Nhật Ký Bẻ Cong Thục Nữ

Chương 17: Chương 17




Tất Tiểu Quân vì người bạn tệ hại của mình, vẫn sống chết không rút tay ra, Cố Minh hết cách, cũng không thể trực tiếp hất tay hắn ra, cũng không mất bao nhiêu thời gian, Thạch Lỗi đã xuất hiện.

Cố Minh vừa nhìn thấy Thạch Lỗi, ngay cả một ánh mắt chính diện cũng không muốn nhìn, Tất Tiểu Quân vỗ vai Thạch Lỗi, Thạch Lỗi đứng ngoài xe, nhìn người trong xe, đương nhiên nhìn thấy Chung Hiểu Âu, trên mặt có chút sửng sốt, Chung Hiểu Âu cũng nhìn thấy anh ta, đây không phải tên chủ nhà vô lương tâm lúc trước sao?

“Sao cô lại ở trên xe vợ chưa cưới của tôi?” Thạch Lỗi sửng sốt nói.

“Tôi...” Chung Hiểu Âu bị ba chữ vợ chưa cưới làm mơ hồ.

“Hai người quen nhau à?” Cố Minh cũng rất nghi hoặc, nhưng cũng chỉ có thể quay đầu hỏi Chung Hiểu Âu.

“Không phải, nhà trọ em thuê lúc trước là của anh ta.” Chung Hiểu Âu xua tay, cô và tên chủ nhà vô lương tâm này cũng không tính là quen biết, chỉ gặp nhau hai lần, gọi mấy cuộc điện thoại.

“Em thuê nhà của anh ta?” Cố Minh chỉ vào Thạch Lỗi bên ngoài xe, “Ở đâu?”

“Ở đường Phương Thảo.” Chung Hiểu Âu có trực giác có chuyện gì đó không hay sắp xảy tới.

“Sao tôi không biết anh còn bất động sản ở đường Phương Thảo nhỉ?” Cố Minh quay đầu hỏi Thạch Lỗi.

“Không phải, Tiểu Minh, em xuống xe đi đã, mấy hôm nay em đi đâu? Anh tìm em mấy ngày rồi, chuyện hôm đó, em nghe anh giải thích đã được không?”

“Giải thích cái gì?” Cố Minh vòng hai tay trước ngực.

Thạch Lỗi nhìn Chung Hiểu Âu một cái, làm sao anh ta nghĩ được việc khách từng thuê nhà của mình lại ngồi trên xe Cố Minh, “Em xuống xe trước đã, ở đây còn có người ngoài.”

Cố Minh lườm anh ta một cái thật gay gắt, vặn khóa khởi động xe muốn rời đi, Thạch Lỗi học Tất Tiểu Quân, cũng đưa tay vào cửa kính, Cố Minh nào quan tâm được nhiều như thế, nhấn chân ga rời đi. Con người luôn tiếc mạng sống, Thạch Lỗi nhanh chóng rút tay ra, đờ đẫn nhìn theo khói xe.

Từ sau khi gặp Thạch Lỗi, Cố Minh lái xe rất nhanh, Chung Hiểu Âu nhìn sắc mặt khó chịu của cô ấy, dáng vẻ ban nãy, hoàn toàn là sắc thái gây sự cãi nhau, có lẽ có liên quan tới việc tâm trạng phó tổng không tốt cả ngày hôm nay. Cô không dám hỏi nhiều, chỉ nắm chặt lấy dây an toàn, Cố Minh tăng ga vượt qua dòng xe cộ nườm nượp, Chung Hiểu Âu sợ hãi nhìn sang cô ấy, cô cũng đã nghe thấy tiếng mắng chửi từ xe bên cạnh. Xin đừng lấy mạng sống của bản thân ra đùa chứ phó tổng Cố, chẳng phải chúng ta là nữ nhân như hoa như ngọc sao, phải thương yêu sinh mạng! Chung Hiểu Âu khóc lóc trong lòng.

Cuối cùng, Cố Minh phanh xe ở một nơi, Chung Hiểu Âu đã bị cô ấy làm choáng váng, không biết chỗ này là chỗ nào, đầu óc quay cuồng.

Cố Minh mang cả bầu trời tâm sự xuống xe, bản thân cô ấy cũng không biết mình đã lái xe tới nơi nào.

Cảm giác như đã đến vùng ngoại ô, ngay cả đèn đường cũng không đủ sáng, có chút tăm tối đứng sừng sững bên đường, Chung Hiểu Âu thấy Cố Minh xuống xe, cũng chỉ đành xuống theo. Đó là lần đầu tiên cô thấy Cố Minh hút thuốc, đó cũng là lần đầu tiên Cố Minh hút thuốc, cô ấy tìm thấy trên xe, là thuốc của Thạch Lỗi, cô ấy nghĩ nghĩ, cuối cùng vứt đi, rồi chạy tới tiệm tạp hóa ở một bên mua bao thuốc lá mới. Cố Minh không hút thuốc, đương nhiên cũng không biết hút, hít vào một hơi, liền bị sặc tới rướm nước mắt, “Em muốn không?” Cố Minh hỏi.

Chung Hiểu Âu vội vàng xua tay, cô cũng không hút thuốc, chỉ nhìn Cố Minh vừa sặc ra nước mắt vừa hút, “Đêm nay thật là một đêm buồn.”

“Vâng.” Chung Hiểu Âu nghĩ nghĩ, tăng ca thì bị cúp điện, còn phải tới tiệm cà phê tiếp tục làm việc, làm việc xong còn gặp phải người chồng chưa cưới cùng cuộc cãi cọ, tối hôm nay, đối với Cố Minh, quả thật rất buồn, chỉ là đối với Chung Hiểu Âu, lại cảm thấy có lẽ đây là phúc đức bản thân tích lũy từ kiếp trước, mới có cơ hội ở chung với người phụ nữ mình thích như thế. Cô biết tâm trạng cả ngày hôm nay của Cố Minh không tốt, có thể ở bên cô ấy như vậy, đã rất tốt rồi.”

“Ngại quá, để em chê cười rồi. Đột nhiên phải cùng tôi chạy tới nơi không biết là nơi quái quỷ nào thế này.”

Đúng thế, nửa đêm canh ba, hai người phụ nữ, rừng núi hoang vu, rất không an toàn. Hiện tại Chung Hiểu Âu cũng không dám khuyên cô ấy, chỉ cảnh giác nhìn tứ phía, nếu có phần tử bất hảo xuất hiện, phải nhanh chóng trốn lên xe, may mà bên cạnh còn có tiệm tạp hóa, xa hơn một chút thì có cây xăng.

“Nhà em thuê thật sự là của Thạch Lỗi à?” Cố Minh vẫn không quen được khói thuốc lá, hút mấy hơi rồi vứt điếu thuốc đi.

“Có lẽ là vậy, em cũng từng gặp anh ta hai lần, một lần là khi thuê phòng, kí hợp đồng rồi đưa tiền cho anh ra, vốn dĩ làm hợp đồng một năm, ai biết mới thuê được nửa năm anh ta đột nhiên đòi phòng lại, nói là để ở.”

“Anh ta ở?” Cố Minh cười lạnh, thì ra sớm đã chuẩn bị xong nhà cửa cho tiểu tam, cũng được đấy, Thạch Lỗi. Một tay Cố Minh giữ lấy lồng ngực, thật sự tức tới đau lòng. Cô ấy dựa vào xe, cơ thể vô cùng gầy gò, Chung Hiểu Âu nhìn Cố Minh cũng có chút khó chịu.

Không lâu sau, ông chủ tiệm tạp hóa chuyển một két bia tới chân Cố Minh, Cố Minh trả tiền, đưa một lon cho Chung Hiểu Âu, Chung Hiểu Âu rất sợ hãi, nơi hoang vu hẻo lánh, hai người phụ nữ uống say, rất không an toàn, “Phó tổng Cố, chúng ta lên xe rồi uống nhé.”

Cố Minh nhìn dáng vẻ cẩn thận của cô, cũng không nói gì nữa, lên xe, bật đèn, khóa cửa xe, cầm lon bia uống ừng ực vào cổ họng, “Hai tháng nữa tôi sẽ kết hôn, yêu nhau gần mười năm rồi, mấy hôm trước, anh ta nói với tôi đi Bắc Kinh công tác, kết quả bị bạn tôi nhìn thấy anh ta cùng một người phụ nữ khác vừa rời khỏi khách sạn ra ngoài ăn cơm...” Cảm giác trầm bổng réo rắt, nhẹ nhàng rung động cất lên, nhưng chẳng qua cũng chỉ là câu chuyện vô thưởng vô phạt đôi ba câu.

“Uống bia với tôi đi, Chung Hiểu Âu.” Cố Minh nhấc lon bia lên.

Chung Hiểu Âu khổ sở uống mấy ngụm, thì ra mọi người thất tình đều có dáng vẻ ma quỷ thế này.

“Vậy hiện tại phải làm thế nào ạ?” Chung Hiểu Âu quan tâm hỏi.

Cố Minh lắc đầu, lại bật thêm một lon nữa, “Tôi cũng không biết, nếu là em, em sẽ làm thế nào? Em có kết hôn nữa không?

“Sẽ không! Không thể nào! Em không thể chấp nhận việc ngoại tình!” Chung Hiểu Âu chắc như đinh đóng cột nói.

Cố Minh ngây ra, nghĩ cũng đúng, tại sao bản thân phải do dự? Thạch Lỗi đã vậy rồi, còn đáng để cô ấy do dự sao? Nguyên nhân do dự chẳng qua chỉ là sợ một chuỗi chuyện phiền phức sau khi hủy hôn, cho nên ôm theo suy nghĩ, lúc này hủy hôn quá phiền phức nên cứ để vậy đi đúng không?

Bàn tay bật bia của Cố Minh càng ngày càng thành thục, Chung Hiểu Âu biết khi tâm trạng của người ta không tốt không thể khuyên đừng uống nữa, càng khuyên càng uống nhiều rượu, càng khuyên người càng uống say.

“Nhưng chúng tôi đã yêu nhau từ thời đại học, tôi thừa nhận từ sau khi thăng chức, thời gian dành cho công việc của tôi ngày càng nhiều, nhưng tôi có cách gì đây? Tôi cũng rất mệt, cho dù chúng tôi đã nổi lên mâu thuẫn bất hòa cùng nguyên nhân khách quan không thể tiếp tục ở bên nhau, anh ta cũng không nên lừa gạt tôi, sao anh ta có thể vừa trách móc vì phải vất vả lo liệu cho hôn lễ của chúng tôi, lại vừa lên giường cùng người phụ nữ khác chứ?”

Cố Minh bò lên vô lăng hỏi Chung Hiểu Âu, Chung Hiểu Âu vô cùng vô tội, chỉ đành phụ họa nói, “Đàn ông đều không phải là thứ tốt đẹp gì.”

“Thật sao? Vậy bạn trai em cũng là người xấu sao?” Ánh mắt Cố Minh có chút mơ màng, dần dần thả lỏng cơ thể.

“Không ạ, em không có bạn trai.”

Cố Minh như có suy nghĩ gật gật đầu, “Không có cũng tốt, có lúc một mình cũng tốt, bớt đi rất nhiều chuyện phiền phức.”

Chung Hiểu Âu yên tĩnh ngồi ở ghế phó lái.

Cố Minh uống quá gấp, có chút đau đầu, nhưng ý thức vẫn tỉnh táo, “Chung Hiểu Âu, tại sao em không uống bia? Uống say rồi ngày mai em sẽ quên đi tất cả những lời tôi nói tối nay.”

“Phó tổng Cố, chị yên tâm, em nhất định sẽ không nói chuyện của chị cho người khác.” Chung Hiểu Âu hiểu ý cam đoan.

Cố Minh lắc đầu, vỗ lên tay cô, “Không sao, chỉ là tôi có chút không quen với tình bạn giữa đồng nghiệp với nhau...”

Chung Hiểu Âu uống chút bia, cũng có chút nóng, thấy dáng vẻ mê người kia của Cố Minh, trong lòng có chút khó chịu.

Cố Minh thấy cô như thế, cho rằng cô hiểu sai gì đó, nhíu mày lại, “Mấy năm qua ở Quốc tế Kinh Điển, ngoài những buổi tiệc xã giao cần thiết, trước giờ tôi chưa từng đi ăn riêng với đồng nghiệp, cho nên, Hiểu Âu, tôi thấy tôi và em rất có duyên đấy.”

Chung Hiểu Âu đỏ ửng mặt vì sửng sốt, Cố Minh không biết chuyện, cho nên mới nghĩ rằng duyên phận kì lạ, nhưng lại là sự cố ý của con người, dưới bầu trời này nào có nhiều cuộc gặp gỡ, nhiều sự trùng hợp như thế. Người muốn gặp mới tạo ra vô số cơ hội, đợi chờ người ở một con phố trên đường về nhà, gặp được người ở một nhà hàng nào đó; người không muốn gặp, thì dù thành phố có nhỏ hơn nữa, đầu đường cuối phố, cũng không thể gặp nhau. Chung Hiểu Âu đột nhiên cảm thấy buồn bã, bởi vì duyên phận mà Cố Minh nói tới, cô ấy muốn nói với Cố Minh, thật ra ngay trong buổi họp cho nhân viên mới trong ngày đầu tiên cô vào làm ở công ty, cô đã thích cô ấy ngay từ ánh mắt đầu tiên nhìn thấy cô ấy, Chung Hiểu Âu có chút động đậy, muốn nắm lấy tay Cố Minh, nhưng lại không dám.

“Tôi say rồi, nói về em đi, Chung Hiểu Âu.” Cố Minh đấm nhẹ lên đầu mình.

“Em? Nói về cái gì của em ạ?”

“Nói cái gì cũng được.” Cố Minh vỗ lên mặt mình.

“Em à, năm nay 26 tuổi, không có bạn trai, muốn cố gắng làm việc, tích tiền mua nhà, là người Tứ Xuyên, nhưng bố mẹ em đều không ở Thành Đô, cho nên, có lúc một mình cảm thấy rất cô đơn, em không muốn ăn cơm một mình, nấu nướng tốn rất nhiều thời gian, nhưng ăn một mình thì lại rất nhanh, còn phải rửa bát, một mình em tới nhà hàng, càng làm sự cô đơn này thêm rõ ràng, em muốn ở bên người em thích, chỉ cần ở bên nhau, đã cảm thấy làm gì cũng tốt...” Chung Hiểu Âu mượn cớ uống rượu cũng nói ra rất nhiều suy nghĩ, rất lâu sau, mới phát hiện Cố Minh đã nhắm mắt ngủ mất.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.