Niệm Niệm Có Ăn

Chương 28: Chương 28: Thiếu






Dịch: Ngát

~~~~~~~~~~

Vào giữa trưa, ta đã đói cồn cào ruột gan, trong hộp chỉ còn lại ba mũi tên, mà trên tay một con thú cũng không có.

Mỗi lần ta kéo cung, chuẩn bị bắn tên, thì con mồi mà ta nhắm trúng đều đã biến mất, ngựa con ta cưỡi lại vẫn đứng tại chỗ. Chính vì như vậy, rất nhiều mũi tên ta bắn ra đều cắm trên thân cây.

Ài.

Khi mũi tên ta bắn lại cắm xuống đất một lần nữa, thì ta nghe thấy một tiếng thở dài của thị vệ đi ngang qua ở đằng sau.

.......

Ta cưỡi ngựa con đi chậm rì rì về phía rừng núi, liền gặp được Trần Thiến Thiến hùng hùng hổ hổ trên đường.

Nàng ấy hoàn toàn quên mất danh hiệu “văn nhã thục nữ” của mình, từ xa đã hét to gọi ta: “Lâm Niệm, muội bắn trúng mấy phát rồi?”

Trên đường cũng có những người khác cưỡi ngựa ngang qua, vì cách rất xa nên ta giả vờ không nghe thấy: “Tỷ nói gì cơ?”

Nàng vừa mới lại gần liền trợn mắt, hô to gọi nhỏ: “Lâm Niệm, muội cũng quá không hăng hái rồi!” Nói xong thì vỗ cái túi trên lưng ngựa, “Muội nhìn tỷ này! Ba con thỏ đấy!”

Ta hơi xấu hổ, chỉ có thể cưỡng từ đoạt lý (già mồm át lẽ phải): “Có rất nhiều cô nương cũng không bắn trúng.”

“Muội là cô nương bình thường sao?” Nàng coi thường, vứt cho ta một cái liếc trắng mắt, “Hôm nay nếu một con mồi muội cũng không săn được, thì đừng có nghĩ đến việc về nhà! Tỷ sẽ đợi muội ở chuồng ngựa, lúc nào muội bắn trúng thì mới được phép quay lại!”

Trong lòng ta nghĩ, nếu đến lúc trời tối mà ta vẫn chưa bắn trúng, người ta cũng không cho chúng ta ở lại đây mà.

“Ai da.” Ta đành phải nhăn mặt, nói: “Tỷ xem trang bị của muội này, quá là gây cản trở (1) rồi.”

Khuôn mặt nàng biểu hiện “đừng có ngụy biện, do ngươi quá yếu rồi”, nhấn mạnh: “Lâm Niệm, đúng là không nghĩ tới muội lại kém cỏi như thế!”

Vừa dứt lời thì nàng ấy liền kéo ngựa quay đầu, đi mất.

Ta:....

Đúng là hết cách, suy cho cùng thì Lâm Niệm ta cũng là một người sĩ diện, tuyệt đối không thể để cho người ta coi thường được.

Vậy thì phải làm thế nào mới tốt nhỉ.

Ta ngẫm nghĩ một hồi lâu, thỏ chạy rất nhanh, ngựa của ta lại đi chậm, nên mỗi lần đều bắn trượt. Nhớ tới có lẽ vịt trời sẽ chậm hơn một chút, lại ở trên mặt nước, không di động được nhiều, nếu bắn vịt trời thì sẽ chắc chắn hơn đây.

Nghĩ như vậy nên ta liền cưỡi ngựa con đi về hướng có nước.

·

Bên hồ nước ở chân núi trong khu săn bắn.

Ta ôm bụng đói, nấp trong bãi sậy hồi lâu, cuối cùng cũng bắn trúng được một con vịt trời bằng mũi tên cuối cùng, ngay lúc đó ta hưng phấn đến nhảy dựng lên.

Ta đặt cho ngựa quý một cái tên - “Tiểu Hắc”, trong mảnh rừng cây tán lá cây đan xen, thảm cỏ xanh mướt, thật không hổ là bãi săn hoàng gia. Tiểu Hắc đang chậm rãi ăn cỏ dưới một gốc cây, thấy ta hô to một tiếng, liền nghi ngờ nhìn ta, rồi lại cúi đầu ăn tiếp.

Ta nhìn nó mà hết sức hâm mộ, cuốc sống của con ngựa này còn tiêu sái hơn ta nhiều.

Quay đầu lại đây, tên bắn trúng rồi, nhưng vấn đề khó khăn cũng theo tới, con vịt đang trôi nổi trên mặt nước, làm thế nào ta mới lấy nó về được đây?

Ta bắt đầu động não suy nghĩ, động bên trái, rồi lại động động bên phải, bước thấp bước cao tìm kiếm ở bên hồ cả buổi, cuối cùng cũng tìm được một cành cây khá dài, kều trên mặt hồ một lúc lâu mới làm cho con vịt trôi về phía này.

Thấy nó cách ta ngày càng gần, ta vui vẻ ném cành cây đi, trực tiếp giơ tay tóm lấy. Bỗng bị trượt chân, thân thể liền chao đảo tới suýt nữa thì bị rơi xuống nước.

Vẫn còn may là ta lanh lợi, dựa thế quay người, nhanh tay nhanh mắt bám vào

Click vào đây để xem tiếp nếu không thấy ảnh

Tập tin gởi kèm:
Chú thích: bánh đậu xanh (google)
bánh đậu xanhJPG

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.