Phù Thiên Ký

Chương 100: Chương 100: Kiếp Trước Của Vương Chi (5)




Dừng lại trong vài nhịp thở, Rusalka kể tiếp: “Hoảng loạn, sợ hãi, đau đớn,..., đó là tất cả những gì Claudius phải chịu đựng, bất kể có tình nguyện hay không. Anh ta buộc phải đối mặt với chúng: ánh sáng, màn đêm, con người, cô đơn và cả cái đói. Thức ăn và nước uống bình thường không còn đáp ứng được nữa. Với anh ta, nó chẳng có mùi vị gì hết. Vô cùng nhạt nhẽo. Thứ duy nhất khiến Claudius thèm khát là con người: thịt và máu; tuy nhiên, anh ta cố kìm nén nó, dù bản thân rất đói, rất khát. Đó thật sự là một việc rất đau khổ, đến mức anh ta đã phải tự cố giết mình, bằng nhiều cách khác nhau. Đáng tiếc, hết thảy đều vô ích. Anh ta là một con quái vật bất tử. Cứ thế, cùng với cơn đói cồn cào, Claudius quay trở về nhà. Anh ta muốn hỏi bố mẹ - những người đã sinh ra anh - rằng tại sao mình lại biến thành một con quái vật. Nhưng rốt cuộc thì anh ta đã không bao giờ hỏi. Abito, ngươi có biết tại sao không?“.

Abito lắc đầu.

“Bởi vì bố mẹ Claudius đã không cho anh ta cơ hội được hỏi. Họ xua đuổi anh ta“.

“Vì anh ta đã biến thành quái vật?“.

“Phải, vì anh ta đã biến thành một con quái vật“.

“Thế nhưng Claudius là đứa con duy nhất của họ...“.

“Duy nhất ư? Trước kia thôi. Thời điểm Claudius trở về thì họ đã có thêm ba người con khác rồi. Chúng ngoan ngoãn, xinh đẹp, hiếu thảo và quan trọng nhất là... trên đầu chúng không có những chiếc sừng. Họ chẳng cần một con quái vật gọi mình là bố mẹ nữa“.

“Tiểu thư, vậy Claudius...“.

“Tuyệt vọng, đau khổ, hoảng loạn, phẫn nộ,..., chúng chiếm lấy tâm trí và biến anh ta thành một con quái vật thật sự. Việc đầu tiên mà con quái vật ấy làm là gì ngươi biết không?“.

“Có phải... anh ta đã giết bố mẹ mình?“. - Abito đoán.

“Không“. Rusalka lắc đầu. “Con quái vật ấy chẳng hề động đến bố mẹ mình. Nhưng một trong ba đứa em thì đã trở thành bữa ăn đầu tiên của nó“.

Ăn? Một con người? Việc này đã vượt quá suy nghĩ của Abito. Tâm tình trở nên phức tạp, anh hỏi, giọng hơi khác lạ: “Tiểu thư, sau đó thế nào?“.

“Sau đó? Con quái vật bỏ đi và trong suốt nhiều năm cũng chưa từng trở lại. Mãi cho đến một ngày, khi mà nỗi đau của hai kẻ sinh ra nó đã nguôi ngoai thì con quái vật bỗng bất ngờ quay về. Lần này, nó vẫn chẳng hề động đến họ, tuy nhiên lại ăn mất hai người em của mình. Cứ như vậy, cách một khoảng thời gian, ngắn có, dài có, con quái vật lại tìm đến ngôi làng và ăn sống những đứa cháu, chắt của nó. Điều kỳ lạ là nó không bao giờ làm hại hai kẻ đã sinh ra mình, cũng như không bao giờ còn cần đến giấc mơ mà nó đã từng vất vả tìm kiếm nữa“.

“Tiểu thư, tên của câu chuyện này là gì?“.

“Nó không có tên“.

“Tiểu thư...“.

“Ta nghĩ đã đến lúc mình nên về rồi“. Cắt ngang lời Abito, Rusalka xoay người lại, hướng ra cửa bước đi, mắt chẳng thèm ngó tới anh một lần. Nhưng chỉ được vài bước, thân thể cô bỗng trở nên loạng choạng và nếu không nhờ Abito thì có lẽ cô đã té ngã.

“Tiểu thư, cô ổn chứ?“.

“Ta không sao, chỉ hơi choáng một chút thôi“.

Ngửi mùi rượu thơm nồng phát ra từ người Rusalka, chẳng biết thế nào Abito lại thốt ra một câu mà anh không nghĩ là mình sẽ dành cho cô vào lúc này: “Lẽ ra cô không nên uống nhiều rượu như vậy vào sáng sớm, sẽ rất hại cho sức khỏe“.

Nó là một sự quan tâm, Rusalka chắc chắn về điều đó; tuy nhiên, cô không cho rằng mình nên đáp lại bằng một lời cảm ơn, hoặc thứ gì đại loại. Cô nói: “Chỉ đúng với những con người như ngươi thôi. Ta đã uống chúng mỗi ngày, và ta vẫn ổn“.

Gì cơ? Cô ấy đã uống rượu như thế mỗi ngày ư? Cô ấy nghiện rượu?...

Những câu hỏi cứ nối tiếp nhau hiện lên trong đầu Abito. Anh phát hiện ra mình chẳng biết gì về Rusalka cả. Hoàn toàn không. Cô là một cái gì đó quá khác biệt với anh...

“Abito“. - Tiếng của Rusalka đột ngột truyền tới.

Theo phản xạ, Abito nhìn sang thì thấy cô đang đứng ở ngay cửa phòng và đôi mắt thì đang hướng về phía anh.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.