Phù Thiên Ký

Chương 62: Chương 62: Sư Phụ, Xin Nhận Của Ta Một Lạy




Ngay lập tức, Vương Chi ném chiếc lọ đi, hai mắt trợn trừng nhìn Lăng Mị:

“Sư phụ, người... người...!!“.

Vương Chi thật chẳng còn biết nói gì nữa. Hắn không ngờ sau khi đã bắt mình đi làm khổ sai mà sư phụ còn chưa chịu buông tha, lại nỡ lòng dùng độc dược hại hắn. Sư phụ của hắn là loại người lấy việc ngược đãi đệ tử làm niềm vui ư?

Nếu như lúc này Lăng Mị có thể nghe ra suy nghĩ trong lòng Vương Chi thì khẳng định nàng sẽ rất vui vẻ mà bảo hắn thế này: “Ngươi sai rồi, ta không thích ngược đãi đệ tử, ta chỉ thích ngược đãi ngươi thôi“.

Đó là nếu, còn hiện tại đâu này?

Nàng đang tức giận. Vì Vương Chi hiểu lầm ý tốt của nàng ư? Không, là vì hắn đã đem lòng tốt của nàng vứt xuống đất. Chiếc lọ nhỏ kia là vật gần đây nàng vừa mới đi “vay mượn” được, tuy không phải rất trân quý nhưng cũng là đồ có giá cả ngàn linh thạch, ấy vậy mà lại bị hắn...

Nhìn chất lỏng màu tím đã chảy gần hết ra đất, Lăng Mị thấy mình như bị người ta thẳng tay tạt cho một gáo nước lạnh, đáng nói hơn là đối phương lại còn bày ra bộ dáng như thể vừa bị nàng hãm hại. Cái này... thiên lý ở đâu chứ?

Thiên lý... thiên lý... phải do mình đòi lại!

Trong khi Vương Chi còn chưa hết tức giận vì cho rằng mình bị sư phụ đầu độc thì Lăng Mị đã hành động. Nhanh như chớp, cánh tay nàng giơ lên, tiếp đó là một cục gạch màu xám xanh đập xuống đầu Vương Chi.

“Cốp!“.

“A a a !“.

“Sư phụ ngươi...“.

“Ngươi cái cục đá!“. - Lăng Mị cắt ngang lời Vương Chi - “Ta có lòng tốt đem linh dịch cho ngươi, ngươi không dùng thì thôi chứ, lại đành đem nó vứt xuống đất...“.

Nàng nói tiếp, giọng chưa hết tức giận: “Vương Chi, ngươi có biết bình linh dịch này đáng giá bao nhiêu không? Cả ngàn linh thạch đấy!“.

Linh dịch? Vương Chi bất giác liếc xuống chiếc lọ nằm lăn lóc dưới đất, buột miệng hỏi: “Không phải độc dược sao?“.

“Độc dược? Nó là độc dược thì ngươi còn lành lặn đứng đây hả?“.

Được Lăng Mị nhắc nhở, Vương Chi mới lần nữa chú ý đến tình trạng cơ thể mình. Đầu tiên là luồng khí lạnh lẽo kia, ừm, đã giảm đi nhiều; tiếp theo là hai tay...

Này...

Nhìn hai cánh tay mình, Vương Chi nhất thời bị làm cho kinh ngạc. Nó... đã gần như trở lại bình thường. Chuyện gì đã xảy ra? Rõ ràng lúc nãy nó vẫn còn sưng vù lên kia mà...

“Thế nào? Bây giờ ngươi còn nghĩ nó là độc dược không?“. Thấy vẫn chưa đủ, Lăng Mị bồi thêm một câu: “Nếu muốn hành hạ ngươi thì ta cần gì độc dược cho tốn kém, chỉ cần vài cây kim châm là đủ để ngươi chết lên chết xuống rồi“.

Tới lúc này thì Vương Chi đã biết là mình trách lầm sư phụ. Nàng cũng không có hại hắn mà thực sự là muốn giúp hắn trị liệu. Tuy nhiên, biết thì biết nhưng trong lòng hắn chẳng thấy áy náy chút nào cả, xin lỗi thì lại càng viễn vong. Nếu nói hắn có lỗi thì cái lỗi ấy cũng đã bị cục gạch kia thanh trừ sạch sẽ rồi. Trên đầu hắn hiện giờ vẫn còn nguyên một cục u to tướng đây này.

Chẳng muốn tiếp chuyện với nàng nữa, Vương Chi lên tiếng cáo từ:

“Sư phụ, nếu không có chuyện gì nữa thì ta về động phủ đây“.

“Trời còn sớm, ở đây nói chuyện phiếm với ta một chút đi“.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.