Nữ Hoàng Tuyển Phu

Chương 151: Chương 151: Bước lên ngôi vị hoàng đế




“Hàn Như Phong nghe lệnh! Từ hôm nay trở đi, huynh thay ta bảo vệ tốt Hoàng cung, ba ngàn tướng sĩ trong Hoàng cung toàn bộ nghe theo điều lệnh của huynh. Nếu ta có bất luận ngoài ý muốn gì, huynh chính là tân quân của Hàn quốc.”

Nghe giọng điệu của nàng, càng như là đang công đạo hậu sự, Hàn Như Phong lo âu mà lắc đầu nói: “Linh nhi, trăm triệu không thể, nàng sẽ không có việc gì.”

Hàn Linh nắm lấy tay của hắn, nhìn vào chỗ sâu trong đôi mắt của hắn, từ từ nói: “Như Phong, Dạ, Thiếu Hoa, còn có Tiểu Ly Tử ba người họ liền toàn quyền giao thác cho huynh, huynh nhất định phải bảo vệ tốt bọn họ, đây là thỉnh cầu cuối cùng ta đối với huynh.” Nàng nhón mũi chân, ở trên môi hắn in lại một cái hôn, ký thác tín nhiệm vô hạn của nàng.

Hàn Như Phong nặng nề mà gật đầu: “Linh nhi, nàng yên tâm, ta nhất định sẽ xem kỹ bọn họ, chờ nàng trở về.”

Hàn Linh cong môi cười, biết hắn nhất định sẽ thủ tín, quay đầu lại lần nữa ngóng nhìn ba người liếc mắt một cái, đợi nàng đánh lui Tần quân, nàng nhất định sẽ trở về gặp bọn họ.

“Dực, điều tề tất cả nhân mã của quân Long gia, hôm nay ta muốn quyết chiến với Tần quân, không phải ngươi chết, chính là ta mất mạng!”

Long Chi Dực hơi kinh ngạc, bị sát khí trong mắt của nàng chấn nhiếp, ngay sau đó tỉnh qua thần, giương giọng trả lời.

“Dạ, thần tuân chỉ.”

Mây đen cuồn cuộn bao phủ ở trên không Hàn Thành, vạn vật biến hóa, che đậy tất cả rực rỡ chói lọi, nghênh đón một trận chiến kịch liệt nhất sau mười sáu năm của Hàn Thành.

một tiếng vang lớn ầm vang, tiếng sấm nổ tung nơi chân trời, cùng với tia chớp, chém thẳng vào chân trời xa xôi. Ở ngoài cửa thành, Tần quân đen nghìn nghịt một mảnh tụ tập ở đây, cầm giáo mác trong tay, áo giáp bóng lưỡng, mang theo sát khi nghiêm túc, nhân số chừng khoảng mười vạn quân. Tần quân, không hổ là một chi quân đội thực lực cường thịnh nhất trong bên trong năm nước, chỉ nhìn một cách đơn thuần đội hình và trận hình của đối phương, là có thể làm người sợ hãi.

Chủ tướng Tần quân thân mặc áo giáp màu đen, cưỡi một con tuấn mã thượng cấp đứng ở hàng đầu tiên trong đội ngũ, tuổi tác trên dưới bốn mươi, sắc mặt trầm ổn trấn định, quanh thân mang theo hàn ý.

Hàn Linh đứng ở phía trên tường thành nhìn xuống dưới thành, ở sau khi nhìn thấy chủ tướng của Tần quân, không khỏi mà liên tưởng tới Sở Mặc, phàm là thân binh hắn dạy dỗ ra tới trên người đều dù nhiều hay ít cũng sẽ có chứa tính chất đặc biệt của hắn, lạnh nhạt, kiên nghị, không sợ.

Liền ở hai ngày trước, những binh lính này sau khi trải qua bị Dạ Ma Thiên kinh sợ, thật vất vả từ trong hoảng sợ lấy lại tinh thần. Hiện giờ chủ tướng đã đến, trong lòng bọn họ tức khắc có người tâm phúc, không hề sợ hãi cao thủ trong vòng của Hàn Thành, huống chi bọn họ sớm đã thám thính đến tin tức Dạ Ma Thiên trúng độc, đã không có lực lượng gì có thể dọa sợ bọn họ.

Hàn Linh đi lên cao trông về phía xa, liếc nhìn quân lính của Tần quân bày trận, suy nghĩ mờ ảo. Lại một tiếng sấm nổ vang, tia chớp cắt qua phía chân trời, không trung tựa như bị xé rách, đánh bóng vết rạn chói mắt.

“Áo giáp!”

Nàng hướng tới trên người ra lệnh một tiếng, liền có hai gã cung nữ nâng lên một bộ áo giáp màu bạc, vì nàng mặc giáp đội mũ. Ăn mặc chỉnh tề, nàng nắm chặt lấy bảo kiếm trong tay, vỏ kiếm ở trong tay nàng đung đưa qua lại, tiếng ma sát đồng thau vang lên thanh thúy. Một cái áo choàng đỏ tươi gắn vào ở ngoài áo giáp của nàng, có thêu áo choàng Cửu Long đón gió phấp phới, đó là vinh quang thuộc về quân chủ mới có thể được hưởng.

Nàng xoay người, mặt hướng về Long Chi Dực ở phía sau, bốn mắt nhìn nhau, nàng trịnh trọng mà nói: “Dực, hôm nay chúng ta cùng nhau nắm tay đánh lui Tần quân, không thành công liền xả thân, thẳng tiến không lùi, mãi không chùn bước!”

Long Chi Dực thật sâu mà nhìn nàng, thanh âm trào dâng hòa với nàng: “Thẳng tiến không lùi, mãi không chùn bước!”

Tay nàng nắm chặt chuôi kiếm, cùng với thanh âm kim loại ma xát, chậm rãi rút ra bảo kiếm, chỉ kiếm lên trời. Ở dưới cầu thang của thành lâu, là thuộc về năm vạn tinh binh của quân Long gia, cũng là đồng dạng chỉnh qua mỗi ngày, tinh thần toả sáng. Hôm nay chiến cuộc năm vạn người của Hàn quân với mười vạn người của Tần quân, lấy một địch hai, tuy là ở vào thế yếu, nhưng sự kiện này cực kỳ mấu chốt, chỉ cho phép thắng không được thua, đây không chỉ có là trận chiến vì bảo vệ mấu chốt của Hàn quốc, đồng thời cũng là bia ngắm nàng cất bước về phía ngai vàng của nữ hoàng. Nàng phải chứng minh với người đời, nàng, tân quân của Hàn Hoàng, có thể chống cự sư (1 sư = 2500 lính) như sói tựa hổ của Tần quân. Có Hàn Linh nàng ở một ngày, người của nước hắn liền mơ tưởng xâm chiếm Hàn quốc.

“Giết!”

Một tiếng cự lôi cùng với nàng tiếng kêu ở chân trời sậu vang, năm vạn người hét hò theo sát tới, thanh âm mãnh liệt, vật lộn trời cao, phá tan thật dày tầng mây, xé rách đen nhánh màn trời, hội tụ thành một cái thật lớn nước lũ, ầm ầm ở toàn bộ phía chân trời ngoại trào dâng kích động.

Cửa thành mở rộng ra, từng chiếc chiến xa ở phía trước, ánh vào mi mắt của Tần quân, chiến xa trải qua thiết kế đặc biệt bề ngoài quái dị, lại có lực sát thương trí mạng. Ở phía sau chiến xa, kỵ binh tia chớp chạy như bay như từng thanh kiếm sắc bén cắm thẳng vào tâm phúc của quân địch, bọn họ một đám giáp sắt che người, cầm trường kích trong tay, một đường xung phong về phía trước, dũng cảm thẳng tiến phía trước.

Đội ngũ Tần quân trải qua tập kích tiến công này, sau khi hơi rối loạn một lúc, lập tức ổn định đầu trận tuyến, bắt đầu biến hóa trận hình.

Bởi vậy bắt đầu, hai quân mới xem như chính thức tiến vào chính diện giao phong.

“Chuẩn bị!”

Ở sau lưng Hàn Linh, tất cả người bắn nỏ chuẩn bị ổn thoả, mũi tên lạnh lẽo nhắm ngay bộ đội tiên phong của Tần quân, như là một đám quỷ đói cắn nuốt trời đất, liền chờ đợi hút máu thịt của kẻ địch.

“Bắn!”

Ở trong chốc lát Hàn Linh huơ tay, trời đất tức giận, cỏ cây đau khổ trong lòng, muôn vàn mũi tên như châu chấu ở giữa không trung tạo thành một tấm lưới đen mảnh rậm rạp, ở bên trong sấm sét ầm ầm, thình lình nhằm về phía trận doanh của Tần quân. Đây là khi Hàn Linh ở quân Long gia thiết kế nỏ mũi tên mới nhất, liên tiếp mười phát, chứa sức mạnh không ngừng, liên miên không dứt, tầm bắn cũng xa hơn so với nỏ mũi tên bình thường thắng qua gấp đôi.

Tần quân nhanh chóng giơ lên độn giáp ngăn cản mũi tên như châu chấu che kín trời đất, tiếng động bang bang vang vọng khắp đất trời, nhưng cứ việc như thế, như cũ có vô số mũi tên lạc bắn vào đám người, hoặc là đục lỗ độn giáp, cuối tình thế vẫn cường thịnh như cũ.

Đúng lúc khi, mưa to tầm tã từ không trung dốc hết mà rơi xuống, tưới quân đội như kiến trên mặt đất, tựa như đang vì trận giết chóc máu tanh này làm lễ rửa tội. Dưới một mảnh người ngã ngựa đổ, tiếng kêu thảm thiết hỗn loạn trong cơn mưa to bàng bạc cùng tiếng sét đánh cắt qua trời cao, đan chéo thành chương nhạc thảm thiết nhất thời gian này.

Giết!”

“Ai dám lui về phía sau một bước, xử trí theo quân pháp!”

Hàn Linh giơ bảo kiếm lên cao, ánh bạc sáng rực, thân kiếm kêu lên, nàng dẫn đầu giục ngựa nhảy vào quân địch, trong bóng tối, bóng dáng đỏ tươi kia phá lệ mà loá mắt, phảng phất muốn phá tan bóng đêm, đi nghênh hướng tương lai tốt đẹp không biết kia.

Ở phía sau nàng, binh lính như dòng nước đi theo xung phong về phía trước, sĩ khí mãnh liệt, tiếng la rung trời.

Long Chi Dực sau khi nhìn theo nàng đi xa, rút kiếm múa may, mũi kiếm thẳng chỉ về phía trước, phát động một vòng trận cung tiễn khác, vì nàng yểm hộ.

“Bắn tên!”

Giương cung, cài tên, lại một vòng trận mũi tên như châu chấu xông thẳng tâm phúc của Tần quân, lại một lần hung hãn mà cắt qua phía chân trời. Tần quân rốt cuộc sau khi ở luân phiên công kích thành tình thế tán loạn, nơi mũi kiếm của Long Chi Dực hướng tới, quân Long gia che trời lấp đất mà đánh lén mà lên.

Mây tan sương tạnh, sấm dừng mưa tạnh, khi tia ánh rạng đông đầu tiên nơi chân trời xuất hiện, trận chiến dịch kịch liệt này rốt cuộc cũng lấy Hàn quân đại thắng mà hạ màn.

Một đêm chiến đấu kịch liệt, thương vong vô số, xác chết khắp nơi.

Quạ gáy xám phương Tây nghe mùi máu tươi tới, trong tiếng kêu to bi thương lại mang theo hưng phấn ý vị khát máu.

Trải qua một đêm mưa to đầm đìa, đất vàng đã không hề là đất vàng, mà là trộn lẫn màu bùn đỏ của máu, nhìn thấy ghê người. Đây cũng là vì sao mấy chục năm, thậm chí mấy trăm năm sau, ở ngoài Hàn Thành chứng kiến đều là bùn đất màu đỏ, trở thành một cảnh của Hàn Thành, đó là dùng máu tươi đổi lấy cảnh quan, ký ức của máu.

Tia nắng ban mai chiếu khắp, mang đi hơi thở chết chóc, cũng đưa tới khí tượng mới và hy vọng mới.

Tần quân bại lui, chỉ còn lại tàn binh không đến vạn người thảm thiết đào vong. Quân Long gia tuy cũng thương vong một nửa, nhưng lại vì Hàn quốc để lại ba vạn tinh binh, sau khi thiết quân đội trải qua lễ rửa tội bằng máu tươi, cũng sẽ là quân chủ lực chinh phạt thiên hạ của nữ hoàng tương lai mới.

“Nữ hoàng vạn tuế, nữ hoàng vạn tuế!”

Hàn Linh ngồi trên trên lưng ngựa, ngẩng đầu tuần tra các tướng sĩ của nàng, bọn họ một đám trên mặt dính đầy máu tươi và bùn lầy, lại có nụ cười đáng yêu cùng sáng lạn nhất. Bọn họ từng tiếng vạn tuế trào dâng, vang khắp đất trời, phá tan chín tầng mây.

Hàn Linh vui mừng mà cười, bọn họ rốt cuộc thắng, chiến thắng Tần quân cường đại, đồng thời cũng chiến thắng chính mình. Từ đây về sau, quân đội của Hàn quốc, tên của quân Long gia sẽ vang khắp năm nước, chấn động thiên hạ, không dám lại có người coi thường bọn họ.

Tia nắng ban mai xuyên thấu qua mây mù chiếu xạ ở trên mặt nàng, máu tươi và bùn lầy miêu tả mà thành đồ án ở trên mặt nàng nở ra một đóa hoa, khuôn mặt dơ bẩn không chút nào che dấu được vẻ rực rỡ đẹp đẽ chói mắt của nàng, giờ phút này nàng có được nụ cười tuyệt mỹ nhất trên đời này, thật sâu mà khắc ở trong lòng của mỗi một vị tướng sĩ.

Hàn quốc, rốt cuộc nghênh đón nữ hoàng mới của bọn họ, tinh thần lãnh tụ của bọn họ.

Đại quân quay về thành, thắng trận mà về.

Trên đường cái Hàn Thành tụ đầy bá tánh, nghe ngoài thành một đêm hét hò, ai cũng không cách nào đi vào giấc ngủ, đều đang chú ý chiến cuộc ở ngoài thành. Khi từng tiếng tin chiến thắng thắng lợi truyền vào trong thành, tất cả bá tánh đều kích động mà chạy vội đến cửa thành, tự phát mà tụ ở cùng nhau, nghênh đón công chúa của bọn họ, nữ hoàng mới, chiến thắng trở về.

“Nữ hoàng vạn tuế, nữ hoàng vạn tuế!”

Hàn Linh giục ngựa xuyên qua từ chính giữa hai bên đường bá tánh cúi rạp mình, một bộ áo choàng đỏ tươi lên huyết long bay múa, ở trong lòng bá tánh, nàng đã là vị vua không vương miện, không cần đội vương miện, liền đã là tư thế như rồng phượng, kinh như thiên nhân.

Một đường đi đến cửa cung, nàng tiếp thu ủng hộ chân thành tha thiết và tôn sùng nhất của bá tánh Hàn Thành, lòng nàng lấp đầy đến tràn đầy, tất cả sợ hãi và bàng hoàng ở trong lòng trở thành hư không, toàn thân tràn ngập lực lượng, không còn có bất luận chuyện gì bất luận kẻ nào có thể làm khó nàng. Nàng tin tưởng cho dù con đường ở phía trước có bao nhiêu gian nguy, nàng đều có thể một đường vượt mọi chông gai, không chỗ nào sợ hãi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.