi gặp mẫu hậu... Một trận này làm trẫm quá bận rộn, đã mấy ngày ta chưa đến gặp lão nhân gia nàng..."

"Hoàng thượng!" Võ Sách trong lòng cả kinh, vội vàng nói: "Thái hậu nương nương đối với Tất gia ân trạch có thêm, Thái hậu nương nương cùng Tất Quyền Ngọc có tư tình, Hoàng thượng không phải không biết, chẳng kẽ Hoàng thượng còn muốn đi hỏi ý Thái hậu?"

Trên mặt tiểu hoàng đế hiện lên chút cười lạnh, phất tay áo: "Ngu muội! Thiên hạ văn thần do Tôn gia làm chủ, quan hệ giữa mẫu hậu cùng Tất gia không phải tầm thường, nếu muốn loại trừ Tất gia, như thế là lại không dẹp yên Tôn gia? Như thế nào không đem mẫu hậu kính yêu của trẫm đặt ở hậu cung, hảo hảo tu dưỡng thân thể?" Cũng không quản Võ Sách, liền đi đến Hiếu Thanh cung.

Mà ở hậu cung, tin tức Tất Quyền Ngọc thắng trận sớm đã truyền đến, Hiếu Thanh cung đương nhiên cũng không ngoại lệ, khuôn mặt tươi cười của Cẩm Hà bất giác đã treo lên thật lâu, nàng ngồi ở cửa số, mắt hướng về phía đông, thật lâu không thu hồi lại...

Nữ nhân của nàng, ái nhân của nàng, người cùng nàng có chung thân chi ước, đang ở nơi nào đó, tuy rằng không nghe thấy nàng, tuy rằng không nhìn thấy nàng, không thể cảm thụ được nhiệt độ cơ thể nàng, nhưng Cẩm Hà biết, mặc dù nàng ở đâu, nhưng nàng vẫn ở trong lòng mình. Tách biệt hai tháng, đây là lần đầu tiên nàng thu được biên báo, lần đầu tiên biết được tình hình của nàng ấy ngoài biên cương, bao nhiêu ngày trong lòng nàng tràn đầy tưởng niệm tràn đầy lo lắng, bao nhiêu đêm, nàng đứng ngoài cửa sổ, nhìn về phía đông, nghĩ xem nàng ấy đã ngủ chưa?

Tay nắm chặt khối ngọc bội kia đã muốn hình thành thói quen, mà trong quen có một loại tưởng niệm - nàng ấu rất nhanh sẽ trở về, rất nhanh sẽ mang nàng ra khỏi cung, từ nay về sau không chia kìa nữa. Từ nay về sau, cùng nàng sáng chiều ở chung, từ nay về sau cùng nàng ngao du sơn thủy, từ nay về sau không để ý đến thế tục nhân gian, từ nay về sau tương ôi gắn bó, vĩnh viễn không chia lìa....

- ------

Chúc các bạn đọc giả 1-5 vui vẻ!!!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.