Nữ Phụ Chia Tay Hằng Ngày

Chương 111: Chương 111: Ngoại truyện 2 - Nuôi con




Edit: Linh Nguyệt

1.

Đường Diễn hôm nay tan làm sớm, về nhà vừa hay gặp bảo mẫu ra ngoài mua đồ ăn.

Đường Diễn liền hỏi: “Phu nhân đâu?”

Bảo mẫu: “Dạ, đang cho con… ăn ạ!”

Bảo mẫu hơi ngập ngừng khiến Đường Diễn thấy có chút kỳ quái, nhưng cũng không truy cứu, mở cửa đi vào, gặp La Thiến đang ngồi ở sofa, hình như là cho con ăn.

Giữa tiếng khóc kinh thiên động địa của con gái, Đường Diễn hỏi: “Thiến Thiến, em đang làm gì đấy?”

La Thiến ngẩng đầu nói: “Cho con ăn.”

Đường Diễn ném cặp tài liệu qua một bên: “Thế sao nó còn khóc thành như vậy?”

La Thiến đáp: “Đúng vậy! Quá đáng thương, con gái đáng thương của mẹ, để mẹ cho con ăn nhé.” Theo lời La Thiến nói, đứa bé nháy mắt an tĩnh, ừng ực ừng ực bú sữa.

Đường Diễn: “??? Vậy nên... vừa rồi em làm gì?”

La Thiến nói: “Em đang nhìn xem nếu con nhìn được mà không ăn được thì sẽ thế nào?”

Đường Diễn: “!!! Ngay cả con em cũng không tha à?” Hắn đau lòng mà nhìn khuôn mặt nhỏ như soc đang bú, lòng nháy mắt hoá thành nước.

La Thiến không thèm để ý nói: “Em cũng có làm cái gì, nó lớn lên lại khó coi, ha ha, thật muốn đổi với nhà chị dâu.”

Đường Diễn đoán hiện giờ Đường Hình tám phần cũng đang có ý tưởng này. Dù sao thì anh hắn từng tham gia quân ngũ, nếu Đường Hồ Lô là con gái, phấn phấn nộn nộn, xinh xinh đẹp đẹp như vậy nhất định sẽ được hắn sủng lên tận trời cao. Mà hiện giờ hắn nhìn con trai xinh đẹp nhà mình chỉ hận không thể đổi thành Đường Tâm Đản.

Hừ, Đường Tâm Đản nhà hắn tuy đen, không thích cười, hay trừng người lại là con gái nhưng so với anh họ mình thì vẫn “mãnh” hơn nhiều.

Từ sau khi đánh pass hai cái tên “Đường Vương Tử” và “Đường Công Chúa” của hai anh em Đường gia, La Thiến cùng Bạch Nhụy đã tự lấy nhũ danh cho con, “Đường Tâm Đản” và “Đường Hồ Lô” cứ thế ra đời.

Đường Hồ Lô nhà Đường Hình từ khi sinh ra da đã trắng nõn, lông mi thon dài, hai mắt to tròn, cái miệng anh đào nhỏ nhỏ đáng yêu. Dù mặt không cảm xúc cũng sẽ bởi vì đôi môi kia mà thành như đang mỉm cười, khi khóc lên thì hai mắt rưng rưng khiến người ta chỉ hận không thể đem toàn bộ thế giới dâng lên cho. Đường Hình phát sầu, còn nhỏ thì đỡ, lúc trưởng thành rồi thì phải làm sao bây giờ?

Đường Tâm Đản nhà Đường Diễn lúc sinh ra da đã hồng hào, mắt một mí, bởi vì vẫn dính nước ối chưa kịp rửa nên lông mi lông mày không nhìn rõ, miệng thì nhỏ xinh. Chính là, khi mặt không cảm xúc, quả thực không giận tự uy. Đứa nhỏ này còn trời sinh không thích cười, dù là cười theo phản ứng sinh lý trong lúc ngủ mơ cũng ít hơn Đường Hồ Lô khiến Đường Diễn sầu không kém! Thân là con gái, vì sao lớn lên còn có khí khái nam tử hơn cả thằng nhóc nhà Đường Hình?

La Thiến cho bú xong, hai mẹ con bắt đầu nhìn nhau. Bé con sau khi ăn xong sau giống như say, bắt đầu phát ngốc. Đường Tâm Đản “say” cũng rất nghiêm túc, mơ mơ màng màng trong chốc lát lập tức bắt đầu trừng mắt nhìn La Thiến.

Giọng La Thiến vang lên: “Thế nào? Muốn đánh nhau có phải không?”

Đường Diễn: “…… Vợ ơi, nó chỉ là đang quan sát em thôi.”

La Thiến hôn Đường Tâm Đản một cái rồi nói: “Đường Tổng!”

Đã rất lâu không nghe thấy cô vợ nhà mình gọi mình là Đường tổng, Đường Diễn đang muốn đáp liền thấy La Thiến nhìn Đường Tâm Đản kêu: “Đường Tổng! Đường Tổng! Gọi mẹ một tiếng đi Đường Tổng!”

Đường Diễn: “…”

La Thiến đỡ cổ Đường Tâm Đản đưa qua cho Đường Diễn: “Anh nhìn xem, có phải rất có khí thế tổng tài không? Anh có người kế tục rồi!” Sau đó lại đem con quay lại: “Đường Tổng, nhìn cái gì? Đường tổng, có muốn uống nước không?”

Đường Diễn: “… Chỉ cần một cái nhũ danh là đủ rồi?”

La Thiến cười nói: “Đây gọi là ngoại hiệu! Bé Đường Tổng nhà ta thật đáng yêu!”

Đường Diễn duỗi tay muốn ôm con, La Thiến liền đưa cho hắn, Đường Diễn khẩn trương mà tiếp nhận. La Thiến ngay từ đầu vốn không kịp phản ứng, đột nhiên nhìn Đường Tâm Đản rồi lại nhìn Đường Diễn, nháy mắt cười đến ngã xuống sofa.

“Ai da, bụng của tôi, con gái anh giống anh như đúc!”

Đường Diễn: “…” Rõ ràng là một việc đáng mừng, vì sao qua miệng La Thiến nói lại có chút khó chịu vậy?

Đường Diễn liền thay con gái mình biện giải: “Trẻ em hai ba tháng không cười là bình thường, hầu hết đều là hơn ba tháng mới có thể cười, Đường Tâm Đản về sau cũng sẽ như vậy.”

La Thiến đáp: “Biết biết, nhưng đây là gen, ai mà biết được!”

Đường Diễn thực ủy khuất: “Gen Đường gia không phải như thế.”

La Thiến sờ sờ cằm, xác thực là sự thật, gen Đường Tâm Đản nghe nói là kế thừa từ bên nhà mẹ Đường.

Đương nhiên La Thiến không chê con gái nhà mình, thậm chí còn cảm thấy toàn thế giới con mình là đáng yêu nhất! Vì thế, cô an ủi: “Diễn Diễn không cần thương tâm, về sau Đường Tâm Đản lớn lên, mỗi ngày em sẽ dạy nó cười, chọc cười. Em bảo đảm nó sẽ là tiểu công chúa thích cười.”

Đường Diễn gật đầu: “Ừ, sẽ.”

Sau khi Đường Tâm Đản lớn lên, mỗi khi Đường Diễn nhớ đến chuyện này đều cảm thấy hối hận không thôi. Bạn có thể tưởng tượng được dáng vẻ Đường Tâm Đản mang vẻ mặt nghiêm túc đi chọc cười người ta không? Đúng vậy, đó chính là thói quen hằng ngày của Đường Tâm Đản, mấu chốt là sau khi nói xong ai cũng cười, chỉ có nó không cười.

2.

Lúc ba Đường tới thăm Đường Tâm Đản cáo mang theo dầu cá nước ngoài, nói với La Thiến: “Nghe nói mấy cái này rất tốt cho trẻ nhỏ, ta đã nhờ bạn mua một ít.”

La Thiến vui vẻ nhận lấy: “Cảm ơn ba!”

Sau đó ba Đường xông thẳng vào phòng khách nhìn Đường Tâm Đản đang được Đường Diễn bế trên tay. Ba Đường nghiêm túc ngồi xuống sofa, nhìn Đường Diễn nói: “Cho ta ôm.”

Đường Diễn có chút do dự nhìn ông một cái hỏi: “Ba chắc chứ?”

Ba Đường: “… Lúc anh còn nhỏ cũng là do tôi đây ôm.”

La Thiến đi ngang qua, thấy vậy liền bảo Đường Diễn: “Hiếm khi ba tới chơi, anh làm cái gì đấy? Mau đưa cho ba ôm!” Sau đó lại nhỏ giọng bĩu môi lải nhải: “Nếu không anh cho rằng ba tới làm gì?”

Đường Diễn ôm Đường Tâm Đản đi qua, ba Đường vừa đón được hai chân cháu gái liền trở tay đánh Đường Diễn.

Sau đó ông thấy đứa con út ngày thường an tĩnh, không thích nói chuyện với mình vẻ mặt nghiêm túc mà nhìn mình, không ngừng dặn dò: “Ba nhẹ chút đi! Cổ, cổ, phải đỡ lấy cổ. Bên này, bên này… Ba, ba có thể không đấy?”

Ba Đường: “Anh không buông tay thì tôi đỡ cổ nào được???”

Đường Diễn vẫn không yên tâm. La Thiến từ phòng bếp đi ra, lại ngang qua phòng khách. Cô nhìn hai người, kỳ quái nói: “Hôm nay ba chỉ ôm một lát như vậy sao?” Bình thường tới đều ôm rất lâu mà!

Ba Đường ủy khuất nhìn cô: “Còn chưa ôm được!”

La Thiến: “…”

Cô nhìn ba Đường, lại nhìn Đường Diễn, cạn lời: “Đường Diễn, anh bệnh đến mức này rồi sao? Mau đưa con cho ba!”

Đường Diễn lúc này mới đem con giao cho ba Đường, sau đó vây quanh ông như thể đã chuẩn bị tốt nếu ông làm ngã Đường Tâm Đản.

Ba Đường giận dữ: “Tránh xa ta ra, thằng bất hiếu.”

Đường Diễn ngẩng đầu liếc ông một cái, nói với La Thiến bước ra: “Em không yêu anh nữa?”

Ba Đường: “Mới học ở đâu thế?”

Đường Diễn ngẩng đầu suy nghĩ một lát rồi đáp: “Mưa dầm thấm đất.”

Ba Đường nhìn La Thiến một cái, cảm khái nói: “May mà anh em nó không giống nhau.”

Đường Diễn: “…”

Truyện được đăng tại wattpad @dwlazp

3.

Hai ngày sau, Đường Diễn về nhà, lại thấy bảo mẫu ra ngoài.

Bảo mẫu vừa gặp Đường Diễn liền nói: “Tiên sinh, hôm nay ăn hành tây xào trứng gà nhé!”

Đường Diễn: “???”

Tuy rằng Đường Diễn không hiểu mấy lời này nghĩa là gì, nhưng vẫn gật đầu.

Chờ bảo mẫu rời đi hắn mới mang mặt đầy nghi hoặc mở cửa, rồi nghe được tiếng la kinh thiên động địa của La Thiến từ trong phòng ngủ truyền ra.

“Hành Tây, Hành Tây, Hành Tây của tôi...”

Đường Diễn: “…” Cho nên bữa tối sẽ ăn hành tây xào trứng gà?

Đường Diễn vào phòng ngủ, liền thấy La Thiến lúc thì ôm con quay vòng, lúc thì hôn, lát sau lại vùi mặt vào người Đường Tâm Đản, trong miệng còn lớn tiếng mà lẩm bẩm: “Hành Tây, Hành Tây, Hành Tây của tôi...”

Đường Diễn: “Khụ... Thiến Thiến.”

La Thiến quay đầu nhìn hắn, nháy mắt “lên cơn”, mắt chứa lệ nóng nói: “Diễn Diễn, mau xem, con gái anh lớn lên giống hành tây, chúng ta không có tiểu Đường Tổng...” Vừa nói vừa đưa Đường Tâm Đản cho Đường Diễn.

Hắn tỉ mỉ nhìn một lúc lâu, cuối cùng từ bỏ nói: “Amh cảm thấy có khác gì tối qua đâu?”

La Thiến trừng lớn mắt: “Sao lại không? Anh nhìn xem tóc đi, có giống đầu củ hành tây không cơ chứ...”

Bệnh thế này chữa kiểu gì, online đợi, rất gấp.

Sau khi nghe La Thiến nói, Đường Diễn lại cẩn thận nhìn Đường Tâm Đản, phát hiện... đầu con gái hắn quả thật giống hành tây.

Đường Diễn: “…”

La Thiến sờ sờ đầu con nói: “Em quyết định rồi, về sau ngoại hiệu của nó không phải Đường Tổng nữa. Hành Tây, Hành Tây, Hành Tây của mẹ, Hành Tây thật đáng yêu, Hành Tây…”

Vì thế Đường Diễn rất nhanh lại thấy vợ mình ôm con gái mình, lắc mông hát... ném hành ca!!!

La Thiến hát xong còn quay đầu lại nhìn Đường Diễn hỏi: “Anh có biết bài này gọi là gì không?”

Đường Diễn: “…… Ném hành ca.”

La Thiến: “Anh biết?” Cô lại quay đầu tiếp tục hát, hoàn toàn không quan tâm Đường Diễn vì sao lại biết ném hành ca.

Chờ La Thiến phát bệnh xong mới có chút lo lắng hỏi Đường Diễn: “Chẳng lẽ sau này tocd của con sẽ như thế này maic? Chỗ này liệu tóc có mọc ra không?”

Đường Diễn nói: “Không, nhất định không. Con lớn lên sẽ là tiểu công chúa xinh đẹp.” Đường Diễn tin tưởng vững chắc con gái mình là một công chúa, bất kể bây giờ như thế nào sau này trưởng thành đều sẽ là công chúa làm người ta kinh diễm.

La Thiến liền nói: “Ai, anh không hiểu, không phải mỗi một bé gái xấu sau đều có thể trở nên xinh đẹp.”

Đường Diễn tức giận: “Con gái anh không xấu!”

La Thiến lại vui vẻ nói: “Nhưng dù sao chúng ta cũng có tiền, chuẩn bị nhiều sính lễ là có thể gả nó ra ngoài rồi.”

Đường Diễn: “…” Con mẹ nó!

4.

La Thiến mang theo Đường Tâm Đản tới tìm Bạch Nhụy. Hai anh em Đường gia đều mua nhà ở trung tâm thành phố, đều ở gần quảng trường Thụy Tuyên.

Lúc ấy mua là mua hai căn một lúc, chủ yếu do nơi này sinh hoạt tiện lợi. Tuy hai người mỗi người đều có một căn biệt thự ở ngoại thành nhưng bởi cách xa chỗ làm, sinh hoạt bất tiện nên ngoại trừ lúc nghỉ ngơi thì rất ít khi về đây.

Hôm nay La Thiến muốn cùng Bạch Nhụy đến quảng trường đi dạo, liền tới nhà Bạch Nhụy.

Bạch Nhụy đã chuẩn bị tốt. Cô thích mặc váy trắng, hôm nay cũng mặc một cái váy màu trắng, mở cửa thấy La Thiến liền cười nhu nhu: “Vào uống chút nước trước đã!”

La Thiến: “Được ạ!” Rồi đi vào, sau đó thấy Đường Hồ Lô mập mạp trắng nõn, mặc tay trang nhỏ màu hồng nhạt nằm ở đó. Hai mắt La Thiến lập tức hoá thành hai hình trái tim: “Đáng yêu quá!”

Bạch Nhụy che miệng cười: “Sợ bị người ta coi thành con gái nên chị mặc tây trang cho nó luôn, như vậy vừa thấy liền biết là con trai!”

La Thiến nhìn Đường Hồ Lô rồi quay đầu nhìn Bạch Nhụy, nhìn cặp mắt phong tình vạn chủng kia chỉ thấy một mảnh mờ mịt, khong nỡ phá vỡ ảo tưởng của Bạch Nhụy, đành ấp đáp: “A! Thì ra là như vậy!”

Chị dâu yêu quý, lấy cái dáng vẻ này của con trai chị thì đừng nói là mặc tây trang, ngay cả không mặc gì thì người ta cũng hoài nghi cái phía dưới kia là giả.

Bạch Nhụy nháy mắt lộ ra thần sắc vừa lòng, nói: “Chúng ta xuất phát đi!”

La Thiến: “Dạ ~~~”

Bạch Nhụy cùng La Thiến hai người đẩy xe em bé, báo với tài xế Đường gia rồi tự đến quảng trường. Hai người phụ nữ xinh đẹp cộng thêm hai bé con xinh đẹp, đương nhiên rất hấp dẫn ánh mắt người qua đường.

Vì thế toàn bộ hành trình của La Thiến Bạch Nhụy đều nghe giọng mọi người: “Mau xem, bé trai với bé gái kia đáng yêu quá!”

“Thật đó! Muốn ôm về nhà quá đi!”

“Đôi mắt thật to!”



La Thiến và Bạch Nhuỵ dưới các loại khen ngợi đều kiêu ngạo ngẩng đầu, lỗ mũi hướng lên trời.

Sau đó, hai người nghe được có người nói: “Sao bé gái lại mặc tây trang thế nhỉ? Nhưng mà phấn phấn nộn nộn cũng rất đáng yêu!”

La Thiến: “…”

Bạch Nhụy: “Em dâu, lần sau… cho con gaid em mặc váy đi!”

La Thiến sờ sờ cằm nhìn bộ đồ style “hòa thượng” con mình đang mặc. Chị dâu, con trai chị giống con gái cùng việc con gái em giống con trai không hề liên quan hệ nha! Ngay cả khi con gái em mặc váy ba lê thì cũng không thay đổi được việc con chị giống một bé gái đâu!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.