Nữ Phụ Chia Tay Hằng Ngày

Chương 105: Chương 105




Edit: Linh Nguyệt

“Bà nội, bên này, bên này.” La Giai Giai cầm vé máy bay trong tay vẫy vẫy, gọi bà nội La đang nghỉ ngơi ở đằng xa kia.

La gia một hàng hai mươi lăm người bắt đầu chậm rì rì tới cửa khẩu đăng ký, cầm vé máy bay đến cổng soát vé. Bà nội La cầm vé máy bay, trong lòng vô cùng kích động. Bà chưa từng đi máy bay, năm ngoái ngồi ô tô thôi cũng đã khiến bà mở rộng tầm mắt.

Thân là nhóm người lao động đầu tiên được thành lập của Trung Quốc mới, bà nội La chưa từng rời khỏi quê hương, đời này đều bận bận rộn rộn cho đến tận lúc già. Bà không giống những người trẻ tuổi từng đi qua thế giới bên ngoài, gặp qua nhiều chuyện.

Cả đời bà chính là, lúc nhỏ giúp ba mẹ làm việc, lớn lên giúp chồng làm việc, sau lại giúp con làm việc, cuối cùng giúp cháu làm việc. Nông thôn mà, phần lớn mỗi người phụ nữ đều như vậy. Nếu may mắn con cái hiếu thuận, đời này liền cứ thế qua đi. Nếu không may mắb thì chờ đến lúc không còn năng lực lao động sẽ bị con ghét bỏ, cuối cùng rời khỏi thế gian như thế nào, còn phải xem con cái có bao nhiêu lương tâm.

Bà nội La mạnh mẽ cả đời, lúc ở nhà làm nhiều nhất, ăn ít nhất. Ba mẹ bất công thiên vị con trai, vải vóc có được lúc bà xuất giá cũng bị cầm đi đưa cho anh trai.

Sau khi bà nội La lấy chồng, tay chân nhanh nhẹn, tính tình đanh đá. Chờ ba mẹ chồng mất đi, bà liền thành tâm phúc La gia, nắm giữ quyền to nhất.

Đến lúc chồng mất đi, bà nội La một lòng “bổ nhào” bám vào đứa con cả. Mẹ già đi theo con cả dưỡng lão, từ xưa đã như thế. Thằng ba là đứa con nhỏ nhất, đương nhiên cũng được bà nội La chú ý.

Thằng hai thành thật, không biết làm nũng. Khi đó còn nghèo việc trong nhà đã nhiều đến mức ngày đêm đều vội, ai sẽ chú ý tới thằng hai không thích nói chuyện?

Cứ thế thằng hai liền trở thành đưa không được yêu thương nhất trong nhà. Nó cũng không có bởi vì chuyện này mà cá mặn xoay người, không tiền đồ chính là không tiền đồ.

Cưới vợ thì nuôi sống gia đình còn khó khăn,

huống chi là lại nuôi thêm một bà nội La?

Bà nội La một lòng theo bác cả La. Bác cả La là con trưởng, trong nhà cái gì cũng có một phần. Sinh con, ra ngoài kiếm tới tiền, bác cả La trở thành người đầu tiên trong thôn xây được nhà mới.

Thằng ba tuy rằng nhỏ nhất nhưng cũng có tiền đồ nhất. Bởi vì lúc hắn sinh ra gia cảnh La gia đã tốt hơn trước nên là đưa con duy nhất trong nhà được đi học. Sau đó theo người ta đi làm ăn, tuy không đại phú đại quý nhưng không lo ăn uống, tới tận giờ tuy buôn bán không hẳn là tốt nhưng mỗi tháng cũng thu vào ít nhất một, hai vạn.

Bà nội La chưa từng nghĩ sẽ tới ở chỗ con út. Bà biết rõ ràng con dâu út rất hiếu thuận, qua đó không nhất định sẽ chịu thiệt. Không giống con dâu cả, tuy lớn lên trong thôn nhưng con dâu út lại ra ngoài làm việc, được cuộc sống tôi luyện thành thép.

Con dâu cả tuy không nhiệt tình nhưng tuyệt không dám tỏ thái độ với bà nội La.

La Giai Giai cùng mấy chị em họ vui vui vẻ vẻ bước đi, bà nội La được chú út La đỡ đi lên. Tiếp viên hàng không nhìn thoáng qua vé của bà nội La rồi nói: “Chào bà, vị trí của bà ở bên này!”

Bà nội La a một tiếng nói: “Sao lại không ở cùng bọn họ?”

Tiếp viên hàng không cười nói: “Vé này của bà là khoang hạng nhất, không giống khoang phổ thông. Cháu đưa bà qua đó nhé?”

La Giai Giai ở đằng trước la lên một tiếng: “Bà nội, bà ở khoang hạng nhất sao? Con đi với bà xem thử!”

Tiếp viên hàng không không nói cái gì, đối với khách của khoang hạng nhất họ đều sẽ khoan dung một chút. Tiếp viên hàng không dẫn bà nội La rời đi dưới ánh mắt hâm mộ của mọi người trong La gia. Tới vị trí khoang hạng nhất, bà nội La còn chưanói cái gì, La Giai Giai đã hét lớn: “Oa! Bên này rộng quá!”

Bà nội La ngay cả khoang phổ thông còn chưa ngồi qua nên không biết rõ.

Tiếp viên hàng không dẫn bà La tới một vị trí nói: “Bà đưa hành lý để cháu giúp bà đặt lên ạ!”

Bà nội La nào có hành lý gì, chẳng qua chỉ là một cái túi xách, mang theo để chờ xem có thể mang thứ hì về hay không.

Tiếp viên hàng không nhận lấy rồi đặt lên, sau đó nói với bà nội La: “Lúc máy bay cất cánh mong bà thắt chặt dây an toàn, đợi máy bay vững vàng mới có thể cởi bỏ. Nếu bà gặp phai vấn đề gì đó thì có thể ấn cái nút này, sẽ có người tới giúp bà. Khoang hạng nhất có phục vụ cơm, bất cứ thời điểm nào bà có bất cứ yêu cầu gì đều có thể gọi chúng tôi. Ghế này nếu điều chỉnh có thể biến thành giường, nếu bà muốn nghỉ ngơi thì gọi một tiếng, sẽ có người tới lại đây trải giường cho bà…” Tiếp viên hàng không đơn giản nói một hồi, bởi vì thấy bà nội La đã già cho nên nói vô cùng kỹ càng tỉ mỉ.

Bà nội La nghe xong cảm thấy không tồi, rất vui vẻ. La Giai Giai hâm mộ nói: “Bên này thật tốt! Vì sao chúng ta lại là khoang phổ thông chứ?”

Tiếp viên hàng không liền cười nói: “Khoang hạng nhất tổng cộng cũng chỉ có tám vị trí, các người nhiều người như vậy cho dù có muốn đi khoang hạng nhất cũng không ngồi đủ!”

La Giai Giai không nói gì thêm mà hâm mộ nhìn chỗ ngồi của bà nội La, sau đó bị tiếp viên hàng không bảo rời đi. Bà nội La không biết vị trí này rốt cuộc tốt như thế nào, nhưng thấy cháu gái nói như vậy, trong lòng cũng có chút đắc ý nhỏ.

Máy bay bay suốt bốn tiếng đồng hồ, lúc đi xuống mọi người ai nấy đều mệt mỏi.

La Giai Giai cùng mọi người lấy hành lý xong đi ra ngoài, liền thấy bên ngoài có người giơ bảng ghi “La gia”.

La Giai Giai: “…” Cũng quá ngắn gọn rồi? Hơn nữa cái chữ kia, không phải là La Thiến viết đấy chứ?

Cho nên, nói chị em họ là có đạo lý, hai chữ này thực sự do La Thiến tuyệt bút vung lên hoàn thành.

Nhân viên công tác đón được người La gia liền nhanh chóng đưa tới khách sạn.

Một phòng kinh tế của khách sạn xa hoa đương nhiên tốt hơn, giá cũng cao hơn khách sạn bình thường. Bà nội La được sắp xếp tới một phòng xa hoa, liếc qua cũng biết là khác nhau!

Vừa đi vào thấy cách bài trí, mắt đều đã trợn tròn. Đương nhiên, La Giai Giai đi cùng bà lúc này cũng chỉ hận không thể đổi phòng với bà, nhưng không dám nói.

La Phượng Lan thì khác, không có cái băn khoăn này! Bà ta tuỳ tiện đã thành quen, liền nói: “Mẹ, buổi tối con với mẹ cùng ở đây!”

Kỳ thật phòng vô cùng rộng, ngoại trừ giường lớn hai mét bên trong, chỉ tính nguyên cái sô pha lớn ở phòng khách cũng đủ cho bốn năm người ngủ. Tủ lạnh có đầy đủ các loại trái cây, đồ ăn vặt, đồ uống, La Phượng Lan hận không thể dọn tất cả mang đi.

Bà nội La trợn mắt lườm bà ta một cái: “Mày với thằng cả cũng có phòng, còn nói mấy lời này, không thấy xấu hổ à?”

“Mẹ, buổi tối con ở đây có thể hầu hạ mẹ! Trời tối, đi WC cũng đâu có tiện?”

Giám đốc cười nói: “Bên này là hệ thống giọng nói, ngài chỉ cần nói một “bật đèn” thì đèn điện sẽ tự động mở. Đây là vì để phòng ban đêm không nhìn rõ, không tìm được công tắc.”

La Phượng Lan: “Chỗ này... Ở một đêm hết bao nhiêu tiền?”

Giám đốc cười nói: “7886 nhân dân tệ.”

Bà nội La: “…” Bà nội của tôi ơi!

***

Lúc này La Thiến đang cùng Đường Diễn ở bệnh viện khám thai lầm đầu.

“A, không biết người bà gần đây trở nên hiểu lý lẽ hơn không ít kia, lúc này đang có tâm tình gì nhỉ?”

Đường Diễn: “Chắc là, rất vui vẻ?”

La Thiến cười: “Ha ha, đương nhiên rồi, em đang vui vẻ mà. Nếu không phải thấy bà ấy lớn tuổi, lăn qua lộn lại sợ chịu không nổi, lại thấy bà ấy đã nuôi lớn ba em thì còn lâu mới có đãi ngộ tốt như vậy! Làm người ấy mà, lưu lại một đường thì sau này dễ nói chuyện. Đáng tiếc, cùng huyết thống mà quan hệ lại không tốt, cái này phải gọi tên một nhà bác cả.”

Đường Diễn không quan tâm, nói: “Nếu nhất định phải gọi thì chiêu đãi tốt một chút, thu lại ít thanh danh, không thiệt. Hai ngày nay thân thích hẳn cũng có thể tới, bên khách sạn cũng để trống phòng rồi. Bà ngoại em ngày mai sẽ đến, em có muốn đi đón không?”

“Đi, sao lại không đi? Lúc lang bạt phương bắc, bà ngoại còn cho em một ít tiền, mới giúp em ở Bắc Kinh* sống tốt một chút.”

*Thì ra kinh đô là chỉ Bắc Kinh, vậy mà tui cứ nghĩ nó là tưởng tượng ☹️ (Sau này beta lại sẽ sửa sau)

Đường Diễn ừ một tiếng: “Ngày mai chúng ta cùng đi!”

“Số 142, La Thiến.” Giọng nói từ loa phát ra

La Thiến đứng dậy đi vào, Đường Diễn chờ ở bên ngoài, trong lòng có chút khẩn trương.

Rất nhanh La Thiến liền bước ra, trong tay cầm một danh sách, nói: “Phải đi lấy máu rồi làm siêu âm B.”

“Anh gọi Lữ Khải nhé?” Đường Diễn vừa nghe nói hạng mục rất nhiều liền nghĩ muốn đi cửa sau. Dù sao thì từ sáng đến giờ, hắn đã xếp hàng chờ hai tiếng rồi.

La Thiến yên lặng liếc hắn một cái: “Anh không hiểu, cảm giác xếp hàng chờ đợi này, chúng ta phải thể nghiệm một chút.”

Đường Diễn rất muốn nói: Em chưa trải qua bao giờ chắc?

Nhưng hắn biết, La Thiến có đôi khi lên cơn thần kinh muốn một thể nghiệm cái kỳ quái nào đó, vậy cứ tùy cô đi!

Truyện được đăng tại wattpad @dwlazp

Kết quả, sau nửa giờ thử máu và một giờ đợi siêu âm B, phát hiện đến dãy số trước mình còn một đoạn rất dài, La Thiến liền mỉm cười nói với Đường Diễn: “Diễn Diễn, gọi Lữ Khải khó không?”

Đường Diễn: “Không phải em muốn trải nghiệm cảm giác chờ đợi sao?”

“Cảm nhận rồi, đủ nhiều rồi!” La Thiến sờ sờ ngực nói: “Đầy ắp luôn.”

Đường Diễn: “Anh xem hắn tan tầm chưa đã.”

Rất nhanh, Lữ Khải mặc áo blouse trắng hấp tấp chạy đến.

“Chị dâu sao lại tới mà không nói chứ!” Lữ Khải nhìn thấy La Thiến liền mỉm cười chào hỏi.

La Thiến cười cười nói: “Ai da, ngại quá, quấy rầy cậu làm việc!”

Lữ Khải lập tức nói tiếp: “Quấy rầy gì chứ, chị dâu tới em nhất định có thời gian.”

Đường Diễn chịu không nổi ngắt lời hắn: “Cô ấy là vợ tôi chứ không phải vợ cậu, cậu nịnh nọt cái gì?”

Lữ Khải mỉm cười nói: “Tôi vui vẻ mà! Vốn cho rằng cậu sẽ độc thân cả đời, không nghĩ tới vẫn có thể gả ra ngoài!”

La Thiến lập tức cười: “Đúng vậy đúng vậy! Tôi nguyện ý cưới hắn!”

Đường Diễn: “…” Hai tên ngốc.

Lữ Khải trêu đùa đủ liền mang La Thiến đi làm siêu âm. La Thiến “nhảy” qua mấy chục người, vẻ mặt kiêu ngạo.

“Diễn Diễn, trải qua hai cái thể nghiệm vừa tôi, em hiện tại chỉ muốn nói, có tiền thật tốt! Lấy người có tiền cũng thật tốt! Cửa sau này đi sướng như lên mây, lên mây, sướng như lên mây.” La Thiến nói xong liền vui vẻ hát luôn.

Đường Diễn nói: “Thế em còn đòi lăn lộn cái gì? Lãng phí mấy giờ đồng hồ!”

Lần khám đầu, Đường Diễn xếp hàng đợi gần 40 phút, lần khám sau hắn đợi một giờ. Nếu không phải La Thiến không chịu nổi nữa đòi tìm Lữ Khải, Đường Diễn đã muốn huỷ luôn cái bệnh viện này rồi. Chờ lâu như vậy còn gọi là bệnh viện sao? Bị thương qua lâu một chút máu đều đã cạn sạch rồi, còn cứu chưa cái gì!

La Thiến lập tức che mặt: “Người ta chính là muốn nhìn tư thế oai hùng lúc xếp hàng chờ của ông xã mà.”

“...”

Đường Diễn: “Soái không?”

“Ha ha ha ha ha ha…” La Thiến cười to: “Vô cùng soái! Ở giũa một đám phụ nữ, quả thực không muốn soái cũng không được.”

Đường Diễn: “Vui lắm sao sao?”

La Thiến gật đầu: “Vui!”

Đường Diễn nghĩ nghĩ rồi nói: “Lần sau anh giúp em xếp hàng!”

La Thiến giữ chặt tay Đường Diễn: “ Diễn Diễn nhà ta tốt quá, nhưng không cần nữa nha! Chúng ta có Khải Khải rồi, sau này để hắn hỗ trợ, dù sao cũng là cha nuôi mà!”

Đường Diễn cả giận: “Ai cho hắn làm cha nuôi?”

La Thiến lại cười: “Cha nuôi cũng tốt mà, về sau tới đều không cần xếp hàng!”

Đường Diễn mắng to: “Cái này nói làm cái gì? Con của anh chẳng lẽ chỉ có giá như thế hả? Không muốn xếp hàng anh còn có thể không có biện pháp khác sao? Còn có, cái gì mà Khải Khải? Gọi Lữ Khải! Lữ Khải!”

La Thiến gật gật, quay đầu đi liền quên sạch.

“Tư ~~~ tư ~~~ túc…” Đang vui vẻ, trong đầu liền vang lên một âm thanh điện tử kỳ lạ, nháy mắt liền biến mất.

La Thiến sửng sốt, cẩn thận nghe lại lại không có. Nhất thời cũng không xác định được âm thanh vừa rồi là ở trong đầu vang lên hay là lỗ tai nghe thấy.

La Thiến nghiêng nghiêng đầu, vẻ mặt nghi hoặc. Hả? Ảo giác?

“La Thiến, lên xe!” Đường Diễn mở cửa xe nói.

La Thiến a một tiếng rồi mở cửa xe ngồi xuống.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.