Nhiệt Độ Cơ Thể Của Ác Ma

Chương 40: Chương 40: Bánh trôi vui vẻ




Edit: Thanh Thanh

Dù cho Bùi Hạo Bân biết mình còn có nhiệm vụ trong người, nhưng khi thấy con trai xa lạ học thói xấu thì ông ta bước vài bước đi qua, sắc mặt khó coi mà nói: “Hỗn trướng! Mày đang làm cái gì?”

Trong chớp mắt, mọi thứ đều an tĩnh, thời gian trở nên thật dài. Vốn dĩ hình cảnh ập vào khiến cho bầu không khí náo nhiệt của Khuynh Thế bị đình trệ, gần như tất cả mọi người đều đang nhìn Bùi Hạo Bân cùng đồng nghiệp của ông ta. Nhưng vị đội trưởng này lại trực tiếp đi tới trước quầy bar khiến cho mọi người đem ánh mắt tìm tòi nghiên cứu dừng trên người Bùi Xuyên.

Bùi Xuyên vươn hai ngón tay cầm lấy điếu thuốc trên môi, ấn xuống trên quầy bar. Từ lần trước chân giả của Bùi Xuyên bị cắn hỏng rời đi, Bùi Hạo Bân vẫn không thể tìm được anh.

Bùi Xuyên quá mức hiểu biết người này, Bùi Hạo Bân công tư phân minh, cho dù muốn tìm con mình nhưng cũng sẽ chỉ tận lực nhờ vả đồng nghiệp chứ không phải lấy quyền lực của mình mà hạ lệnh. Bùi Xuyên để lại cho ông ta rất nhiều “Manh mối”, nhưng nếu lấy sức của mình Bùi Hạo Bân thì càng tìm càng xa. Một năm trước đã thế mà một năm sau cũng vẫn như thế.

Có điều Bùi Hạo Bân cũng chẳng thèm đi hỏi đám thiếu niên thiếu nữ trong tiểu khu. Vị cảnh sát lãnh ngạnh này không có mối quan hệ tốt với hàng xóm. Hoặc khả năng lớn hơn chính là ông ta cũng không hy vọng Bùi Xuyên về nhà.

Rốt cuộc lúc Bùi Xuyên ở đó, không khí trong nhà đều lạnh như băng, chắc là đã gây cản trở đến người một nhà bọn họ vui vẻ.

Thái độ khinh mạn lạnh nhạt của Bùi Xuyên chọc giận Bùi Hạo Bân, ông ta giơ tay liền tát một cái.

Tiếng vang giòn giã vang lên, âm nhạc dừng lại. Bùi Xuyên không tránh, một cái tát kia trúng ngay trên mặt anh, đánh đến nửa bên mặt anh chết lặng. Anh nghiêng đầu nói: “Cảnh sát Bùi, một cái tát này coi như trả lại cho ông một con t*ng trùng giá rẻ đã chết.”

Tiếng người ồn ào, giọng Bùi Xuyên cũng không lớn, chỉ có người pha chế rượu nghe thấy được những lời này.

Lòng Bùi Hạo Bân run lên, lui lại về phía sau hai bước.

Bùi Xuyên lấy ngón tay cái xoa xoa khóe môi, trong khoang miệng anh đau rát, có tơ máu rất nhỏ thấm ra. Đám người Kim Tử Dương đang ở đầu kia của đại sảnh nên không thấy một màn này, chỉ có Quý Vĩ ngồi gần nhất là bị dọa rồi. Hắn đi tới nhỏ giọng nói: “Cảnh sát cũng không thể đánh người lung tung đâu.”

Bùi Hạo Bân có chút hối hận, một cái tát kia khiến tay ông ta cũng đau. Nhưng ánh mắt Bùi Xuyên mang theo lạnh lẽo làm bước chân ông ta như bị đóng đinh tại chỗ.

Phía sau có vị hình cảnh nói: “Đội trưởng, còn công việc nữa, Triệu Bình còn ở “Khuynh Thế“.”

Bùi Hạo Bân nói: “Cha...... Bùi Xuyên......” Cuối cùng ông ta cái gì cũng không nói lên lời, mang theo người lên tầng bảy điều tra.

Chuyện này phảng phất giống như một bản nhạc đệm nho nhỏ, tiếng nhạc lúc này lại được tiếp tục. Một nửa bên mặt của Bùi Xuyên sưng đỏ, anh nhìn cả phòng ngợp trong vàng son thì thấp giọng mà cười.

Anh chẳng phải chỉ là một con t*ng trùng giá rẻ thôi sao? Là hợp thể kết hợp của trứng với t*ng trùng đấy sao.

Quý Vĩ lúng ta lúng túng nói: “Xuyên ca, anh không sao chứ?”

Bùi Xuyên nói: “Ừ.”

Quý Vĩ: “A” một tiếng. Hắn sẽ không an ủi người khác, nhưng hắn cảm thấy trên mặt Xuyên ca không có cười, rất khổ sở. Có điều Bùi Xuyên nói không có việc gì, vậy nhất định không có việc gì.

Quý Vĩ nói: “Em đi học tiếp nhé?”

“Đi đi.”

Quý Vĩ lại đi đến góc, hắn khắc khổ nỗ lực nhưng vẫn không được đền đáp, giống như những người thi mãi vẫn không trúng cử ở thời cổ đại vậy. Bùi Xuyên nhìn hắn nhưng lại không cảm thấy hắn có gì đáng buồn, rốt cuộc bản thân anh còn đáng buồn hơn Quý Vĩ.

Anh rũ mắt, lại châm cho mình một điếu thuốc.

~~~

Lúc Bạch Ngọc Đồng ra cửa thì vô cùng không tình nguyện. Cô ta vốn không thi đậu cao trung, sau đó Tào Lị gả cho Bùi Hạo Bân thì nhờ người tìm quan hệ để cô ta vào học một trường cao trung bình thường. Lúc này cô ta nói: “Mẹ, mẹ biết con sợ anh ta, con không muốn đi!”

Tào Lị liếc cô ta một cái nói: “Con không đi chẳng lẽ mẹ đi! Thằng nhóc kia thế mà ở thành phố C học, lừa chúng ta lâu như vậy. Hai ngày nay chú Bùi của con đều ngủ không tốt, trong lòng không hề dễ chịu. Chúng ta dù sao cũng phải giúp ông ấy phân ưu. Chỉ có để ông ấy càng thích mẹ con chúng ta thì về sau mới có ngày lành.”

Bạch Ngọc Đồng nói: “Con chưa đến Tam Trung bao giờ.”

“Không biết đường mở mồm ra hỏi sao! Tóm lại hôm nay con phải đi gặp nó cho mẹ, bằng không người ta sẽ nói mẹ kế như mẹ không ra gì. Chờ mấy ngày nữa chuyển nhà rồi, ở thời điểm này con đừng có mà kéo chân mẹ.”

Bạch Ngọc Đồng không có cash nào, cô ta nghĩ tới nhà mới xa hoa thì chỉ có thể đến Tam Trung.

Đứng ở vườn trường Tam Trung, cô ta bĩu môi. Trường này so với cái trường kia của cô ta thì khá hơn nhiều. Sân thể dục plastic sạch sẽ, còn cái trường kia cỏ đã mọc cao dài. Cái tên tàn phế kia lại học ở đây, ngẫm lại đúng là không tưởng tượng nổi.

Cô ta hỏi đường đến lớp số 9 cao nhị, đúng lúc này Tam Trung tan học. Bùi Xuyên ngồi ở bên cửa sổ, Bạch Ngọc Đồng gõ gõ cửa sổ nói: “Này, anh ra ngoài một chút.”

Mọi người trong lớp học đều nhìn qua.

Bạch Ngọc Đồng không kiên nhẫn cực kỳ: “Bùi Xuyên!”

Bùi Xuyên nhíu mày, đi ra ngoài.

Bạch Ngọc Đồng nghĩ thầm, đồ chết dẫm, cô ta không muốn có tí dính dáng gì tới người này. Nhiều người nhìn như thế, thật mất mặt.

Bạch Ngọc Đồng cũng không biết Bùi Xuyên ở lớp có địa vị gì, ở trong nhận thức của cô ta thì khẳng định người trong lớp hẳn là biết anh ta tàn tật từ nhỏ. Cô ta lấy từ trong túi áo ra tám trăm đồng đếm đếm sau đó đưa cho Bùi Xuyên: “Mẹ tôi cho anh, anh đừng có không biết tốt xấu.”

Bùi Xuyên mặt không biểu tình nhìn cô ta, đồng tử thiếu niên đen nhánh, lúc không nói lời nào đều khiến người ta run sợ.

Bạch Ngọc Đồng nhớ tới anh ta từng đánh chết con chó to mang theo virus dại thì trong lòng cũng e ngại. Có điều nhiều người đang nhìn như thế, trong lòng cô ta nắm chắc, cô ta ném mấy tờ tiền đỏ lên người Bùi Xuyên: “Nhanh lên, tôi còn phải trở về.”

Bùi Xuyên không nhận, mấy tờ tiền đó rơi đầy trên đất.

Bạch Ngọc Đồng xót tiền nên vội vàng ngồi xổm xuống nhặt.

Ở trong phòng học, đám người Kim Tử Dương xem đến trợn mắt há hốc mồm. Bùi Xuyên xoay người vào trong lớp, lúc này Bạch Ngọc Đồng cũng không gọi lại —— anh ta không cần thì thôi, có nghèo chết ở bên ngoài cũng không liên quan gì đến cô ta, còn có thể tiết kiệm 800 đồng đó!

Bạch Ngọc Đồng đi rồi, lớp học lại có chút an tĩnh. Có người nhỏ giọng nói: “Bùi Xuyên không phải rất có tiền sao? Nữ sinh vừa rồi kia là như thế nào......”

“Suỵt, nhỏ giọng chút, đừng cho bọn họ nghe được.”

Bùi Xuyên ngồi xuống, Quý Vĩ liền quay đầu, chột dạ mà làm bài tập. Hắn luôn cảm thấy lúc này vẫn không nên đụng vào Xuyên ca để rước lấy rủi ro làm gì.

Kim Tử Dương to gan hỏi: “Con bé đó là ai thế Xuyên ca? Sao cô ta lại cho anh tiền.”

Trịnh Hàng kéo hắn một chút, Kim Tử Dương vội la lên: “Cậu kéo tớ làm cái gì?”

“Cậu không thể câm miệng vào sao? Viagra còn thức thời hơn cậu.”

Kim Tử Dương câm miệng.

Nhưng mà chuyện này không đến mấy ngày đã lên men, nở ra, vĩnh viễn không nên coi thường sức mạnh khi người ta đã muốn tìm tòi chuyện gì đó.

Bùi Xuyên vốn được coi là phú nhị đại bí ẩn, cha chỉ là một hình cảnh, em kế còn tới tận trường để đưa tiền cho anh.

Những người trước kia sợ chọc đến anh nói: “Lão tử thấy cậu ta như vậy thì còn cho rằng trâu bò lắm, kết quả mẹ nó nghèo tới mức phải có người tiếp tế.”

Có người cười to.

“Mặt cậu ta không phải bị đánh vì đòi tiền chứ?”

“Ha ha ha ha.”

Thậm chí còn có người viết một bài trào phúng, đăng tải lên Tieba của trường, cho dù đã bị xóa ngay nhưng người biết đến cũng rất nhiều.

~~~

Lúc Trần Phỉ Phỉ nhìn đến bài đăng kia thì kinh ngạc đến ngây người mà há miệng thật lớn.

Bài đăng kia có người nói đặc biệt khó nghe, trước kia lúc Bùi Xuyên cùng đám Kim Tử Dương chơi với nhau thì từng lái siêu xe, tuy có những kẻ nói xấu anh nhưng đa số vẫn cho rằng anh có tiền. Hiện tại biết được nhà anh không phải cái gì “Không thể trêu vào” thì mọi lời khó nghe cứ như măng mọc sau mưa mà xông ra.

Bọn họ vốn đang học tiết thứ ba buổi chiều, Trần Phỉ Phỉ vừa học vừa chơi di động, kết quả lại nhìn thấy cái bài này, lúc tan tầm liền lặng lẽ nói cho Bối Dao.

“Tớ nhớ là cậu quen cậu ta phải không?”

Lúc đó là cuối tháng 10, bên ngoài đang rơi xuống trận mưa thu đầu tiên. Bối Dao trầm mặc một chút rồi nói: “Phỉ Phỉ, nếu đến tiết học sau mà cô giáo hỏi thì bảo là mình đau bụng đi WC nhé.”

“Aiz, cậu......”

Bối Dao căng dù, chạy vào trong mưa.

Chiếc dù này màu vàng nhạt, là các thiếu niên thiếu nữ trong tiểu khu mua tặng cô làm quà sinh nhật năm ngoái.

Bạch quả của Tam Trung bị nước mưa đánh trúng rơi xuống đầy đất. Bùi Xuyên ngồi ở sân bóng rổ hút thuốc, xung quanh anh đầy tàn thuốc, đỉnh đầu có mái che, trên người anh hơi ướt, mang theo lạnh lẽo của mùa thu.

Đuôi tóc và mặt giày của Bối Dao đều ướt nhẹp, cô đi qua tầng tầng chỗ ngồi, rồi dừng lại bên cạnh anh.

Cái ô màu vàng nhạt đọng nước, được cô thu lại bên người. Anh ngước mắt, đồng tử đen nhánh hiện lên bộ dáng tiếu lệ của cô.

Tóc mai của thiếu niên hơi ướt, nửa bên mặt còn sưng đỏ, cô nhẹ nhàng nói: “Bùi Xuyên.”

Bùi Xuyên ấn tắt điếu thuốc: “Cậu tới đây làm gì?”

“Tớ sợ cậu khổ sở.”

“Tớ không khổ sở.” Anh đã quen rồi, cái nhà kia từ trước đến giờ không phải chỉ đem lại cho anh những điều này thôi sao?

Bối Dao buông dù, ngồi xổm xuống trước mặt anh, giữa một đống tàn thuốc mà anh vừa hút.

Anh há miệng thở dốc, muốn nói là bên người anh thực dơ. Ngay sau đó, trên má phải của anh là cảm xúc mát lạnh, thực nhẹ, thực ôn nhu.

Anh kinh ngạc không thể tin tưởng mà nhìn cô. Cô ngước mắt, đầu ngón tay nhẹ nhàng chạm vào mặt anh: “Vậy cậu đau không?”

Bùi Xuyên theo bản năng cầm cái tay để trên má mình. Tay thiếu nữ thực mềm, mềm mại như không xương. Nhưng vì đang là mùa thu, cô lại đội mưa đến đây nên tay có chút lạnh lẽo. Lòng bàn tay anh lại nóng bỏng, một lát sau anh như bị điện giật đem tay nhỏ bỏ xuống.

“Không đau.” Anh khó khăn mà mở miệng.

Anh nói cho chính mình rằng cô chỉ đang sờ một con mèo hay con chó bị thương lưu lạc đầu đường thôi, cũng không có ý gì khác, không được nghĩ nữa, không cho phép nghĩ nữa.

Bối Dao khó xử cực kỳ: “Nhưng tớ đã trốn học rồi, cũng không thể uổng công tớ tới đây.”

Đôi mắt đen của anh sửng sốt.

Mắt hạnh của thiếu nữ cong lên, chậm rãi nở nụ cười: “Bùi Xuyên, cậu mời tớ ăn cơm chiều đi.” Ít nhất, đừng một mình ngồi ở chỗ âm u này mà hút thuốc.

Bùi Xuyên rũ mắt, gian nan nói: “Tự cậu đi đi.”

Anh lấy ví tiền từ trong túi ra, đưa cho cô, nhưng cô không nhận, “Sao tính cách của cậu lại hư quá vậy, làm tớ tức rồi nhé.”

Anh nhấp môi, trong mắt có chút mất mát và không vui lướt qua. Cô nói tính cách của anh không tốt, anh cũng biết, anh cũng không nói lời hay, ngay từ nhỏ đã làm người ta không thích.

Cô cười rộ lên: “Được rồi, được rồi, ai bảo tớ không dễ giận chứ, tớ đây mời cậu ăn cơm, được không?”

Anh không nói một lời.

Cô duỗi tay kéo anh: “Ở bên ngoài trường của cậu có một cửa hàng bán đồ ăn rất ngon, cậu đã ăn chưa? Lần trước tớ vội vàng trở về học tiết tự học buổi tối nên có mua một phần mang về. Các bạn cùng phòng tớ đều nói là ăn ngon.”

Sức lực như mèo cào này của cô làm sao lay chuyển được anh, nhưng anh lại cầm lòng không đậu mà đứng lên đi theo cô.

Đi ra khỏi sân bóng rổ trần nhà xám xịt, cô căng chiếc dù màu vàng nhạt của mình ra để che. Trên cây dù có một con vịt đầu to đang giương miệng, nhìn qua vừa buồn cười vừa ngốc cực kỳ.

Cô nhón chân, kéo anh vào trong dù: “Dù của tớ nhỏ, đừng để bị ướt.”

Anh đón lấy cây dù, che cho cô thật tốt.

Thiếu nữ vừa nhỏ vừa mềm mại, dựa vào anh thật gần. Trên người cô còn có mùi hương nhàn nhạt. Không trung tuy rằng đang mưa, nhưng lại không hề có một tia âm u nào. Chỗ có mưa này thế nhưng còn tươi đẹp hơn sân bóng có mái che kia nhiều.

Cô mang theo anh đi về phía trước: “Quẹo phải, đúng đúng, tớ nhớ rõ...... Ừ...... Gọi là cái gì nhỉ, a, là nó, “bánh trôi vui vẻ“.”

Thân hình anh cao lớn, nửa bên vai đã ướt đẫm, còn cô thì được bảo vệ rất khá, ở dưới dù ngữ khí nhẹ nhàng cực kỳ.

Anh theo tay cô chỉ mà nhìn qua, đó là một cửa hàng bán bánh trôi, rất nhỏ lại chật chội.

Ở Tam Trung đã hơn một năm, anh chưa bao giờ biết bên ngoài trường học lại có một chỗ như thế này.

Bà chủ đã gặp Bối Dao một lần nên nhớ rất rõ —— dù sao thì thiếu nữ xinh đẹp nhường này bà mới nhìn thấy lần đầu tiên.

Bối Dao kéo anh ngồi xuống, cả người anh cứng đờ, bà chủ vội nói: “Cô gái nhỏ lại tới nữa rồi, còn mang theo cả anh trai nữa hả?”

Bối Dao cười gật đầu.

Bùi Xuyên rũ mắt, lông mi rũ xuống. Anh thu cái dù lại của cô lại, trầm mặc mà thả bên cạnh cô.

Bối Dao cảm giác được cảm xúc của anh đột nhiên không tốt lắm.

Bà chủ xoa tay lên tạp dề nói: “Ăn cái gì?”

Bối Dao nói: “Cho cháu bánh trôi trái cây, cậu ấy, cho cậu ấy chiêu bài bánh trôi vui vẻ đi.”

Anh ngước mắt thấy mắt hạnh của cô như mặt hồ lao xao, mang theo ánh nước mà ngập tràn ý cười, muốn bóp nát hết những dơ bẩn trong lòng anh. Lửa giận của anh cũng bị dập tắt vô thanh vô thức.

Bùi Xuyên nhấp môi nói: “Tớ chưa có nói muốn ăn cái đó.”

Cô ghé vào trên bàn cười, hết sức vui mừng: “Cậu ăn thử xem, ăn rất ngon.” Âm cuối của thiếu nữ mềm cực kỳ, anh một chữ cũng không thể phản bác. Ngón tay Bùi Xuyên run rẩy, có chút ảo não khổ sở.

Rất nhanh bánh trôi đã được bưng lên. Hai chén bánh trôi, một chén là nước quả bình thường. Quý là chén bánh trôi vui vẻ kia, trên mặt bánh trôi được trang trí bằng màu sắc rực rỡ ra một cái gương mặt tươi cười.

Bối Dao nói: “Có đẹp hay không?”

Anh rũ mắt: “Ừ.”

“Bánh trôi vui vẻ có nhân mè đen, chính là cái hạt màu đen kia, cậu không thích ngọt thì đưa cho tớ, đừng lãng phí lương thực nhé.” Cô đem cái chén của mình đẩy qua.

Trong lòng anh như bị nhẹ nhàng cào qua, thấp giọng nói: “Tớ không kén ăn.”

Thiếu nữ nhấp môi cười: “Ừ ừ, Bùi Xuyên là tốt nhất.”

Anh siết chặt cái muỗng, cũng hoàn toàn quên mất hôm nay mình tức giận cái gì. Cơ hồ là lung tung mà múc một cái bỏ vào miệng.

Cô ăn uống văn nhã, từ tốn, ở trong lòng nhẹ nhàng thở dài. Bùi không cao hứng trưởng thành rồi vẫn như cũ rất không cao hứng.

Bị cha đánh một cái tát, nhất định vừa đau vừa khổ sở. Có ai trên đời này sẽ quen với đau xót chứ?

Bánh trôi mang theo độ ấm nóng bỏng, xua tan mùa thu lạnh lẽo.

Cơm nước xong Bùi Xuyên tự nhiên không có khả năng để cô đi tính tiền. Anh nhíu mày để cô ngồi đó mà đến quầy tìm bà chủ.

Bà chủ cười nói: “Thế nào, bạn học, bánh trôi chiêu bài nhà chúng tôi không tồi đúng không?”

Anh không hé răng, sờ soạng lấy ra một tờ 100 đưa qua.

Bà chủ hỏi: “Không có tiền lẻ sao?”

Thấy thiếu niên vẫn không nói lời nào như cũ thì bà biết anh không thích cùng người khác nói chuyện, bà chủ đành cúi đầu thối tiền lẻ.

Sau một lúc lâu, bà mới nghe thấy thiếu niên mở miệng.

“Tôi không phải anh cô ấy.” Anh nói xong câu đó, tiền lẻ cũng không cần đã mang theo vài phần khổ sở khó nói mà ra khỏi tiệm.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.