Phì Lũ Đại Náo Dị Giới

Chương 68: Chương 68: Đại hội tỷ võ bắt đầu




Chờ tôi chút.” Đẩy đám đông đang tụ tập gần đó chạy ra ngoài, tìm tới chỗ vắng vẻ không người, khẽ liên hệ với hệ thống.

“ Hệ thống, cho tôi mượn thêm một triệu linh thạch nữa được không?”

“ Dính dong, hệ thống luôn luôn sẵn sàng trợ giúp bạn khi hoạn nạn khó khăn. Quy trình và lãi xuất như cũ không đổi, bạn có xác định là mượn thêm một triệu linh thạch không ạ?”

Mẹ kiếp, ăn nói cho tốt đẹp làm chi! Chẳng qua là muốn hút máu tôi thôi mà.

Dương Kiệt có thể tưởng tượng thấy lúc này hệ thống đang cười tới nỗi không ngậm miệng lại được.

“ Xác nhận ~~!!”

Không còn cách nào khác, đành liều thử một phen thôi chứ biết sao bây giờ, nếu như không chơi độ, lấy tiền đâu trả cho cái hệ thống chết dịch này trong khi thời hạn đã gần kề chứ.

“ Dính dong, một triệu linh thạch đã được chuyển tới Càn Khôn Tháp của bạn, xin nghiệm thu.”

“ Dính dong, xin nhắc lại, tổng số nợ của bạn đang thiếu hệ thống là 26600000 linh thạch tiền lãi lẫn tiền lời, và thời hạn trả nợ đợt đầu chỉ còn lại ba ngày, nếu trong ba ngày không trả tiền lãi 330000 linh thạch, hệ thống sẽ tiến hành trừng phạt bạn.”

Đồ hút máu đáng ghét

!!

Dương Kiệt thầm chửi một câu, sau đó lại quay trở về nơi đặt độ, trực tiếp chuyển một triệu linh thạch qua nhẫn càn khôn của tên chủ độ, và nhận lại tấm thẻ ghi thông tin độ đã được đặt.

Cầm tấm thẻ trên tay mà đôi tay Dương Kiệt không kềm được run rẩy.

Nếu như lần không lọt được vào tốp mười, cho dù bán cả quần lót cũng không đủ để trả nợ.

Trách nhiệm nặng nề quá.

Ton, ton, ton, ton

~!

Lại thêm một hồi chuông kéo dài, báo hiệu đại hội tỷ võ hằng năm khu vực ngoại môn sắp bắt đầu.

“ Nhìn kìa, đó chính là, là Tô trưởng lão ở khu vực nội môn cũng giáng lâm khu vực ngoại môn để theo dõi đại hội tỷ võ, chắc là để theo dõi đệ tử chân truyền của ông ta, Tống Thiên Hành Tống sư huynh chứ gì!”

Chỉ thấy một người đàn ông trung niên có thân hình gầy ốm, nhưng khuôn mặt rất có thần, đặc biệt là đôi mắt sắc lạnh như thanh kiếm rút ra khỏi bao, khiến người đối diện không dám nhìn thẳng vào.

Đó chính là trưởng lão quyền lực không chỉ trong khu vực nội môn và cả khu vực trung tâm cũng nằm dưới sự điều hành của ông ta, sư phụ của Tống Thiên Hành, người có biệt danh là “ Khoái Kiếm” Tô Văn Hào.

Tô Văn Hào từ trên không trung từ từ đáp xuống, khẽ liếc nhìn đệ tử cưng của mình, khẽ ngật đầu hài lòng, sau đó đi thẳng tới khu vực dành cho khách mời tham quan đặc biệt ngồi xuống.

“ Không chỉ Tô trưởng lão, ngay cả Vương trưởng lão, sư phụ của Lăng sư huynh cũng có mặt rồi kìa. Nghe nói hai vị trưởng lão này có quyền lực ngang nhau, ngày thường xảy ra không ít xích mích và ganh đua nhau, chắc cũng sẽ ảnh hưởng tới đệ tử của mình, quan hệ giữa Tống sư huynh và Lăng sư huynh cũng có mâu thuẫn không nhỏ đấy.”

Lại thêm một người đàn ông trung niên mắt chim ưng, mũi diều hâu, khuôn mặt không chút biểu cảm như cương thi nối chân Tô Văn Hào xuất hiện, khẽ ngật đầu ủng hộ tin thần đệ tử của mình một cái, sau đó trực tiếp đi tới bên cạnh Tô Văn Hào ngồi xuống.

Người này chính là sư phụ của Lăng Hàn Phong, Vương Bất Vĩ, Vương trưởng lão.

Cả hai tuyệt nhiên không ai nói với ai câu nào, tựa như xem đối phương là không khí vậy.

“ hô hô, hai vị sư huynh giáng lâm khu vực ngoại môn, quả thật là niềm vinh hạnh của bổn tọa, có gì tiếp đón không đủ chu đáo, mong hai vị sư huynh bỏ qua ạ.”

Một giọng nói đầy nghiêm nghị vang lên, người có quyền lực cao nhất, cai quản cả khu vực ngoại môn Lý trưởng lão dẫn theo một nhóm trưởng lão dưới quyền cũng đã có mặt.

Tô trưởng lão và Vương trưởng lão đồng loạt đứng dậy chắp tay chào hỏi vài câu, sau đó ai nấy ngồi vào vị trí của mình, Lý trưởng lão bước ra phía trước, chuẩn bị chủ trì đại hội tỷ võ khu vực ngoại môn.

“ hahaha, đại hội tỷ võ náo nhiệt như vậy, sao có thiếu hai chúng tôi được chứ?”

Trong lúc Lý trưởng lão định lên tiếng tuyên bố, lại thêm một giọng nói tràn đầy khí thế vang.

Đám đệ tử ở phía dưới quảng trường ồ lên vì kinh ngạc khi nhìn thấy Thiết Vô Tư trưởng lão cùng Triệu Đà, Triệu trưởng lão cũng từ trong khu vực nội môn giáng lâm.

Rốt cuộc là cơn gió nào đã mang hai vị này tới nơi này nhỉ?

Không ít người thầm tò mò suy nghĩ.

Lý trưởng lão cũng có chút bất ngờ sự xuất hiện của hai người, nhưng nhanh chóng bình tâm lại. khách quý ghé thăm, tuyệt đối không được mất thể diện.

Lại một màn chào hỏi qua lại rồi an tọa, Lý trưởng lão thầm nghĩ: “ Không biết còn vị đại ca nào tới nữa hay không đây.”

Sau gần một khắc giờ trôi qua, xác định không còn ai giáng lâm nữa, thu xếp lại tâm trạng của mình, bước ra phía trước tuyên bố tiến hành đại hội tỷ võ bắt đầu.

“ Yên lặng

~!!”

Giọng nói đầy nghiêm nghị của Lý trưởng lão vang lên bao phủ khắp quảng trường, mặc dù ông ta chỉ khẽ nhép miệng nói nhẹ.

Hơn một ngàn đệ tử ngoại môn có mặt ở quảng trường lập tức chấm dứt bàn tán xôn xao, im lặng ánh mắt đổ dồn về phía Lý trưởng lão ở khu vực đặc biệt giành cho trưởng lão ngồi tham quan ở trên cao.

“ Đại hội tỷ võ hằng năm ở khu vực ngoại môn sẽ chính thức bắt đầu, những ai đã đăng ký tham gia yêu cầu bước ra phía trước, những người tham quan hãy lùi về khu vực giành riêng cho người quan chiến.”

Ngay lập tức gần ba trăm người tham gia tỷ võ bước ra phía trước, còn những người không tham gia đã nhanh chân bước về khu vực giành riêng cho mình, không ai dám làm trái ý của Lý trưởng lão.

Lý trưởng lão lộ ra vẻ hài lòng, khẽ quay sang nhìn nhóm trưởng lão thuộc hạ của mình khẽ ngật đầu một cái.

Nhóm trưởng lão lập tức bước ra phía trước, kích hoạt nhẫn càn khôn trên tay mình. Ngay tức khắc khoảng trống rộng rãi ở quảng trường xuất hiện hai chục lôi đài đã được xây dựng sẵn, và mỗi vị trưởng lão bước tới lôi đài mà mình tạo ra, chắc là phụ trách điều khiển những trận đấu diễn ra ở lôi đài đó.

“ Đại hội tỷ võ sẽ được tiến hành theo thể thức vòng đấu loại trực tiếp ngay hai trận đầu tiên, mục đích là nhanh chóng loại bỏ những người không đủ thực lực, để cho những trận đấu chất lượng ở phía sau có thêm nhiều thời gian để tiến hành. Ngay sau khi hai trận đấu loại kết thúc, sẽ tiến hành thể thức trấn giữ lôi đài. Và hai mươi đài chủ có thể hoàn thành liên tiếp mười trận chiến bất bại, hoặc không ai dám lên khiêu chiến cho tới khi thời gian kết thúc, sẽ trực tiếp giành một trong hai mươi suất tham dự thí luyện liên tông môn.”

“ Do Thẩm Thùy Vân, Thẩm đại sư đang trong giai đoạn bế quan nghiêm cứu thí nghiệm loại đan dược mới, nên kỳ thí luyện liên tông môn lần này sẽ không tham gia, hai mươi suất sẽ không bị chiếm mất một suất, nên người xếp ở vị trí cuối cùng hãy yên tâm với tư cách được tham gia thí luyện lần này.”

“ Ngay sau khi xác định được hai mươi vị trí đầu, sẽ lại quay trở về thi đấu theo thể loại loại trực tiếp, mục đích để xác định tốp mười, tốp năm. Và khi tốp năm hình thành, năm người dẫn đầu sẽ luân phiên giao chiến với nhau, xếp hạng sẽ phụ thuộc vào số trận chiến thắng của người đó.”

“ sẵn tiên lão phu cũng tuyên bố luôn giải thưởng của kỳ đại hội tỷ võ năm nay.

Giải nhất: một bộ tuyệt học địa giới sơ cấp, một món vũ khí đạt cấp linh khí tuyệt phẩm, một viên tụ nguyên đan, mười triệu linh thạch cấp thấp, ba trăm ngàn điểm tích lũy.

Giải nhì:một tuyệt học địa giới sơ cấp, một vũ khí linh khí cao cấp, một tụ nguyên đan, tám triệu linh thạch, hai trăm ngàn điểm tích lũy.

Giải ba:một tuyệt học huyền giới tuyệt phẩm, vũ khí linh khí trung cấp, tụ nguyên đan, sáu triệu linh thạch, một trăm năm chục ngàn điểm tích lũy.

Giải bốn:tuyệt học huyền giới cao cấp, linh khí sơ cấp, năm triệu linh thạch, một trăm ngàn điểm tích lũy.

Giải năm:tuyệt học huyền giới cao cấp, linh khí sơ cấp, ba triệu linh thạch, một trăm ngàn điểm tích lũy.

Giải thưởng từ vị trí thứ 6 tới thứ 10 bằng nhau: tuyệt học huyền giới cao cấp, hai triệu linh thạch, sáu chục ngàn điểm tích lũy.

Giải thưởng từ vị trí thứ 11 tới 20 bằng nhau: tuyệt học huyền giới trung cấp, một triệu linh thạch, năm chục ngàn điểm tích lũy.”

“ Còn gì thắc mắc nữa không?”

Lý trưởng lão sao khi nói một hơi dài, phóng ánh mắt nghiêm nghị về phía đám đông ở phía dưới, hỏi.

“ Thưa không ạ.”

Tất cả mọi người cùng hô vang.

“ Tiếp theo những người tham chiến hãy chú ý lắng nghe các vị trưởng lão phụ trách lôi đài đọc số thứ tự của mình, khi số thứ tự của mình vang lên, hãy tới ngay vị trí lôi đài được công bố tiến hành tỷ võ. Nếu trong vòng nửa khắc giờ không có mặt, sẽ xem như bỏ cuộc, trực tiếp tuyên bố người còn lại chiến thắng.”

Lý trưởng lão kết thúc việc tuyên bố quy luật đại hội tỷ võ lần này.

Tuy hơi bất công chút cho những kẻ xui xẻo gặp phải thập đại cao thủ ngay trận đầu. Nhưng thế giới này là vậy, không nơi nào có công bằng tuyệt đối cả. Muốn có công bằng ư? Dùng cú đấm của mình mà đi đòi công bằng á.

“ Ta tuyên bố, đại hội tỷ võ hằng năm khu vực ngoại môn chính thức bắt đầu

!!”

“ Số 1 và số 77 tới lôi đài thứ nhất ~~!!”

“ số 6 và số 149 tới lôi đài thứ hai

!!”

“ số 49 và số 238 tới lôi đài ……”

……….

………………..

“ Đúng là không thể trông chờ vào phần thưởng, chỉ có cá độ mới có đường sống thênh thang mà thôi.”

Giải nhất tới giải năm không dám nghĩ tới, mục đích cuối cùng là ráng làm sao lọt vào tốp 10, nếu không thì chỉ có nước đi tới những thành thị lớn chùm quần lót vào đầu cướp bóc mà thôi.

Dương Kiệt lắc đầu thầm nghĩ.

--- ----

Số thứ tự của từng người hô vang lên tục, những người được gọi đúng số thứ tự lập tức bước tới lôi đài của mình, giao chiến cùng đối thủ đã chờ sẵn.

Có người vui mừng vì gặp phải đối thủ yếu hơn, có người mặt mày nhăn nhó khó chịu vì gặp phải khúc xương khó gặm. Cũng không ít người tuyệt vọng vì đụng ngay một trong thập đại cao thủ ngay từ trận đầu tiên, số phận của những người đó xem như đã được an bài rồi nhỉ.

Chỉ trong chốc lát, hai mươi lôi đài đã có đủ người đứng trên đó. Và Dương Kiệt không nằm trong danh sách phải thượng đài đợt đầu, nên vô cùng thư thả đứng ở phía dưới theo dõi quan sát, không ngừng cảm thán bàn tán với người đứng ở xung quanh. Tất nhiên đa số đều do mỗi mình anh ta nói, người xung quanh ai nấy đều hồi hộp lo lắng cho đối thủ của mình sắp tới là ai, không ai có tâm trạng nghe những lời bàn tán nhảm nhí của anh ta chút nào.

Những trận giao chiến khốc liệt diễn ra trên lôi đài đã khiến không ít khán giả trầm trồ thán phục, hô vang vì phấn khích và mãn nhãn.

Quả thật, dám tự tin đi tham gia đại hội tỷ võ, không có chút thực lực sao dám bước lên lôi đài chứ.

Những trận đấu chất lượng cao diễn ra không ít. Tất nhiên cũng có những trận đấu vô cùng nhàm chán. Giao chiến chưa được hai hiệp, đã bị đối thủ đánh bay ra khỏi lôi đài, mặt đỏ tía tai vì xấu hổ bỏ chạy khỏi quảng trường, không muốn trở thành đề tài đàm tếu của thiên hạ.

Đặc biệt là tên xui xẻo gặp phải “ Thiết Phiến Công Tử” Tạ Thế Hào, thậm chí không đủ can đảm ra tay, trực tiếp tuyên bố bỏ cuộc, khiến không ít khán giả ở phía dưới chửi rủa chê cười thậm tệ.

Hai mươi lôi đài đã kết thúc một cách nhanh chóng, giọng nói của trưởng lão phụ trách lại lần nữa vang lên.

“ mời số 115 và số 296 thượng đài

!!”

Dương Kiệt bật cười phấn khích khi nghe thấy số thứ tự của mình.

Cuối cùng cũng tới lượt mình biểu diễn rồi đây.

Nhanh chóng đi tới lôi đài của mình, quan sát đối thủ của mình đã đợi sẵn trên lôi đài, đôi mắt lập tức rực sáng, cười một cách phấn khích.

Thì ra là “người bạn quen cũ” đây mà.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.