Nhật Ký Thăng Cấp Ở Hậu Cung Của Nữ Phụ

Chương 87: Chương 87




Trên mặt Mộ Dung Triệt thoáng qua một tia mừng rỡ.

"Hoàng thượng, thái hậu nương nương đã tỉnh, chúng ta nhanh lên một chút đi thôi." Liễu Vi Dung nghe được Thái hậu tỉnh, vội nói.

Hoàng đế gật đầu, cùng Vi Dung hai người nhanh chóng đến Từ An Cung nhìn Thái hậu.

Trong Từ An Cung.

Thái hậu vừa tỉnh lại liền từ Lưu ma ma biết được Phương gia sụp đổ, chịu rất nhiều đả kích, thiếu chút nữa lại xảy ra bất tỉnh lần nữa, chỉ là lần nữa biết đây tất cả đều là ca ca của mình tự tìm, rốt cuộc bình tĩnh lại.

Thật may là Hoàng đế không để cho Phương gia chưa có hoàn toàn tiêu diệt, còn có hi vọng.

Bà thật không nghĩ tới Phương Chỉ Doanh lại là một con bạch nhãn lang (ta không biết con gì?), rõ ràng mình có dã tâm bừng bừng lại nghĩ tới đổ hết tội danh lên người cha mình.

Bà ban đầu thật là mắt bị mù, muốn chống đỡ cho nàng ta.

Đối với Đức Phi, bà vẫn không thích, coi như bởi vì nàng dự kiến trước, đào hầm, cho hoàng thượng tránh khỏi một kiếp này, nhưng bà cố chấp cho là, đây tất cả đều là lỗi của Đức Phi.

Nếu như không phải hoàng thượng nghỉ đêm ở chỗ Đức Phi, nếu như không phải là Liễu gia nàng lưu lại gieo họa, Phương gia làm sao lúc này chạm vào chỗ hiểm của Hoàng đế, như thế nào lại sụp đổ?

Cuối cùng, đều là Đức Phi mang tới, Thái hậu lúc này đã bắt đầu giận chó đánh mèo rồi.

Khi để cho người ta đi thông báo Hoàng đế, bà liền từ trong miệng Lưu ma ma biết được Đức Phi lại ở tại Tử Thần điện thì trong long có các loại không thoải mái, đối với Đức Phi càng thêm không thích.

Trong cung nhiều cung điện trống không như vậy, tùy tiện ở tòa cung điện nào mà không được, cố tình ở Tử Thần điện, đây chính là tẩm cung của Hoàng đế, đến hoàng hậu cũng không thể vào ở, nàng ta là một phi tử vào ở thì coi là cái gì?

Chẳng lẽ Hoàng đế muốn phong nàng làm hoàng hậu?

Thái hậu vừa tỉnh lại liền suy nghĩ miên man, sắc mặt càng ngày càng khó coi.

Một bên Lưu ma ma lo lắng không thôi, cho Thái hậu uống một hớp thuốc, khuyên giải mấy câu, cũng không biết Thái hậu có nghe hay không, hiện tại Thái hậu tứ chi tê liệt, lại ói ra máu, thái y chẩn đoán bệnh nói thân thể của bà đã nhanh đến nông nỗi như đèn cạn dầu rồi.

Trong long Thái hậu cảm thấy không cam tâm a, bà nghĩ tại sinh thời chọn cho Hoàng đế mấy mỹ nhân.

Hiện tại mới đầu tháng sáu, vừa vặn là thời điểm tuyển tú.

Bà tính toán để Hoàng đế lần nữa khôi phục tuyển tú làm phong phú hậu cung, tránh cho hậu cung xuất hiện trường hợp Đức Phi một người độc sủng.

Vì vậy khi Liễu Vi Dung cùng Hoàng đế đến đây, Thái hậu cũng đã nghĩ xong lý do từ chối.

Liễu Vi Dung không nghĩ tới lần này đến Từ An Cung gặp Thái hậu, Thái hậu thế nhưng hướng Hoàng đế đưa ra chuyện đầu tháng sau tuyển tú.

Mộ Dung Triệt vốn không muốn đồng ý, nhưng nghĩ tới thái y nói Thái hậu ngày còn sống không nhiều nữa, liền không thể làm gì khác hơn là gật đầu đồng ý.

Liễu Vi Dung nghe được Hoàng đế đồng ý tuyển tú, chẳng biết tại sao trong lòng chua chua, có thể mấy ngày nay Hoàng đế đối nàng quan tâm để cho nàng quên hắn là một Hoàng đế.

Từ lúc nàng đi vào, Thái hậu không thế nào coi trọng nàng, nàng bưng trà rót nước nắn vai cho Thái hậu, Thái hậu vẫn đối với nàng lãnh lạnh nhạt đạm .

Mộ Dung Triệt hiển nhiên cũng phát giác ra việc Thái hậu đối với Liễu Vi Dung lạnh nhạt, phía sau càng thêm điểm danh muốn nàng tới hầu bệnh, Mộ Dung Triệt càng khó.

Vậy mà Liễu Vi Dung lại ở trước mặt hắn một tiếng đồng ý xuống.

Hầu bệnh cho Thái hậu là bổn phận, Hoàng đế vì nàng cản cái việc phải làm này sẽ chỉ làm Thái hậu đối với nàng càng thêm không thích.

Cuối cùng, Thái hậu cũng có chút mệt mỏi, đột nhiên hỏi một câu: "Hoàng đế, cung điện Đức phi bị thiêu hủy, ngươi tính toán để cho nàng ở tòa cung điện nào?"

Liễu Vi Dung đứng ở một bên yên lặng, nàng cũng biết không thể ở Tử Thần điện lâu dài, chính là không biết Hoàng đế tính toán đem nàng an trí ở tòa cung điện nào.

Mộ Dung Triệt cau mày suy nghĩ một lát, "Ở Quan Sư cung thôi."

Liễu Vi Dung kinh ngạc, Quan Sư cung? Đó không phải là cung điện của Phương Chỉ Doanh ở qua sao?

Hiện tại Quan Sư cung đã trống không, hơn nữa cách Tử Thần điện gần nhất.

Thái hậu nghe mà cau mày, liếc mắt một cái Đức Phi bên cạnh, hiển nhiên có chút không vừa ý.

Nhưng mà vẫn là không có phản bác.

Lúc xế chiều, Liễu Vi hầu hạ Thái hậu.

Đây là ngày thứ nhất hầu bệnh, Thái hậu hiếm thấy không có gây khó khăn, nàng liền kỳ quái, Thái hậu không phải là không thích nàng sao? Nàng còn tưởng rằng ngày thứ nhất hầu bệnh, bà sẽ tìm các loại lý do gây khó khăn cho nàng đấy.

Ở Từ An Cung bồi Thái hậu dùng qua bữa cơm chiều, mang theo Bạch Liên cùng nhau trở lại Tử Thần điện, bởi vì Quan Sư cung còn phải lần nữa đổi mới một lần, cho nên nàng vẫn là cùng Hoàng đế ở tại trong Tử Thần điện, những nữ nhân hậu cung khác mặc dù trong lòng hâm mộ ghen ghét, cũng đều không có biểu hiện ra.

Hoàng đế trở lại sau khi phê xong tấu chương, Bạch Liên cùng Hạnh nhi, Trần ma ma đoàn người đã sớm thức thời rời đi, nhân tiện còn dắt đi đoàn đoàn cùng Long Phượng Thai.

"Mẫu hậu hôm nay như thế nào?" Mộ Dung Triệt vừa gặp được Liễu Vi Dung liền quan tâm dò hỏi.

"Cũng may, nghe Lưu ma ma nói Thái hậu dùng điểm tâm đã ăn một chén nhỏ cháo nhỏ." Liễu Vi Dung cười trấn an nói.

Hầu hạ Thái hậu cả buổi chiều, giữa hai lông mày mệt mỏi đến dính vào nhau.

"Nàng vất vả rồi." Hoàng đế thấy thần sắc kiệt sức của nàng, cầm tay của nàng, đau lòng nói, "Uống nhiều một chút Linh Tuyền đi."

Liễu Vi Dung gật đầu nói: "Ừ!"

Sau đó đến trên bàn bên cạnh cầm hai cái ly, từ không gian lấy chút nước Linh Tuyền ra ngoài.

"Hoàng thượng, ngài cũng uống một chén đi." Liễu Vi Dung đem nước Linh Tuyền đưa cho Mộ Dung Triệt, hắn xử lý công sự suốt một ngày, tinh thần cũng không tốt lắm.

Mộ Dung Triệt đi tới ngồi xuống, khóe miệng nhếch lên, nhận lấy nước Linh Tuyền uống một hơi cạn sạch.

Tối hôm qua hắn đã tẩy qua xương cốt, cho nên hôm nay dung nước Linh Tuyền sẽ loại bỏ vật dơ bẩn trong cơ thể.

Liễu Vi Dung cũng ngồi xuống uống một ly, sau khi uống Linh Tuyền, cả có tinh thần hơn.

"Hoàng thượng, xế chiều hôm nay nô tì cho Thái hậu ăn đồ ăn tăng thêm nước sông trong không gian nước sông để Thái hậu điều dưỡng thân thể, mặc dù không thể trị tận gốc, tối thiểu có thể kéo dài một chút ngày giờ." Liễu Vi Dung dịu dàng mở miệng, cảm thấy chuyện này nói với hoàng thượng cũng tốt.

Nàng cũng không phải Thánh mẫu, muốn cứu Thái hậu, mà Hoàng đế biết nàng có Linh Tuyền cùng nước sông có thể điều dưỡng than thể.

Quan hệ của Thái hậu cùng Hoàng đế vẫn luôn trong trạng thái nóng lạnh, nhưng nàng biết, Hoàng đế khẳng định hi vọng Thái hậu còn sống.

Coi như nàng không cho Thái hậu dùng, Hoàng đế đến lúc đó cũng sẽ nhắc tới với nàng.

Dù sao đều muốn cho Thái hậu dùng, còn không bằng mình chủ động một chút, cứ như vậy, Hoàng đế đối nàng tình cảm càng thêm tốt hơn, nếu như nàng không cho Thái hậu dùng, Hoàng đế trong miệng không nói, đoán chừng trong lòng cũng sẽ có chút vướng mắc .

Chỉ là để cho bà sống lâu một chút thôi, Linh Tuyền của nàng cũng không phải là vạn năng.

Điểm này Hoàng đế cũng biết.

Cho nên hắn đối với Liễu Vi Dung lấy ra nước song cho vào đồ ăn của Thái hậu là rất vui mừng .

"Trưa mai trẫm đi qua chăm sóc cho mẫu hậu, nàng trở lại vào trong không gian nghỉ ngơi, buổi chiều hãy đi qua." Hoàng đế đúng là vẫn còn đau lòng Liễu Vi Dung, mới một buổi chiều, nàng lúc trở lại sắc mặt vẫn còn rất tái nhợt.

Liễu Vi Dung cảm kích hướng Hoàng đế cười cười, gật đầu đáp một tiếng.

Ở Từ An Cung khắp nơi đều là người của Thái hậu, muốn vào không gian ngủ trưa, đó là không thể nào, phải tùy thời coi chừng Thái hậu, cho nên nói một người chăm bệnh, sẽ mệt rất thảm.

"Thời gian không sớm rồi, tối nay vào không gian đi ngủ thôi." Mộ Dung Triệt nhìn nàng uống qua Linh Tuyền xong khôi phục dung nhan kiều diễm, giọng khan khan nói.

Hắn sớm giao phó Tiểu Lý Tử không cho người tùy ý tiến vào nội điện Tử Thần điện, còn để cho người ta thay phiên coi chừng.

"Muốn dẫn đoàn đoàn cùng Long Phượng Thai đi vào chung không?" Liễu Vi Dung có chút không hiểu Phong tình, hỏi một câu.

"Không cần, chỉ trẫm cùng nàng." Mặt Mộ Dung Triệt đen sì.

Liễu Vi Dung hậu tri hậu giác nhận thấy được Mộ Dung Triệt không vui mừng, ngước mắt vừa đúng nhìn thấy hắn mang theo một ánh mắt nóng rực, gương mặt nóng lên, dắt tay của hắn vào không gian.

Đi vào, liền bị hắn ôm đổ vào trên mặt thảm duy nhất trong không gian, tay nhè nhẹ kích thích gò má đỏ hồng của nàng, khóe miệng nâng lên, sau đó cúi đầu xuống hôn lên môi của nàng thật sâu.

Theo quần áo cởi hết, hai người liền tại trên thảm trong không gian lăn lộn, hành hạ.

Sáng ngày thứ hai, Mộ Dung Triệt sảng khoái tinh thần lên, Liễu Vi Dung tinh thần không tồi, thời gian một buổi tối, thật ra thì bọn họ ở trong không gian ngây người chừng mấy ngày.

Tiểu Bạch Thỏ bị sói xám lớn ngày ngày ăn khô lau sạch.

Có đầy đủ thời gian, sức mạnh tinh thần Liễu Vi Dung tinh thần hết sức tốt.

Đi Từ An Cung hầu bệnh cho Thái hậu, gặp được dịp Thái hậu bắt đầu gây khó khăn.

"Trà này nước là thế nào biến thành? Nóng như vậy, muốn bỏng chết ai gia sao?" Thái hậu đối với nước trà đưa đến bên môi nhấp một miếng, lập tức kêu to lên, bởi vì Thái hậu cố ý, cái ly bên miệng bị bị cắn mép chén, sau đó đem ném trên mặt đất.

Mặc dù chân tay không có sức, nhưng bản lĩnh giày vò người ngược lại giỏi nhất.

Bà lấy cớ khát nước, muốn uống trà, sau đó Liễu Vi Dung liền rót một chén nước trà có nhiệt độ thích hợp cho Thái hậu uống..., nào biết Thái hậu thế nhưng làm khó dễ.

Liễu Vi Dung đối với Thái hậu nổi giận thật bình tĩnh, thấy Thái hậu ghét bỏ nước trà quá nóng miệng, cúi thấp đầu nói xin lỗi, sau đó thủ thỉ thù thì phân phó các nô tài đem mảnh vụn trên đất thu dọn lại.

Sau đó nàng lại rót một chén nước trà khác cho Thái hậu.

Lúc này Thái hậu không phải ghét bỏ nóng miệng, mà là ghét bỏ chất nước không tốt.

Liên tục đổ vài ly, Thái hậu đều có bản lãnh tìm ra lấy cớ ghét bỏ, Lưu ma ma đứng cùng một đám cung nhân chờ ở một bên, đều biết Thái hậu làm khó dễ Đức Phi nương nương.

Cuối cùng long mày thanh tú của Liễu Vi Dung chau lên, vẻ thanh lệ trên mặt vẫn cười yếu ớt, không chút nào nhìn ra một tia tức giận nào khi bị gây khó khăn.

"Lưu ma ma, làm phiền ngươi rót một ly nước tới đây cho Thái hậu, đừng để Thái hậu bị khát, bản cung chân tay vụng về, luôn làm Thái hậu không thích."

Lưu ma ma sửng sốt, không nghĩ tới Đức Phi nương nương thế nhưng đem chuyện này chuyển dời đến trên người mình, chỉ là bà rất nhanh rót cho Thái hậu một chén trà có nhiệt độ thích hợp.

Liễu Vi Dung nhận lấy nước trà, giúp Thái hậu uống..., Thái hậu vẫn bắt bẻ, chỉ là không phải Lưu ma ma, mà là Liễu Vi Dung, không phải nói động tác của nàng không dịu dàng, nói đúng là nàng sẽ không phục vụ người.

Liễu Vi Dung trực tiếp đem lời nói của Thái hậu coi như không nghe thấy.

Mặc cho Thái hậu gây khó khăn như thế nào, chèn ép, nàng cũng không bận tâm.

Tin tức ở Từ An Cung nàng cũng không tin Mộ Dung Triệt lại không biết, Thái hậu càng giày vò nàng, Hoàng đế đối với bà lại càng thêm thất vọng.

Uống chút nước cũng giằng co nửa canh giờ, tiếp theo Thái hậu lại muốn nàng nắn vai, vẫn phát ra tính khí bắt bẻ. Nói tóm lại, tất cả buổi sáng nàng đều ở đây trong nước sôi lửa bỏng vượt qua.

Đối với tình khí của Thái hậu, Liễu Vi Dung phát hiện bồi dưỡng phẩm chất đức hạnh của mình càng ngày càng tốt rồi.

Thái hậu bực mình không dứt, Đức Phi cũng như một cái bánh bao tròn, vô luận bà chỉ trích thế nào, Đức Phi biểu tình thuận theo như cũ.

Chỉ là thấy sắc mặt Đức Phi hơi tái nhợt mệt mỏi, trong lòng Thái hậu một hồi thống khoái.

Kế tiếp chính là sứ mạng dành ra cho nàng.

Chờ buổi trưa Hoàng đế đến đây, thấy mặt mũi Liễu Vi Dung tái nhợt lại mệt mỏi, đau lòng, ở trước mặt thái hậu hạ chỉ để cho nàng trở về.

Thái hậu thấy Hoàng đế giữ gìn Đức Phi, lập tức không hài lòng, bà lấy lý do thích Liễu Vi Dung nắn vai, đem nàng giữ lại.

"Năm nay tuyển tú chuẩn bị như thế nào?"


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.