Nhật Kí Thực Nghiệm Của Tên Vu Yêu Điên Khùng

Chương 118: Chương 118: Săn rồng




Editor: Gà đồng

Ngân quang thánh khiết bao phủ cả toà thành thị, trong cuộc đại thẩm phán, đám hải tộc đang áp chế số binh lính dư lại của Oran gặp phiền toái.

Sauk hi Klose cất cao tuyên ngôn, từng cột sáng bạc đại biểu cho trật tự không ngừng phát tán ra những ánh hào quang, mỗi một tên bị tác dụng của [thuật kết tội] mà biến thành màu đỏ, lập tức bị tia sáng chiếu thẳng, sau đó chịu chế tài của luật pháp.

Căn cứ tội mà bọn chúng phạm phải, có kẻ bị giới hạn phạm vi di động, có kẻ bị tước đoạt vũ khí, có kẻ lại bị trói lên bằng gông xiềng vô hình, có kẻ bị cả ba loại.

Gông xiềng cũng không chỉ có một loại, loại thường gặp nhất đó là còng tay, nếu tội nặng hơn sẽ bị thêm xiềng chân, thậm chí nếu quá nghiêm trọng còn bị trói thành quả cầu.

Do đây là hiệu quả của á thần khí với phạm vi cả toà thành, lực trói buộc đối với mỗi mục tiêu cá thể cũng không mạnh, những gông xiềng vô hình kia cũng không bền chắc hơn sắt thường là bao, bất kì một tên chiến sĩ người thú nào cũng có thể xé toạc.

Có lẽ những trói buộc này không là gì đối với các cường giả chân chính, thế nhưng đối với đám Murloc thì chẳng khác gì bùa đòi mạng. Mà đối với bất cứ đội quân nào, tầng lớp pháo hôi đều có số lượng nhiều nhất, số Murloc đê đẳng trong hải tộc càng không đếm xuể, cũng là thành phần gây thiệt hại nặng nề nhất. Giờ đây, tất cả bọn chúng đều bị xích sắt, còng tay, trói gô, số còn động đậy được không nhiều.

Theo thống kê hậu chiến, nhờ một giờ kia, ít nhất có bảy, tám vạn bình dân chạy thoát khỏi tuyệt cảnh, mà tác dụng của nó đối với các binh sĩ còn lớn hơn nữa.

Trong cuộc giao chiến, dù một bên bị trói buộc chỉ vỏn vẹn nửa giây cũng là cơ hội mang tính quyết định.

Tại toà thành này hiện thời đang chịu ảnh hưởng của hai cấm chú. [Đại thẩm phán] là cấm chú chiến lược cấp đối quân, Nó không ảnh hưởng gì nhiều đến các cá thể có chiến lực cấp sử thi, bán thần, thế nhưng chỉ cần nó xuất hiện trên chiến trường, thường thường có thể cải biến toàn bộ thế cục. Cấm chú còn lại thì do hai vị thần cộng đồng sở tạo, một cấm chú cấp đối quốc loại vĩnh viễn – [Thuỷ thần chúc phúc – thủ đô mưa].

Loại phân chia đối quân và đối quốc chỉ là hiệu quả mặt ngoài, bản thân chúng không phân chia cao thấp. [Kỷ băng hà] của Vĩnh Dạ đại đế là cấm chú loại đối quân, thế nhưng một đòn cũng đủ để xoá tên một thành thị, biến phạm vi vài trăm dặm vuông thành băng nguyên, đáng sợ hơn đại đa số cấm chú đối quốc. Không có bất cứ kẻ nào nguyện ý chịu đựng nó.

Cơ sở để phân biệt hai loại trên chủ yếu là phạm vi và thời gian. Các cấm chú loại đối quân thường có hiệu quả rõ rệt nhưng thời gian kéo dài ngắn. Còn cấm chú đối quốc, tiêu biểu như thủ đô mưa, sẽ cải biến hoàn toàn hoàn cảnh, thậm chí là quy tắc trong phạm vi ảnh hưởng. Loại cấm chú này có lẽ sẽ không gây ra bất cứ thương hại nào, nhưng thời gian hiệu quả là vĩnh viễn. Vì lẽ đó, muốn sử dụng cấm chú đối quốc thường phải trả giá và hy sinh rất lớn, số lần chúng xuất hiện trong lịch sử cũng không nhiều.

Lần này, thuỷ thần và nữ vương phong bạo đểu trả ra cái giá rất lớn, mục tiêu họ nhắm tới cũng không chỉ vì mảnh đất bé tí này. Dưới ảnh hưởng của cấm chú, mây đen trên trời sẽ khuếch tán dần, trong phạm vi bao phủ của nó, ngoại trừ các khu vực đã được kẻ sử dụng xác định là khu vực khô ráo, tất cả những vùng còn lại đều sẽ trở thành cương vực mới của thủ đô mưa.

Dù tốc độ lan tràn của nó cực kỳ chậm chạp, nhưng rồi sớm muộn gì nó cũng sẽ phát triển thành một quốc gia của hải tộc. Cứ như thể các tế bào ung thư trên thân người bệnh, càng để lâu càng nguy hiểm, đến lúc bạo phát thì không thuốc gì chữa được.

Sau khi biết có chân thần tham dự, ta đã bỏ đi khả năng có thể chiến thắng trận đánh này. Cơ hội duy nhất có thể là giết chết kẻ làm phép trước khi cấm chú hoàn thành, nhưng không tính việc tất cả kẻ làm phép không ai ngu mà vừa thi pháp vừa chường mặt ra cho đối phương thấy, cho dù thấy được cũng chẳng tích sự gì, thần linh không phải cấp bậc mà người phàm có thể đối phó.

Điểm mạnh nhất trong cấm chú [Đại thẩm phán] là các pháp chú thuật có uy lực gấp bội và các chức nghiệp giả hệ luật pháp tạm đề thăng một giai vị. Trong trường hợp toà thành thị không có nhiều chức nghiệp giả hệ này, uy lực của nó bị tụt đi không chỉ một cấp bậc.

[Đại thẩm phán] trong thiết kế của ta có hiệu dụng chủ yếu chính là như vậy, hiện tại, nó chưa được tính là cái gì. Có điều ta tin tưởng, cho ta thời gian, rồi sẽ có một ngày tất cả các thành thị đều có hệ thống luật pháp của mình, đều nắm giữ trong tay tàn trang của nguyên sơ pháp điển, buộc tất cả các kẻ muốn phát động xâm lược phải cẩn thận ngó chừng xem làm thế có mang lại đủ lợi ích so với mức nguy hiểm và cái giá phải chịu không.

Chỉ cần người đời hiểu được điều này, tất cả các quốc gia nhỏ yếu đều sẽ chủ động xây dựng và gia tăng số lượng đội ngũ nhân viên luật pháp, trực tiếp giúp cho tín ngưỡng luật pháp tăng tốc phát triển. Rồi sau đó, khi sự thực rằng luật pháp là loại lực lượng mà cả bên trật tự lẫn hỗn loạn đều học và sử dụng được, chân diện mục của phe ‘trung lập’ cũng sẽ được hiện ra trước mắt toàn thế giới.

Cũng vì vậy, để ‘chào hàng’ luật pháp, chúng ta vốn tính toán thiết kế một ‘sự kiện ra mắt’ hoành tráng cho nó, chứ không phải bị buộc phải đứng về phe kẻ thất bại và trở thành món đồ trang điểm cho mũ miện của kẻ chiến thắng.

Có điều, chúng ta không ngờ được rằng đòn cấm chú thần thuật không được mong đợi nhiều ấy lại đạt được thành quả kinh người.

“Ngao ngao ngao!”

Con rồng chín đầu đã hoàn toàn bạo nộ, nó điên cuồng phun ra độc dịch, hoả diễm, băng hàn, điện chớp tới đối thủ, thế nhưng lại không có cách nào đánh trúng được.

Đối thủ của nó, Long đồ Basra, ẩn ẩn hiện hiện trong hư không, mỗi lần xuất hiện thì lại có một cây trường thương cắm chính xác vào một chiếc đầu rồng khiến nó nổ tung. Dù năng lực tái sinh ở trong nước của Hadaraa khiến cái đầu này mọc lại rất nhanh, nhưng chỉ khoảnh khác mất đi thị giác khi mọc lại ấy đã đủ để Basra vung kiếm chặt đứt một cái cổ khác.

Trận chiến này cứ như thể là sự tuần hoàn vô tận của chặt đầu – mọc lại – chặt đầu – mọc lại… Nhưng Basra không có bất cứ dấu hiệu nản lòng nào, hắn biết rằng, khi năng lực của hắn có hiệu quả, khả năng tái sinh của Hadaraa không còn là vô hạn.

Hadaraa gào thét, tức giận, làm đủ mọi cách nhưng vẫn không thể tránh thoát được mớ dây xích trói buộc quỷ dị trên thân. Những dây xích này không chỉ khiến nó không tài nào sử dụng [thuật biến hình], mà còn dần cắt đứt sự liên hệ giữa nó và nước sống. Nếu cứ tiếp tục thế này, khả năng phục hồi của nó sớm muộn cũng hao sạch.

Rồng chín đầu bắt đầu cảm giác được nỗi sợ, nó mơ hồ thấy được ngày tàn của chính mình.

Mà trận chiến vốn cân bằng sở dĩ xuất hiện tình huống thế này, phải kể từ thời khắc [Đại thẩm phán] bắt đầu năm mươi phút trước.

Thực ra lúc vừa mới đánh, ưu thế hoàn toàn bị Hadaraa nắm trong tay. Bởi lẽ cấm chú phát động, Basra buộc phải ra tay sớm hơn dự kiến, mất hoàn toàn lợi thế ẩn nấp của thợ săn.

Có điều, khi cột sáng trật tự phủ xuống, thế cục thay đổi một trăm tám mươi độ.

Trước đây, khi Basra còn là một du hiệp tinh linh bình thường, hắn lựa chọn chức nghiệp ‘Lưỡi kiếm Hoàng Hôn’ để phát triển. Các chức nghiệp giả thuộc hệ này am hiểu nhất là khiến cho vũ khí của mình được phụ ma những hiệu quả tăng ích chuyên nhằm vào thuộc tính và năng lực của đối phương. Cho đến tận hiện tại, Basra vẫn là một ‘Lưỡi kiếm Hoàng Hôn’, vẫn am hiểu phụ ma cho vũ khí ngay tại chiến trường, chỉ có điều hắn am hiểu thứ phụ ma có đặc hiệu đồ long mà bất cứ tên ‘Lưỡi kiếm Hoàng Hôn’ nào khác cũng không thể học được.

Đó cũng là lí do vì sao bên người hắn luôn có từng bó vũ khí diệt rồng.

Lúc những xích sắt và gông xiềng từ trên trời giáng xuống, kẻ già dặn chiến trường như Basra lập tức nắm lấy cơ hội, trực tiếp sử dụng năng lực thiên phú phụ ma cho những sợi xích này các hiệu quả ‘Phong toả’, ‘Trói chặt’, ‘Đồ sát’ chuyên nhắm vào loài rông, khiến gông xiềng khổng lồ nhưng giòn yếu tưởng chừng có thể bị phá bất cứ lúc nào biến thành thứ thần khí đồ long đỉnh cấp.

Cũng chính nhờ năng lực thiên phú này, Basra mới có thể trở thành tồn tại gần như vô địch khi đối mặt với rồng.

“Dù là ai làm, ta, Basra cũng có lời cảm ơn!”

Những việc còn lại liền đơn giản, cuộc chiến vốn tương đối cân bằng này đã biến thành nghiêng về một phía, Basra trái đánh nổ một đầu, trái chặt đứt một cổ, khi Hadaraa bất tử cũng sắp phải thăng thiên thì cũng là lúc chúng ta xung phong đi tới nơi này.

Hiện tại, dù đang bị trói gô, vẫn không có bất cứ kẻ nào dám coi thường con rồng chín đầu này. Thân hình nó to như ngọn núi, trải rộng nửa con sông. Mỗi lần có một chiếc đầu rồng bị chặt rơi xuống đất cũng sẽ khiến phạm vi xung quanh chấn động, từng đợt long tức nó phun ra cũng đều nguy hiểm tột cùng.

Còn kẻ đang chiến thượng phong lại càng thêm lợi hại, bội kiếm bên eo nay trôi nổi giữa không trung, mỗi lần xuất chiêu liền hoá thành thanh kiếm khổng lồ với vô số phù văn ma pháp mang nghĩa ‘Diệt rồng’ ẩn hiện trên thân, sau khi nó vung xuống, lại một chiếc đầu nào đó của Hadaraa rời khỏi thân mình.

Nói thật, nhìn thấy chiến trường như vậy, ta lập tức muốn quay đầu chạy. Năng lực hiện tại của chúng ta chỉ cần tới gần biên giới của cuộc chiến cũng có khả năng tan thành tro bụi. Thế nhưng vị trí hiện tại của Hadaraa lại đang chắn ngang mất lối vào căn cứ, không có khả năng tránh đi.

Chờ đợi Basra giành được thắng lợi xong đi vào? Ha ha, ai thắng ai thua còn khồng biết được, thời gian duy trì [Đại thẩm phán] còn chưa tới hai mươi phút. Khi thời gian đến, tất cả gông xiềng tội lỗi trên thân Hadaraa sẽ biến mất, các lớp phụ ma cũng sẽ lập tức tiêu tán, rồng chín đầu giành lại được tự do.

Còn hi vọng trong hai mươi phút tới Basra giết chết được Hadaraa? Đừng đùa, một trận đấu cân bằng giữa các cường giả cấp bán thần đánh nhau mấy năm liên tiếp cũng có, nếu Hadaraa dễ bị giết như vậy, năm mươi phút vừa rồi Basra cũng đã sớm làm được. Thiên phú tái sinh siêu cường của con rồng chín đầu này thừa đủ để kéo dài cuộc chiến.

Ta nhìn đội xe sau lưng, khẽ rút kiếm, tuy nhiên không có ý định để bất kì kẻ khác nào tham dự.

Loại chiến đấu ở đẳng cấp này dính phát là chết luôn, vì vậy chỉ có thể nghĩ biện pháp không dính phải. Đó là một cuộc khảo nghiệm khắc nghiệt về tầm nhìn, kinh nghiệm chiến đấu, tính linh hoạt. Dưới ảnh hưởng của [Đại thẩm phán], Klose hiện thời có thể coi là một thánh giả, nhưng nàng lại không có kinh nghiệm nên tuyệt không thể nhúng tay; đến người mạnh nhất còn như thế thì những người khác trong đoàn càng không cần phải nói.

“Xung phong! Cùng nhau giết chết con rồng ác kia!”

Đáng tiếc, có vẻ như động tác rút kiếm của ta khiến Renee hiểu lầm, bốc lên lòng dũng cảm không biết từ đâu ra, đưa tay vỗ toạ kị, xông lên phía trước.

“Mẹ nó! Mau cút trở về cho ta!”

Renee được ta sử dụng bàn tay vàng trợ giúp đề thăng đến bạch ngân, sau trở thành kị sĩ cực quang với chiến lực tầm cấp hoàng kim, sau đó lại được [Đại thẩm phán] tăng phúc lên xấp xỉ truyền kì. Chiếc lực tăng bạo, tâm tính không đủ khiến nàng lầm tưởng mình hiện tại không gì không làm được.

Nàng đâu biết rằng, bất kì một tên bạch ngân lâu năm nào cũng có thể làm gọn con gà mờ ‘truyền kì’ như mình.

Đúng lúc này, một thân ảnh ngập trong màu máu hiên ra trước mặt ta, đó là một gã đại pháp sư mặc áo bào đỏ. Đầu tóc hắn đã bạc trắng mà sắc mặt vẫn hồng nhuận như trẻ con, khuôn mặt tươi cười ôn hoà, hệt như một trưởng giả từ mi thiện mục.

“Kị sĩ cực quang trong truyền thuyết quả nhiên anh dũng thiện chiến, thật không thẹn với danh hiệu kị sĩ công chúa! Ta là quốc sư Oran Masorite, phụng mệnh lệnh của hoàng đế tới bảo hộ ngài. Để ta trợ giúp ngài một tay nhé, tiện thể ta cũng đang muốn trả thù cho Damus.”

Hắn giơ pháp trượng lên, ánh hào quang đỏ đồng thời chiếu về các địch lẫn ta, dưới ảnh hưởng của [cuồng hoá khát máu], tốc độ và uy lực của Renee tăng mạnh, trong khi đó, Hadaraa lại phải chịu nguyền rủa nào đó khiến việc tái sinh cái đầu vừa bị chặt đứt thất bại, miệng vết thương phun ra cả đống máu.

“Pháp hoàng Masorite? Sao hắn lại ở đây?”

Người không biết còn cho rằng hắn đến trợ giúp, trong khi ta thì tâm chìm xuống đất. Tên quốc sư Oran này vẫn luôn điệu thấp, xuất hiện trong mắt người ngoài cũng với hình tượng người hiền lành, nhưng ta biết rõ, trong ‘lịch sử’, hắn là một kẻ giết người điên cuồng.

Trước đã đề cập tới, những Huyết pháp sư cao giai thường đều bị sức mạnh ảnh hưởng, coi các sinh vật khác như kho máu di động, luôn ưa thích huyết dịch của nữ tính và trẻ con. Số việc ác phạm phải kể bất tận, xử quyết trăm lần cũng không quá đáng.

Chuyện báo thù cho Damus càng buồn cười, hai tên này vốn là tử địch không chết không thôi. Masorite điên cuồng tu luyện dòng sức mạnh cấm kị tà ác này chính là vì muốn tìm Damus báo thù. Damus chết, hắn nên cảm tạ Hadaraa mới đúng.

Kẻ đến xuất hiện đột ngột lại mở lời nói dối khiến ta dâng lòng cảnh giác, mà lúc này Renee đã sắp xông đến trung gian chiến trường.

“Chết tiệt! Tránh ra!”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.