Phù Thiên Ký

Chương 93: Chương 93: Thạch Thất Khác Thường




“Thái Thương... hôm nay ngươi đối với Vương Tuyết Nghi ta thế nào thì ngày sau ta sẽ trả lại cho ngươi gấp trăm lần!“.

Tạm gác lại chuyện cũ, Vương Tuyết Nghi tiến lại gần vách đá, ngồi xếp bằng rồi nhanh chóng lấy ra một viên đan dược nuốt vào. Thần sắc hiện giờ của nàng rất tệ, có lẽ là đã bị thương không nhẹ.

“Động phủ của cổ tu sĩ quả đúng là đáng sợ, nếu không nhờ có lá thượng phẩm linh phù kia thì mệnh ta e là đã tận rồi“.

Tâm niệm khẽ động, một tờ giấy màu vàng đầy những văn tự tối nghĩa đỏ rực lập tức hiện ra trên tay Vương Tuyết Nghi. Quan sát linh phù một lúc, nàng lẩm bẩm:

“Sợ là chỉ còn dùng được ba lần nữa...“.

Thầm than khẽ, nàng đem linh phù cất vào giới chỉ, nhắm mắt lại, bắt đầu vận hành tâm pháp hấp thu dược lực trị thương cho mình...

...

...

Ở một gian thạch thất khác.

So với chỗ Vương Tuyết Nghi đang ngồi dưỡng thương thì nơi này rất rộng rãi, ít nhất cũng lớn hơn gấp ba lần. Bên trong có mười tám bức tượng được đặt ngay ngắn, mỗi bức mang một diện mạo và dáng vẻ riêng biệt, tất cả có một điểm chung là đều đang cầm vũ khí và rất giống thật. Từ tai, mắt, mũi, miệng cho đến ngực, bụng, tay, chân, toàn bộ đều có màu sắc và hình thái y hệt. Thậm chí nếu thân thể chúng không cứng như sắt thép và đang đứng bất động thì thiết nghĩ sẽ có rất nhiều người lầm tưởng chúng là người thật.

Một điểm chung nữa của mười tám bức tượng này là đầu của chúng: nó không phải đầu người. Thay vì người thì nó mang diện mạo của loài thú. Nào báo, nào hổ, nào sói, nào hươu, nào chim,... Không nghi ngờ gì nữa, đây đích thị là những bức tượng thú nhân.

Trong một động phủ của tu sĩ lại có mười tám bức tượng thú nhân, hơn nữa lại còn được đặt riêng biệt ở một gian thạch thất, việc này quả là có chút kỳ lạ.

Nhưng đó chưa phải tất cả, ngoài mười tám bức tượng thú nhân thì gian thạch thất này còn có một thứ kỳ lạ hơn nữa: một bia đá khắc đầy những hình vẽ và văn tự tối nghĩa.

“Tiền bối“.

Sau một hồi quan sát tỉ mỉ thạch thất, Tiểu Bá Vương hướng Lăng Tố hỏi: “Người có cảm thấy tấm bia đá này có điều gì đó cổ quái không?“.

“Ngươi nhìn ra được gì sao?“. - Lăng Tố không đáp mà hỏi lại.

Khẽ lắc đầu, Tiểu Bá Vương nói: “Chỉ là trực giác thôi“.

Nghe vậy Lăng Tố mới bảo:

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.