Nữ Hoàng Tuyển Phu

Chương 65: Chương 65: Bốn tên hôn phu?!




Hàn Linh không kịp né tránh bóng đen mạnh mẽ nhào tới kia, từ trên lưng ngựa té xuống. Bóng đen kia liền ngừng ở trước mặt nàng, tựa như đang dương oai. Hàn Linh tập trung nhìn vào, thế nhưng là con ưng, một con hùng ưng uy phong lẫm lẫm.

Đây là làm sao vậy? Vì sao những con động vật nhỏ đó đều thích chạy hướng về phía bên người nàng? Nó chuyển động đôi mắt ưng tinh lượng, có ý vị thị uy và khiêu khích, nàng cũng híp mắt trừng nó, xem ai ngang ngược hơn ai.

Bia bắn trên bên kia truyền đến tiếng phu tử báo bia: “Bắn không trúng bia, bất kể phân.”

Lúc này, nàng mới kinh ngạc phát hiện mới vừa rồi đã xảy ra chuyện gì, liền bởi vì con ưng này trước mắt xuất hiện, nàng trật, hơn nữa liền trượt hai môn!

Ông trời ơi! Người không phải phái nó tới chuyên môn chỉnh ta đi?

“Không tính, mũi tên mới vừa rồi kia không tính!”

Không có người để ý tới nàng, Hàn Hoàng lập tức tuyên bố: “Hôm nay kiểm tra liền đến đây kết thúc đi, Tần Hoàng bệ hạ, mời!” Hắn đưa Sở Mặc rời khỏi trường bắn, khóe miệng ngậm một ý cười thực hiện được, thấy âm hiểm làm sao.

“Lão cha, ngươi không phải có ý định chỉnh ta đi?” Nàng cũng bất chấp cái gì lễ tiết hay không lễ tiết, hướng về phía bóng dáng của hắn kêu to, một lần thất thủ này của nàng, đổi lấy chính là hai nam nhân sống sờ sờ, nàng có thể không nóng nảy sao?

Khi quay đầu lại nhìn con ưng kia lần nữa, nó đã giương cánh bay cao, biến mất ở nơi nào đó trong không trung. Không thích hợp, quá không thích hợp, con ưng này nhất định có vấn đề! Mặc kệ nó có vấn đề hay không, nàng đều phải nướng nó ăn.

“Mọi người đều nghe cho ta, ai bắt được con ưng vừa rồi kia, ta sẽ để cho người đó làm phò mã của ta!”

Sau khi nàng nổi giận đùng đùng rít gào một tiếng, người trong toàn trường đều biến mất trong nháy mắt đến không còn một mảnh, toàn chạy tới bắt ưng đi. Nàng xoay người, thấy được Long Chi Dực ở phía sau, hắn đang đứng ở phía sau nàng cười như không cười. Hàn Linh dùng sức trừng mắt hắn, ngươi cứ vui sướng khi người gặp họa đi, đến lúc đó người được chọn không đủ, ta viết tên ngươi vào danh sách tuyển phu.

Trong chỗ sắp xếp thư viện chuyên vì Hàn Hoàng, Hàn Linh khuyên can mãi mà thỉnh cầu Hàn Hoàng lại cho nàng một lần cơ hội kiểm tra nữa, thế nhưng lão nhân gia hắn chính là làm sao cũng không mở miệng.

“Việc này không thương lượng, muốn trách thì trách con học nghệ không tinh, chỉ là một con ưng là có thể làm con ngã xuống ngựa, thử hỏi sau này lên tới chiến trường, vậy con chẳng phải là hẳn phải chết không thể nghi ngờ?”

Nàng ngốc lăng, việc này cùng lên chiến trường thù có quan hệ gì?

“Tiểu Hoa Nhi, lại nơi này với phụ hoàng.” Hàn Hoàng đột nhiên vẫy tay về phía nàng, trên mặt lộ ra nụ cười từ ái, nàng giống như bị ma nhập, ngoan ngoãn bước đến trước mặt hắn.

“Tiểu Hoa Nhi, nhìn thấy biểu hiện hôm nay của con, trẫm rất vui mừng. Tuy rằng con không phải Tiểu Hoa Nhi chân chính, thế nhưng trẫm tin tưởng, con là phúc tinh trời cao ban cho trẫm.” Hắn vỗ nhẹ tay nàng, lời nói nhu hòa, làm nàng sinh ra ảo giác, phảng phất hắn giống như thật là phụ thân của nàng.

“Ba năm trước đây, khi quốc sư nói cho trẫm, khi Tiểu Hoa Nhi ở năm mười lăm tuổi sẽ có kiếp nạn, trẫm liền vẫn luôn liều mạng bảo hộ nàng, phái người ngày đêm không rời mà canh giữ ở bên người nàng, không cho nàng rời đi hoàng cung một bước, cho rằng như vậy là có thể tránh thoát một kiếp. Ai ngờ đến cuối cùng, vẫn là……”

“Quốc sư cũng nói cho trẫm, sẽ có một luồng u hồn thay thế Tiểu Hoa Nhi, mà vận mệnh của Hàn quốc cũng sẽ từ đây mà thay đổi. Trời cao tuyển định người phượng nghi thiên hạ thì ra không phải là Tiểu Hoa Nhi, mà là con! Cũng chính là nguyên nhân như thế, trẫm mới muốn bồi dưỡng con thật tốt, đưa con tới thư viện, mài giũa tài năng và tính tình của con.”

“Con không có làm trẫm thất vọng, con làm được rất tốt.”

Hàn Linh bĩu môi, ở trong đầu hung hăng mà mắng tên quốc sư gì kia, hắn coi chính mình là thần toán tử sao? Liền bởi vì một câu thành sấm của hắn, nàng phải chịu người bài bố, tới cái thư viện quỷ gì đi học tuyển phu? Lần tới nếu để cho nàng nhìn thấy hắn, nàng nhất định hung hăng mà nhổ râu của hắn.

“Phụ hoàng, ngươi liền không nghi ngờ quốc sư kia là cái bọn giang hồ bịp bợm? Vạn nhất hắn nói muốn ngươi đem ngôi vị hoàng đế nhường ngôi cho hắn, chẳng lẽ ngươi cũng nói gì nghe nấy?”

Hàn Hoàng tức giận mà trừng mắt nhìn nàng liếc mắt một cái, quát lớn nói: “Không được nói bậy! Quốc sư chính là người có thần thông, hắn có thể biết trước quá khứ tương lai, chưa từng nói sai.”

“Chẳng lẽ còn là thần tiên không thành?” Nàng không phục lắm, trên đời này nơi nào thật sẽ có thần toán tử như vậy?

Hàn Hoàng kiên nhẫn giải thích nói: “Thân phận của quốc sư đặc thù, sau này con thấy hắn, phải càng thêm cung kính với hắn. Cho dù sau này bước lên long tòa, cũng phải coi hắn làm quốc phụ đối đãi giống nhau, tuyệt đối không thể đắc tội với hắn.”

Nàng không phục bĩu môi: “Vậy hắn chẳng phải là so với ta thân phận còn cao? Vạn nhất hắn nơi chốn nhằm vào ta, hạn chế lời nói việc làm của ta, vậy ta phải làm sao bây giờ?”

“Quốc sư cao khiết độ lượng rộng rãi, không màng danh lợi, hắn không phải người lấy chức lộng quyền, sau này lúc nhìn thấy hắn, con sẽ tự hiểu rõ.”

Xem giọng điệu của Hàn Hoàng, tựa hồ đối với quốc sư này cực kỳ tín nhiệm, bất quá có một nhân vật như vậy tồn tại, đối với nàng mà nói sẽ không phải là một chuyện tốt.

Trong lúc nàng đang cân nhắc muốn làm sao trừ bỏ một cái uy hiếp lớn khoảng cách, Hàn Hoàng lại mở miệng nói: “Chuyện thư viện bên này cũng đã giải quyết xong rồi, ngày mai con phải cùng trẫm hồi cung đi.”

Nàng buột miệng thốt ra nói: “Nhanh như vậy?”

Hàn Hoàng cười khẽ: “Như thế nào, con không bỏ được?”

“Còn được rồi.” Nàng cuời ngượng, đợi ở chỗ này lâu như vậy, nhiều ít có chút cảm tình.

Lần này gặp lại Hàn Hoàng, sẽ cảm thấy hắn có điều khác biệt, không giống như lúc trước âm lãnh vô tình như vậy, cảnh giác với hắn cũng thả lỏng vài phần. Nàng tùy tiện mà ngồi xuống ở bên cạnh hắn, bưng lên ly trà hắn uống lên hơn một nửa, liền đưa về phía miệng mình.

Hàn Hoàng trên dưới đánh giá nàng một phen, đáy mắt xẹt qua một mạt tinh quang, đột nhiên nói: “Sau khi hồi cung, cũng nên chuẩn bị hôn sự của con. Trước khi đến sinh nhật mười sáu tuổi của con, mau chóng định ra hôn sự, thời gian gấp gáp, bốn tên hôn phu thì cùng nhau nạp tiến cung là được.”

“Phụt!” Nước trà mới vừa uống vào trong miệng, toàn bộ đều phun ra.

“Phụ hoàng, tại sao là bốn người?” Nàng có phải nghe lầm hay không?

Hàn Hoàng đáy mắt tinh quang tái hiện, từ từ nói: “Chúng ta ban đầu chính là đã nói, mục đích con tới thư viện chính là từ trong đông đảo học sinh chọn lựa hai người trở lên làm hôn phu của con, rồi sau đó trẫm cũng ở tin thuyết minh, con phải ở trong kiểm tra của thư viện mỗi môn đạt loại ưu, phàm là có một môn không đạt loại ưu, con phải chọn thêm một người hôn phu. Trẫm nhất ngôn cửu đỉnh, tuyệt không phải nói giỡn với con.” Nói xong lời cuối cùng, hắn tăng thêm giọng điệu, hàn ý lành lạnh cũng theo đó mà phát ra.

Thật sẽ biến sắc mặt, trong chốc lát một cái dạng. Nàng yếu ớt hỏi: “Vậy…… nếu ta phản kháng thì sao?”

Quả nhiên, giọng điệu của hắn sậu lãnh, âm lãnh mà nheo lại đôi mắt: “Con không có lựa chọn nào khác! Bất quá, con là muốn tự mình tuyển phu, hay là để cho trẫm tới giúp con chọn, cái này con còn có cơ hội lựa chọn.”

Xem tình hình, nàng là bị buộc lên Lương Sơn. Sợ hắn lại sửa chủ ý, nàng vội nói: “Vật ta chọn bang chủ bang Thiên Ma Dạ Ma Thiên.”

Hàn Hoàng cũng không nghĩ liền từ chối: “Hắn không được, hắn không ở trong danh sách, hơn nữa hắn là người trong giang hồ, không xứng vào cung trở thành phò mã.” Nghe giọng điệu của hắn, tựa hồ đối với Dạ Ma Thiên hiểu biết thâm hậu, cũng đúng, vốn dĩ thư viện hết thảy liền ở trong khống chế của hắn, hắn làm sao sẽ không biết quan hệ giữa nàng và Dạ Ma Thiên đâu?

“Ta mặc kệ, ta chỉ thích hắn, ngươi không cho hắn tiến cung, vậy ta một người cũng không cần.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.