Phù Thiên Ký

Chương 54: Chương 54: Quân Tử Cũng Có Lúc Phải Cúi Đầu Trước Tiểu Nhân




Cả câu đều suông sẻ nhưng khi đến chữ cuối cùng thì Vương Chi chẳng thốt ra được trọn vẹn nữa. Hắn bị Lăng Mị, không, là bị cục gạch của Lăng Mị ngăn lại. Đúng vậy, chính là cái cục gạch màu xám xanh mà nàng đã dùng để gõ lên đầu hắn khi nãy. Hiện giờ cục gạch đó đang được nàng cầm trong tay, trông dáng vẻ của nàng thì hình như là muốn động thủ với hắn.

“Sư phụ“. Vương Chi vừa thụt lùi vừa hỏi một câu thừa thải: “Người... Người lấy cục gạch đó ra làm gì?“.

“Ngươi đoán thử xem“. - Lăng Mị mỉm cười, bảo.

Công bằng mà xét thì nụ cười của nàng rất đẹp, rất mê hoặc, thế nhưng trong mắt Vương Chi lúc này thì nó chẳng khác nào nụ cười của ma quỷ. Hắn biết đây gọi là sự an ủi sau cùng trước khi hành quyết...

Gương mặt hơi co lại, hắn cầu khẩn: “Sư phụ, người đừng làm bậy! Có gì từ từ nói... Mấy lời khi nãy coi như ta chưa nói gì cả...“.

“... Sư phụ, người là người lớn... phải rộng lượng. Người đã có tuổi rồi không thể làm bậy đ...“.

“Cốp!“.

“A a a...!“.

“Ai ui da...“.

Bị Lăng Mị dùng cục gạch nện thẳng xuống đầu, Vương Chi thật tình là đau đến điếng người. Vị sư phụ vô lương này của hắn ra tay chẳng chừng mực chút xíu nào cả. Chẳng nhẽ nàng không biết cái đầu của hắn là bằng xương bằng thịt ư? Nó có phải làm từ đá từ sắt đâu mà muốn nện là nện. Đã vậy lại còn dùng sức mà nện nữa chứ...“.

Nếu nói trong lòng Vương Chi không hề oán giận thì chắc chắn là nói dối. Nghĩ đi, hết lần này tới lần khác ngươi bị người ta lấy cục gạch đập lên đầu mình, có thể không tức giận được sao? Trừ phi ngươi là thánh nhân, còn không thì là loại thích bị ngược đãi. Nhưng mà...

Vương Chi hắn không phải thánh nhân! Vương Chi hắn không phải loại thích bị ngược đãi! Hắn là một người rất bình thường đấy!

Càng nghĩ Vương Chi càng thấy uất ức. Hắn có nói sai gì đâu chứ, chẳng qua là đụng chạm tới tuổi tác của sư phụ hắn thôi mà, có đáng bị đánh như vậy không?

Hắn cho rằng mình rất oan uổng. Phải, rất oan. Tuy nhiên đó chỉ là hắn cho rằng, riêng Lăng Mị thì lại nghĩ khác. Mà nói thế cũng chẳng đúng. Thật ra thì nàng vốn không nghĩ gì cả. Nàng ra tay chỉ đơn giản là vì nàng muốn, nàng thích, thế thôi. Cảm thấy có lỗi ư? Không hề. Áy náy ư? Mặt trời biến thành mặt trăng đi.

Nàng hướng Vương Chi ngoắt tay, làm như chưa có chuyện gì xảy ra, bảo:

“Vương Chi, từ nãy giờ ta đã phân tích cho ngươi rất kỹ lưỡng rồi. Nếu như ngươi tu luyện một cách bình thường thì e là để đạt đến cảnh giới Linh đan sư cao cấp thì chí ít cũng phải mất khoảng bảy tám mươi năm. Đó là ta tính trường hợp quá trình tu luyện của ngươi diễn ra thuận lợi đấy, còn nếu trong hoàn cảnh bất lợi thì ta nghĩ nó phải mất cả trăm năm cũng không biết chừng... Tuy nhiên...“.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.