Nhật Ký Thăng Cấp Ở Hậu Cung Của Nữ Phụ

Chương 9: Chương 9: Hoa văn( Đồ án)




Edittor : S. Boo “ Tiểu Lý Tử, đem các loại tài liệu này cho Thái hậu cùng Hoàng hậu!” Cuối cùng, Mộ Dung Triệt quyết định đồng thời lưu lại hai tỷ muội Liễu Tương NHã và Liễu Vi Dung.

Thà tin rằng là có còn hơn không, mặc kệ là như thế nào, Liễu Tương Nhã vào cung của hắn cho thỏa đáng.

“ Nô tài tuân chỉ!”

Tiểu Lý Tử đứng dậy, len lén lau mồ hôi lạnh trên trán, cầm tư liệu tú nữ rời Tử Thần điện đi.

Mộ Dung Triệt lười biếng tựa vào Long Ỷ, mắt nhắm lại không biết là suy nghĩ gì.

Hồi lâu, hắn mới mở mắt ra, ánh sáng lạnh trong mắt hiện ra.

“ Quý không thể nói? Thân mang khí Phượng?”

Quý không thể nói? Dưới gầm trời này còn có người so với hắn là người còn tôn quý hơn sao?

Thân mang khí Phượng? Đây chẳng phải là muốn làm hoàng hậu? Mộ Dung Triệt nhếch miệng, lạnh lung cười một tiếng.

Minh Viễn đại sư xem mệnh, chưa từng sai, hắn thật muốn xem rốt cuộc Liễu Tương Nhã là cô gái như thế nào…

Nghe Tiểu Lý Tử nói, trong nhóm tú nữ vào cung này dung mạo của nàng là xuất sắc, xinh đẹp nhất.

Nếu như chỉ có vậy, hắn nhất định thất vọng.

Bởi vì cái tên Liễu Vi Dung xuất hiện, Liễu Tương Nhã có thể thập nã cửu ổn trúng cử vào trong cung, thời điểm sơ tuyển đem danh tiếng lộ ra hết, làm cho Tổng Quản Thái giám Tiểu Lý Tử ở trước mặt hoàng đế nói ra chuyện số mạng của nàng, vốn là nàng lên làm Thái hậu, kết cục tiểu thuyết mới lộ ra ngoài, hôm nay thật sớm đã xuất hiện a.

Tất cả lại từ từ chuyển theo hướng không xác định.

Liễu Vi Dung lúc này không biết, dựa vào những tình tiết trong Bàn Tay Vàng đã không được nữa.

Ngày mai ở Cẩm Tú điện, Liễu Tương Nhã sẽ biểu hiện những tài nghệ gì cũng không biết, hành vi của nàng lần này, mặc dù nàng lọt vào trong mắt tân hoàng đế Mộ Dung Triệt, cũng đối với nàng phòng bị cùng nghi kỵ.

Hơn nữa trừ nàng, Tam muội muội của nàng cũng trúng tuyển.

Nàng trúng tuyển là nhờ Mộ Dung Triệt cúp sổ có được số mệnh đặc biệt, Liễu Vi Dung là bởi vì thân thể khỏe mạnh nên lọt vào trong mắt Thái hậu.

Về phần Liễu Vi Dung, còn đang suy nghĩ ở vòng thứ hai lạc tuyển( rớt tuyển) sẽ về nhà ngủ một giấc thật ngon, dù sao nàng cũng là nữ otaku( chui trong nhà) thế kỷ hai mươi mốt, cầm ký thư họa , chín món nàng không biết tám món, còn có một chữ cũng không biết.

Chỉ còn mười ngày, nước đến chân mới nhảy, nàng cũng chỉ có thể miễn cưỡng khảy một bản “ Tây Giang Nguyệt”. Khụ khụ, còn là kiểu tẩu điều kia… Cao ma ma sau nhiều lần cải chính không có kết quả, liền buông tha nàng rồi.

Liễu Vi Dung không biết nàng hết lần này đến lần khác không thành là vì không có tế bào âm nhạc nào cả, còn tưởng rằng mình đánh đàn âm thanh phát ra đúng, đoán chừng ngày mai sẽ có kịch hay cho mình nhìn.

………………..

Khi Tiểu Lý Tử đem những tài liệu kia cho hoàng hậu cùng Thái hậu thì hai nữ nhân tôn quý nhất đối với việc Một Dung Triệt chỉ rõ lưu lại hai tỷ muội sắc mặt biến hóa khôn lường, suy nghĩ không dứt.

Liễu Vi Dung có thể được lưu lại, là bởi vì thân thể nàng cực độ khỏe mạnh, tỷ muội Liễu Vi Dung cùng Liễu Tương Nhã, coi như tình trạng thân thể nàng rất tốt, không phải cũng có thể bỏ qua ?

Rất nhanh, hai người đồng thời nghĩ đến tin tức tai mắt của minh, nghe nói Liễu Tương Nhã này dung mạo tuyệt mỹ, khí chất phi thường, Liễu Tương Nhã này nếu như vào cung, nhất định là một cô gái xinh đẹp không tầm thường.

Chẳng lẽ hoàng thượng là coi trọng sắc đẹp của nàng hay sao? Lấy việc các nàng đối với Hoàng đế là hiểu rất rõ, tựa hồ khả năng này không nhiều.

Vì vậy cái nghi vấn này vẫn quanh quẩn ở trong lòng hai người Thái hậu cùng Hoàng hậu.

Trong lòng Hoàng hậu thầm hận Liễu Tương Nhã là hồ ly tinh, mới sơ tuyển đã được lọt vào trong mắt hoàng thượng, xoắn xoắn khăn trong tay, cười nói:” Mẫu hậu, Liễu Tương Nhã này…”

Thái hậu liếc nàng một cái, há có thể không biết tâm tư trong lòng hoàng hậu, lạnh nhạt nói:” Nếu Hoàng thượng thích, liền lưu lại đi!”

Dù sao cũng là xuất thân thấp hèn, chỉ là tình trạng thân thể rất tốt, lưu lại cũng chưa hẳn là không thể, nếu như nàng có thể sinh hạ hoàng tửm vừa đúng có thể lưu lại cho Doanh Nhi nuôi dưỡng.

Nhà mẹ của nàng năm nay nữ nhi có thể tham gia tuyển tú chỉ có Doanh Nhi, thân thể cũng không tốt chút nào, sinh con khó khăn.

Hoàng hậu đang cười cũng dừng lại;” Mẫu thân nói đúng!”

Kế tiếp, hai người bàn một chút chuyện tuyển tú, sau đó hoàng hậu liền mang theo cung nữ cùng thái giám tâm phúc trở về Phượng Nghi cung.

Bước vào trong tẩm điện Phượng Nghi cung, hoàng hậu liền vẫy các cung nữ cùng ma ma ra ngoài,chỉ lưu lại cung nữ tâm phúc Thị Thư cùng Thị Họa, để cho các nàng cởi áo ra.

“ Đem chuyện tuyển tú cùng ý tử của hoàng thượng tiết lộ ra cho Cung tần cùng Tĩnh tần…” Dung nhan hoàng hậu nhìn trong gương do được bảo dưỡng tốt nhìn rất xinh đẹp, lạnh nhạt nói.

“ Dạ!” Hoàng hậu xin cởi áo ra.Thị Thư cung kính đáp.

“ Ngày mai ngươi điều tra một chút chuyện tỷ muội Liễu gia, trong còng ba ngày đem kết quả giao cho bổn cung!” Hoàng hậu nheo mắt lại, Liễu gia một chính nữ, một nữ nhi Bình thê.

Xem ra sau này trong cung sẽ càng thêm náo nhiệt.

“ Dạ!”

“ Tối nay hoàng thượng điểm bài của người nào?” Đem tram vàng trên đầu gỡ xuống, tinh tế giữ cho mái tóc từ từ buông xuống, thay xiêm áo sạch sẽ, hoàng hậu mấp máy môi lại hỏi một câu.

“ Bẩm chủ tử, hoàng thượng hôm nay không có điểm bảng hiệu các nương nương,nghe Tiểu Lý Tử công công nói. Hoàng thượng tối nay nghỉ ở Tử Thần điện.” Thị Họa cười trả lời.

Hoàng hậu không tự chủ được thở phào nhẹ nhõm, lại hỏi một chút chuyện tiểu công chúa, sau đó nhanh chóng đi ngủ, tính toán mong muốn đem tâm trạng không tốt chuyện tú nữ đè ép xuống.

Nằm trên giường hoàng Lê Mộc khắc hoa lớn ,trong lòng hoàng hậu cảm thấy chua xót không dứt, sau lần tuyển tú này, thăng bằng trong cung sẽ bị đánh vỡ.

Có ba tú nữ gia thế cùng ngôi vị hoàng hậu của nàng không phân cao thấp, họ vừa vào cung nhất định được phi vị trở lên, là uy hiêp lớn nhất đối với nàng, ai kêu nàng không sinh cho hoàng thượng một vị hoàng tử?

Đặc biệt là Thái hậu đối với cháu gái Phương Chỉ Doanh, không cần phải nói, nhất định là tôn sư Quý phi.

Nếu như có hoàng tử bên cạnh, hậu vị của nàng nhất định sẽ vững chắc.

Cái suy nghĩ này vừa xuất hiện làm cho hoàng hậu ở trên giường lăn qua lộn lại làm thế nào cũng không ngủ được.

Chiều nay, chẳng những hoàng hậu không ngủ được mà các nữ nhân khác trong hậu cung cũng trằn trọc trở mình, đặc biệt là các cung tần càng không phải nói.

Tuyển tú xong, sẽ có không ít các phi tần đều trên đầu các nàng, mấy người họ ai cũng có gia tộc chống lưng, đều không phải người họ có thể chống lại.

Ngày hôm nay chỉ có thể mưu tính cẩn thận, mặc dù so sánh với những tú nữ kia thì mình ở trong cung sớm hơn ba tháng mà thôi, nhưng là người thân tín của mình lại ít đến đáng thương, gần như cả hậu cung đều nằm dưới tay hoàng hậu.

Từ tin tức tai mắt có được, hoàng thượng đã định ra các ứng cử viên vào cung rồi, làm cho người khác chú ý nhất chính là tỷ muội Liễu gia cùng được chọn vào cung, một người thân thê cực kỳ khỏe mạnh được Thái hậu coi trọng, một là dung mạo khuynh thành lọt vào mắt hoàng thượng.

Trong lòng các cung tần ghen tỵ không dứt, đáng tiếc dự định động thủ với các ứng cử viên không được thực hiện, bởi vì khắp nơi trong hậu cung khắp nơi đều là tai mắt của Hoàng hậu, nếu như….

Cung Tần đáy mắt thoáng qua một tia độc ác, kêu tâm phúc là Thủy Trúc, ở bên tai nàng rỉ tai mấy câu, sau Thủy Trúc liền đi ra ngoài.

Tĩnh tần biết được hoàng hậu cố ý để lộ tin tức, ngược lại không có bất kỳ cử động nào, chỉ an phận vùi trong cung điện của mình.

…………………

Sáng sớm ngày thứ hai, sau khi Liễu Vi Dung cùng Liễu Tương Nhã rửa mặt rồi dưới sự hướng dẫn của cung nữ đến ngoài Cẩm Tú điện chờ.

Liễu Vi Dung liếc Liễu Tương Nhã một cái, không thể không than thở vẻ đẹp cùng tư thái của nàng, hiển nhiên vừa trải qua việc chọn lựa ăn mặc tỉ mỉ, liếc nhìn lên là thân xiêm áo được bạc ty nhũ đỏ thêu thành hình đồ án nào đó, hai mắt híp lại, thân xiêm áo này…… Thế nhưng nàng không có nói trước là sẽ mặc.

Ở trong một đám tú nữ nhìn hết sức lóa mắt đưa tới không biết bao nhiêu là ánh mắt địch ý, Liễu Tương Nhã vẫn như cũ trấn định, vẫn tỏ ra thong dong, khóe miệng chứa nụ cười ưu nhã cùng tự tin.

Phần khí độ này, phần khí chất này hết sức hấp dẫn mê người.

Đặc biệt là những thiên kim của những Đại Gia thế lớn kia, càng thêm quăng tới những ánh mắt ghen tỵ cùng thầm hận.

Họ đã từ những người trong cung biết được, quá trình tuyển tú được sửa lại, quyết định sẽ ở vòng tài nghệ này tỉ mỉ tuyển chọn một phen, Hoàng đế cũng sẽ xuất hiện, vì vậy lần này họ cố ý ăn mặc xinh đẹp, kỳ vọng lần này có thể lọt vào trong mắt vị hoàng đế trẻ tuổi anh tuấn.

Liễu Vi Dung mí mắt rũ xuống, mới vừa rồi nàng nhìn thấy ở vòng này các tú nữ đều mặc trang phục lộng lẫy, gần như khuynh hướng có một manh mối khác, nghĩ đến tối hôm qua khi Liễu Tương Nhã nghĩ là nàng đã ngủ, len lén đi ra ngoài một lúc, không biết là chuyện ngày hôm qua cùng chuyện nàng ngày hôm nay mặc thân quần áo này có quan hệ thế nào?

Hiện tại nàng chỉ có thể làm một người đầu gỗ.

Dù sao trong lòng nàng cũng không có ý muốn vào cung, Liễu Tương Nhã danh tiếng càng lớn, đối với nàng chuyện rớt tuyển càng có lợi.

Hiện tại thời gian vẫn còn sớm, ngoài Cẩm Tú điện các tú nữ thông qua sơ tuyển đã đứng đầy, có hơn một trăm người.

Buổi sáng thời gian ước chừng hơn tám giờ, Hoàng đế, Thái hậu, Hoàng hậu đi đến.

Xung quanh, các tú nữ, thái giám, ma ma cùng cung nữ đang chờ đều quỳ trên mặt đất cung nghênh.

Liễu Vi Dung cũng quỳ xuống, trong lòng lại nguyền rủa xã hội phong kiến này vạn lần, đồng thời trong lòng cũng cảm thấy may mắn, Liễu Tương Nhã nhất định sẽ vào cung, mà nàng nhất định sẽ lạc tuyển.

Cũng không cần quỳ tới quỳ lui đi.

Chỉ là trong lòng lại dâng lên một nghi vấn, thế nào mới vòng hai, Hoàng đế đã xuất hiện rồi?

Nếu như nàng nhìn không lầm, thời điểm Liễu Tương Nhã khi nghe Thái giám nói Hoàng đế giá lâm, đáy mắt thoáng qua vẻ vui mừng, chẳng lẽ nàng đã sớm biết?

Liễu Tương Nhã đúng là mệnh nữ chủ a.

Trong cung, ba người có địa vị tôn quý nhất giá lâm Cẩm Tú điện, phía trước trừ Liễu Tương Nhã cũng có một phần nhỏ tú nữ bên ngoài sắc mặt vẫn bình thường, còn lại phần lớn tú nữ bắt đầu khẩn trương, có mừng rỡ, có tự tin, có mờ mịt, không hề biết làm sao.

Chỉ chốc lát sau ở ngoài liền có tiểu thái giám cao giọng nói:” Các vị tú nữ, hoàng thượng, thái hậu nương nương, hoàng hậu nương nương có chỉ, bắt đầu tuyển chọn, xin các vị tú nữ theo thứ tự vào yết kiến, còn lại chưa đến phiên, mời lưu lại Thiên điện chờ.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.