Nhật Ký Thăng Cấp Ở Hậu Cung Của Nữ Phụ

Chương 8: Chương 8: Hoàng đế quyết định




Ads Edittor : Sunny Boo

Sau đó tổng quản thái giám mời Liễu Tương Nhã mà bỏ qua ngừơi thứ tư.

Quan trọng nhất trong tuyển tú nữ là điểm danh, cho nên đang lúc lại bỏ qua ngừơi thứ tư, chẳng lẽ còn có cái gì mờ ám không đựơc phép biểt?

Liễu Vi Dung thấp thỏm không dứt.

Tất cả cảm thấy lần tuyển tú này dường như không đơn giản.

Thời điểm sơ tuyển nhân số khổng lồ nghiêm khắc như thế.

Ngay sau đó đến lượt Liễu Vi Dung, tổng quản thái giám cũng hơi liếc nàng một cái liền cúi đầu dừng một chút, để cho nàng tiến vào tiểu gian cuối cùng.

Đi vào liền bị ma ma bên trong lệnh cởi quần áo.

Suy đoán bên ngoài cái bình phong mơ mơ hồ hồ này, Liễu Vi Dung có chút không được tự nhiên đem xiêm y cởi ra hết, thân hình trổ mã lung linh mềm mại lập tức hiện ra trứoc mặt ma ma nghiếm túc này.

Ma ma bắt đầu lại từ đầu kiểm tra rất nghiêm khắc, hài lòng với việc trên người nàng không có mùi vị son phấn, rất sạch sẽ, thanh nhã, vừa kinh ngạc với vị băng cơ ngọc cốt này, không chỉ như thế, còn mơ hồ ngửi thấy trên người nàng vô cùng nhạt, mùi thơm ngát nhàn nhạt.

Ngũ quan xinh đẹp tuyệt trần, mặc dù không phải là tuyệt mỹ, thế nhưng một thân da thịt trong suốt béo mập tuyệt đối làm nàng tăng thêm không ít phân lượng, còn là mang hương một mỹ nhân.

Quan trọng là…nàng rất khỏe mạnh, ma ma quản sự này hiểu y thuật, sau khi kiểm tra xong, trong lòng vừa vui mừng lai phức tạp.

Hôm nay tân hoàng đế đã hai mươi tám tuổi, vẫn còn chưa có một hoàng tử, nàng là tâm phúc của Thái hậu, lấy được ý chỉ chính là vì hoàng thượng chọn lựa mọt cô gái thân thể khỏe mạnh vào cung.

Nàng kiểm tra nhiều tú nữ như vậy thì nàng là tú nữ trẻ trung khỏe mạnh nhất, trên người một chút tật xấu cũng không có, đã là rất khó có đựợc.

“ Có thể đem quần áo mặc vào!”

Ma ma kiểm tra bình thản nói một tiếng, sau đó bắt đầu viết ở bên giấy Tuyên Thanh cái gì đó, sau khi viết xong, dẫn Liễu Vi Dung ra khỏi tiểu cách gian,mang theo nàng ngồi chung một chỗ với Tổng quản thái giám trứơc mặt, đem kết quả kiểm tra đưa lên.

Ma ma quản sự vừa nhìn, đáy mắt che dấu kinh ngạc, thật sâu chăm chú nhìn vị tú nữ này, đáy mắt mang theo một tia hài lòng, Liễu Vi Dung doanh doanh( nhẹ nhàng) phúc thân.

“Ngươi thông qua!”

Ma ma quản sự vừa mở miệng, lập tức một cung nữ đến mang nàng qua hông cửa Thiên điện, vừa đi ra, liền nhìn thấy Bạch Liên đang chờ bên ngoài.

Liễu Tương Nhã cũng ở đây.

“ Thật tốt quá, Tam muội cũng thông qua sơ tuyển!” Liễu Tương Nhã sắc mặt vui mừng, bộ dáng vì muội muội cao hứng, còn đi qua kéo cánh tay Liễu Vi Dung, thân mật cùng nhau đi theo cung nữ, Bích Thủy cùng Bạch Liên hai người từng bước lui về phía sau đi theo.

Tú nữ thông qua sơ tuyển bị an bài trong hai hàng sương phòng ở Cẩm Tú điện gì đó, hai người một gian, trùng hợp chính là hai tỷ muội Liễu Tương Nhã cùng Liễu Vi Dung ở chung cùng một phòng.

Vào phòng, cung nữ dẫn đường phúc thân rồi xoay người rời đi.

Bích Thủy cùng Bạch Liên bắt đầu dọn dẹp phòng, sửa sang lại bọc quần áo.

Liễu Tương Nhã cùng Vi Dung ngồi ở bên cạnh bàn nói chuyện phiếm.

“ Không nghĩ tới sơ tuỷên nghiêm khắc như vậy! Tỷ mới để cho Bích Thủy đi hỏi thăm một chút mới biết, thì ra là vòng thứ nhất sơ tuyển phần lớn là xem thể trạng thân thể người không tốt, đã từ một đầu khác rời đi …” Liễu Tương Nhã gương mặt thổn thức, đồng thời lại may mắn không dứt, thời điểm ở nhà, mẫu thân liền đem thân thể của nàng điều dưỡng rất tốt.

Kiểm tra xong, vượt qua kiểm tra, nàng có thể để cho Bích Thủy đi nói chuyện cùng một tiểu thái giám, mới biết vòng thứ nhất sơ tuyển ma ma kiểm tra đều biết y thuật, cho nên vòng sơ tuyển này lọai bỏ không ít người xuống, cùng Cao ma ma nói không có một chút giống nhau.

Bất quá nàng rất nhanh đóan được nguyên nhân, tân hoàng đế tuổi trẻ tài cao, nhưng không có một hoàng tử, chỉ có hai Tiểu công chúa.

Cho nên hắn nhất đinh phải vào cung, tranh thủ sinh ra một con trai lớn.

Trải qua tối nay, nhất định bản đăng kí lấy số gốc kia sẽ ở chỗ hoàng thượng, chuyện nàng vào cung là như đinh đóng cột.

Đồng thời trong lòng nàng cũng rất nghi ngờ, Tam muội làm sao có thể vượt qua sơ tuyển?

Nàng không phải là trong cơ thể có hàn độc, không thể sinh con sao?

Chẳng lẽ ma ma kiểm tra đó không có kiểm tra biểu hiện bên ngoài?

Còn là mẫu thân lấy được bí truyền đã thất truyền quá bí ẩn, ngay cả ma am tinh thông y thuật cũng không tra ra được?

Nàng cũng là hiểu y thuật, thời điểm vừa kéo cánh tay của nàng, không tự chủ từng quẹt nhẹ lên cổ tay nàng, cũng không có tra ra cái gì khác thường, nhưng là mỗi lần nàng cũng thấy nàng ăn thêm những thứ kia tăng thêm “Liêu” trong đồ ăn…

Không thể nghĩ ra được, không thể làm gì khác hơn là đem việc này để xuống.

“ Đúng vậy a, muội cũng không có nghĩ tới!” Liễu Vi Dung cười phụ họa, chẳng qua là vui vẻ lại không vừa mắt.

Nguyên lai là kiểm tra tình huống thể trạng thân thểm thật may nàng có không gian linh tuyền, bằng không, vòng thứ nhất sơ tuyển đã bị loại xuống, cuộc sống về sau có thể nghĩ.

Liễu Tương Nhã gật đầu, cười thử dò xét một câu:” Tam muội, thời điểm muội kiểm tra, ma ma cũng làm cái gì?”

“ Cũng không có gì, chính là cởi bỏ quần áo, kiểm tra từ đầu đến chân một lần!” Chuyện ma ma cố ý xẹt qua đè cổ tay nàng một lần.

“ Cứ như vậy?” Liễu Tương Nhã đáy mắt xẹt qua một tia thất vọng.

“ Đúng vậy a, chẳng lẽ thời điểm tỷ tỷ kiểm tra không phải như vậy?”

“ Ta cũng giống vậy!”

“ Ai nha, đứng hơn nửa ngày, nhưng là rất mệt mỏi, tỷ tỷ người có mệt không? Trong lời nói mệt mỏi, chúng ta liền nghỉ ngơi một chút đi!” Liễu Vi Dung không muốn nói thêm cái gì nữa, liền lấy cớ mệt mỏi, tránh cho Liễu Tương Nhã thử dò xét.

Liễu Tương Nhã không thể làm gì khác hơn là gật đầu.

Thời gian một ngày rất nhanh liền qua, tú nữ sơ tuyển mới hạ xuống màn che.

Tham gia chọn tuyển tú nữ hơn ngàn người, thông qua sơ tuyển tú nữ chỉ còn chưa đù một trăm người.

Cái kết quả này làm không ít người kinh hãi.

…..

Buổi tối, Tử Thần điện.

Đương kim hoàng đế Mộ Dung Triệt đang dựa đầu vùi trong đống công vụ nhiều như núi.

Kể từ khi hắn lên ngôi tới nay đã ba tháng, vội vàng thu dọn cục diện rối rắm của tiên đế lưu lại, cơ hồ không có cơ hội để thở.

Hậu cung càng không mấy lần đi qua, trừ bên ngoài xuất thân hoàng hậu cao nhất, phụ thân là Tĩnh Tần đang là quan viên nhị phẩm, phong tần là chuyện đương nhiên, mà cung tần phụ thân chẳng qua là một cái đại quan tam phẩm, bởi vì nàng sinh hạ một Tiểu công chúa mới được phong tần, những người thường còn lại không cần phải nói, đều là nữ nhi của quan nhỏ năm sáu phẩm.

Hai Tiểu công chúa một là do Hoàng hậu sinh, một là do cung tần sinh.

Có thể nói trong lịch đại Đại Kiền Triều thì trong hoàng đế mới lên ngôi nữ nhân là ít nhất, có thể nói Mộ Dung Triệtc có thể lên ngôi là vì sau lưng trừ thế lực gia tộc khổng lồ của Thái hậu, còn có lực mạnh gia tộc của Hoàng hậu ủng hộ.

Một tay la võ tướng cầm trọng binh, một là thủ khoa văn thần trong triều.

Lúc này, bận rộn cả ngày Tổng quản thái giám mang một xấp tài liệu tú nữ tíên vào,

Mộ Dung Triệt nghe được tiếng vang, hạ bút trong tay, ngẩng đầu lên, trên khuôn mặt trẻ tuổi anh tuấn lộ ra vẻ mệt mỏi, ánh mắt sắc bén nhìn chằm chằm người tiến vào.

Thấy là thái giám tâm phúc của hắn, nhàn nhạt hỏi một câu, trong thanh âm trầm thấp mang theo một tia trong trẻo lạnh lung.

“ Tiểu Lý Tử, hôm hay tình huống tuyển tú như thế nào?”

“ Hồi bẩm hoàng thượng, bởi vì Thái hậu nương nương yêu cầu hết sức nghiêm khắc cho nên thông qua sơ tuyển, tú nữ chỉ có hơn một trăm người!” Thái giám tổng quản Tiểu Lý Tử cung kính trả lời, trong tay cầm tài liệu tú nữ thông qua sơ tuyển đặt lên án trên bàn.

“ Ừ?” Đáy mắt Mộ Dung Triệt thoáng qua một tia kinh ngạc, ít như vậy?

Chuyện tuỷên tú, hắn cũng giao cho Thái hậu cùng Hoàng hậu, Thái hậu thấy con cháu đang tàn lụi, liền cường điệu chọn cho hắn một cô gái thân thể khỏe mạnh, hắn là biết cái này, cũng không phản đối, bất quá vẫn là làm cho người ta lưu lại những nữ nhi trọng thần trong triều kia.

Về phần hoàng hậu, bởi vì có Thái hậu tham dự, chẳng qua là một bên phụ trợ, bất quá động tay động chân một chút vẫn là có thể,

Mộ Dung Triệt qua ánh nến liền đảo qua tài liệu tú nữ đã được sửa sang lại, phân ra làm hai phần, phần thứ nhất là nữ nhi nhất phẩm trong triều, còn có người của nhà Thái hậu.

Nhân số không nhiều lắm, chỉ có một cái.

Còn những người tú nữ này nhất định là bảng hiệu lưu lại, phân phong đều là phi vị cùng tần vị.

Mộ Dung Triệt trong lòng đã có tính toán.

Bộ phận thứ hai chính là sắp xếp theo thứ tự thân thể khỏe mạnh.

Tài liệu Liễu Vi Dung tất nhiên sẽ để ở trên cùng.

Đang là nữ nhi của quan viên ngũ phẩm? Mộ Dung Triệt hơi khiêu mi, xem ra mẫu thân thật là vì con cháu hắn quan tâm.

Đang nhìn đến tình huống thân thể khỏe manh kia một nhóm: cực độ khỏe mạnh!

Mộ Dung Triệt con ngươi bỗng dưng co rụt lại.

“ Tiểu Lý Tử, ngày mai nói một chút cùng hoàng hậu! Người này nhất định lưu lại!” Hắn đã hai mươi tám tuổi, con cháu cũng có vấn đề không thể nói ra.

Thời điểm khi hắn là một hoàng tử, từng có ba nhi tử, nhưng cũng là bệnh tật, không có sống qua ba tuổi.

“ Nô tài tuân chỉ!” Tiểu Lý Tử liếc mắt nhìn tên cái kia thật to ba chữ Liễyu Vi Dung, trong lòng hữu sổ.

Thật ra vòng thứ hai là tỷ thý tài nghệ chẳng qua là đi ngang qua cái sân khấu.

Vòng thứ ba cũng chính là cho hoàng thượng xem một chút dung mạo tú nữm trọng yếu nhất là vòng sơ tuyển.

Ngay sau đó nhìn mấy người, thể trạng khỏe mạnh đều bị Mộ Dung Triệt nói rõ lưu lại tấm bảng.

Còn dư lại cũng không thấy thế nào, liền đem những tài liệu này giao cho Tiểu Lý Tử, để cho hắn mang đi cho Thái hậu.

Liễu Tương Nhã không có một chút nhất định lưu lại, có thể ở vòng thứ hai sẽ bị cung tần lọai xuống.

Tiểu Lý Tử nghĩ đến năm năm trước nghe những thứ đó, cảm thấy nên cho hoàng thượng biết.

“ Hoàng thượng,có chuyện nô tài không biết có nên nói không…” Tỉêu Lý Tử muốn nói lại thôi, cẩn thận mở miệng.

“ Ừ? Chuyện gì?” Mộ Dung Triệt duệ mâu nhíu lại.

“ Là về một tú nữ!”

Mộ Dung Triệt lệ mâu trầm xuống, lạnh giọng quát lớn nói:” Chuyện tú nữ, trừ trẫm điểm danh lưu lại, những thứ khác Thái hậu cùng Hoàng hậu quyết định! Tiểu Lý Tử, ngươi đã làm cho trẫm quá thất vọng!” Một thái giám tổng quản cho nên muốn làm tú nữ lưu lại.

Tiểu Lý Tử nghe vậy sắc mặt trắng bệch,” đông” một tiếng quỳ trên mặt đất, mồ hôi lạnh chảy ròng, run run rẩy rẩy giải thích : » Nô tài nói số mện tú nữ này không tầm thường, hôm nay nô tài thấy tên tuổi của nàng mới nhớ… »

Tiếp theo đem chuyện năm năm trước ở Tướng Quốc Tự nghe được một năm một mười nói ra.

Nói xong, Tiểu Lý Tử quỳ trên mặt đất thề : » Hoàng thượng, tất cả lời nô tài nói đều là thật, hoàng thượng có thể phái người đến Minh Viễn đại sư chứng thực.

« Tú nữ này tên gì ? » Mộ Dung Triệt chấn động, Minh Viễn đại sư là cao tăng đắc đạo ở Tướng Quốc Tự, cực ít người làm cho ông ta xem mệnh, khi hắn lên tám tuổi thì cữu cữu len lén dẫn hắn đi tìm Minh VIễn đại sư, lúc ấy hắn còn là một hoàng tử không được sủng ái, mẫu hậu lúc ấy còn bị biếm vào lãnh cung.

Khi đó thời điểm Minh Viễn đại sư nhìn thấy hắn, chỉ nói một câu : ngày khác nhưng địa vị sẽ lên Đại Bảo !

Nếu tú nữ đó có thể để cho Minh VIễn đại sư vì nàng xem mệnh, Tiểu Lý Tử nói tất nhiên là thật.

« Hồi bẩm hoàng thượng, nàng gọi là Liễu Tương Nhã ! »


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.