Nữ Quan Vận Sự

Chương 205: Chương 205: Chương 200: Ân cần thăm hỏi




Cố Khinh Âm đã sớm nhận ra là Ninh Phi Nhiên, trong lòng ngạc nhiên nghĩ sao hắn lại đến hành quán?

Gặp lại ở đây, nàng có cảm giác hơi khác với lúc bình thường nhưng lại không thể nói khác thường ở chỗ nào, bèn tiến lên hai bước, hỏi: “Ninh thái y? Ngươi tìm bản quan có việc gì?”

Trước mặt Ninh Phi Nhiên, nàng lúc nào cũng giữ dáng vẻ nề nếp, tận lực giấu đi những gì vốn có dù rất cảm kích chuyện hắn tặng tràng hạt lần trước.

Ninh Phi Nhiên muốn nói gì rồi lại thôi, chỉ khẽ cười: “Cố đại nhân quý nhân nhiều việc, vì gặp đại nhân mà hạ quan còn chưa cả ăn bữa tối.”

Cố Khinh Âm nhìn khuôn mặt tuấn tú thanh nhã của hắn, khóe miệng cong lên, “Vào trong phòng ngồi đi.”

Nàng bảo người làm trong hành quán làm chút đồ ăn đưa tới, rồi mở ra cửa phòng, mời Ninh Phi Nhiên vào ngồi.

Ánh nến lay động giữa hai người, Ninh Phi Nhiên nhìn Cố Khinh Âm, “Chắc Cố đại nhân rất bất ngờ?”

Cố Khinh Âm tránh ánh mắt hắn, thu liễm thần sắc, nói: “Quả thực là bất ngờ, bản quan nhớ không lầm, trong lúc tuần tra triều đình đã ra công văn rõ ràng cấm quan viên đi lại.”

“Hạ quan đến vì thân thể của Cố đại nhân, ý nghĩa của hành động này không phải hoàn toàn khác sao?” Ninh Phi Nhiên cười, nói: “Cố đại nhân cả ngày vì triều đình hao tâm tổn sức, hạ quan thân là thầy thuốc của Thái y viện, tất nhiên có nghĩa vụ chăm sóc tốt cho thân thể của Cố đại nhân.”

“Thân thể?” Cố Khinh Âm nhíu mi, “Thân thể bản quan không sao, đa tạ Ninh thái y đã ghi nhớ.”

Không biết sao, khi nghe thấy hai chữ “thân thể” từ miệng Ninh Phi Nhiên, nàng lại có cảm giác không được tự nhiên, sợ hắn đột nhiên lại lấy ra loại thuốc kỳ lạ nào cho nàng sử dụng. Nghĩ đến đây, nàng lại nhìn cái bọc nhỏ hắn mang theo thêm lần nữa.

Hai người đang nói chuyện, gã sai vặt trong hành quán bưng đồ ăn vào, hai món mặn một món rau vô cùng đơn giản nhưng được làm rất tinh tế. Hai người tạm dừng nói chuyện để ăn cơm.

Chắc Ninh Phi Nhiên thật sự đói bụng nên ăn rất nhanh. Cố Khinh Âm hơi xấu hổ, đứng dậy thêm nước trà, lúc nhìn thoáng ra ngoài, thấy trong sương phòng đối diện vẫn còn ánh nến.

Đêm qua Thượng Quan Dung Khâm không ở lại hành quán, Cố Khinh Âm cũng cảm thấy hắn sẽ không ở lại nữa, vì dù sao làm quan to nhất phẩm cũng phải xã giao. Đến phụ thân không thích giao tế của nàng cũng không thể ngoại lệ, thường xuyên không ở trong phủ dùng bữa tối.

Lúc Thượng Quan Dung Khâm lại tới hành quán ở, nàng không khỏi kinh ngạc, nhưng cũng không nghĩ gì nhiều, tạm thời thu hồi tâm tư nhỏ bé, tránh những vướng mắc không thỏa đáng.

Lúc nàng xoay người lại, Ninh Phi Nhiên đã ăn xong, gã sai vặt đi vào thu dọn bát đĩa. Trong ánh tìm tòi nghiên cứu của nàng, hắn chậm rãi mở tay nải ra.

“Hình như Cố đại nhân không chờ nổi nữa rồi?” Giọng hắn du dương, giọng điệu mang theo ý cười.

Cố Khinh Âm nói: “Bản quan chỉ muốn nhìn xem cái gì đáng để Ninh thái y đặc biệt đến hành quán một chuyến.”

Ninh Phi Nhiên ngừng tay “Cố đại nhân thấy đó sẽ là cái gì?”

Ánh mắt hắn quá nóng bỏng, Cố Khinh Âm giả bộ dường như không có việc gì, uống ngụm trà, nói: “Bản quan sao biết được, nếu Ninh thái y không lấy ra ta cũng chịu.”

Ninh Phi Nhiên nhíu mày, cởi tay nải, có mấy cái áo kép của nữ tử và một cái hộp gỗ khắc hoa bên trong. Hắn liếc nhìn nàng một cái, nói: “Cố đại nhân làm quan nhiều năm, khắc những nữ tử bình thường, sao lại tức giận như vậy.”

Cố Khinh Âm rất quen thuộc với kiểu dáng áo kép, nhưng vải may lại hoàn toàn mới, nàng nâng niu trong tay, nói nhỏ: “Hóa ra là mẫu thân nhờ ngươi mang đến, sức khỏe của bà có tốt không?”

Từ lúc nhìn thấy Ninh Phi Nhiên, nàng đã muốn hỏi tình hình mẫu thân gần đây, bất nhưng hắn đợi hồi lâu không biết có chuyện gì quan trọng, nên nàng nhịn không hỏi trước, lúc này thấy mẫu thân may xiêm y mới cho mình làm sao còn có thể nhịn được nữa.

“Cố lão phu nhân suy nghĩ nhiều mới sinh bệnh nặng, nhưng thân thể vẫn khỏe mạnh.” Ninh Phi Nhiên nói: “Hạ quan đã giúp bà châm cứu, Cố đại nhân có thể yên tâm.”

Cố Khinh Âm thả lỏng, vô cùng cảm kích, đang muốn mở miệng lại bị Ninh Phi Nhiên giành nói: “Đây là chức trách của hạ quan, Cố đại nhân chớ nói lời cảm kích.” Đột nhiên hắn kéo Cố Khinh Âm ngồi xuống ghế, “Còn Cố đại nhân ấy, thần sắc tiều tụy, tuần tra lại bận rộn, thân thể là của mình, đại nhân không quý trọng, người ngoài sao hiểu được?”

Cố Khinh Âm sững sờ ngẩn ngơ, ngửi thấy mùi hương nống nàn quanh chóp mũi, hai bên trán mát lạnh thoải mái, một đôi tay không nhẹ không nặng day huyệt thái dương cho nàng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.