Phù Thiên Ký

Chương 51: Chương 51: Phát Hiện Bất Ngờ




“Ba mươi hai viên? Như vậy không phải nói toàn bộ đều thành đan hết sao?“.

“Ta giỏi như vậy sao?“.

Vương Chi có chút không dám tin tưởng vào mắt mình. Hắn chưa bao giờ nghĩ lần đầu tiên luyện chế thành công Đại Nguyên Đan lại là hoàn hảo như vậy.

“Có lẽ ta là thiên tài luyện đan“. - Sau một hồi trầm ngâm, cuối cùng thì Vương Chi đã đưa ra kết luận như thế.

Cho tất cả ba mươi hai viên Đại Nguyên Đan vào trong một chiếc bình, Vương Chi đem cất vào không gian giới chỉ, động tay dọn dẹp một chút thì liền rời đi. Tuy nhiên, khi còn chưa kịp bước ra khỏi phòng luyện đan thì một thân ảnh quen thuộc đã xuất hiện chắn ngang trước mặt hắn.

“Sư phụ?“.

“Ngươi mới vừa luyện đan xong?“. - Lăng Mị nhăn mũi, hỏi.

“Vâng, ta mới vừa luyện xong“.

“Mùi này thì chắc hẳn là Đại Nguyên Đan. Ừm, xem ra ngươi đã luyện thành công rồi. Nói xem có bao nhiêu viên thành đan“.

“Là ba mươi hai viên“. - Vương Chi thành thật đáp.

Nghe hắn nói xong, nét mặt Lăng Mị nhất thời biến đổi. Nàng hỏi lại:

“Vương Chi, ngươi vừa nói là ba mươi hai viên? Toàn bộ cả lô đều thành đan?“.

“Đúng vậy, toàn bộ đều thành“. - Vương Chi hồn nhiên khẳng định. Hắn không hề biết rằng có một người đang phải rung động vì vẻ mặt hồn nhiên ấy của hắn. Người đó tất nhiên là Lăng Mị. Thật sự thì lúc này nàng rất muốn hỏi Vương Chi một câu: “Ngươi có còn là người không?“.

Lăng Mị thề là mình chưa từng nghĩ đến khả năng Vương Chi có thể luyện ra được một lô Đại Nguyên Đan với xác suất mười thành như thế. Vương Chi là một thiên tài luyện đan, nàng hoàn toàn công nhận điều đó; nhưng dù là vậy đi nữa thì cũng không nên chỉ dùng bốn phần tài liệu đã luyện ra đến một lô Đại Nguyên Đan hoàn hảo chứ. Nàng tưởng mình đã đánh giá cao Vương Chi khi chỉ để lại cho hắn bốn phần tài liệu, không nghĩ vẫn là nhầm lẫn.

Cố để cho tâm tình bình ổn lại, Lăng Mị làm như chẳng có gì, nhận xét:

“Ừm, với bốn phần tài liệu mà ngươi có thể luyện ra đến một lô Đại Nguyên Đan hoàn hảo thì đúng là không tệ lắm. Coi như ta không nhìn lầm khi thu ngươi làm đệ tử“.

“Sư phụ“.

“Có gì cứ nói đi“.

“Ta...“. Trước ánh mắt nghi hoặc của Lăng Mị, Vương Chi hơi ngại ngùng đính chính: “Thật ra ta không phải dùng bốn phần tài liệu“.

“Không phải bốn phần? Chẳng lẽ ngươi kiếm thêm được tài liệu sao?“. - Lăng Mị hỏi, trong lòng thầm bổ sung thêm một câu: “Như vậy thì ngươi mới giống người một chút“.

“Sư phụ, không phải. Ta không có kiếm thêm được tài liệu, ý ta muốn nói là ta vẫn chưa luyện chế hết bốn phần tài liệu kia mà chỉ mới luyện có hai phần thôi“.

Lăng Mị: “...“.

Đợi hồi lâu vẫn chẳng thấy Lăng Mị nói năng gì, Vương Chi gọi nhỏ: “Sư phụ“.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.