[Niên Đại] Căn Cứ Nông Học Số Chín

Chương 12: Chương 12: Nghiên cứu viên (4)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Triệu Ly Nùng hơi cúi thấp đầu, mở màn hình ra, cô xem xét một lúc, liền biết dùng cái này như nào, đồng hồ bạc này gọi là máy tính lượng tử, gần giống với điện thoại di động.

Cô thậm chí còn tìm được máy ảnh, đánh giá gương mặt cô sau một lúc lâu, phát hiện gương mặt cô ở thế giới này giống hệt với gương mặt ở thế giới ban đầu, chẳng qua càng trắng nhẵn nhụi hơn, trên ngón tay cũng không có vết chai.

Trong bộ sưu tập còn có ảnh chụp tư liệu nhập học, ở thế giới này cô cũng tên là Triệu Ly Nùng, trùng hợp nhất là địa chỉ gia đình thật sự ở căn cứ trung tâm.

Triệu Ly Nùng nhớ đến tất cả những lời mình đã nói từ khi mở mắt đến bây giờ, chắc là không lộ ra vấn đề gì, cùng lắm là làm cho người ta cảm thấy có hơi kỳ quái.

Ngay sau đó, điều cô cần nhất chính là mau chóng hiểu về hoạt động của thế giới này.

Triệu Ly Nùng bấm tìm kiếm bên trong máy tính lượng tử, gõ hai chữ “Căn cứ” lên khung tìm kiếm, màn hình màu xanh nhạt nháy mắt hiện ra một tấm bản đồ bằng hình tròn.

Ở giữa viết bốn chữ “Căn cứ trung tâm”, lấy cái này làm trung tâm phát tán ra, xuất hiện đường cong hình chữ “mễ”, trên mỗi một đường đều viết một con số. Nam, bắc là một, hai, đông, tây là 3, 4, tây bắc là năm, đông bắc là bảy, tây nam là tám, đông nam là sáu.

Tất nhiên những con số này đại diện cho mỗi một căn cứ.

Tấm bản đồ hình tròn này, cũng không phải hình tròn hẳn, tại góc phía dưới cùng vẫn còn một số chín.

Trên bản đồ căn cứ trung tâm với căn cứ nông học thứ chín dùng đường vẽ nét đứt liên kết lại, các con số khác với căn cứ trung tâm đều dùng đường kẽ rõ liên kết lại.

Ngoại trừ những thứ này, bên trên bản đồ không có bất cứ điểm đánh dấu nào.

Triệu Ly Nùng tiếp tục kéo xuống, một phần tư liệu lớn ánh vào trong mắt, cô chọn đọc phần thông tin quan trọng nhất, mới hiểu ra được, căn cứ nông học số chín thành lập muộn nhất, tường cao giữa hai căn cứ trung tâm và căn cứ dịch đạo vẫn chưa xây xong, cho nên dùng đường vẽ nét đứt để đánh dấu.

Tường cao… Hình như để ngăn cản loại cây biến dị giống như cây trạch tất lúc vừa rồi?

Chỉ là từ trước đến nay thực vật sống rất ngoan cường, chỉ bằng tường cao bình thường cũng không thể ngăn cản được, Triệu Ly Nùng suy ngẫm một lúc, tiếp tục kéo xuống.

Thế giới này cực kỳ giống tận thế, chẳng qua không có xác sống, cây cối rất dễ biến dị, trong quá trình biến dị cũng giống như trạch tất kia, thích cắn nuốt hấp thụ vật sống, và cả máu của con người.

Thực vật điên cuồng biến dị, động vật cũng bắt đầu tiến hóa theo, chỉ riêng con người là không tiến hóa, giống như bị tự nhiên vứt bỏ.

Con người muốn sống an toàn đã chịu phải uy hiếp mạnh mẽ, thu hoạch thực vật cũng trở nên vô cùng gian nan.

Trong lúc đấu tranh với tiến hóa của tự nhiên, con người đã hy sinh rất lớn, cuối cùng từ từ hình thành lên mười căn cứ, ngoại trừ căn cứ trung tâm với căn cứ nông học thứ chín, những căn cứ còn lại có phân công làm nông nghiệp rõ ràng.

Những căn cứ này cung cấp toàn bộ cho căn cứ trung tâm, mà viện nghiên cứu nông học căn cứ trung tâm sẽ cung cấp hạt giống, những hạt giống này đều được bọn họ sàng lọc chọn lựa, giảm khả năng dị biến xuống thấp nhất.

Còn căn cứ nông học thứ chín, thì chuyên môn tuyển học sinh nông học hai mươi tuổi, đào tạo trong bốn năm, phụ trách cung cấp hậu cần cho mỗi căn cứ.

Bởi vì mặc dù viện nghiên cứu căn cứ trung tâm cung cấp hạt giống, tình hình thực vật biến dị cũng vẫn xảy ra, cho nên nông học biến thành công việc có nguy cơ cao.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.