Nữ Hoàng Tuyển Phu

Chương 96: Chương 96: Không cẩn thận trúng chiêu




Thật là vô xảo bất thành thư*, như thế nào cố tình hẹn gặp cùng một ngày? Nàng nghĩ thầm, dù sao quốc sư đã trở lại, về sau mỗi ngày đều có thể thấy, vẫn là đi Cẩm Thành cùng người ta nói giao dịch càng quan trọng hơn.

* Thành ngữ “vô xảo bất thành thư” (无巧不成书) chỉ sự “trùng hợp một cách kỳ lạ”, (danh từ) làm tân ngữ, dùng để chia câu. ‘Xảo’ ở đây nghĩa là ‘trùng hợp’.

Theo Baidu, thành ngữ này xuất xứ từ chuyện Thi Nại Am viết truyện Thủy Hử, viết đến tích Võ Tòng thì bỗng nghe ngoài cửa có tiếng la hét ầm ĩ, thì ra là một tên say rượu đang đánh một con chó vàng to lớn, bèn nảy ra ý tưởng cho Võ Tòng đánh hổ. Về sau gặp người khác ông mới nói: “Chân thị vô xảo bất thành thư a!” (Quả là trùng hợp lạ kỳ mà tôi mới viết nên sách này!)

Nguồn: Tàng Thư Viện.

“Tiểu Ngọc, ngươi đi tìm Hàn Như Phong một chút, để cho hắn thay ta đi nghênh đón quốc sư, cứ nói ta có chuyện quan trọng vội phải làm, trở lại sẽ đi đến phủ Quốc sư bái kiến.”

“Nhưng mà công chúa……” Tiểu Ngọc rất là khó xử, Hoàng thượng chính là cố ý dặn dò nàng ta, nhất định phải coi chừng công chúa, nhắc nhở nàng đừng quên việc ra khỏi thành nghênh đón, nhưng hiện giờ……

Hàn Linh lập tức trầm mặt xuống, hướng về phía nàng quát: “Còn không mau đi?”

“Dạ, công chúa.” Tiểu Ngọc không cách nào, chỉ có thể khom người lui ra.

Hàn Linh nhìn chăm chú vào bóng dáng của nàng ta, trong lòng rất là phản cảm, ngược lại không phải chán ghét bản thân nàng ta, chỉ là bởi vì nàng ta là người Hàn Hoàng phái tới, trong lòng nàng không hiểu được mà bài xích.

Thoát khỏi một cái tai mắt, phía sau còn đi theo một người, bất quá không cách nào, Băng Tư khẳng định sẽ không rời khỏi nàng nửa bước, nàng cũng chỉ có thể mang theo hắn, ít nhất bên người còn có một bảo tiêu, cũng có thể bảo đảm bản thân nàng an toàn.

Khi đi vào Cẩm Lâu, cửa chính Cẩm Lâu đóng chặt, còn chưa đến đêm, trong lâu đóng cửa từ chối tiếp khách. Sau khi gõ cửa một hồi, mới nhìn thấy hạ nhân đưa tú bà tiến đến đón chào.

“Mụ mụ tỷ, công tử nhà các ngươi đâu rồi?” Hàn Linh lướt nhìn bốn phía, theo lý thuyết thời gian bọn họ hẹn gặp, hắn hẳn là ở chỗ này chờ nàng mới đúng.

Tú bà cười duyên nói: “Công tử phân phó, nói nếu là gặp ngươi tới, thì mời ngươi đến bên hồ tiểu trúc tiến đến gặp nhau, hôm nay công tử thế nhưng mở tiền lệ, chiêu đãi riêng ngươi, vận khí của ngươi thật là tốt.” Thái độ của tú bà rõ ràng nhiệt tình hơn rất nhiều, hơn phân nửa là bởi vì quan hệ đặc thù của nàng cùng công tử bọn họ.

Hàn Linh đột nhiên nghĩ đến một vấn đề, hẹn người ta, lại ngay cả tên họ của đối phương cũng không biết, ngượng ngùng hỏi: “Đúng rồi, công tử của các ngươi xưng hô như thế nào?”

“Cái này…… Xin thứ cho ta không thể bẩm báo.” Tú bà do dự, chưa được đến công tử phê chuẩn, nàng không dám tùy ý tiết lộ thân phận của công tử. Rốt cuộc ở bên trong Cẩm Lâu, người chân chính biết được thân phận của công tử đã ít càng thêm ít, nàng không muốn cho công tử rước lấy phiền toái không cần thiết. Nàng quay đầu lại phân phó nói: “Mai Nhi, mang vị công tử này đi tiểu trúc.”

Lại là Mai Nhi, mỗi lần đều là Mai Nhi tiếp đãi nàng, Hàn Linh nhưng thật ra cùng nàng quen biết nhiều hơn.

Một đường đi theo nàng đi vào thành nam bên Cẩm Hồ, ở ven hồ có một tòa nhà trúc, cũng chính là tiểu trúc trong miệng các nàng. Xây dựng đơn giản, thanh nhã, làm trước mắt Hàn Linh sáng ngời, ở cổ đại rất khó thấy căn nhà lịch sự tao nhã như thế này. Ở phía trước tiểu trúc, một chiếc thuyền hoa đậu gần sát, lấy xanh và đỏ làm màu lót, cổ xưa mà trang trọng.

Bên bờ hồ có một tiểu đồng đang đứng, nhìn thấy bọn họ tiến đến, vốn là thần sắc nôn nóng thu hồi, thay là vui mừng khôn xiết, hướng tới phương hướng Mai Nhi chạy tới, quơ chân múa tay một trận. Sắc mặt Mai Nhi hoà nhã mà sờ sờ đầu của hắn, ôn nhu nói: “Ách Đệ, vị này chính là Hàn công tử, ngươi dẫn hắn đi gặp công tử đi.”

Thì ra là một người câm, Hàn Linh rất là đồng tình, nhìn tiểu đồng tuổi tác cũng chỉ khoảng mười hai mười ba tuổi, vóc dáng còn thấp, còn không có phát dục hoàn toàn.

Thần sắc tiểu đồng khác thường, lôi kéo nàng vội vàng chạy về phía thuyền hoa thượng, vô cùng lo lắng. Hàn Linh bĩu môi oán giận nói: “Đừng đi nhanh như vậy a, ta không phải rất sốt ruột.”

Hắn quay đầu lại, lại là đối với nàng một hồi ngôn ngữ của người câm điếc, nàng hoàn toàn khó hiểu, lắc đầu nói: “Chẳng lẽ ngươi rất sốt ruột?”

Tiểu đồng dùng sức gật đầu, tiếp tục lôi kéo nàng đi vào thuyền hoa.

Trong thuyền hoa, có ba người ở giữa, một người đứng ở một bên theo hầu, mà hai người khác ngồi bên bàn tròn uống trà. Hàn Linh khẽ nhìn lướt qua, hai mắt ngây ra. Từ sau khi nàng đi vào thời đại này, nàng vẫn là lần đầu tiên nhìn thấy một hồi trước mắt hai vị mỹ nhân khuynh quốc khuynh thành như vậy, cái gì nguyệt thẹn hoa nhường, cá lặn chim sa, dùng ở trên người hai vị mỹ nhân, một chút cũng không quá. Đặc biệt là một vị mỹ nhân bên trái, áo trắng thuần tịnh, tóc đen áo choàng, chỉ dùng một sợi chỉ bạc mang theo tùy ý mà búi lên. Nàng mặt mày như họa, môi mỏng trơn bóng no đủ, con ngươi sáng như sao có thể nói giống như thủy linh. Nàng mỉm cười nhìn chăm chú vào nàng, con ngươi ẩn ẩn có một ngọn lửa nóng đang thiêu đốt bùm bùm, xem ở trong mắt Hàn Linh, chính là liếc mắt đưa tình, làn thu ba dập dờn.

“Chào hai vị mỹ nhân, công tử nhà các ngươi đâu rồi?” Hàn Linh tiến lên cùng hai người chào hỏi, nhìn kỹ khắp nơi, khoang thuyền không gian nho nhỏ, trừ bỏ hai vị mỹ nhân này, hình như cũng lại không chứa thêm những người khác.

Nữ tử áo trắng kia thấy nàng đột nhiên toát ra một câu như vậy, nhấp miệng cười khẽ, đánh vỡ không khí khác biệt mới vừa rồi.

Ách Đệ tiến lên lôi kéo xiêm y Hàn Linh, chỉ vào nữ tử áo trắng kia khoa tay múa chân một trận. Hàn Linh nhìn đến không hiểu ra sao, nhướng mày nói: “Ngươi nói nàng biết?”

Ách Đệ gấp đến độ dùng sức giẫm chân, “nữ tử” áo trắng kia lắc đầu cười khẽ, hướng Ách Đệ làm ra một dấu tay, rốt cuộc lên tiếng: “Được rồi, Ách Đệ, ngươi trước tiên lui xuống đi.”

Tiếng nói từ tính trầm thấp truyền vào trong tai, hai mắt Hàn Linh dần dần phóng đại: “Ơ? Giọng nói của ngươi ……”

Nàng bỗng nhiên phản ứng lại đây, thì ra “nàng” không phải nàng, mà là hắn. Thật choáng váng, thế nhưng làm một cái hiểu lầm lớn, nàng vội xua tay xin lỗi: “Ngượng ngùng a, ta không nhìn ra được, bởi vì ngươi lớn lên…… Thật xin lỗi, ta tuyệt đối không có ý khác, thật là đôi mắt không nhìn tốt.”

Hoàng Thiếu Hoa mềm nhẹ mà bật cười, hướng nàng xua tay ý bảo: “Ngồi đi.” Vẫn là tiếng nói trầm thấp mà êm tai, Hàn Linh trong lòng nói thầm, nếu là hắn sớm lên tiếng, nàng làm sao có thể nhận sai? Hai loại chất giọng hoàn toàn không giống sao!

Nàng rất là xấu hổ, ngượng ngùng ngẩng đầu nhìn người ta. Đi nửa ngày đường, nàng cảm giác có chút khát nước, hơn nữa xấu hổ mới vừa rồi, khiến cho nàng có chút khẩn trương. Duỗi tay lấy chén trà trước mặt Hoàng Thiếu Hoa, không chút nghĩ ngợi liền phải uống.

“Đừng uống!” Hoàng Thiếu Hoa đột nhiên lên tiếng ngăn cản, trong thanh âm mang theo hương vị ẩn nhẫn cùng áp lực.

Hàn Linh kinh ngạc mà nhìn nhìn nước trà trong chén trà, trong suốt thấy đáy, không có tang vật gì, khó hiểu nói: “Làm sao vậy? Chẳng lẽ trà có vấn đề? Sẽ không a, rất thơm.” Nàng còn để sát vào ngửi ngửi, hoàn toàn không có vấn đề gì.

Hoàng Thiếu Hoa khẽ nhăn mày lại, ánh mắt liếc nhìn về phía trên người nữ tử áo đỏ ngồi đối diện, hình như có nổi khổ âm thầm nói: “Đây là tại hạ uống qua.”

Thì ra là bởi vì hắn uống qua, Hàn Linh không chút nào để ý mà lắc đầu nói: “Không sao đâu, ta không ngại.” Nàng ngửa đầu đem cả ly trà uống một hơi cạn sạch, còn vươn đầu lưỡi liếm liếm cánh môi, trà không tồi, thật giải khát.

“Ai!” Hoàng Thiếu Hoa gần như không thể nghe thấy mà than nhẹ, ánh mắt trong nháy mắt đang nhìn thấy nàng liếm môi, ảm đạm xuống, ánh lửa trong đáy mắt cháy đến càng lớn.

Vẫn luôn bị hai người bỏ qua nữ tử áo đỏ sắc mặt vô cùng khó coi, nhìn Hoàng Thiếu Hoa chăm chú, nàng chất vấn nói: “Hoàng công tử, hôm nay là ngày hẹn ước ngươi và ta du hồ, vì sao lại để cho người không liên quan lên thuyền?”

Hàn Linh nghe vậy, lòng tràn đầy không vui, trừng mắt liếc nhìn về phía nàng: “Lời này của cô liền không đúng rồi. Ta cùng hắn ba ngày trước đã hẹn trước, mọi việc vẫn nên có cái thứ tự đến trước và sau chứ?” Dám nói nàng là người không liên quan, người này cũng quá không lễ phép rồi, hơn nữa khẩu khí còn ngang ngược như vậy, nàng thực sự không thích người này.

Đôi mắt xinh đẹp của nữ tử áo đỏ hơi trừng, tức giận nói: “Ta cùng Hoàng công tử nói chuyện, khi nào đến phiên ngươi xen miệng?”

“Ớ, cô có địa vị gì, nói chuyện liền dám ngang ngược như vậy?” Mới vừa rồi còn cảm thấy nàng cá lặn chim sa, nguyệt thẹn hoa nhường, bây giờ Hàn Linh ấn tượng đối với nàng ngay cả hoa dại ven đường đều không bằng.

Nha hoàn bên người nữ tử áo đỏ vì chủ nhân xuất đầu, đứng ra tới nổi giận mắng: “Tiểu thư nhà ta chính là thiên kim của phủ Hữu thần tướng, ngươi tính là thứ gì, cũng xứng cùng tiểu thư nhà ta đáp lời?”

Hàn Linh trong lòng cười lạnh, thì ra là một thiên kim tướng phủ, khó trách dám phô ra cái giá lớn hư vậy. Trên mặt nàng giả bộ một bộ gương mặt kinh ngạc, nịnh hót nói: “Ớ, thì ra là thiên kim của phủ Thần tướng, hạnh ngộ hạnh ngộ. Đã sớm nghe nói nhà Hữu thần tướng có vị thiên kim hoa dung nguyệt mạo, sắc nước hương trời, vẫn luôn đều không có cơ hội gặp mặt một lần. Hiện giờ rốt cuộc may mắn nhìn thấy, thật là, thật là…… trăm nghe không bằng một thấy.”

Nha hoàn hừ một tiếng, một bộ dáng đắc ý lỗ mũi hướng lên trời: “Đó là phúc khí mà ngươi đã tu luyện tám đời.”

Tiểu dạng nhi, nàng thật đúng là đẹp hơn. Hàn Linh cao giọng thở dài: “Ai, tám đời trước của ta đây nhất định là làm ác quá nhiều, mới đã tu luyện phúc khí bực này.”

Nha hoàn nghe ra mùi vị không đúng trong lời nói của nàng, vội chất vấn nói: “Lời này của ngươi có ý gì?”

Hàn Linh nhún nhún vai, hướng nàng ta nhướng mày nói: “Nghe không hiểu sao? Không phải có câu nói nói như vậy, có tiếng không có miếng, bất quá dùng để hình dung tiểu thư nhà ngươi thích hợp nhất.”

“Ngươi……” Nha hoàn tức muốn hộc máu, nói nửa ngày, nàng thế nhưng là ở chửi bới tiểu thư nhà nàng ta.

Nữ tử áo đỏ lên tiếng kêu nàng ta lại: “Thúy Nhi, không cần để ý tới nàng.” Giọng nói của nàng ta mang theo phẫn nộ, sắc mặt cũng không thế nào đẹp. Nàng ta ẩn nhẫn, tựa như đang chờ đợi cái gì.

Trong khoang thuyền lập tức an tĩnh lại, Hàn Linh dần dần cảm giác trong thân thể hình như có một ngọn lửa đang thiêu đốt, rất là khác thường, nàng cởi ra cổ áo của mình, trên cổ đã bắt đầu hiện ra mồ hôi.

“Tại sao lại nóng như vậy? Có phải thuyền này không thông gió hay không?”

“Ách Đệ, phiền toái ngươi mở cửa sổ một chút, đều mở tất cả cửa sổ ra.” Nàng quay đầu nói với Ách Đệ, lại dò hỏi mấy người khác, “Các ngươi không nóng sao?”

Hoàng Thiếu Hoa ánh mắt nóng rực mà nhìn nàng, trên người hắn sớm đã là mồ hôi nóng đầm đìa, chỉ là trên mặt không có biểu hiện ra ngoài, chỉ có ngọn lửa trong đáy mắt kia càng ngày càng nóng bừng đang tỏ rõ biến hóa của thân thể hắn.

Nữ tử áo đỏ dụng tâm đánh giá hai người, bên môi lộ ra một nụ cười quỷ dị, nói với nha hoàn của nàng: “Thúy Nhi, ngươi bồi Hàn công tử đi ra ngoài hóng gió đi, như vậy có lẽ sẽ mát mẻ hơn.”

“Dạ, tiểu thư.”

“Vẫn là ta bồi Hàn công tử đi thôi.”

Hoàng Thiếu Hoa trước nàng ta một bước, đứng lên, duỗi tay cầm tay Hàn Linh. Đôi tay chạm nhau, có một cảm giác điện giật trong phút chốc nối liền thân thể của hai người, lẫn nhau kinh ngạc mà liếc mắt nhìn nhau, nhưng thật ra nhiệt độ trên người giảm bớt một chút.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.