Nhật Ký Xuyên Việt Sưu Tầm Mỹ Thực

Chương 115: Chương 115: Xem qua lễ thành thân




Cá trong hồ nước thoạt nhìn không lớn bằng những con cá trong sông, nhưng khi Đinh Tiếu bắt được một con liền phát hiện, thịt cá ở đây tương đối rắn chắc, tuy chiều dài kém một chút, nhưng bề rộng vẫn thực khả quan. hẳn là có hương vị không tồi.

Mới vừa rồi khi hái rau dại, Đinh Tiếu trừ bỏ đào tới cây non đậu mèo cùng hương hương thảo, còn phát hiện mầm tỏi cùng hành, tuy tỏi còn chưa sinh ra củ, nhưng hương vị đã có, sử dụng có lẽ cũng vẫn có hiệu quả không tệ, này đó đều là loại gia vị tốt.

Có tiến bộ sau đợt học tập này, hôm nay Đinh Tiếu trảo cá lực ném săn xoa đã càng thêm ổn chuẩn có lực. Cơ hồ không phí bao nhiêu sức lực liền bắt được bốn con cá lớn. Trong đó có hai con cá trắm cỏ, một con cá hoa vàng, còn có một con cá trích lớn nhất.

Tự mình động thủ dùng bối đao xử lý bốn con cá, Đinh Tiếu một bên ở hồ nước rửa cá, một bên hỏi: "Khôn, tháng năm liền phải đi chợ xuân sao?"

Khôn vừa thái thịt vừa trả lời: "Ừ, nhị thúc và Quỳnh thúc thúc sẽ đi, ta đã nhờ nhị thúc mua rất nhiều chất nhầy khủng trùng, ta không đi, ở nhà chiếu cố em."

Đinh Tiếu đầy mặt đều là biểu tình khát khao: "Kỳ thực em cũng muốn đi a! Chỉ là Văn tiên sinh nói chúng em chỉ có mùa hè và mùa đông mới có thể nghỉ ngơi một tháng." Còn có cả nghỉ đông và nghỉ hè.

Khôn cười với bạn lữ nhà mình: "Em muốn mua cái gì đều vẽ xuống là được, nhị thúc bọn họ sẽ tìm giúp em. Nếu có cái gì đặc biệt muốn còn có đồ vật muốn trao đổi với bộ tộc, chờ đến thời điểm chợ Hạ ta lại giao dịch là được."

"Em cũng không có gì nhất định thế nào cũng phải có, chỉ là muốn nhìn một chút thử, vạn nhất có phát hiện mới thì sao? Hơn nữa thực vật sinh trưởng một năm bốn mùa đều không giống nhau, em còn muốn ở Thanh Sâm xem thử mùa xuân có cái gì nữa. Nhưng mà thôi, dù sao em vẫn nên nỗ lực có thể tự mình bắt được con mồi đi. Đến lúc đó liền không cần mỗi ngày đi theo Văn tiên sinh học tập."Tiên sinh nói săn thú là yêu cầu bản thân lĩnh ngộ, vì luôn sẽ có những tình huống mà người khác không gặp được qua xảy ra, thân là một thợ săn giỏi, cần phải biết tùy cơ ứng biến, cho nên Đinh Tiếu cảm thấy, thực tiễn mới là biện pháp tốt nhất tăng trưởng năng lực.

Đương nhiên cậu không biết, ý tưởng này của cậu hoàn mỹ dán sát với ý tưởng trong lòng của Khôn ca, nhìn một cái, đôi mắt này không phải đang đắc ý mà nheo lại sao?!

Đem chồi non hương hương thảo và mầm tỏi cùng với gừng cạo vỏ cùng nhau băm nhuyễn, hơn nữa cho thêm chút tiêu xay cùng muối quấy chung. Đem hỗn hợp này bôi trên mình cá, dùng dao cắt vài đường trên mình cá cho gia vị càng ngấm sâu hơn.

Trong thời gian chờ cá ngấm gia vị, Đinh Tiếu bắt đầu xào thịt bò. Dựa theo yêu cầu của Tiếu Tiếu, Khôn đem thịt bò thái thành lát cực mỏng, hoàn toàn đạt đến tiêu chuẩn nhà hàng khách sạn. Đinh Tiếu thực vừa lòng, thực vui vẻ mà hôn một cái lên khuôn mặt của đại lão hổ nhà mình. Đương nhiên hành vi này cũng đổi lấy "hành động đáp lễ" của Khôn ca, nhưng nơi bị hôn của cậu đã không chỉ ở mỗi mặt. Hắc hắc, mọi người cũng hiểu mà!

Một chút mỡ bò, thêm chút hành cho vào phi tỏa ra hương thơm, sau đó cho thêm muối và nước gừng cùng thịt bò vào xào nhanh tay, không đợi thịt bò hoàn toàn biến sắc, liền đem rau cần nước đã cắt đoạn cho lên trên, lại cho thêm chút muối xanh làm gia vị, chờ thịt bò hoàn toàn biến sắc cũng có chút màu khô vàng, rắc thêm đậu mèo vào, thịt bò xào rau cần liền hoàn tất.

Hai người không chờ được mà đều gắp một miếng thịt bò đưa vào miệng, vị nồng đậm mang theo thơm ngát, ngoài ra có chút cháy và giòn, tóm lại ăn ngon vô cùng là được rồi.

"Tiếu Tiếu, cái loại rau xanh biếc này ăn giòn giòn, rất thơm, ăn chung với thịt bò rất ngon.|

Đinh Tiếp nhanh chóng nuốt xuống đồ ăn trong miệng: "Đương nhiên rồi! Rau cần và thịt bò rất hợp nhau. Đúng rồi, chờ thêm hai ngày rau cần nước lớn thêm một chút, em làm bánh bao nhân thịt bò rau cần cho anh ăn."

Thịt bò xào lăn chỉ là khai vị, hôm nay nhân vật chính là thịt bò chiên cùng cá nướng. Vốn dĩ Đinh Tiếu muốn dùng ớt cay tới xào thịt bò, nhưng vì hái được rau cần tươi mới, cậu mới thay đổi ý định. Nhưng mà ớt cay cũng không để không, hôm nay thịt bò chiên cậu quyết định chế tác thành hương vị cay tê, như vậy ăn kèm với cơm nắm cảm giác nhất định sẽ càng vào cơm!

Dùng tiêu đen cùng muối xanh trộn lẫn nhau xoa lên thịt bò, đá phiến quét qua một lớp mỡ rồi cho thịt bò lên trên. "Lách tách, lách tách" tiếng thịt chiên vang lên, cùng với mùi thơm thịt bò lập tức tỏa ra bốn phía. Cùng lúc đó, cậu cho chút ớt băm thả vào nước mỡ, lập tức mùi ớt cay cũng tán ra không khí. Hai loại mùi hương xen lẫn vào nhau càng khiến người thèm thuồng.

Dùng bối đao khía lên miếng thịt bò 0.5cm hình cánh hoa, "phiến" thịt bò thực nhanh giống như một bông hoa đang "nở rộ". Đinh Tiếu đem ớt phi mỡ bò xối lên thịt bò, rất nhanh mỡ và ớt cay đã tràn xuống mặt đá phiến, cùng với mỡ bò trên đá phiến hòa lẫn, sau đó cùng nhau chiên rán thịt bò trên mặt đá phiến.

Rắc muối xanh đều đều lên thịt bò, kỳ thực lúc này thịt bò cũng đã gần chín, lật lại miếng thịt bò, lập tức nước mỡ bò và ớt ở vết khía rơi xuống mặt đá phiến, bị đá phiến trực tiếp đun nóng, nguyên bản chỉ là bị nhiệt độ nóng phía dưới đun chín liền trực tiếp biến thành bì ớt cay và mỡ bò chiên chín, không lâu liền truyền ra mùi thơm mê người. Mà lúc này khối thịt cũng vừa vặn tám phần chín, đây là độ chín mà Đinh Tiếu cảm thấy vừa vặn nhất để ăn vào miệng. Quan trọng là hôm nay cách làm này là ngoài giòn trong béo!

Bắt đầu từ đó, chỉ cần không phải đi tuần tra hoặc không phải đi chỗ xa săn thú, Khôn giữa trưa đều đi "giải cứu" Tiếu Tiếu, sau đó hai người cứ cách vài ngày lại vào rừng hẹn hò ăn cơm dã ngoại một phen.

Hai lần đầu ăn cơm dã ngoại là Khôn còn chuẩn bị nguyên liệu nấu ăn ở nhà, lúc sau dưới yêu cầu của Tiếu Tiếu chỉ mang gia vị. Lý do là học tập như thế nào săn thú, liền phải có cơ hội thực tiễn mới có thể xác nhận bản thân có thực sự đã học được hay không. Khôn cảm thấy suy nghĩ của Tiếu Tiếu thực chính xác, hơn nữa dưới sự trợ giúp của hắn, sau vài lần "ăn cơm dã ngoại" Tiếu Tiếu đã tự tay bắt được hai con thỏ cùng ba con gà rừng. Trong đó có một con hắc trăn thú là Khôn ca hiệp trợ bắt được, vì vậy Đinh Tiếu rất có cốt khí tuyệt đối không thừa nhận đó là thành quả lao động của bản thân. Kỳ thực cậu cũng biết, thỏ cùng gà kia cũng là vì có giống đực ở gần, trừ bỏ những con bị dọa chạy, dư lại bị cậu bắt được chính là bị dọa choáng váng.

Có câu "ngày tháng trôi qua" khi quay đầu ngẫm lại luôn cảm thấy đặc biệt có đạo lý.

Chờ đến khi chân Bằng Giáp đã có thể chống quải trượng mà Tiếu Tiếu "phát minh" đi lại hành tẩu, ngày thành thân của Nhất Toàn và Màu cũng đã tới.

Vì muốn hỗ trợ bạn tốt chế tác đồ ăn trong ngày thành thân, cho nên Văn thực tốt tính mà cho tám người đệ tử bọn cậu được nghỉ ngơi ba ngày.

Kinh cùng mấy bán thú nhân ấu tể hết sức vui vẻ, vì rốt cuộc có thể được nghỉ ngơi trong chốc lát. Nhưng Đinh Tiếu lại không có cái "phúc khí" như vậy, nếu chủ động ôm đồm công tác chế tác đồ ăn sau nghi thức thành thân của bạn bè thân thích, cậu liền phải tận tâm tận lực. Mà điểm này Khôn cũng thập phần tán đồng, bạn lữ nhà mình là một người có nghĩa khí có trách nhiệm, điều này ai lại không thích cho được. Dù sao bản thân cũng muốn ở bên cạnh hỗ trợ.

Ở thế giới thú nhân là không có khái niệm tiệc cưới, vì bọn họ vẫn luôn có thói quen sinh hoạt, bữa cơm này chính là mọi người tụ tập ở bên nhau ăn thịt nướng nói chuyện phiếm, sau đó chúc mừng hoặc "đùa giỡn" một chút người mới. Đơn giản ăn mấy miếng rồi ai lại về nhà người nấy. Cho nên Đinh Tiếu mặc kệ chuẩn bị ra thứ gì, đều tuyệt đối sẽ rất hấp dẫn người.

Hỏi qua Nhất Toàn một chút rốt cuộc có bao nhiêu người sẽ ăn cái gì, Nhất Toàn cho cậu một câu trả lời là "không nhất định". Điều này khiến Đinh Tiếu buồn bực hơn nửa ngày. Không chính xác rất khó làm việc, cũng may cậu cho răng làm một nồi lẩu cũng không cần phải suy nghĩ nhiều, huống chi còn có Khôn và Phong bọn họ phụ trách nướng thịt nữa.

Lẩu là một món mà người thôn Thiên Hà bọn họ đều đã từng ăn qua, nhưng người trong thôn đều biết, đây là phương pháp chế tác đồ ăn đơn giản mà lại mỹ vị mà ấu tể nhà Hạ và Quỳnh "phát minh" ra. Hơn nữa ăn qua lẩu mà Đinh Tiếu chế tác khiến ngươi vĩnh viễn đều cảm thấy lẩu người khác làm không bao giờ ngon bằng Đinh Tiếu làm. Cho nên dưới tình huống Đinh Tiếu không biết, vì liên quan đến bản thân cậu, nhiều ra không ít người rảnh rỗi chỉ vì cọ mỹ thực mà mò tới.

Dựa theo thường lệ, nước lẩu sẽ không chỉ có một loại. Lúc này cậu chuẩn bị tương đối đơn giản, canh cà ri thịt bò, còn có nước canh xương heo và gà. Ớt cay tạm thời còn chưa ai biết, Đinh Tiếu cũng không muốn hiện tại liền tuyên truyền. Cho nên nước canh cay tê liền thôi, hiện tại có cà ri chế tác từ thổ ốc cũng đã đủ cho bọn họ hưởng thụ.

Rau xào gì đó tất cả mọi người đều thừa nhận không bằng Đinh Tiếu, nhưng đối với lẩu mà nói các bán thú nhân ấu tể đến hỗ trợ đều rất hưng phấn. Còn không phải là đào rau dại cùng thu thập rau dại sao, thái thịt gì đó cũng không cần bọn họ động thủ, cho nên chỉ là chuyện nhỏ.

Kỳ thực ai là người đi hái rau dại, Đinh Tiếu còn cẩn thận mà cố vấn ba và hiến tế một chút. Sau khi biết được tin tức rau dại này đó trước nay đều không phải là đồ ăn cần thiết trong lễ thành thân, giống đực cũng không cần chuẩn bị rau dại, cậu liền an tâm. Dù sao cậu cũng cho rằng những đại gia hỏa đó tuyệt đối sẽ chỉ chăm chú vào thịt mà thôi!

Nghi thức thành thân tiến hành vào buổi sáng, Đinh Tiếu vẫn luôn nhịn không hỏi người khác về quá trình thành thân, kỳ thực chính là vì chờ xem náo nhiệt thực kinh hỉ một phen. Kết quả cậu thất vọng rồi, nghi thức diễn ra rất đơn giản. Chính là một đôi tân nhân dưới sự bao vây của bạn bè thân thích đi lên tế đàn, sau đó hiến tế đọc một đoạn chúc phúc cho bọn họ mà Đinh Tiếu hoàn toàn nghe không hiểu, sau đó Nhất Toàn đưa lễ vật trân quý mà mình chuẩn bị cho Màu, sau đó Màu tự tay đem con mồi mà Nhất Toàn bắt được cắt lấy một chén máu, lại đem chén máu này cho Nhất Toàn, sau đó...

Sau đó Nhất Toàn đem máu uống xong rồi cứ như vậy kết thúc. Nhưng mà Khôn nói thành thân phải ghi lên trên sổ sách của thôn, cho nên Nhất Toàn và Màu sẽ dùng máu của con mồi ấn xuống chỉ tay lên tên của bọn họ trên quyển sổ. Điều này khiến cho Đinh Tiếu nhớ tới đăng kí kết hôn (_ _!!). Có điều có sổ sách ghi lại, còn có cả điểm chỉ tay gì đó thực sự quá chính quy, còn có cả đăng ký với chính phủ!

Ở chỗ này, chúng ta không thể không chú ý tới một thân lễ phục này của Màu. Lúc trước Màu chọn lựa trong ba bản thiết kế của Đinh Tiếu bản trang phục ba chi tiết này, quả thực khiến Đinh Tiếu rất là tán thưởng. Nói thẳng ra là ánh mắt Màu rất tốt, thẩm mỹ quan tốt đẹp, cùng với đại gia hỏa Khôn kia hoàn toàn không cùng một cấp bậc. Kỳ thực Màu chỉ cảm thấy màu đỏ của lông liệt cáo làm thành áo chẳng những ngắn gọn dễ làm, hơn nữa kết hợp với áo khoác ngoài dài qua đầu gối làm bằng lông thỏ trắng thật xinh đẹp. Còn có da vũ thú làm quần, tuy rằng bên trên may một tầng lông liệt cáo thêm một lớp lông thỏ thực phiền toái, nhưng sau khi làm hoàn chỉnh một tầng trắng, một tầng đỏ cảm giác đúng là rất đẹp.

Kỳ thực y thích nhất vẫn là áo ngoài màu đỏ, cổ áo là đuôi lông cáo, còn có cổ tay áo là màu trắng lông thỏ. Tóm lại, cái này nếu mặc vào giữa trưa thời điểm này có chút nóng, nhưng thành thân là đại sự cả đời, y tin tưởng vững chắc bản thân có thể làm được tốt nhất, đương nhiên từ trong nội tâm lẫn bên ngoài y vẫn cảm kích Tiếu Tiếu.

Bộ áo cưới này cũng gây oanh động không nhỏ trong mắt mọi người. Hâm mộ ghen tị hận tự nhiên là có, nhưng đại đa số mọi người sau khi kinh ngạc đều biểu hiện ra dị thường hâm mộ cùng khát vọng.

Trước đó, cũng có thể nói là thời điểm rất lâu về trước, khi mọi người thành thân càng mong muốn đem tất cả da lông trong nhà có khâu vá lại bên nhau, như vậy cũng thể hiện được năng lực đi săn của giống đực và bán thú nhân, đây là một nghiệm chứng và khẳng định năng lực của một gia đình đôi bạn lữ. Tự nhiên cũng có ý tứ khoe khoang. Dần dần, trang phục của nghi thức thành thân cũng chuyển biến, chỉ là không có người như Màu đem quần áo trở thành hấp dẫn người như vậy. Thoạt nhìn thực đơn giản, nhìn kỹ lại cảm giác thực phức tạp. Lấy ngôn ngữ của những thú nhân này mà nói, bọn họ không hình dung ra được thế nào, nhưng mỗi người đều đối với cái đẹp thập phần yêu thích, đồ vật đẹp tự nhiên chính là đẹp.

Bán thú nhân và giống cái đã thành thân có một số thì tấm tắc cảm khái, cũng hơi có chút tiếc nuối năm đó bản thân sao không làm ra quần áo xinh đẹp như vậy? Kỳ thực trừ bỏ biểu hiện năng lực săn thú ra, biểu hiện một chút tay nghề cũng là lựa chọn không tồi.

Mấy vị thanh niên đó chính là đã có dự định tìm kiếm bạn lữ, hoặc là đã có bạn lữ tương lai, còn những bán thú nhân và giống cái cũng sắp thành thân đều không bình tĩnh. Về sau bọn họ cũng muốn mặc quần áo đẹp như vậy để thành thân! Nhưng mà nhìn có vẻ rất khó làm, Màu vẫn luôn vô thanh vô tức, thoạt nhìn ngượng ngùng xoắn xuýt thực đáng ghét, không nghĩ tay nghề làm quần áo lại tốt như vậy! Xem ra về sau nên tiếp xúc nhiều một chút, học tập nhiều với y mới được!

Dưới sự "khẩn cầu" của Đinh Tiếu cùng việc Khôn ca "tạo áp lực", mấy người biết nội tình tuyệt đối không nói cho bất cứ người nào quần áo này là Tiếu Tiếu thiết kế cho Màu. Kỳ thực Đinh Tiếu thực hy vọng Màu có thể thông qua chuyện này càng trở nên cởi mở hơn. Chỉ mỗi bản thân giúp bạn bè trước mắt là không thể đủ, cần phải càng nhiều người tán thành mới có thể đáng tin. Lúc này đây không phải là một cơ hội tốt sao. Hiện giờ có Nhất Toàn chăm sóc và yêu thương, chắc chắn sẽ càng ngày càng tốt là được rồi.

Nhân số "tiệc cưới" có thể nói là vượt qua dự toán của Đinh Tiêu. Cũng may lúc trước Nhất Toàn săn được rất nhiều con mồi, hiện tại xem ra tuy rằng không thể không đủ ăn, nhưng cũng đừng nghĩ còn dư lại cái gì.

Chỗ tốt của lẩu chính là sau khi cho đủ gia vị liền không còn việc gì phải chú ý. Trong không khí cười đùa của mọi người, Màu thay đi thân lễ phục kia, mặc vào một bộ quần áo da mới bình thường cùng Nhất Toàn ra khỏi phòng ngủ. Sau đó đỏ mặt ngồi xuống "ghế" của chủ nhân. Kỳ thực cũng chính là hai bên cạnh bếp đá.( -0-)

Không có gì vô nghĩa, liền thấy những người đó sau khi nếm một ngụm canh lẩu xong, toàn bộ đều banh ra quai hàm, có không ít người thậm chí bắt đầu lấy cái muôi, trực tiếp đem canh múc lên cho vào bát của mình, sau đó suýt xoa mà ăn. Hiện trường hết sức đồ sộ.

Khôn và những huynh đệ giống đực đó ngồi cạnh nhau, mà Đinh Tiếu cùng đám bạn tốt Kinh hiện tại lại thêm một số bạn học ngồi cùng nhau. Tóm lại mọi người cảm thấy ăn ngon, có thể ăn đến vui sướng, đây là việc mà hai vị tân nhân cùng đầu bếp Đinh Tiếp vui vẻ nhất.

Kỳ thực nhìn thấy nhiều người như vậy ngồi cùng nhau ca ngợi đồ ăn mình làm ngon gì đó, cảm giác này hoàn toàn khác với người trong nhà mỗi ngày tán dương. Đinh Tiếu cũng không có thói quen với biểu hiện như này, nhưng cũng không thể nào chán ghét. Hơn nữa đối với người ngẫu nhiên lại gần lãnh giáo cậu làm thế nào mới có thể làm nước lẩu ăn ngon như vậy, cậu đều vui lòng truyền thụ. Dù sao ở thế giới này, bản thân cũng không có khả năng mở cửa hàng không phải sao. Nhưng cẩn thận suy nghĩ một chút, cũng không phải là hoàn toàn không thể bán đồ ăn a!

Giống như lúc trước mình nghĩ tới, chờ có đủ đậu nành xong, mình có thể ở trên chợ bán các loại khẩu vị đậu hủ tạc, còn chờ đến chợ Xuân trợ ở thôn Thiên hà cũng bắt đầu rồi, về sau thực sự có thể suy xét mở một quầy hàng, quản nó là bán cái gì, xem những người này say mê gia vị như vậy, nói không chừng mình bán nước tương thành phẩm cũng có thể đổi được rất nhiều thứ tốt ấy!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.