Niệm Niệm Có Ăn

Chương 27: Chương 27: Thiếu






Dịch: Ngát

~~~~~~~~~~

Từ lúc mưa bắt đầu rơi, dường như vẫn chưa ngừng một chút nào cả.

Thấm thoát thoi đưa, mùa hè đã qua, cảm giác mát mẻ cũng đang lan tới.

Ta ở nhà nghỉ ngơi một thời gian, không muốn đọc thoại bản, cũng không muốn ăn mứt hoa quả, lại càng không muốn thêu thùa mà nương bắt ta làm, mỗi ngày đều chỉ ngồi gác cằm trên đầu gối, ngơ ngẩn ngắm mưa ngoài cửa sổ.

Các cụ nói: làm hết khả năng, nghe theo mệnh trời (1).

Ta đã cố gắng hết sức làm những việc mình có thể, nhưng tại sao lại vẫn cảm thấy trong lòng trống trải thế này đây?

Có thể thấy là căn bản câu nói này không có tác dụng gì cả, các cụ chỉ dùng để an ủi bản thân mà thôi.

Trời vào thu rồi, kì thi (ba năm một lần) càng ngày càng gần, ca ta cũng bận rộn hẳn lên, đóng cửa học hành, không ra ngoài ăn chơi đàn đúm nữa.

Vụ án Kiều gia không có động tĩnh gì, đoán rằng Hoàng thượng cũng không vội, dù sao thì phạm nhân của vụ này cũng bị nhốt vào nhà lao hết rồi, chắp thêm cánh cũng không thoát được, chẳng cần phải nóng vội nhất thời.

Suy nghĩ như vậy làm cho tâm trạng của ta lại xấu đi rồi.

·

Thật không dễ gì trời mới trong trở lại, Trần Thiến Thiến liền bảo người gửi thư cho ta, mời ta mấy ngày sau cùng đi tới khu săn bắn hoàng gia.

“Trần Thiến Thiến rất có mặt mũi đấy nhỉ, có thể mời con đi cùng trong dịp này.” Nương biết chuyện lại không hề hào hứng như ta, nhìn ta một hồi: “Đợi lát nữa, nương sẽ gọi người của tiệm may tới lấy số đo của con, con đừng có chạy loạn đấy.”

“Nương, con đã rất lâu không ra ngoài chơi rồi ạ.” Ta ôm lấy cánh tay bà, làm nũng: “Niệm nhi ngoan như thế, nương có thưởng gì không ạ?”

“Vậy liền thưởng cho con theo nương học quản lý nhà cửa đi.”

“Thôi ạ.” Ta vội lắc đầu, chạy ra ngoài, “Không muốn ạ.”

Nương tức giận, giẫm chân ở đằng sau: “Con, nha đầu này!”

·

“Tiểu thư, em nghe nói trong bãi săn hoàng gia cái gì cũng có, kể cả con hổ ạ.” Lạc Cầm rất lo lắng, “Có thể có nguy hiểm không ạ?”

“Em ngốc hả.” Cuối cùng thì ta cũng có thể dùng câu này để nói người khác rồi, thật là kích động, “Em nghĩ xem, đây là nơi Hoàng thượng tới, kể cả có hồng thủy mãnh thú (nước lũ, thú dữ) đi nữa, cũng đã được đề phòng như vua Đại Vũ trị thủy (2), thị vệ cũng đã có không biết bao nhiêu kinh nghiệm ở bãi săn rồi.”

Ba ngày sau, khi ta và Lạc Cầm đang ngồi trên xe ngựa, ở ngoài cổng bãi săn đợi Trần Thiến Thiến, ta mới phát hiện ra sự ngây thơ của mình. Không phải chính Tần Nhược là hồng thủy mãnh thú làm cho người ta sợ hãi hay sao?

Ta mới không muốn cãi nhau với nàng ấy trước mặt Thánh thượng, ta sợ sẽ không giữ được đầu của hai chúng ta.

Trong bãi săn thì không được ngồi xe ngựa nữa, mấy thị vệ mặc áo giáp đang thủ vệ trước cổng, trừ những người trong cung ra, thì ai cũng phải xuống xe, tra xét thân phận, sau mới được đi bộ vào.

Ta nghe thấy thị vệ ở cổng hỏi: “Trong xe là người nào?”

Nha hoàn của Tần Nhược trả lời: “Tần Nhược, nữ nhi của Tần Thái phó, phủ Thượng thư.”

Xe ngựa của ta dừng ở nơi cách cổng lớn khoảng một trượng (3,33m), vừa nghe thấy lời này liền lặng lẽ vén màn cửa sổ lên, nhìn trộm.

Trần Thiến Thiến nói thực sự là có lý, cái người mà lấy thơ do học sinh của phụ thân mình làm, để giả vờ là tài nữ, quả là da mặt dày hết mức, khuôn mặt vẫn là vênh váo, tự đắc như mọi khi.

Thôi, thôi, chỉ cần ả đã tiếp thu bài học kinh nghiệm, đừng có mà đi hại ta là được rồi.

Trong lòng ta lặng lẽ nhắc mãi, lại bắt gặp một màn không bình thường.

Tần Nhược đứng dậy, chuẩn bị xuống xe, thấy người đánh xe đã cúi xuống ngay trước xe ngựa, vậy mà ả lại hơi do dự, khuôn mặt cũng có vẻ không dễ chịu.

Kỳ quái.

Là ả sợ giẫm lên lưng người đánh xe để đi xuống sẽ làm lộ ra ả không hề lương thiện sao?

Nhưng mà, cũng chỉ có một cái xe ngựa của ta đang dừng ở đây thôi mà.

Không hợp lý.

Ta lại ngó ra ngoài cửa sổ, thấy người đánh xe khuyên ả mau xuống, thì ả mới nhẹ nhàng giẫm lên lưng hắn, cứ như là sợ hắn sẽ bị đau vậy.

“Ả vịn tay thị nữ xuống xe, vẻ mặt hơi khó chịu, hoảng loạn liếc nhìn người đánh xe một cái, lại giả vờ trấn định, nói: “Ngươi đi đi!”

Người đánh xe không hề phản ứng lại, chỉ gật đầu, rồi bám vào vách xe, ngồi lên.

Không đúng, tay của hắn có hơi kỳ quái.

Ta híp mắt, nhìn thật kỹ, trong lòng dâng lên cảm giác kỳ dị, vội chuyển hướng nhìn về mặt hắn. Thật không khéo là hắn đang quay đầu xe, nghiêng người đi, từ phía ta nhìn lại, bất kể như thế nào cũng không thấy mặt hắn, chỉ có thể thấy da hắn đen thui.

Không bình thường.

Khi ta vẫn đang suy ngẫm thì bỗng một khuôn mặt phóng đại trước mắt ta.

“Lâm Niệm, đợi lâu rồi hả, xuống xe mau!”

Trần Thiến Thiến cười hi hi, gõ cửa sổ xe, ta vẫn chưa lý giải được không đúng ở đâu, nghiêng mặt tìm theo dấu vết xe ngựa của Tần Nhược.

Đáng tiếc là xe ngựa đã hoàn toàn quay đuôi về phía ta, đi về phương hướng quay lại trong thành.

Trần Thiến Thiến không hiểu: “Muội đang nhìn gì thế?”

Ta dụi mắt, nghi ngờ là bản thân đã nhìn nhầm rồi, cười với nàng ấy: “Không có gì.”

·

Tới chuồng ngựa, ta vẫn còn đang lơ mơ, ngắm nhìn cảnh sắc non xanh nước biếc đến ngây người ra một lúc.

Thị vệ ở đó dắt ngựa ra cho chúng ta, Trần Thiến Thiến hỏi: “Đây chính là Hãn huyết bảo mã (3) mà Tây Vực tiến cống lần trước à?”

Thị vệ cười: “Tiểu thư đến muộn rồi, tổng cộng chỉ có mười mấy con Hãn huyết bảo mã, đều đã đưa cho mấy vị vương gia và công chúa rồi ạ.”

“Thế đành thôi vậy.” Trần Thiến Thiến gật đầu, ngắm thật kỹ con ngựa trắng của mình, sau đó lại nhìn sang con ngựa của ta, bỗng chốc liền sững sờ, “Sao ngươi lại dắt ngựa con tới cho Lâm tiểu thư, thế thì nàng phải làm thế nào? Con ngựa con này có thể chạy được mấy bước chứ?”

Thị vệ cũng nhìn ta, vẻ mặt xin lỗi: “Lâm tiểu thư, đây là ngựa con nhưng cũng là Hãn huyết bảo mã đấy ạ, người nhìn thân hình nó xem, to hơn nhiều so với phần lớn những con ngựa con khác.”

“Á?” Lúc này ta mới chú ý tới con ngựa nhỏ màu đen ở trước mặt, lông nó bóng loáng, chỉ có thân hình là nhỏ hơn nhiều so với những con ngựa khác, thấy ta nhìn, nó liền phì một cái, thở ra một luồng khí nóng.

“Mấy con còn lại trong chuồng đều là của thánh thượng, chỉ đành uất ức Lâm tiểu thư rồi.”

Ta liền xua tay, thể hiện là bản thân không hề để ý, Trần Thiến Thiến lại không cam chịu, không ngừng đòi hỏi hắn phải tìm được một con ngựa đàng hoàng cho ta.

Khi đang nói chuyện, một đội người đi qua trước mắt chúng ta.

Nữ tử đi đầu mặc một thân quân phục, búi tóc thật cao, mắt to, lông mày dài tới tóc mai, nhìn có vẻ hoạt bát lại khí khái, cười chào Trần Thiến Thiến: “Thiến muội muội đến muộn rồi nhé, hôm nay có dám đấu với tỷ tỷ một trận hay không đây?”

Trần Thiến Thiến vừa thấy nàng đã rất hưng phấn, ngẩng cao đầu, đáp ứng: “Được đấy, để xem hôm nay chúng ta ai săn được nhiều thú hơn!”

Nữ tử kia


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.