Phán Quan

Chương 37: Chương 37




Vừa khéo, hai kẻ khốn khổ tên Tôn Tư Kỳ và Hạ Tiều lại đứng ngay bên Đại Đông. Làn váy đang được Thẩm Mạn Di đong đưa lướt qua đùi họ. Dù trong lòng đã rầu sẵn, một mùi thối rữa lại phả thẳng vào mặt họ.

Tôn Tư Kỳ: “Ọe ——”

Đây là lần đầu tiên cậu gặp trúng trường hợp này, cũng là lần đầu tiên ngửi thấy mùi nọ, thế nên không thể đè nén phản ứng sinh lý. Động tĩnh của cậu còn dữ dội hơn cả Đại Đông, hai tròng mắt của Thẩm Mạn Di từ từ chuyển hướng sang cậu, ánh mắt ánh lên vẻ u oán.

Hạ Tiều bị dọa điên rồi. Nhưng mạch não của cậu lại rất độc đáo, vừa mất hồn mất vía túm Tôn Tư Kỳ ra sau, vừa không quên xin lỗi ‘con quỷ’: “Xin lỗi xin lỗi xin lỗi, cậu ấy không có ý đó đâu ——”

Tôn Tư Kỳ lại phát một tiếng vang vọng: “Ọe ——”

Hạ Tiều: “…”

“Bà mẹ nó đừng có ói ra, nhịn xuống đi!” Chu Húc lấy tay che miệng cậu ta lại, cùng Hạ Tiều kéo cậu ta tới bên cạnh Văn Thời, ai dè chân bước lung tung, ba người lảo đảo ngã lên chiếc sô pha được phủ một tấm vải bố trắng.

Vải bố trắng bị gió xốc lên cao rồi rơi xuống, che mất cả ba.

“Mẹ kiếp, chiếc sô pha hỏng nặng này, cộm trúng xương sườn của tui rồi!” Chu Húc la lên một tiếng.

“Ối ối ối, đừng ngồi, đây là mặt anh, em chờ anh ngồi dậy đã.” Hạ Tiều cũng kêu thảm.

“Em cũng có muốn ói đâu, nhưng em nhịn không nổi.” Tôn Tư Kỳ sắp khóc tới nơi.

Thẩm Mạn Di nhìn họ chằm chằm, muốn bước về phía trước, nhưng Đại Đông lại luống cuống túm mấy đầu dây rối khác. Một tiếng huýt sáo vang lên, con chim khổng lồ màu vàng sậm đó đã vẫy ngay đôi cánh, đột ngột chắn trước mọi người.

Nó dấy lên một đợt gió mạnh mẽ, thổi làm Thẩm Mạn Di lùi hẳn về sau hai bước. Lúc này, Đại Đông mới bình tĩnh lại, run lập cập thở phào nhẹ nhõm.

Thực ra cũng không thể trách họ phản ứng gắt đến thế.

Đúng là bộ dáng của vị tiểu thư Thẩm Mạn Di này đáng sợ lắm. Văn Thời nghĩ về hình dáng co rụt lại thành một cục của nó, cứ cảm thấy có lẽ cơ thể chân chính của nó đã bị nhét vào một không gian nhỏ hẹp nào đó, không thể vươn tay giãn chân.

Chắc là nó đã ở dí một chỗ suốt thời gian dài, trên người đã có dấu hiệu thối rữa. Mặt mày trở nên suy sụp vì da thịt đã đổ, mọi thứ đều rũ xuống, hiện rõ đôi mắt nhỏ xíu, khóe miệng cong xuống, hoàn toàn không thể nhìn ra hình dáng ban đầu.

Nửa bàn tay của nó đã lộ ra xương cốt, cổ tay và các khớp xương cánh tay bị rữa nát một cách nghiêm trọng, chắc phải là hậu quả của việc bóp cong suốt thời gian dài.

Một bên vai áo đã bị hư thúi, nguyên bộ áo đầm lệch qua một bên, để lộ nửa bên bả vai. Vải dệt rách rưới hết chỗ nói, nếu kéo thêm hai lần nữa, có lẽ quần áo sẽ không còn đủ để che thân.

Thẩm Mạn Di cúi đầu.

Có quá nhiều người đang hoảng sợ, nó đang nhìn lại mình.

“Xấu xí quá.” Nó khẽ lẩm bẩm một câu.

Một giây sau, hơi khói đen đặc sệt từ trong cơ thể nó cuồn cuộn nổi dậy.

Ba ngọn đèn nến nhấp nháy vài cái, tất cả mọi người có thể cảm giác căn phòng này bắt đầu lạnh lên, vả lại còn ngày càng lạnh hơn nữa.

Ba nam sinh bên dưới tấm vải bố trắng phủ trên sô pha nhạy bén cảm nhận được rằng oán khí chợt trở nên nặng nề, cứng người dính vào nhau trong đó chứ không dám nhúc nhích.

Đại Đông nuốt nước bọt một cái, ngón tay đang khống chế ‘Kim sí Đại bàng’ banh ra chặt hơn, vừa đề phòng Thẩm Mạn Di vừa đưa mắt ra hiệu với mấy người đứng sau lưng Thẩm Mạn Di.

Tiểu oán linh này đã gần bùng nổ, vậy mà đại đồ đệ Thẩm gia kia lại không hề cảm giác được, cũng không biết né đi.

Đại Đông không dám lên tiếng, chỉ có thể thừa dịp Thẩm Mạn Di không ngẩng đầu, nói với đại đồ đệ Thẩm gia bằng khẩu hình rất khoa trương: “Cậu qua đây! Sang bên này mau lên!”

Có lẽ đại đồ đệ bị mù, hoàn toàn bất động.

Thẩm Mạn Di không cao, ai đứng sau cũng có thể nhìn xuống đỉnh đầu của nó

Tóc nó đen nhánh, nhưng lại không hề bóng mượt, chải kiểu năm-năm và thắt bím, đường chia tóc hơi xéo, có một mảng bị trọc, để lộ da thịt và dấu máu kết vảy, có lẽ là bị bứt mất giữa một cuộc ẩu đả.

Đôi lúc nó cảm thấy chỗ đó hơi lạnh, có khi lại đau râm râm. Nhưng hầu hết thời gian nó không cảm nhận được gì, như là đã quen với điều này rồi.

Nó nắm lấy làn váy, đang cố nhớ lại diện mạo vốn có của mình. Bỗng cảm thấy có một bàn tay đưa tới, kéo khúc áo rách trượt khỏi vai nó lên.

Sau đó, một sợi bông thon dài xuyên qua miếng vải. Sợi bông như có sinh mệnh, di chuyển rất linh hoạt, khâu gút thật chặt ở hai bên, treo lại chiếc áo đầm sắp rơi khỏi lên người nó.

Thế rồi sợi bông mất đi sức sống, biến thành một đoạn dây bình thường, vừa vặn thế được vai áo bị thối rơi.

Thẩm Mạn Di nhìn chòng chọc sợi bông nọ, sửng sốt một lúc lâu, sau đó mới ngẩng đầu.

Có lẽ cổ của nó cũng từng bị vặn gãy, gần như ngửa hẳn ra sau lúc làm thế. Nó cười khanh khách, chắc là muốn cố ý hù dọa người ta, nhưng lại phát hiện kẻ bị hù không chút động lòng.

Nó thấy chiếc cằm gầy đẹp của Văn Thời và những ngón tay đang quấn lấy sợi dây vừa được anh thu lại. Vì dáng người rất cao, nó không nhìn hết được cả khuôn mặt của anh.

Vì thế, đầu của Thẩm Mạn Di giữ nguyên độ cong ra phía sau như thế một lát, sau đó mới từ từ thẳng về. Giữa lúc làm thế, xương phát ra vài tiếng lục cục, người ta nghe tới mà sởn cả tóc gáy.

Nó lại đổi thành tư thế xoay đầu, liếc ra sau, thấy vẻ mặt vô cảm của Văn Thời, không chút dính dáng gì tới cái từ ‘dịu dàng’ này, nhưng kẻ đã khâu đầm lại cho nó đúng thật là người này.

“Vết khâu của anh không đẹp bằng của má Thái.” Thẩm Mạn Di chợt bảo.

“…”

Văn Thời cạn lời. Anh cũng không có hứng thú so tài khâu vá với má Thái. Dù sao trăm ngàn năm đã trôi qua, sợi dây trong tay anh chỉ lo điều khiển rối và dùng để thắt cổ, nói chung toàn là mấy hành vi nguy hiểm thôi, chưa từng làm những việc như thế.

Anh không có gì để nói với đứa nhỏ, nhưng một người khác lại có —— Tạ Vấn vòng vo đi tới, khom lưng nói với Thẩm Mạn Di: “Bé nói anh nghe thử xem, chỗ nào không đẹp bằng cách má Thái khâu cho bé?”

Thẩm Mạn Di mất hứng bĩu môi, chỉ vào vai áo hư thúi và nói: “Chiếc áo đầm này có màu vàng nhạt, đúng ra chỗ này phải có một cái nơ, bự lắm, má Thái đã khâu cho em.”

Tạ Vấn gật đầu một cái, ngồi dậy nói với Văn Thời: “Còn thiếu một cái nơ, cậu buộc cho nó một cái đi.”

Văn Thời cũng không đưa mắt nhìn lên, trầm giọng nhả ra một chữ: “Cút.”

Thẩm Mạn Di rầu rĩ nói: “Không cần ảnh buộc đâu, cái nơ của em chỉ bị rớt thôi.”

Tạ Vấn: “Rớt ở đâu?”

Thẩm Mạn Di lặng im rất lâu mới nói: “Không biết nữa, em cứ tìm mãi. Nhưng không ai giúp em hết. Má Thái và Lý tiên sinh mất tiêu hết trên, không ai chơi với em, cũng không ai hộ em cả. Em chỉ có thể chơi với mấy anh thôi.”

Tạ Vấn: “Em làm rớt hồi nào?”

Thẩm Mạn Di cúi đầu suy nghĩ một lát, từ từ ngẩng đầu lên.

Nàng nói: “Lúc em bị gấp lại.”

Trong phòng im bặt trong phút chốc.

Ít lâu sau, Văn Thời bỗng hỏi: “Ai gấp em?”

Tròng đen của Thẩm Mạn Di chợt chuyển sang anh, bất động nhìn chằm chằm.

Văn Thời hỏi lại lần nữa: “Ai gấp em?”

Thẩm Mạn Di hơi hé miệng ra. Khoảnh khắc ấy, khẩu hình tròn tròn của nó như là muốn nói ‘em’, nhưng còn chưa lên tiếng, nó đã ngậm chặt miệng lại. Sau một lúc lâu, nó lắc đầu nói: “Không biết.”

Văn Thời nhíu mày.

Em? Hay là em trai của em?

Anh cứ cảm thấy quyển nhật ký kia có phần quỷ dị, muốn nhận được lời chứng thực từ Thẩm Mạn Di. Nhưng xem khẩu hình của nó, có lẽ là nhất trí với quyển nhật ký đó.

Lúc đầu tưởng đây có thể là lồng của Thẩm Mạn Di. Nhưng bé gái này lại ấp a ấp úng, nói chuyện như đang bị hạn chế, nên có lẽ là không phải.

Ít nhất là không hoàn toàn.

Chẳng lẽ lại là lồng song hoàng? Nhưng nếu là song hoàng, có thể thấy rõ Thẩm Mạn Di đang không chiếm được ưu thế, thế thì sao lại có thể đứng bình yên ở đây?

Thắc mắc lại vòng về thắc mắc, nếu Thẩm Mạn Di đã xuất hiện, thì phải giải quyết nó trước.

“Em muốn cái nơ của mình, em muốn trở nên xinh đẹp.” Thẩm Mạn Di nghiêm túc lặp lại lần nữa, giọng nói lảnh lót vang vọng trong cả căn phòng, “Vì sao má Thái bọn họ lại không đến giúp em chứ. Em tìm lâu lắm rồi, vì sao họ còn chưa đến nữa?”

“Đừng, họ không đến giúp thì để bọn anh.” Vừa thấy khí đen quanh người nó càng dày đặc hơn, giọng điệu nói chuyện cũng ngày càng quỷ dị, Đại Đông nắm chặt Kim sí Đại bàng của mình, vội nói, “Bọn anh sẽ tìm, bọn anh tìm cho em. Em đừng vội nhé.”. Ngôn Tình Ngược

Hắn hấp tấp đi long vòng trong phòng, lại nghe thấy Lão Mao nói một câu: “Chúng ta đi một mạch tới đây, phòng nào cũng đều lật tung, nhưng không có bất cứ cái nơ nào cả.”

Đại Đông nhăn mặt chỉ hắn, ý bảo hắn làm ơn làm phước đừng nói lung tung: “Lỡ còn sót lại thì sao!? Đừng nóng vội em nhé. Nhiều người cùng tìm như vậy, còn sợ không tìm ra nữa à?”

Lão Mao lại nói: “Nó cũng nói nó đã tìm rất lâu rồi, nhưng hình như là không tìm được mà.”

Đại Đông: “Ông ——”

Cuối cùng ông bên phe nào hả!?

Hắn trợn to mắt với Lão Mao, muốn trao đổi bằng khẩu hình, nhưng lại sợ bị Thẩm Mạn Di phát hiện.

Nói xong, hắn ngoảnh đầu nhìn về phía Tạ Vấn. Vốn cũng muốn trừng, nhưng chẳng hiểu sao hắn lại không dám trừng Tạ Vấn.

“Nhân viên cửa hàng của cậu đó, cậu có quản không?” Đại Đông nói, “Tôi đang giải lồng, sao ổng lại có thể quấy rối như thế chứ?”

Tạ Vấn lại nói: “Quản thì quản được đấy, nhưng tôi cảm thấy Lão Mao nói đúng mà.”

Mặc dù hắn nhìn Đại Đông, nhưng lúc nói lại hơi nghiêng đầu, hiển nhiên là đang nói cho Văn Thời nghe.

“Tôi biết.” Văn Thời nói khẽ.

Đúng là anh cũng cảm thấy Lão Mao nói không sai.

Nếu rớt ở một chỗ bình thường, ví dụ như đít giường hoặc chân quầy các kiểu, tội gì Thẩm Mạn Di tìm lâu đến thế mà lại không tìm ra?

“Em chắc chắn là nó còn ở đây à?” Văn Thời thử Thẩm Mạn Di một câu.

Bé gái gật đầu: “Dạ.”

Nó trả lời quá chắc nịch, như thể trong tiềm thức nó luôn biết cái nơ đó nằm đâu, chỉ là nó không muốn lấy, hoặc không dám lấy thôi.

Nó gần như là chủ lồng, đi lại tự nhiên ở đây, giữ một đám người lại để chơi với mình, có chỗ nào mà nó lại không dám tới?

Văn Thời có kinh nghiệm phong phú, nghĩ tới đây thì đáp án cũng đã hiện rõ —— hầu như người đã chết nào cũng sẽ sợ một nơi, đó chính là vị trí xác chết của mình.

Vì không ai muốn nhìn thấy hình dáng đã chết của bản thân cả.

Tình cờ là điều này trùng hợp với mục tiêu mà họ hướng tới. Anh và Tạ Vấn tìm ra phòng ngủ này do ở đây có dấu vết đổi thảm. Sẽ không có gì ngạc nhiên khi cơ thể chân chính của Thẩm Mạn Di đang ở trong chính căn phòng này.

Nhưng không gian nhỏ hẹp chật chội đó nằm ở đâu, sao lại phải gập Thẩm Mạn Di thành như thế này?

Tủ bát? Sau gương? Tường?

Lúc Văn Thời đang lần theo dấu vết để tìm ngọn nguồn, bên sô pha bất thình lình truyền đến một tiếng la làng hãi hùng.

“Đệt!!!” Giọng nói ồm ồm quác quác của Chu Húc thu hút sự chú ý của Thẩm Mạn Di sang đó.

Chỉ thấy miếng vải bố trắng đó đang run rẩy, ba nam sinh vùng vẫy thoát khỏi nó, Hạ Tiều và Tôn Tư Kỳ trực tiếp ngồi bẹp xuống sàn, mặt mày hoảng sợ.

“Anh, anh nhìn đi!” Hạ Tiều gọi một tiếng.

Chu Húc giơ cao tay lên, nó đang cầm thứ gì đó giữa hai ngón tay, từng sợi mỏng manh và rất dài.

Nó trợn mắt nói: “Tóc nè!”

Nó vừa nói thế, Văn Thời đã thấy rõ nhờ có ngọn đèn. Đó không phải vài cọng tóc, cũng không phải một chùm, mà là một mảng, đi kèm với da đầu, như bị giật từ trên đầu xuống lúc nhét người vô.

“Tìm thấy nó ở đâu?” Văn Thời hỏi.

Chu Húc chỉ vào bên chân: “Bị kẹt giữa khe trên sàn!”

Thẩm Mạn Di nhìn chằm chằm mảng tóc đó, chăm chú vài giây, sau đó sờ lên vảy máu trên ót mình một cái, bỗng bắt đầu thét chói chai.

Thét mãi không ngừng, cực kỳ thảm thiết.

Khí đen quanh người nó đang tỏa ra trong điên cuồng, cả phòng dần run rẩy.

Tôn Tư Kỳ lộn nhào ra sau, dựa hẳn lên tường, ai dè lại cảm thấy có một thứ ướt nhẹp nào đó đang chảy dọc từ trên tường xuống.

Cậu ngửi thấy một mùi máu tanh cũ, vừa quay đầu nhìn, cả tường đều đang đổ máu.

Tiếng thét của Thẩm Mạn Di biến thành tiếng khóc, nguyên căn phòng cũng đang khóc theo nó.

Khí đen tán loạn ập về phía họ, Chu Húc rít lên, sờ mặt mình một cái, vài vết thương rách mở ở nơi bị khí đen quét qua, cũng đang rướm máu.

Kim sí Đại bàng của Đại Đông chao lượn và vòng tới trước mọi người, cánh dài vỗ một phát làm cuốn dậy gió lớn, định ngăn chặn những đám sương đen này.

Nhưng lực che chở của nó vẫn có hạn, vả lại chưa tới vài giây, vết thương cũng đã bắt đầu xuất hiện trên cánh và cơ thể nó.

“Tìm lẹ tìm lẹ, mình cũng phải nhanh lên nữa, bé gái này điên rồi.” Đại Đông nghĩ nhảm, một tay khác cũng tung ra dây rối, cố móc tung mọi nơi có khả năng giấu người trong phòng.

Nhưng dù sao chăng nữa, cách tìm như thế cũng quá chậm.

Vì có quá nhiều vết thương, Kim sí Đại bàng của hắn đang run rẩy, dần không còn nằm trong tầm kiểm soát của hắn nữa.

Lúc Đại Đông đang sứt đầu mẻ trán, một đống dây trắng chằn chịt chợt xuất hiện bên khóe mắt của hắn, ngang dọc xen kẽ vứt thẳng ra ngoài, như một tấm lưới vừa khổng lồ vừa phức tạp.

Rõ ràng là sợi bông trắng bình thường nhất, nhưng nó lại ánh lên như kim loại.

Trong chớp mắt kia, Đại Đông bỗng nhớ lại cảnh sư phụ mình cắt đứt một ổ khóa bằng đồng chỉ bằng một sợi dây rối. Lúc đó, sợi dây rối đó cũng giống hệt lưỡi dao mỏng nhất như vầy.

Đây là ai?!

Đại Đông đã đứng hình vào phút chốc ấy.

Mãi đến khi hắn nghe giọng nói của Văn Thời vang lên sau lưng: “Điều khiển đại bàng của cậu bảo vệ mọi người đi.”

Đại Đông vô thức làm theo, cổ tay vừa xoay, Kim sí Đại bàng đã đột ngột lùi lại, đôi cánh to đùng vụt ngang qua, che chở đám Chu Húc và Hạ Tiều dưới cánh mình.

Rồi sao nữa?!

Đại Đông đưa mắt nhìn lên từ một kẽ hở của chiếc cánh, thấy người đang bị bao vây bởi sương đen, lúc này cuối cùng mới nhận ra ——

Mấy sợi dây rối lóe lên vệt sáng lạnh lẽo ấy lại đến từ chính Văn Thời.

Mười ngón của anh căng chặt, xương hiện rõ trên mu bàn tay. Một đầu của những sợi dây rối đó quấn quanh giữa các ngón tay của anh, đầu còn lại dán chặt lên bốn mặt tường, tủ bát, gương và sàn nhà.

Chỉ thấy cổ tay của anh xoay một cái, dây bị chụm lại và giật mạnh một cách đột ngột.

Không biết bao nhiêu tiếng bung tét lập tức vang lên trong phòng.

Cuối cùng Đại Đông cũng hiểu vì sao anh lại muốn để đại bàng bảo vệ người —— dưới cánh của Kim sí Đại bàng, mọi người trơ mắt nhìn tất cả những nơi có thể giấu người trong phòng đều đang bị dây rối kéo đến nỗi gần như nứt toác.

Trong lúc nhất thời, miểng gương, gỗ vụn, kim loại và gạch đá văng tứ tung. Nhờ có cánh đại bàng cản giùm, nếu không, mọi người ở đây đã không còn lại chút thịt nào rồi.

Thực sự là tiếng động này quá lớn, Thẩm Mạn Di cũng sững sờ.

Tiếng thét chói tai và tiếng khóc chợt dừng lại, những đám sương đen hùng hổ dường như cũng bất động trong chớp mắt ấy, bồng bềnh xung quanh Văn Thời như mây trôi.

Nguyên căn phòng bừa bộn kinh khủng. Giường, sô pha, đàn dương cầm… gần như bất cứ vật nặng nào cũng bị xê dịch vì chấn động vừa rồi. Ngoài mấy cái giá móc áo bị vứt trong góc tường là còn đứng vững ra, những thứ còn lại chỉ đứng một cách miễn cưỡng, mấy vật nhẹ hơn đều đã hỏng tanh bành.

Văn Thời giơ mu bàn tay lên, lau đi vết máu bị rạch bởi sương đen trên gò má. Ánh mắt lướt nhìn khắp nơi, tìm cơ thể của Thẩm Mạn Di.

“Bên kia.” Bờ vai của anh bị ai đó vỗ nhẹ một cái, Tạ Vấn chỉ vào một góc nào đó và nói

Văn Thời khá sửng sốt, phản ứng đầu tiên là kinh ngạc vì Tạ Vấn lại còn đứng ở đây chứ không trốn dưới cánh đại bàng.

Nhưng một giây sau, anh đã bị thu hút bởi thứ mình nhìn thấy.

Nơi Tạ Vấn chỉ tới là chiếc sô pha từng bị Chu Húc, Hạ Tiều và Tôn Tư Kỳ dồn đống, nó đang vất vả đè lên một chỗ sàn bị phồng lên.

Chỗ sàn đó phát ra vài tiếng kẽo kẹt giữa bầu không khí tĩnh lặng, cuối cùng sụp xuống vì không chịu nổi sức nặng phía trên, bởi thế mà chiếc sô pha kia cũng khụy ầm ầm xuống theo.

Vì cơn chấn động mãnh liệt, kẽ hở dưới sô pha chợt có thêm một thứ gì đó màu vàng, trông như quần áo của ai tuột ra.

Văn Thời vừa liếc một cái đã nhận ra, đó là áo đầm của Thẩm Mạn Di.

Căn phòng lại trở nên im ắng, Thẩm Mạn Di nhỏ con đứng ngay trước người Văn Thời, vẫn không nhúc nhích nhìn sô pha. Văn Thời hơi nhíu mày, đang định tung một dây rối ra để kéo quăng sô pha đi, nhưng lại nghe thấy Tạ Vấn nói dịu dàng: “Đừng kéo, để tôi.”



Trong phòng nhìn đâu cũng thấy ván gỗ đứt gãy và miểng gương vỡ nát, Tạ Vấn giẫm lên đống hỗn độn đó, bước đi lại rất vững vàng.

Hắn xốc miếng vải bố trắng bợt kia lên, trên vải là bụi bặm tích lũy từ nhiều năm. Gã hơi khom người, đưa tay dỡ bỏ đệm sô pha nặng trĩu, để lộ một bé gái đang mở to mắt ra dưới đó.

Bé bị nhét vô khung gỗ vuông dưới sô pha, tay ôm đầu gối, co quắp trong một tư thế cực kỳ không có cảm giác an toàn.

Mức độ thối rữa còn tệ hơn Thẩm Mạn Di mà họ đang nhìn thấy, gần như không còn phân biệt rõ được hình dáng nữa.

Cái nơ vàng nhạt đó bị bé cầm trong tay, cầm rất chặt. Đúng là xinh xắn lắm, nó là kiểu mà mấy bé gái sẽ thích, chỉ là máu thịt lại pha lẫn, tỏa ra một mùi khó ngửi.

Nhưng Tạ Vấn không hề nhíu mày, cũng không giơ tay bóp mũi như thông thường khi hắn ho khan.

Hắn chỉ rủ mắt nhìn, sau đó rút cái nơ đó ra. Khi ngón tay Phật vừa lướt qua, máu thịt cũng mất tăm, cái cơ chợt trở nên sạch sẽ, chỉ còn dính một lớp bụi mỏng.

Tạ Vấn đứng thẳng dậy, đi về lại phía Thẩm Mạn Di và Văn Thời.

Chiếc sô pha sau lưng hắn được sản xuất đã lâu, lại phải gánh một bé gái suốt nhiều năm như thế, cuối cùng cũng tách rời trong tiếng đứt gãy, cơ thể được bao bọc bởi chiếc áo đầm cũ nát lăn ra theo.

Ngay lúc cơ thể đó lặng lẽ rơi xuống, Tạ Vấn thấy Văn Thời giơ tay ra, che trước đôi mắt của bé gái kia.

Hắn chợt nhớ lại một cái lồng không biết từ bao nhiêu năm về trước, xung quanh cũng tan hoang, nhưng lại xa xôi và yên tĩnh hơn như thế này nhiều lắm.

Khi đó chắc đã nhá nhem tối, đâu đâu cũng là màu đỏ vàng tối tăm, như máu còn chưa rút hết.

Tay của Văn Thời bị quấn một miếng lụa trắng tuyết từ vật liệu địa phương, nó cuốn chặt lấy từng ngón tay, khúc đuôi được xõa, lỏng lẻo thòng xuống. Anh rất cao ráo, tóc buộc đàng hoàng, có thể thấy rõ trên đồ và miếng lụa đều bê bết máu thịt, nhưng bản thân anh thì trông lại sạch sẽ.

Khi bước sang, Tạ Vấn thấy anh đang bụm tay lên mắt của một ông lão. Anh rủ mắt mím môi, ngăn không cho dòng máu uốn thành sông dính lên đôi mắt ấy với một thái độ đầy bình tĩnh và đáng tin.

Khoảnh khắc đó, Tạ Vấn rốt cuộc nhận ra, người từng được mình che mắt bảo vệ lúc bé đã lớn thành một ngọn núi cao ngất phủ đầy sương tuyết.

HẾT CHƯƠNG 37 („• ֊ •„)

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.