Phàm Nhân Tu Tiên Chi Tiên Giới Thiên (Phàm Nhân Tu Tiên 2)

Chương 1379: Chương 1379: Thiên đạo khó lường




Người dịch: Vì anh vô tình

“Chấp mê bất ngộ...” Cổ Hoặc Kim thấy vậy, chỉ cười nhạt một tiếng.

Dứt lời hai tay y giơ lên cao, hai đạo ánh sáng màu vàng từ trong lòng bàn tay không ngừng tuôn ra, mãnh liệt lao tới giữa không trung.

Vòng xoáy hỗn độn kia lập tức bị kim quang quấy lên, ánh sáng xám bên trong phát ra càng lúc càng nhiều, không ngừng áp bách về phía đám người Lý Nguyên Cứu.

Hào quang năm màu trên bình nhỏ lập tức bị áp chế hoàn toàn, không ngừng thu nhỏ lại, giống như con đom đóm trong đêm tối.

“Nguy rồi, không chống nổi...”Mộng Bà kinh hô một tiếng, đám người bị bức phải liên tục lui về phía sau.

Lý Nguyên Cứu không nhịn được thở dài một tiếng, chính mình vất vả chuẩn bị, cuối cùng vẫn không địch lại mưu kế sâu xa của Cổ Hoặc Kim.

Đúng lúc này, dị biến xảy ra.

Trên trời cao, hư không sau lưng Cổ Hoặc Kim bỗng có cỗ ba động gợn sóng không gian, một phù văn màu bạc to lớn hiện ra từ đó. Đồng thời một cánh cửa màu bạc đột nhiên xuất hiện, hai bên cửa cũng được mở ra.

Trong nháy mắt Cổ Hoặc Kim lập tức cảm ứng được, nhướng mày, thu hồi một bàn tay nhằm phía sau lưng đột nhiên vỗ tới.

Hào quang màu vàng trong lòng bàn tay y tăng vọt, hóa thành chín đầu Giao Long màu vàng, nhanh chóng phóng tới cánh cửa lớn.

Tại trong cánh cửa màu bạc,bỗng nhiên dâng lên một mảnh quang mang đỏ sậm, giống như là thuỷ triều tuôn trào ra, trong nháy mắt cùng chín con Kim Long kia va chạm với nhau.

“Ầm ầm” một tiếng nổ đùng!

Cánh cửa màu bạc kia ầm vang nổ tung, trong hư không chỉ còn một cái hố màu đen to lớn, thật lâu không thấy tan biến.

Cùng lúc đó, trước và sau người Cổ Hoặc Kim dần hiện ra hai bóng người khác nhau, một cái nắm tay một cái đưa chưởng, đánh về phía y.

Cổ Hoặc Kim muốn tránh cũng không được, kim quang trên người tăng vọt, bên ngoài thân một bóng người như pháp tướng kim quang bỗng nhiên nổi lên. Nó bao phủ lại thân hình của y, giúp tiếp nhận đợt công kích từ hai mặt này.

Chỉ nghe “Oanh” một tiếng nổ lớn!

Bóng người kim quang bỗng nhiên nổ bể ra, từ đó nổi lên một vòng vân hoàn màu vàng vô cùng to lớn, khuếch trương về bốn phía. Nó trực tiếp mang hai người đánh lén, bức lui đến bên ngoài trăm vạn dặm.

Vân hoàn màu vàng dần dần tiêu tán, vân khí đầy trời hóa thành chấm nhỏ kim quang biến mất không thấy gì nữa. Thân ảnh Cổ Hoặc Kim từ đó hiện ra chỗ ngực phập phồng kịch liệt, khóe môi nhếch lên một vệt máu, đúng là bị thương.

“Lại là các ngươi...” một tay Cổ Hoặc Kim duy trì tư thế thúc giục đại trận, một tay khác xóa đi vết máu trên khóe miệng, chậm rãi nói ra.

Bọn người Lý Nguyên Cứu cảm thấy áp lực lập tức buông lỏng, cũng vội vàng nhìn về phía hai người vừa mới xuất hiện kia.

Vừa xem xong, đám người đều lộ ra vẻ khiếp sợ.

Chỉ thấy nơi đó hai người không phải ai khác, chính là trước đó đã bị Cổ Hoặc Kim xóa sạch, là Ma Chủ cùng Luân Hồi điện chủ.

Trên thân hai người, riêng phần mình bao phủ một tầng quang mang, có thể ngăn cản đại trận ăn mòn, trên thân cũng không có lực lượng pháp tắc tràn ra ngoài.

“Xem ra Cổ đạo hữu đối với hai người chúng ta quay về, tựa hồ cũng không quá ngạc nhiên?” Luân Hồi điện chủ lông mày nhíu lại, hỏi.

“Thế gian có tam đại Chí Tôn pháp tắc, hai người các ngươi mặc dù không có riêng mình đứng trên đỉnh điểm của đại đạo. nhưng hai người các ngươi có thể theo sát tại ta đằng sau, thì không thể dễ dàng đối phó đến như vậy, nếu không ta cũng thật thất vọng. Nhưng ta có chút không hiểu rõ, hai bộ thế thân của các ngươi thực sự có chút không thể tin được, ta vậy mà cũng không thể xem thấu.” Cổ Hoặc Kim khóe miệng mang theo ý cười, nói ra.

“Tại hạ có một đồng tộc em ruột, tên gọi Thạch Không Giải, Khôi Lỗi Pháp Tắc xem như đạt đến chí cao. gã toàn lực tạo ra khôi lỗi dung hợp thêm lực lượng pháp tắc của hai người chúng ta, có thể che giấu Cổ đạo hữu cũng không tính hiếm lạ.” Ma Chủ mở miệng đáp.

“Thì ra là thế, trước đó vẫn cho là huynh đệ các ngươi không hợp, ngươi đã sớm mang gã giết mất rồi, không nghĩ tới đây chẳng qua là màn kịch do các ngươi dựng ra. Bày ra lâu như vậy, ngược lại thật sự là nhọc lòng.” Cổ Hoặc Kim giật mình nói.

...

Ma Vực, Dạ Dương thành vốn khí thế rộng rãi, đã hủy đi hơn phân nửa.

Lúc trước, trận chiến kia lấy Giải Đạo Nhân cầm đầu phản quân cùng với Ma Chủ cầm đầu chính quyền ở giữa giao chiến. Nhưng trên thực tế nó đánh nhau rất thảm liệt, bất cứ người nào trải qua trận chiến này, cũng sẽ không cho là đó là một trận diễn xuất hay đùa giỡn.

Trên thực tế, lúc bắt đầu chiến tranh hoàn toàn không phải diễn trò, thậm chí giai đoạn trước cuộc chiến cũng không phải biểu diễn. Mà là hai phe quyết đấu sinh tử, đến lúc liều mạng, mới có người ra mặt, mang theo tin tức đủ để cho bọn họ ngưng chiến, dừng lại chiến tranh.

Người này, dĩ nhiên chính là Luân Hồi điện chủ, mà tin tức này, chính là âm mưu của Cổ Hoặc Kim.

Giờ phút này, tại một tòa mật thất ở chỗ sâu trong ma cung, Giải Đạo Nhân một mặt tái nhợt, đang khoanh chân ngồi trên một tấm bồ đoàn, khí tức toàn thân suy yếu rất nhiều.

Càng thêm doạ người chính là, nửa người bên trái của gã từ đầu vai đến vị trí bụng dưới, giờ phút này không ngờ lại biến mất không thấy gì nữa, dung nhập vào giữa hư không. Hiển nhiên là nó sử dụng Khôi Lỗi Pháp Tắc chi lực quá nhiều, kết quả bị Thiên Đạo ăn mòn.

Trước người cách gã không xa, Thạch Xuyên Không khoanh tay đứng ở một bên, mặt mũi tràn đầy lo lắng.

Lúc trước Giải Đạo Nhân từ trên thân Luân Hồi điện chủ và Ma Chủ rút ra lực lượng pháp tắc, để chế tạo hai bộ khôi lỗi kia. Lúc đó y cũng đứng ở một bên quan sát, khi đó Giải Đạo Nhân mặc dù cũng nhận Thiên Đạo ăn mòn, nhưng còn lâu mới bị nghiêm trọng như hiện giờ.

Tại trước đó không lâu, Giải Đạo Nhân đang tĩnh tọa điều tức, bản thân lại đột nhiên bị trọng thương. Tình hình Thiên Đạo ăn mòn, cũng trong lúc đó đột ngột chuyển tiếp, trở nên càng ngàng càng nghiêm trọng hơn.

Sau một lát, Giải Đạo Nhân bỗng nhiên thở phào một cái, chậm rãi mở hai mắt ra.

Thạch Xuyên Không thấy vậy, bước lên phía trước một bước.

“Ngươi không cần phải lo lắng, trước đó là do khôi lỗi chi thân bị hủy diệt, ta nhận lấy phản phệ mà thôi.” Giải Đạo Nhân thấy gã thần sắc mười phần ngưng trọng, mở miệng nói ra.

“Thúc phụ, tình huống bên kia như thế nào?” Thạch Xuyên Không lo lắng hỏi.

“Một lời khó nói hết...” Giải Đạo Nhân lắc đầu.

Đúng lúc này, trong hư không bỗng nhiên truyền đến một trận ba động cổ quái, đồng thời từng tia từng sợi lực lượng pháp tắc từ trên thân hai người bọn họ tràn ra ngoài. Nó giống như là sợi tơ, bị dẫn dắt bay vào không trung.

“Đây là...” Thạch Xuyên Không trong lòng giật mình, vội hỏi.

“Cổ Hoặc Kim mở ra đại trận, tình thế bên kia không ổn...” thần sắc Giải Đạo Nhân càng trở nên nghiêm trọng hơn.

...

Trong vực ngoại hư không.

Hàn Lập mang theo Kim Đồng, thân hình hai người nhanh như điện, phía trên Thiên Ngoại Cương Phong, bay nhanh đi.

Bọn hắn vốn là muốn từ những “Cửa sổ” chưa đóng lại kia tiến vào Tiên Vực nào đó, lại thông qua truyền tống trận trong Tiên Vực tiến về Trung Thổ Tiên Vực. Nhưng kết quả lại phát hiện chẳng biết tại sao, những trận pháp truyền tống thông hướng Trung Thổ Tiên Vực, thậm chí là thông hướng phụ cận Trung Thổ Tiên Vực, vậy mà đều không ngoại lệ tất cả đều không cách nào vận chuyển.

Sau khi thử qua một phen, Hàn Lập quyết định mang theo Kim Đồng, giống lúc trước Nhạc Miện mang theo bọn hắn xuyên thẳng qua vực ngoại, trực tiếp từ vực ngoại không gian chạy tới Trung Thổ Tiên Vực.

Ngay lúc hai người đang toàn lực phi hành, trên thân lại đột nhiên xảy ra dị trạng, bắt đầu có tinh ti giống như của lực lượng pháp tắc thoát ra, biến mất tại giữa hư không.

“Đây là có chuyện gì...” Kim Đồng thân hình dừng xuống, hơi kinh ngạc nói.

Hàn Lập thấy thế, suy nghĩ một chút về sau, chậm rãi nói ra: “Chỉ sợ là Thiên Đình bên kia xảy ra biến cố...”

Nói xong, hắn bận bịu vận chuyển tiên linh lực, ý đồ phong tỏa ngăn cản lực lượng pháp tắc của mình, để không còn tiếp tục thoát ra bên ngoài.

“Thế mà không được...”

Nhưng sau khi thử một lần, hắn kinh ngạc phát hiện, lực lượng pháp tắc tràn ra ngoài, vậy mà không cách nào ngăn cản.

“Vậy phải làm sao bây giờ? Nếu là một mực như thế trôi qua xuống dưới, chúng ta chỉ sợ đuổi không đến Thiên Đình, liền...” Kim Đồng nói còn chưa dứt lời, liền phát hiện, Hàn Lập chỗ ngực có một đạo hào quang màu xanh lục phát sáng lên.

Hàn Lập tự nhiên cũng đã nhận ra bình nhỏ biến hóa, vội vàng đem nó từ trước ngực lấy ra ngoài.

Chỉ thấy trên đó hoa văn hình lá cây dần sáng lên, từ đó thả ra quang trạch bao phủ lại thân thể Hàn Lập, những tia sáng màu vàng tràn ra ngoài kia, trong nháy mắt biến mất không thấy gì nữa.

“Ngừng.” Kim Đồng hai mắt tỏa sáng, nói ra.

Hàn Lập hơi chần chờ, tiện tay đánh ra một đạo quang mang, cùng Kim Đồng liên kết ở cùng nhau.

Tầng tia sáng bao phủ toàn thân hắn, lập tức lan tràn ra, đem Kim Đồng bao vây lại. Lực lượng pháp tắc trên người nó cũng không còn tiếp tục tràn ra bên ngoài.

“Xem ra bình nhỏ có thể chống cự biến hóa cổ quái này, chỉ không biết là tạm thời, hay vĩnh cửu. Chúng ta không nên chậm trễ, nhanh đi đến Thiên Đình thôi.” Hàn Lập thần sắc ngưng trọng nói.

Kim Đồng cũng nhẹ gật đầu, hai người cùng nhau bay đi, trong nháy mắt liền biến mất.

...

Trung Thổ Tiên Vực, Kỳ Thiên đại lục.

Bổ Thiên tông trên Long Khởi phong, vẫn như cũ một mảnh vắng lặng.

Nhưng chẳng biết tại sao, hôm nay trên đỉnh núi từng cây đào cổ thụ, giống như bị trận mưa to, làm phấn hoa phát tán lá rụng khắp nơi, bộ dáng trở nên một mảnh thê thảm đáng thương.

Không có vân khí bao phủ, cũng mất đi hoa lá che giấu, toàn bộ đỉnh núi Long Khởi phong lộ ra trụi lủi, khiến cho tòa hắc thạch tế đàn hình bát giác đứng lặng trên đó, càng lộ ra đột ngột.

Trên tế đàn lơ lửng đoàn vòng xoáy màu đen, sương mù vẫn như cũ quay cuồng. Nhưng gương mặt già nua ở trên đó, lại chỉ còn lại có cuối cùng hé mở, thêm nữa tóc lại rối tung, đôi mắt mù hiện ra màu trắng bạc, nhìn có chút quỷ dị và khủng bố.

“Ba ngàn đại Đạo, tính người tính mình khó tính trời...” Một tiếng nói khàn khàn có chút thê lương từ trong hư không vang lên, quanh quẩn không chút phiêu tán trên đỉnh núi.

Trần Đoàn một mắt đã mù, lại từ trên cánh hoa tàn héo đầy đất đảo qua, cố gắng nhìn ra đỉnh núi ở phía xa cuối cùng lại nhìn về phía không trung mênh mông, thần tình trên mặt sầu khổ, do dự.

“Thôi thì, ta kéo dài hơi tàn sống nhiều năm như vậy, cuối cùng còn không dám bói một quẻ này, bây giờ đại đạo cơ duyên cũng chỉ sót lại nửa quẻ, có thể hay không bói đi ra... Ha ha, trong vận mệnh tối tăm liền nhìn số trời.” Trần Đoàn cười khổ một tiếng, chậm rãi nói ra.

Bồ Đề yến kết quả gã đã không muốn biết, chỉ muốn biết Cổ Hoặc Kim tương lai, sẽ là như thế nào?

Sau đó, trong miệng gã vang lên thanh âm ngâm tụng, trong đôi mắt mù kia bỗng nhiên có vết máu chảy ra, trực tiếp đem tròng mắt trắng bao trùm. Chớp mắt nó tựa như bắt đầu cháy rừng rực, hóa thành một đạo tinh quang màu máu, phun ra ngoài,đánh vào vùng hư không trước người.

Vùng hư không kia lập tức vặn vẹo, hóa thành một đạo vòng xoáy màu đen, đem đạo tinh quang kia thu vào, giữa chúng nhấc lên một tòa huyết sắc “Cầu nối“.

Nhưng, vị lão giả đứng ở đỉnh phong Dự Ngôn Pháp Tắc này, rốt cuộc đã đến tình trạng đèn cạn dầu.

Cầu nối kia vừa mới dựng lên, chỉ mười mấy hơi thở về sau, liền ầm vang sụp đổ.

Nhưng vòng xoáy màu đen cũng không có biến mất, mà thẳng đến Trần Đoàn lão tổ bay tới, cùng sau lưng vòng xoáy màu đen tương dung, đem thân thể tàn phế còn sót lại chậm rãi nuốt vào.

“Không nghĩ tới, lại là dạng này...”

Giữa thiên địa, Trần Đoàn lão tổ chỉ để lại câu nói kia.

Chỉ một thoáng, toàn bộ Long Khởi phong tất cả đào cổ thụ, không lửa tự cháy, khói đen ngút trời, như rồng trên núi trốn vào trời cao.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.