Nói Yêu Em 99 Lần

Chương 157: Chương 157: Khoảng cách ngắn nhất giữa thật lòng và đau lòng (7)




Sau lần say rượu này, Tống Thanh Xuân lại bắt đầu mỗi ngày nhùng nhằng đến bảy giờ tối mới về nhà, buổi tối khẩn trương đến mức thật sự không nhịn được nữa mới có thể thiếp đi, hơn nữa còn ngủ rất nhẹ, một tiếng động nhỏ thôi cũng khiến cô choàng tỉnh, sau đó bật dạy chạy đến trước cửa sổ xác định không phải anh trở về thì lại sợ hãi nằm lại trên giường lần nữa, sau đó nằm rất lâu mới có thể chìm vào giấc ngủ.

Nhưng từ sau chuyện say rượu lần đó, ngược lại Tô Chi Niệm vẫn luôn không về nhà.

Trong ngày thường, hai người đều không điện thoại tới lui chứ đừng nói chi là náo loạn lớn đến như vậy, nếu không phải ngày thứ hai của kỳ nghỉ Nguyên Đán hai người đúng lúc gặp nhau, thì cô và anh thật sự giống như năm năm trước, sau khi cãi nhau dữ dội xong thì anh ném cho cô một tờ chi phiếu, sau đó chuyển ra khỏi nhà cô, trong một đêm cắt đứt tất cả liên lạc.

Thật ra Tống Thanh Xuân và Tô Chi Niệm cũng không thể gọi là đúng lúc gặp nhau, ở ngày thứ hai của ngày nghỉ tết Nguyên Đán, trước khi Tống Thanh Xuân ra cửa biết ngay mình sẽ gặp Tô Chi Niệm.

Ngày thứ hai của kỳ nghỉ Nguyên Đán là tiệc trăm ngày của con hội trưởng hội học sinh thời cấp ba.

Nếu nói ai có thể tụ tập bạn học cấp ba sau nhiều năm không gặp thì Tống Thanh Xuân nghĩ, có lẽ chính là vị hội trưởng hội học sinh này.

Lúc đi học, nhân duyên của hội trưởng rất tốt, sau khi tốt nghiệp, mọi người đường ai nấy đi, chỉ riêng cậu ta là vẫn luôn liên lạc với mọi người, sau đó lúc kết hôn, bạn học cấp ba tới hơn phân nữa, hiện tại tổ chức tiệc trăm ngày, lại trúng ngày nghỉ, bạn học cấp ba hễ còn ở Bắc Kinh phát triển thì gần như đều tới dự, nếu không phải trên cửa khách sạn treo bảng “Tiệc trăm ngày” thì Tống Thanh Xuân cảm thấy đây giống tiệc họp mặt bạn bè hơn.

Tống Thanh Xuân đến hơi sớm, cô nhìn những bạn học ngày thường liên lạc với mình ngồi cùng một bàn, trước khi tiệc rượu bắt đầu, Tần Dĩ Nam đến, trước kia Tần Dĩ Nam cũng ở trong hội học sinh nên mối quan hệ xưa nay tốt không có chỗ nào chê được, tặng một bao lì xì cực dày, sau đó đi vòng qua chỗ cô, chào hỏi cô một tiếng.

Tần Dĩ Nam vừa mới ngồi xuống bàn cùng bạn bè thì Tô Chi Niệm và Đường Nặc bước vào khách sạn.

Lúc đầu Tống Thanh Xuân không chú ý tới cửa, cô bạn ngồi cùng bàn học cấp ba ở bên cạnh tinh mắt phát hiện, cô bạn cùng bàn này lúc đi học say mê rất nhiều ngôi sao, Châu Kiệt Luân, Tạ Đình Phong, Lưu Đức Hoa, F4, nhưng trong lòng cô bạn này lại say mê Tô Chi Niệm nhất, lúc đi học cô bạn này nói chuyện với cô, sáu câu thì hết năm câu nhắc tới Tô Chi Niệm, lúc này cô bạn đó đã làm vợ người ta, làm mẹ của hai đứa con, chợt nhìn thấy Tô Chi Niệm thì vẫn giống như trái tim thiếu nữ, cực kỳ kích động nắm tay cô, vừa lắc vừa mê đắm nói: “Tô Chi Niệm đến rồi, nam thần của tớ đấy, đã nhiều năm không thấy vậy mà hoàn toàn không suy tàn, vẫn đẹp trai như vậy...”

Lúc Tống Thanh Xuân nghe thấy ba chữ “Tô Chi Niệm”, vẻ mặt có hơi cứng ngắc một chút, cũng chẳng quan tâm đến cánh tay bị cô bạn nắm đến phát đau, qua một hồi lâu, tầm mắt mới dời về phía cửa.

Nét mặt anh vẫn lạnh nhạt như trước, tây trang chỉnh tề, nút áo và caravat cài rất có quy tắc, hoàn toàn khác với Đường Nặc cởi ba nút áo trong mùa đông lạnh ngắt.

“A a a a a... Anh ấy nhìn về phía chúng ta kìa!” Cô bạn có chút kích động gào lên, âm điệu rất lớn, nhưng sắc mặt Tống Thanh Xuân lại không ổn miễn cưỡng cười gượng với cô ấy, sau đó im lặng không nói quay đầu lại, tránh tầm mắt của Tô Chi Niệm.

Bàn Tống Thanh Xuân ngồi và bàn Tô Chi Niệm ngồi có khoảng cách rất xa, cộng thêm một đám bạn náo loạn tưng bừng cười cười nói nói, cả tiệc rượu ăn ăn uống uống, mặc dù nay Tống Thanh Xuân không phóng khoáng như ngày xưa nhưng cũng coi như là tự nhiên.

Tiệc rượu xong, đợi thông gia cùng đồng nghiệp liên tục rời đi, hội trưởng cố ý mời bạn học cấp ba vào phòng bài, đánh mấy ván bài.

Trước khi lên lầu đánh bài, không biết là ai đột nhiên đề nghị, nói muốn chụp ảnh lưu niệm.

Tiệc rượu trăm ngày, hội trưởng mời nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, có sẵn dụng cụ ở đây, mọi người đều tán thành đề nghị này, vì vậy dưới sự an bài của hội trưởng, một đám người cả trai lẫn gái dựa theo chênh lệch chiều cao xếp thành hai hàng.

Chiều cao của Tống Thanh Xuân chưa tính là cao nhất trong đám nữ sinh nhưng cũng không xem là thấp nhất, nhưng hôm nay lúc ra cửa cô cố ý chọn đôi giày cao gót hơn 10cm, cho nên liền bị xếp ở hàng thứ hai.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.