Nữ Ngỗ Tác Họa Cốt

Chương 129: Chương 129: Án mạng tại khách điếm (2)




Edit: Emily Ton.

Nàng xác định, bản thân mình tuyệt đối chưa từng nói như thế!

Đuôi lông mày của Trương bộ đầu dường như muốn vọt lên tận trên tóc, miệng trở nên khô khốc và hơi co giật.

Hay là, chính hắn đã quá sốt ruột?

Trong khi tiểu bộ khoái bắt người kia, đang dùng ánh mắt đáng thương vô tội nhìn hắn.

Vô tội sao?

Không, nhìn ngươi không hề vô tội chút nào!

Khi Kỷ Vân Thư đi tới, miệng của Trương bộ đầu giống như bị dính nhựa cao su cuối cùng cũng mở ra: “Cô nương, người chết từng tiếp xúc qua với hắn khi vẫn còn sống, trên mu bàn tay còn bị cào xước, nhất định là hắn và người chết đã từng xảy ra tranh đấu, sau đó hắn đã giết chết nạn nhân.”

“Trong huyện Du Châu, từng xảy ra án oan sao?”

Mắt hạnh của nàng nhìn về phía Trương bộ đầu.

Điều này khiến tâm trí mọi người đều run!

Vì sao đột nhiên lại hỏi một câu như vậy?

Trương bộ đầu không hiểu: “Điều này......”

“Nếu như Huyện thái gia Du Châu cũng xúc động hồ đồ giống như ngươi như vậy, toàn bộ trên dưới Du Châu, chẳng phải tất cả các vụ án đều là án oan hay sao?”

“......”

Lần đầu tiên, Trương bộ đầu bị một tiểu nha đầu làm cho nghẹn họng đến nỗi nói không nên lời.

Ai bảo ngươi xem thường nữ tử!

Ai bảo ngươi xem thường ta!

Đây chỉ là giáo huấn nhỏ bằng lời, nếu thật sự xảy ra án oan, giết sai người, ngay cả khi ngươi có mấy cái đầu cũng không đủ để bồi!

Chưởng quầy tiến lên, dùng sức gõ trên đầu người nọ một cái: “Tiểu Triệu, nếu người thật sự là do ngươi giết, ta sẽ là người đầu tiên làm thịt ngươi. Danh tiếng của khách điếm lâu đời trăm năm của ta, đều bị ngươi phá hỏng.”

Vừa nghe những lời này, Tiểu Triệu bắt đầu kêu khổ: “Chưởng quầy, ta đã làm công 10 năm qua trong tiệm của ngươi, sao ngươi lại không tin ta?”

“Câm miệng, nếu ngươi không phải có tật giật mình, vì sao phải chạy?” Chưởng quầy nghiến răng nghiến lợi.

“Ta......”

“Hắn đích thực là không giết người!” Kỷ Vân Thư ngắt lời bọn họ nói, nhìn Tiểu Triệu: “Hắn chỉ vào phòng trộm đồ.”

“Trộm đồ?” Chưởng quầy hơi kinh ngạc.

Tiểu Triệu cúi thấp đầu, ngoài miệng run rẩy nói: “Ta không......”

“Ngươi không cần phải giải thích.” Kỷ Vân Thư lập tức phủ nhận lời của hắn: “Tuy nói rằng ngươi không giết người, nhưng trong móng tay người chết, đích thực có da người. Chỉ cần nghiệm chứng, lập tức sẽ biết được có ăn khớp với vết thương trên mu bàn tay của ngươi hay không. Điều này đủ để chứng minh rằng, ngươi là người đã từng tiếp xúc với người chết. Bởi vì ngươi đã lấy trộm chiếc nhẫn trên ngón tay cái của người chết. Lúc ấy người chết tất nhiên đã vật lộn và cào cấu khiến tay ngươi bị thương. Và cũng vào lúc ấy, dầu lưu ở trên tay ngươi đã lưu lại ở trên cổ tay người chết. Ta nghĩ chiếc nhẫn kia, chắc hẳn vẫn còn ở trên người ngươi, đúng không? Chỉ cần lục soát một cái là có thể lục soát ra.”

Lời nói vừa rơi xuống, tiểu bộ khoái nhanh nhẹn bắt đầu lục soát trên người Tiểu Triệu, quả nhiên, thật sự đã tìm thấy một chiếc nhẫn ngọc!

Tiếp theo, tiểu bộ khoái vội vàng cầm chiếc nhẫn ngọc và đặt lên ngón tay cái người chết, sau đó hưng phấn quay về phía Trương bộ đầu, nói: “Bộ đầu, không sai, chiếc nhẫn này, là của người chết.”

Trương bộ đầu nhanh chóng xoay chuôi đao trên tay, trong khoảnh khắc, đặt ở trên cổ Tiểu Triệu, ép hỏi: “Còn không mau nói, ngươi đã giết hắn như thế nào?”

“Oan uổng quá, ta...... ta thật sự chỉ trộm đồ, ta không hề giết người!”

“Rõ ràng trong lúc ngươi trộm đồ, đã bị người chết phát hiện, lúc này mới giết chết hắn.”

“Không, ta thật sự không giết!” Tiểu Triệu sợ tới mức hai chân run rẩy, hốc mắt rưng rưng.

Cảnh Dung cuối cùng không thể tiếp tục nhìn, tiến lên, mang theo giọng điệu lạnh như băng: “Trương bộ đầu? Kỷ cô nương vừa mới nói, hắn không phải là hung thủ, vậy thì hắn nhất định không phải.”

Ai da, tiểu tử thúi, xem ra ngươi cùng ta phá nhiều vụ án, cũng hiểu rõ kịch bản của ta!

Trương bộ đầu thầm nghĩ, chẳng lẽ hắn lại bốc đồng nữa sao?

Khóe mắt hắn co giật, lúc này mới thu hồi lại thanh kiếm đặt ở trên cổ Tiểu Triệu, đôi mắt đầy nghi hoặc nhìn về phía nữ tử mang khăn che mặt.

Kỷ Vân Thư liếc mắt nhìn Cảnh Dung một cái, xoay người, đi đến bên thi thể và ngồi xổm xuống.

Nàng nói một cách thoải mái: “Trong móng tay người chết, mặc dù có một ít da người. Tuy nhiên, còn có một số mảnh vải nhỏ. Những mảnh vải nhỏ này, không phải là vải thô, mà là tơ lụa. Ta đã xem qua toàn bộ căn phòng, không hề có vật nào làm bằng tơ lụa. Hơn nữa, vật quý trọng như thế, tuyệt đối không phải Tiểu Triệu có thể có. Khi nhìn vào dấu vết bị thắt trên cổ người chết, đó không phải là vết thắt do dây thừng gây ra, mà chắc hẳn chính là do tơ lụa. Bởi vì khi bị vải dệt thít chặt và dấu vết hiện ra, sẽ có tình trạng rời rạc, không đồng đều. Có lẽ, vải trong móng tay người chết, là thời điểm khi hung thủ dùng một khối vải dệt bằng tơ lụa thắt cổ hắn, hai tay của hắn đã liều mạng giãy giụa, lúc này mới bị lưu lại.”

“Hơn nữa, dấu ấn này hơi nghiêng xuống, mà người chết chỉ cao khoảng 1,65m. Như vậy, hung thủ tất nhiên sẽ không cao quá 1,65m, vì thế mới khiến cho dây chằng nghiêng xuống. Nhưng Tiểu Triệu, lại cao 1,70m.”

“Căn cứ vào phán đoán về vải dệt và chiều cao thân người, Tiểu Triệu hoàn toàn không phù hợp!”

Đôi mắt sáng ngời, trong trẻo mang theo cơ trí, trong cơ trí, lại mang theo sự tự tin!

Mọi người nghe xong những lời nói này, tất cả đều trở nên cực kỳ an tĩnh!

Không thể tin nhìn nàng chằm chằm.

Nữ tử này tới từ nơi nào?

Tiểu Triệu vừa giãy giụa hai tay, ngoài miệng vừa kêu lên: “Buông ta ra, ta đã nói ta không giết người.”

“Yên lặng một chút!” Tính tình của tiểu bộ khoái cũng không hề tốt.

Kỷ Vân Thư đang định đứng dậy, nhưng bỗng phát hiện trên khoé miệng người chết dường như có thứ gì, lập tức cầm lấy chiếc khăn tay mình đã ném qua một bên, dùng nó để bẻ miệng người chết ra, sau đó lấy vật kia ra.

Là một sợi tóc!

“Hung thủ, là nữ tử?” Nàng lẩm bẩm một tiếng.

Nhưng người khác vẫn có thể nghe thấy.

Trương bộ đầu lập tức hỏi: “Nữ tử? Sao có thể? Người chết dù sao cũng là một nam nhân, sao sẽ bị một nữ nhân thấp hơn mình giết chết? Còn bị treo lên?”

“Không phải là không có lý.”

Kỷ Vân Thư đứng dậy, đi đến trước mặt Tiểu Triệu.

Nghiêm mặt hỏi hắn: “Ngươi hãy thành thật trả lời ta, thời điểm ngươi vào đây trộm đồ, rốt cuộc đã làm cái gì? Và đã nhìn thấy gì? Tình trạng người chết lúc ấy như thế nào?”

“Ách!”

Bốp —

Trương bộ đầu cầm chuôi đao đánh trúng vào trên bụng Tiểu Triệu một cái, lên giọng mắng: “Còn không mau nói!”

“Ta nói, ta nói.” Tiểu Triệu ăn đau, đầu óc bắt đầu vừa suy nghĩ lại, vừa nói: “Lúc ấy ta tiến vào đưa cơm, ban đầu ta không nhìn thấy hắn. Nhưng nào biết đâu rằng, thì ra hắn đang nằm ở trên sàn nhà. Ta kiểm tra hơi thở của hắn, thấy hắn vẫn còn sống, ta cho rằng...... cho rằng hắn chỉ bị té xỉu. Lúc ấy ta nhìn thấy chiếc nhẫn ngọc ở trên tay hắn, trong khoảng thời gian ngắn đã nổi lên lòng tham. Vì thế, ta đã tháo chiếc nhẫn của hắn ra, nào biết đâu rằng, hắn đột nhiên tỉnh lại, nắm lấy tay của ta không buông. Lúc ấy ta thực sự rất sợ hãi, lập tức liều mạng đẩy hắn ra, sau đó hắn lại lâm vào hôn mê, ta lập tức nhanh chóng chạy ra ngoài. Đó là sự thật! Thật sự, đó là những gì đã xảy ra. Ngoài ra, ta không làm gì khác!”

“Ngươi chắc chắn, lúc ấy ở trong phòng, chỉ có một mình hắn?”

“Chắc hẳn...... đúng là như vậy.”

“Không đúng, trước khi ngươi tiến vào, hoặc là thời điểm khi ngươi đã đi vào, trong căn phòng này, bao gồm cả người chết, chắc hẳn phải có ba người mới đúng.” Kỷ Vân Thư nói.

Trương bộ đầu kinh ngạc: “Ba người?”

Nàng chỉ vào trên bàn: “Trên bàn này, đặt ba chén trà. Lúc Trương bộ đầu tiến vào, chẳng lẽ không chú ý tới hay sao? Một người, vì sao phải rót ra ba chén trà?”

Vừa nhìn liền thấy, thật đúng là như vậy!

Điểm này, ngoại trừ Kỷ Vân Thư ra, gần như không ai chú ý tới.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.