Nhật Ký Thăng Cấp Ở Hậu Cung Của Nữ Phụ

Chương 51: Chương 51




Edit: cuckicoi

Thấy nữ nhân phía dưới tựa hồ đang cười, Mộ Dung Triệt đang hăng hái cũng bị dội cho một gáo nước lạnh, hai người không thể làm gì khác hơn là mặc quần áo tử tế, đi sát vách nhìn chuyện xấu Đoàn Đoàn.

Cũng đã nửa đêm, Đoàn Đoàn lại khóc, cũng không biết chuyện gì xảy ra.

Liễu Vi Dung vô cùng lo lắng, sợ đã xảy ra chuyện gì.

Bên ngoài công công kính sự phòng ngay từ lúc vòng thứ nhất lúc kết thúc liền đi, Tiểu Lý Tử cũng trở về, giữ cửa chính là nô tài trực đêm.

Bên trong phòng sát vách, tiểu Đoàn Đoàn nhỏ bé vừa kéo vừa kéo vừa gào khóc, nhóm bà vú sốt ruột lại hoang mang lo sợ vây chuyển quanh hắn, bú sữa hắn không ăn, lại không đi tiểu, chính là khóc.

Liễu Vi Dung đi vào liền lo lắng chạy về phía bảo bảo, bên cạnh bà vú vội vàng hành lễ.

“Đoàn đoàn thế nào?” Nàng đem lấy Đoàn đoàn vẫn còn gào ôm lên, nhẹ giọng dụ dỗ, nhưng là vô dụng, hắn vẫn còn khóc, Liễu Vi Dung nóng nảy, kiểm tra lại toàn thân của hắn, không có phát hiện vấn đề gì.

nhóm bà vú cũng nói không ra nguyên nhân gì, chỉ nói là Đại hoàng tử sau khi tỉnh lại đã khóc rồi.

Mộ Dung Triệt mím môi mỏng, vốn là đối với đứa con trai này còn có chút ghen ghét, không muốn quản hắn khỉ gió, nhưng thấy hắn khóc thê thảm như thế, lại rất đau lòng, không nhịn được dùng bàn tay cầm tay nhỏ bé của hắn, vuốt vuốt.

Quả nhiên, rất hữu hiệu, Đoàn đoàn dừng khóc.

Nhìn về Mộ Dung Triệt, nhếch miệng cười.

Liễu Vi Dung ngạc nhiên nhìn một màn này, thì ra là Hoàng đế còn có ngón này a.

Thật là lợi hại.

Nhìn đến ánh mắt sùng bái của Đức tần, khóe miệng Mộ Dung Triệt hơi vểnh.

“Hoàng thượng, tối nay không bằng cho Đoàn đoàn và tần thiếp cùng nhau ngủ? Liền một đêm. . . . . .” Liễu Vi Dung ôm Đoàn đoàn, thử hỏi.

“Ừ!” Mộ Dung Triệt dừng một chút, sau đó gật đầu, cũng không có thu tay lại, mặc cho nhi tử nắm ngón tay.

Liễu Vi Dung thở phào nhẹ nhõm, cho nhóm bà vú đi xuống nghỉ ngơi, mình ôm lấy Đoàn đoàn trở lại phòng ngủ, Đoàn đoàn thật biết điều, không có khóc, không biết có phải hay không mới vừa rồi khóc mệt, lại nhắm mắt ngủ thiếp đi.

Liễu Vi Dung rất là im lặng.

Đem Đoàn đoàn thả vào trên giường, Liễu Vi Dung cũng mệt mỏi tê liệt, mới vừa miễn cưỡng chống, Mộ Dung Triệt ở đây, không thể uống nước Linh Tuyền, chỉ có thể tùy ý bản thân nằm ở trên giường.

Thấy Mộ Dung Triệt mặt thanh thản lên giường ngủ ở bên người nàng, Liễu Vi cho hết ý kiến.

Hình tượng Hoàng đế ở trước mặt nàng không giống nhau.

Nàng luôn có thể nhìn đến diện mạo không đồng dạng như vậy của hắn, trước người hắn là Đế Vương uy nghiêm lạnh lùng, phía sau người lại là sói đội lốt cừu.

Đây là tin tưởng đối với nàng sao?

Chỉ là nàng hiện tại có chút may mắn, đem Đoàn đoàn ôm tới cùng nhau ngủ, nếu không ngày mai thỉnh an trễ sẽ không tốt.

Hai lớn một nhỏ cứ như vậy hòa hài ngủ thiếp đi.

. . . . . . . . . . . .

Liễu phủ. Tưởng thị đem hai lá thư Liễu Vi Dung giao cho nàng bỏ ra, giao cho Liễu Chi hạo.

“Lão gia, đây là Đức tần nương nương để cho ta giao phong thơ ngài, nói là ngài khiến đại tiểu thư giao cho nàng, hỏi ngài là có ý gì.”

Ta lúc nào thì đưa thư cho Vi Dung?” Liễu Chi Hạo cau mày, nhìn qua hai lá thư, mở ra nhìn lại, càng xem sắc mặt càng âm trầm.

‘Bốp’ một tiếng, Liễu Chi hạo hung hăng vỗ mặt bàn một cái.

Tưởng thị giật mình, vuốt ve ngực.

“Lão gia, chuyện gì xảy ra?”

Liễu Chi Hạo hít một hơi thật sâu, sắc mặt tái xanh, giận quá thành cười nói: “Chính ngươi xem một chút! Ta chưa bao giờ biết Trương thị lại ở sau lưng ta làm nhiều chuyện bẩn thỉu như vậy!”

Nói xong đem hai lá thư đưa cho Tưởng thị.

Tưởng thị mở ra vừa nhìn, sắc mặt có phần phấn khích.

Ngay cả đồ cưới của người chết cũng muốn lấy, không chỉ như thế còn ngụy tạo phong thơ, khiến hôm nay Đức tần khuyên hoàng thượng đi đến chỗ đại tiểu thư. . . . . .

Xem ra Tam Tiểu Thư ở Liễu phủ thật là không có địa vị a.

Chỉ là đại phu nhân thật là lá gan không nhỏ, thế nhưng lấy danh nghĩa lão gia để làm những chuyện này, lão gia không tức giận mới là lạ.

Ý định Tưởng thị chuyển một cái, dịu dàng nói: “Lão gia, ngài đừng bị chọc tức thân thể, không đáng giá, chỉ là tỷ tỷ cũng thiệt là, thế nào sau lưng lão gia làm chuyện như vậy? Nếu để cho Tam Tiểu Thư hiểu lầm làm thế nào?”

Thật ra thì một câu cuối cùng mới là trọng điểm.

Tưởng thị nói chưa dứt lời, vừa nói như thế, Liễu Chi Hạo tức giận càng sâu, dùng sức vỗ xuống mặt bàn, trong miệng không ngừng quát lên: “Ác phụ, thật là ác phụ, nếu không phải vì nhi tử, ta sớm liền ngưng cái ác phụ này rồi. . . . . .”

Thật ra thì Liễu Chi Hạo cũng chỉ là phát tiết một chút tức giận, Trương thị là không thể nào bỏ rơi .

Tưởng thị nghe âm thầm vui mừng, lão gia càng tức giận, liền đại biểu hắn đối với đại phu nhân càng chán ghét, đối với nàng lại càng có lợi.

Nàng vỗ vỗ ngực Liễu Chi Hạo, giúp hắn thuận khí, nhãn châu xoay động, lại nói, “Lão gia, có lẽ là tỷ tỷ vô tâm, chỉ là cận thân có chút kỳ quái, thế nào tỷ tỷ lại nhớ đến đồ cưới của Triệu tỷ tỷ?”

Liễu Chi Hạo cười lạnh, khinh thường nói: “Vô tâm? Nàng ta làm cái gì đều có mục đích, về phần đồ cưới, cái này thì có cái gì kỳ quái, Triệu thị là truyền nhân duy nhất của thế gia y thuật đã xuống dốc, nàng ta đoán chừng là nhớ kỹ Triệu thị mang tới đồ cưới là mấy quyển sách thuốc đơn lẻ.”

Thật ra thì ban đầu Triệu thị từng cùng hắn đề cập tới, nhưng mà hắn không có để ý, dù sao cũng là đồ cưới của phu nhân, hắn cũng không có ý tưởng kia, không nghĩ tới ác phụ Trương thị này lại hơn chút lo lắng, còn muốn lấy danh nghĩa của hắn lừa gạt, quả thật rất đáng hận rồi, còn hủy thanh danh của hắn.

Đó là Triệu thị để lại cho Vi Dung gì đó, nàng đều dám đánh chủ ý, thật là tức chết hắn.

Hắn đối với Trương thị đáy lòng đã lạnh lại càng lạnh, nếu như không phải là vì hai đứa con trai, hắn thật muốn tống nàng về trong nhà từ đường đi.

Không thể bỏ đi, đưa đến từ đường cũng là có thể.

“Bản đơn lẻ sách thuốc là rất trân quý, nhưng cũng không còn cần thiết như thế a, chỉ có hiểu y thuật mới dùng đến được?” Tưởng thị mặc dù thật tò mò bản đơn lẻ sách thuốc, chỉ là nàng chỉ là tò mò mà thôi.

“Nàng muốn cho Tương Nhã dùng, Tương Nhã biết một chút y thuật.” Không thể không nói Liễu Chi Hạo còn là rất hiểu rõ Trương thị .

“À? Cái này thì có cái gì quan hệ?” Tưởng thị mơ hồ, tuy nói sách thuốc bản đơn lẻ rất trân quý, nhưng là không cần thiết nhất định không thể, nàng đã không biết làm sao nói Trương thị rồi, trước kia Trương thị cho người ấn tượng biểu hiện là đoan trang hiền huệ, sau lại vạch trần, mới biết thì ra là giả hiền huệ.

Thật ra thì những đại gia tộc này đều có, chỉ là người ta không có làm đoạn tuyệt như vậy.

“Tối nay những lời ta đã nói với ngươi, không cho truyền đi, một chút cũng không cho tiết lộ ra ngoài, biết không?” Liễu Chi Hạo đột nhiên thận trọng mở miệng.

Thần sắc Tưởng thị dừng lại, nghiêm túc gật đầu.

“Thật ra thì ngay từ lúc Tương Nhã mười tuổi, Trương thị liền từng mang qua nàng đến Tướng Quốc Tự, vừa lúc nhìn thấy Minh Viễn đại sư, Minh Viễn đại sư cho Tương Nhã phát mệnh.”

Theo Liễu Chi Hạo nói cho Tưởng thị cái là bí mật trọng đại, nhìn ra hắn đối với Tưởng thị coi trọng, chớ nói chi là Tưởng thị bây giờ còn mang đứa con của hắn.

“Nhóm mệnh?” Tâm Tưởng thị vừa động.

“Ừ, Minh Viễn đại sư nói Tương Nhã là mệnh quý không thể nói.” Liễu Chi Hạo tiếp tục nói.

Quý không thể nói?

Ý định Tưởng thị vừa động, Đại tiểu thư này số mệnh quý không thể nói? Làm sao có thể, nàng cũng cảm thấy Tam Tiểu Thư mới phải chứ? Nhìn Tam Tiểu Thư vào cung một năm, thuận lợi sinh hạ hoàng trường tử, còn tấn vị.

Mà đại tiểu thư đây?

Chẳng những danh tiếng phá hủy, còn bị cách chức làm thường tại.

Về sau nhớ tới phục vị sợ là khó khăn.

Người nào quý không thể nói, vừa nhìn liền biết.

“Lão gia, lúc này sẽ không nghĩ sai rồi? Ngươi xem Đại tiểu thư đãi ngộ trong cung hôm nay. . . . . .” Tưởng thị nói đến đó là dừng.

Liễu Chi Hạo chấn động mạnh một cái, Đúng vậy a, so sánh rõ ràng như vậy, hiển nhiên số mệnh Tương Nhã cũng không như Trương thị nói như vậy.

Chẳng lẽ là quý không thể nói chính là Vi Dung, nhưng là không đúng, Trương thị cũng không đề cập qua Vi Dung, Liễu Chi Hạo cau mày.

Xem ra Trương thị che giấu hắn rất nhiều thứ, chờ Minh Viễn đại sư đi xa trở lại, hắn nhất định phải đi bái phỏng một chuyến mới được.

Trước hắn thì có cái ý nghĩ này, bây giờ nhìn lại là thế ở phải làm, ở nơi Trương thị, hắn không thể nào lấy được chân tướng rồi.

Nhưng mà bây giờ phải viết phong thư cho Vi Dung trước, cởi bỏ cái hiểu lầm này mới được.

Nhưng là viết thế nào để truyền tới trong tay nàng?

Cọc ngầm trong cung đã bị Tương Nhã tiếp nhận, bên trong còn có người Trương thị bày ra, xem ra chỉ có thể đợi chờ cơ hội rồi.

. . . . . . . . . . . .

Hôm sau, Liễu Vi Dung dậy thật sớm, cùng Mộ Dung Triệt cùng nhau dùng qua đồ ăn sáng, hắn đi vào triều, nàng mặc cho Đoàn đoàn áo khoác nhỏ màu hồng xong, sau đó mang theo Đoàn đoàn đi Từ An Cung của thái hậu.

Đầu xuân tháng tư, sau khi tuyết ngừng rơi, cả buổi tối đi qua, trong cung, tuyết trên cây tất cả đều hòa tan, tuyết đọng trên đường cũng không còn, hóa thành một vũng nước.

Bởi vì hoàng hậu còn bị cấm túc ở bên trong, cho nên không cần đi chỗ bên kia của hoàng hậu, mà là trực tiếp đến chỗ của Thái hậu bên này.

Bên này Từ An Cung sớm đã có không ít tần vị thượng phi tử đang chờ, đang lúc mang theo Đoàn đoàn cùng Trần ma ma cùng với Bạch Liên, mọi người liếc mắt, trong ánh mắt đi tới La tần quen thuộc trước mặt.

Cùng La tần chào hỏi.

La tần cũng trả lại nàng một cái lễ, sau đó nhìn Đại hoàng tử trong ngực Trần ma ma, trong mắt lóe lên một tia hâm mộ.

Làm Liễu Vi Dung không ngờ, nàng thế nhưng thấy được Liễu Tương Nhã, nàng thế nhưng cũng ở trong hàng ngũ thỉnh an.

Chuyện gì xảy ra?

“La tỷ tỷ, Liễu thường tại thế nào cũng ở đây?” Nàng không nhịn được tò mò nhỏ giọng hỏi La tần.

La tần cười nhạt, đối với Liễu Vi Dung xưng hô lơ đễnh, mọi người đều biết tỷ muội các nàng quan hệ tan vỡ, liếc nhìn Liễu Tương Nhã cách đó không xa, nhỏ giọng trả lời: “Thái hậu nương nương thỉnh thoảng sẽ cho gọi Liễu thường tại, mọi người đã tập mãi thành thói quen rồi.”

“Hoá ra là như vậy a!”

Liễu Vi Dung ngẩn ra, liếc thấy Liễu Tương Nhã toàn thân cao thấp vị trí dễ thấy tựa hồ cũng thêu chút mộc 褀 hoa, bỗng dưng nhớ tới sự tình chuyện mộc 褀 hoa.

Nghĩ thầm, Liễu Tương Nhã này duới tình huống như thế còn có thể vào mắt Thái hậu, không đơn giản a, cũng không biết nàng làm sao làm được.

Thái hậu còn chưa có buông kế hoạch bão dưỡng nàng sao?

Xem ra chỉ có thể là nguyên nhân này rồi.

Liễu Tương Nhã cũng phát hiện ánh mắt của nàng, nàng hướng Liễu Vi Dung dịu dàng cười một tiếng, tựa hồ họ còn là hảo tỷ muội.

Liễu Vi Dung mang ánh mắt dời đi.

Thời điểm đang đợi, thỉnh thoảng đùa với tiểu Đoàn đoàn Trần ma ma ôm tiểu đoàn đoàn lỗ mũi vừa kéo vừa kéo, thật đáng yêu.

Không chút nào biết hành vi của mình đưa tới không ít ánh mắt hâm mộ cùng ghen tỵ.

Chờ tứ phi đến đông đủ, không bao lâu, cửa điện Từ An Cung mở ra.

Dưới sự hướng dẫn của Thục phi, đoàn người lồng lộng hùng dũng tiến vào Từ An Cung.

Sau khicho Thái hậu thỉnh an, Liễu Vi Dung đem tiểu Đoàn đoàn ôm cho Thái hậu nhìn, Thái hậu vui mừng ôm Đại hoàng tử không buông tay, một câu lại một câu cháu ngoan, từ trong miệng Thái hậu nói ra,tình cảm yêu thích rõ ràng này làm phi tần tại chỗ ghé mắt.

Đều thầm nghi ngờ tâm tư nhìn Đại hoàng tử trong ngực Thái hậu.

Thục phi xoắn xoắn khăn tay, cười khanh khách khen: “Thái hậu, Đại hoàng tử thật biết nghe lời a, đều không khóc, không làm khó, vừa nhìn chính là có phúc khí .”

“Đúng vậy a, Đại hoàng tử dáng dấp thật tốt, cùng hoàng thượng là một khuôn mẫu khắc ra ngoài.” Huệ phi tiếp khen một câu.

Liễu Vi Dung xem xét khuôn mặt nhỏ nhắn mềm mại của Đoàn đoàn, hết ý kiến, ánh mắt Huệ phi thật là lợi hại, nhỏ như vậy, lại có thể nhìn ra cùng Hoàng đế một khuôn mẫu khắc ra ngoài.

Tiếp đó mọi người rối rít rất có ánh mắt tán dương Đại hoàng tử, bên trong lại nôn chết rồi, hận mình không thể sinh được một đứa.

Thái hậu vui mừng không ngậm miệng được, mặc kệ các bà là thật lòng hay là giả tính, bà đều thật vui mừng nghe họ tán dương hoàng trưởng tôn của mình.

Thời điểm thỉnh an Liễu Vi Dung vốn còn đang lo lắng, nhưng bây giờ yên tâm, nàng vốn cho là khi thỉnh an sẽ gặp phải tình huống đối chọi gay gắt, không nghĩ tới cũng là một mảnh hoà thuận vui vẻ.

Mặc dù đây là giả dối .

Tối thiểu tốt hơn tranh giành đối lập nhau, nói thật, nàng thật không am hiểu.

Liễu Tương Nhã ở một bên bưng khuôn mặt tươi cười hầu hạ Thái hậu, trong lòng ba đào mãnh liệt, nhìn tứ phi cùng Thái hậu vây quanh Đại hoàng tử, tay không tự giác nắm chặt, đáy mắt có ánh sáng rọi thoáng qua.

Có lẽ nàng nên đổi loại phương thức rồi.

Thỉnh an đi qua, Thái hậu niệm niệm không thôi đem Đại hoàng tử đưa cho Liễu Vi Dung, sau đó dặn dò nàng mỗi ngày đến thỉnh an lại mang Đại hoàng tử tới đây.

Lời vừa nói ra này, lại đưa tới một hồi ghen tỵ.

Mới ra khỏi Từ An Cung, cho Trần ma ma ôm tiểu Đoàn đoàn chuẩn bị đi trở về, chợt một đạo âm thanh dịu dàng mềm giòn dễ vỡ gọi hắn dừng lại.

Muội muội, xin chờ một chút.”

Bước chân Liễu Vi Dung ngừng lại một chút, quay đầu lại nhìn về phía người tới thì khẽ cau lại hạ mi, thần sắc nhàn nhạt.

“Có chuyện gì sao? Không có chuyện, ta mang Đoàn đoàn đi về trước.”


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.