Phế Đế Vi Phi

Chương 90: Chương 90: Trọn hai kiếp, ngươi mang đến cho Tử Trạc chỉ có tổn thương




29/08/2022

Edit: Chary

____________________

“Mộc quốc chủ, cầu ngài cho ta gặp Tử Trạc đi mà!”

Ngoài điện, mưa to như trút nước, Tiêu Ưng Trì quỳ giữa màn mưa, y bào bị nước xối ướt đẫm.

“Trẫm tuyệt không đồng ý cho ngươi gặp đệ ấy, trở về đi.” Mộc Tử Khâm hờ hững liếc nhìn Tiêu Ưng Trì đương quỳ ở nơi kia, ánh mắt lạnh tựa băng sương.

“Ta liền quỳ tại đây không đứng dậy.” Tiêu Ưng Trì ngẩng đầu nhìn thẳng vào đôi mắt Mộc Tử Khâm.

“Tùy ngươi.” Mộc Tử Khâm bỏ lại hai chữ rồi xoay người vào điện, sau lưng y đại môn ầm ầm khép lại, triệt để ngăn cách Tiêu Ưng Trì bên ngoài.

“Chúng ta về thôi Vương gia, thương thế của ngài chưa khỏi hẳn, dầm mưa lâu như vậy, thân thể ngài sao chịu nỗi chứ......” Hứa Phong khuyên nhủ hết lời.

Tiêu Ưng Trì quỳ ở đây đã hai ngày hai đêm, mặc cho người khác khuyên nhủ thế nào cũng không dao động, khốn đốn lại cố chấp.

“Không, ta muốn gặp Tử Trạc.” Tiêu Ưng Trì nói.

“Chẳng phải ngài đã biết Tử Trạc điện hạ tỉnh rồi ư?”

“Ta muốn gặp Tử Trạc.” Tiêu Ưng Trì cố chấp nói.

Hứa Phong thở dài rồi thối lui sang một bên, không khuyên hắn nữa.

Bởi vì hắn ta biết, dù khuyên thế nào thì kết quả cũng vậy mà thôi.

Dứt khoát không nói thêm nữa.

Nội điện.

Mộc Tử Khâm ngồi bên mép giường, từ tốn bón thuốc cho Mộc Tử Trạc: “Nào, Tử Trạc, cẩn thận kẻo bỏng.”

Mộc Tử Trạc ngoan ngoãn uống thuốc, cậu cẩn thận quan sát sắc mặt Mộc Tử Khâm xong mới dè dặt mở miệng: “Hoàng huynh, huynh ấy...”

Mộc Tử Khâm nhất thời sa sầm, y đưa chén cho nội thị thiếp thân của Mộc Tử Trạc, lạnh lùng nói một câu “Hảo hảo chiếu cố tiểu điện hạ, đừng để có sai lầm gì.”, đoạn xoay người bỏ đi.

Chạng vạng.

Lúc Mộc Tử Khâm đang xử lý chính vụ thì có cung nhân vội vàng bẩm báo: “Vị Tiêu quốc Trì thân vương kia ngất xỉu rồi ạ!”

Không lâu sau, người bên cung của Mộc Tử Trạc hớt hãi chạy tới: “Tiểu điện hạ biết tin Trì thân vương té xỉu thì lửa nóng công tâm làm miệng vết vỡ ra, cũng ngất đi rồi...”

“Sao?” Mộc Tử Khâm tức khắc đứng dậy, chạy sang tẩm điện của Mộc Tử Trạc.

Mâu sắc y thật nặng nề, lên tiếng hỏi thái y bên cạnh: “Tình huống thế nào?”

Thái y vừa lau mồ hôi trên trán vừa đáp: “Tình huống của tiểu điện hạ tạm thời ổn định. Chẳng qua, nhất định không được để điện hạ bị kích động nữa, bằng không sẽ lại chuyển biến xấu...”

Mộc Tử Khâm trầm giọng: “Trẫm đã biết...”

Mộc Tử Khâm ghé thăm Tiêu Ưng Trì.

Bấy giờ Tiêu Ưng Trì đã tỉnh lại, hắn vừa nghe nói miệng vết thương của Mộc Tử Trạc bị vỡ lập tức kêu la muốn đi ra ngoài, thậm chí đả thương không ít thị vệ, mãi đến khi gặp Mộc Tử Khâm hắn mới tạm hòa hoãn.

Tiêu Ưng Trì phịch một tiếng quỳ gối trước mặt Mộc Tử Khâm: “Cầu Mộc quốc chủ để ta gặp Tử Trạc!”

Mộc Tử Khâm ngồi ở thượng vị, lạnh lùng ngó xuống Tiêu Ưng Trì đang quỳ trên đất: “Trẫm dựa vào đâu phải cho ngươi gặp đệ ấy?”

“Dựa vào việc ta là vị hôn phu của Tử Trạc!” Tiêu Ưng Trì thẳng thừng đối mắt cùng Mộc Tử Khâm.

Mộc Tử Khâm nguy hiểm nheo mắt lại, mâu quang lạnh hơn vài phần: “Ngươi thì tính là vị hôn phu cái gì? Không có mệnh lệnh phụ mẫu, cũng không có lời người mai mối, vẫn mong Trì thân vương đừng ăn nói lung tung.”

Tiêu Ưng Trì vặn hỏi: “Trước kia chẳng phải ngài đã đồng ý cho ta và Tử Trạc ở bên nhau sao?”

Mộc Tử Khâm mặt không đổi sắc nói: “Trẫm đổi ý.”

“Ngươi...” Tiêu Ưng Trì giận quá hóa cười: “Không ngờ Mộc quốc chủ là loại người nói không lời! Ngươi không sợ......”

Tiêu Ưng Trì như nghĩ tới cái gì, chợt lấp bấp: “Ngươi... là vì chuyện kiếp trước ư?”

Cách đây ít lâu, đại hôn của y và hoàng huynh vốn dĩ sắp thành, nhưng sau khi chuyện hành thích xảy ra, thái độ của y đối với hoàng huynh đột nhiên thay đổi, cộng với việc y cư xử với mình trước sau bất nhất, khả năng duy nhất Tiêu Ưng Trì có thể liên tưởng tới chính là: Y cũng có ký ức kiếp trước.

Quả nhiên, khi nghe được lời hắn nói, nhãn tình Mộc Tử Khâm khẽ động, phóng xuất hàn quang sâm lãnh: “Ngươi nếu đã khôi phục ký ức kiếp trước, ắt cũng hiểu rõ tại sao trẫm kiên quyết không cho ngươi dây dưa cùng Tử Trạc.”

Tiêu Ưng Trì vội la lên: “Ta thừa nhận một đời trước mình có lỗi với Tử Trạc, nhưng đời này ta...”

“Nhưng những tổn thương ngươi gây ra đều là thật.” Mộc Tử Khâm ngưng mắt lạnh lùng nhìn Tiêu Ưng Trì.

Tiêu Ưng Trì nghẹn lời, đích xác, những tổn thương kia đều là thật.

“Thế nhưng ta có thể cam đoan, ta sẽ dùng đời này bù đắp tất thảy lầm lỗi đã tạo thành ở tiền thế, dùng cả tính mạng yêu thương Tử Trạc, tuyệt không để đệ ấy nhận thêm chút tổn thương nào......”

“Được, thế chúng ta bàn về kiếp này...” Mộc Tử Khâm thong dong đứng dậy, từng bước từng bước đến gần Tiêu Ưng Trì.

“Tử Trạc từ nhỏ được trẫm và phụ hoàng nâng niu trong lòng bàn tay, đệ ấy lớn lên tâm tư đơn thuần, sao có thể tránh thoát tầng tầng lớp lớp nhãn tuyết của trẫm mà chạy đến Tiêu Quốc, lẽ nào ngươi chưa từng hoài nghi chút nào?”

“Ta...” Tiêu Ưng Trì theo bản năng lùi về phía sau, khi ấy hắn gặp lại Tử Trạc bị niềm vui che mờ đầu óc, thật sự chưa từng căn nhắc tới điểm này.

Mộc Tử Khâm tiếp tục ép sát: “Ngươi chẳng những không chút cảnh giác, trái lại còn chủ động kéo đệ ấy sa vào rập bẩy địch nhân thiết hạ, hại đệ ấy bị thương vì ngươi......”

“Ta...”

“Ngươi nói ngươi cam đoan một đời này không để đệ ấy nhận thêm chút tổn thương nào...” Mộc Tử Khâm từ trên cao bễ nghễ liếc xuống, lấy ấp bách cực đại bức hỏi Tiêu Ưng Trì: “Ngươi lấy cái gì cam đoan đây?”

Tiêu Ưng Trì bị Mộc Tử Khâm dồn ép tới không thở nỗi: “Ta...”

Mộc Tử Khâm đột nhiên cao giọng: “Nói!”

Tiêu Ưng Trì ngã ngồi ra đất, sau đó đầu hắn gục xuống như mất hết khí lức: “Thật xin lỗi......”

“Trọn hai kiếp, ngươi mang đến cho Tử Trạc chỉ có tổn thương. Ngươi dựa vào cái gì yêu cầu trẫm giao Tử Trạc cho ngươi? Trẫm không hạ thủ giết ngươi đã hết sức nhân từ.”

Mộc Tử Khâm thu liễm toàn thân khí tức, xoay người đi chỗ khác, chừa cho Tiêu Ưng Trì độc một bóng lưng băng lãnh: “Trẫm chuẩn cho ngươi gặp mặt Tử Trạc một lần trước khi đệ ấy tỉnh lại, gặp rồi thì mau cút đi, vĩnh viễn biến mất khỏi tầm mắt Tử Trạc. Nhược bằng không, trẫm khó bảo đảm mình sẽ làm cái....”

Thời điểm Tiêu Ưng Trì đến gặp Mộc Tử Trạc, cậu vẫn còn hôn mê.

“Tử Trạc...” Tiêu Ưng Trì dùng ngón tay tỉ mỉ miêu tả đường nét khuôn mặt của người nằm trên giường, tưởng chừng muốn đem dáng hình cậu khắc vào cốt nhục khảm tận linh hồn, “Ta sắp phải đi rồi...”

“Hoàng huynh của đệ nói đúng. Vô luận kiếp trước kiếp này, tất cả tổn thương mà đệ phải chịu đều do ta mang đến. Ta quả là một tên xấu xa, một kẻ phế vật, tổng chỉ mang đến tổn thương cho đệ, ta căn bản không xứng được ở bên đệ....”'

“Xin lỗi Tử Trạc, thật xin lỗi...” Tiêu Ưng Trì gắt gao ôm lấy Mộc Tử Trạc, giọt lệ nóng hổi rơi xuống chăn mềm, “Để ta ôm đệ một lần cuối......“. Chính‎ chủ,‎

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.