Phù Thiên Ký

Chương 52: Chương 52: Đạo Là Gì?




“Sư phụ, người...“.

“Ta làm sao?“.

“Sư phụ, tên của người là gì vậy?“.

Thấy Vương Chi đột nhiên hỏi đến tên mình, hơn nữa thần sắc lại đầy vẻ hoài nghi, lúc này Lăng Mị rốt cuộc cũng nhận thức được vấn đề. Nàng liếc qua cục gạch trong tay, thầm kêu không ổn; dù vậy, nàng vẫn tỏ ra khá bình thản:

“Sao tự dưng ngươi lại muốn biết tên ta làm gì?“.

“Ta muốn xác minh một việc“. - Vương Chi rất thật thà đáp.

Gần như tức thì, ánh mắt Lăng Mị nhìn Vương Chi trở nên lạnh lẽo hẳn đi. Mãi đến khi Vương Chi bắt đầu cảm thấy bất an thì nàng bật cười, thái độ có thể nói là thay đổi còn nhanh hơn lật trang sách.

“Vương Chi“. - Nàng nói - “Ngươi có biết là chưa từng có đệ tử nào dám đứng trước mặt trực tiếp hỏi khuê danh của ta như ngươi không?“.

Vương Chi lắc đầu.

Lăng Mị nói tiếp: “Dám hỏi khuê danh của một trưởng lão, Vương Chi, lá gan của ngươi cũng không nhỏ a. Nếu là bình thường thì bây giờ ngươi đã phải nhận một hình phạt cho tội vô lễ với trưởng bối rồi đấy...“.

Càng nghe nàng nói, Vương Chi càng trở nên lo lăng. Vừa rồi hắn chỉ là thắc mắc nên buột miệng hỏi vậy thôi, ai mà ngờ lại chọc cho cho nàng tức giận. Môn phái khác thế nào thì hắn không biết nhưng ở Yêu Tông, phàm là từ chức vị trưởng lão trở lên thì đều có ngoại hiệu của mình. Ví như chưởng môn thì có ngoại hiệu là Thanh Tùng Tử, đại trưởng lão thì có ngoại hiệu là Liệt Long Tử, nhị trưởng lão thì là Thái Hằng Tiên Tử,... Còn riêng hai vị trưởng lão tọa trấn tại Thiên Đan Phong là thập tam trưởng lão và ngũ trưởng lão thì ngoại hiệu lần lượt là Liên Trung Tiên Tử và Lăng Ba Tiên Tử. Thường ngày, tất cả đệ tử khi đề cập đến họ thì hoặc gọi là trưởng lão, chưởng môn còn không thì gọi bằng ngoại hiệu, chẳng ai dám gọi thẳng húy danh cả. Nó bị xem là một sự vô lễ. Cũng bởi vậy cho nên dần dà, rất ít người biết được tên thật của họ, Vương Chi hiển nhiên không có may mắn nằm trong danh sách hiếm hoi đó.

Vương Chi tự cho mình là một người rất biết an phận, đó cũng là lý do vì sao mà hắn chưa bao giờ cảm thấy tò mò hay thắc mắc về tên thật của thập tam trưởng lão và sư phụ mình. Đáng tiếc là hắn đã vừa bước qua ranh giới an toàn do mình tự vẽ ra ấy, thậm chí kể cả khi hắn không cố tình đi nữa. Sự thật tức là sự thật. Nó đã xảy ra và chẳng thể thay đổi, tất nhiên hậu quả là thứ không thể tránh khỏi.

Sư phụ sẽ xử lý hắn thế nào khi mà hắn là tên đệ tử đầu tiên ở Yêu Tông dám trực tiếp mở miệng hỏi khuê danh của nàng? Chuyện này đúng thật là lớn không lớn mà nhỏ thì không nhỏ, tất cả phụ thuộc vào nhận định của sư phụ hắn thôi.

Vương Chi đang bất an và tất nhiên là hắn chẳng muốn nó kéo dài thêm nữa. May thay, Lăng Mị cũng không để hắn phải chờ đợi lâu.

“Hừm“.

Khẽ hắng giọng, nàng cất tiếng:

“Thôi được rồi, nể tình ngươi là đệ tử nhập thất của ta, tạm tha cho ngươi một lần“.

“Cảm ơn sư phụ“. - Vương Chi cúi đầu cảm tạ, tâm tình rốt cuộc cũng buông lỏng.

“Đừng vội cảm ơn ta. Vương Chi, hãy nhớ kỹ, nếu ngươi còn dám có những câu hỏi riêng tư như vừa rồi nữa thì chẳng những ta sẽ không bỏ qua mà còn xử phạt gấp đôi đấy“.

Đó chắc chắn là một lời cảnh báo. Vương Chi biết và hắn tự dặn lòng phải ghi nhớ kỹ nó. Hắn không phải loại người thích bị ngược đãi.

Qua khoảng vài giây, thấy Lăng Mị chẳng nói năng gì nữa, hắn chủ động lên tiếng:

“Ừm, sư phụ, chúng ta đến chỗ của nhị sư tỷ làm gì vậy?“.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.