Nhân Sinh Từ Dò Mìn Bắt Đầu

Chương 634: Chương 634: Thông thuận quá mức tưởng tượng (7)




“Sao, bế tắc?”

Cứ việc chỉ nghe loáng thoáng nội dung trò chuyện từ một phía, song toàn bộ các thành viên tụ hội xung quanh Pierre ai nấy đều thừa hiểu rằng công chuyện đang không diễn ra như ý muốn. Khoảnh khắc tay bình luận gạo cội đảm nhiệm vai trò chủ tọa thừ mặt ngước nhìn trần nhà, một thành viên ngồi ngay bên cạnh hướng về phía đối phương cất lời hỏi suông. Điệu bộ trông chẳng có tý xíu bất ngờ nào hết, chắc là đã sớm đoán được kết cục sẽ là như thế này.

“(Gật đầu) Đúng vậy.”

“Thấy chưa? Tôi đã nói cử thêm người đi chỉ tổ phí công vô ích mà ông cứ không tin. Có tin tức lùm xùm hay scandal để khai thác thì bọn tôi đã khai thác từ lâu rồi, chứ chả đợi đến ông ra t….”

“Làm sao mà khẳng định chắc chắn rằng sẽ phí công vô ích? Người làm truyền thông như chúng ta phải biết kiên nhẫn tìm kiếm cơ hội mới mong có được thứ mình cần chứ? Anh bạn đã không kiên nhẫn, lại không có phương án nào khác tốt hơn thì đừng lắm mồm. Chưa đến lượt anh bạn dạy tôi cách xử lý công việc đâu.”

Buồn bực vì chiêu số duy nhất có thể dùng để nhắm vào Ninja Entertainment lúc này đang gặp khó đã đành, nay phải nghe thêm lời lẽ lải nhải bên tai thế là Pierre không thèm nể nang đốp chát thẳng mặt đồng minh đứng cùng chiến tuyến luôn cho bõ cơn tức. Thực lòng mà nói, đến giờ ông vẫn chẳng hiểu tại sao mọi thứ lại có thể diễn biến theo chiều hướng bản thân không muốn thấy nhất như vậy. Không lần nào nghĩ đến giải AoE Championship diễn ra hết sức thuận lợi mà Pierre không âm thầm chửi mắng trong lòng một phen cả, tâm thần một mực bất ổn như thùng thuốc súng nên chỉ cần người ngoài tác động vào một cái là sẽ bùng nổ ngay.

Còn tại sao lại tệ hại đến mức mỗi lần nghĩ đến là phải mắng chửi như vậy thì, đơn giản là bởi sự thành công của giải đấu nó quá mức phản khoa học rồi.

Không có lỗi lầm trong khâu tổ chức, không có bất cứ lùm xùm hay scandal không mong muốn nào xảy ra, các trận đấu loại trực tiếp thì cứ như đại tiệc nghe nhìn trong mắt khán giả theo dõi, những đặc điểm này không nên có ở trong một cái giải đấu lạ lẫm, về một trò chơi lạ lẫm xuất hiện lần đầu tiên tại khu vực bản địa mới đúng. Huống hồ Pierre có thể đoán chắc rằng AoE Championship chỉ là một sự kiện được Ninja Entertainment vội vã dựng lên nhằm đột phá vòng kiềm tỏa giăng ra bởi đám người bọn ông, rồi trên cơ sở đó kịp thời đánh động ban giám khảo Video Game Awards trước khi danh sách đề cử cho từng hạng mục chính thức công bố. Bằng không thì chẳng thể nào lý giải được cái sự phát sinh đột xuất bất thình lình của bản thân nó, cũng như cái lịch trình thi đấu phải va chạm ít nhiều với “mùa eSport” sửa soạn kéo tới đúng hẹn.

Theo lẽ thường, một cái giải đấu tổ chức trong vội vã như thế phải có hàng tá sai sót sơ xuất cho đám bọn ông khai thác mới đúng. Vậy nhưng hết lần này đến lần khác quân thăm dò dưới trướng Pierre lẫn tất cả mọi người ở đây đều không thể moi ra bất cứ tin tức tiêu cực nào liên quan đến AoE Championship “phiên bản châu Âu“. Có chăng chỉ là những trục trặc nhỏ không đáng đả động tới, vì đả động tới chỉ tổ khiến cho giải đấu thu hút thêm nhiều khán giả tò mò tìm đến hơn. Tương đương với đám bọn họ phí sức quảng bá không công cho thế lực ngoại lai.

Nếu Markus cùng đoàn đội của anh có mặt tại đây chắc hẳn mọi người sẽ đồng loạt cười chê tay bình luận người Pháp cùng cái thành kiến kiêu ngạo, không coi ai ra gì của người bản xứ. Giải đấu của bọn họ mới thì mới thật đấy, song thành viên ban tổ chức bọn họ toàn là kẻ chinh chiến nhiều năm trong nghề rồi chứ chẳng phải hạng non tay thiếu kinh nghiệm gì mà đòi có nhiều lùm xùm hay drama. Thứ duy nhất có thể làm sụp đổ toàn bộ giải đấu là những đội ngũ nghiệp dư trà trộn vào cũng đều được ban tổ chức lo lót bịt miệng đâu vào đấy rồi, nguy cơ bóp chết từ trong trứng nước cho Pierre với đám đồng minh thêm triệu năm nữa cũng chẳng đưa nó ra ánh sáng nổi. Chưa kể, bên cạnh vốn liếng tự thân ai nấy còn sở hữu thêm giải đấu tương tự tại quê nhà làm mẫu đối chiếu, cùng với kinh phí đầu tư kếch xù được đích thân Dương Khoa duyệt chi nhằm đẩy chất lượng sự kiện lên mức cao nhất. Với từng ấy điều kiện thuận lợi ủng hộ mà họ còn làm hỏng việc, để giải đấu xảy ra sơ sót cho kẻ thù trời Âu tận dụng khai thác thì kiếm đại khúc sông nào rồi hò nhau nhảy xuống đi, chứ đừng sống trên thế gian này làm gì cho chật đất.

“... Tính toán, ông muốn kiên nhẫn thì cứ ngồi đấy mà kiên nhẫn nhé Pierre. Chứ tôi không muốn dây dưa với mấy thằng nhóc trẻ ranh Ninja Entertainment cùng các ông nữa, lợi lộc đâu chẳng thấy chỉ thấy mất thời gian vô ích. Biết thế này khi xưa tôi đã chẳng nghe theo các ông chèn ép người ta.”

Tự ái trước lời xỉa xói không đâu, không nể nang mặt mũi chủ tọa nữa thành viên ngồi ngay cạnh Pierre vỗ bàn đứng dậy chực rời khỏi phòng. Khó khăn lắm đám người xung quanh mới giữ lại được người này và khuyên cả hai bình tĩnh lại, chờ cho náo động qua đi thành viên nữ duy nhất trong đám lên tiếng gợi ý: “Không bằng chúng ta tự mình tạo ra scandal đi anh Pierre. Chuyện này đối với chúng ta mà nói có hồ không có khó khăn gì cả, thêm vào danh tiếng mọi người ngồi đây hợp lại đủ lớn để lời nói ra chiếm được hết lòng tin của dân tình ngoài kia nữa. Ngoài ra ta còn có thể thuận tiện đem câu chuyện liên hệ với trò chơi thẻ bài nửa khen nửa chê lẫn lộn của bọn chúng luôn, đảm bảo bọn chúng có trăm cái miệng cũng chẳng thanh minh được.”

“Làm thế không hay. Trò chơi nào ra trò chơi đó, chúng ta không thể đánh đồng mọi thứ lẫn lộn với nhau được. Dính phải tiếng xấu làm việc mờ ám như bỡn.”

Không cần Pierre cho ý kiến, thành viên lên tiếng thăm dò lúc đầu đứng ra phản bác luôn: “Tự tạo ra scandal ngược lại là làm được, nhưng một khi tiến hành chúng ta phải nghiêm túc cân nhắc nguy cơ bị phản phé ngược trở lại. Đám người Ninja Entertainment đó khó chơi như nào thì mấy tháng qua mọi người ở đây đều biết hết với nhau rồi, một khi chúng điên lên là sẽ không có bất kỳ sự nể nang nào dành cho chúng ta hết. Cá nhân tôi đánh giá đây là một khúc xương cứng, chưa đến mức hết đường để đi thì đừng đem chiêu số hại người hại mình ấy ra.”

“Anh bạn nói đúng lắm, tôi cũng có cùng quan điểm.”

“Tôi cũng đồng ý. Mấy thằng nhóc trẻ ranh ấy đích thị là chẳng nể mặt ai hết, đợt trước vòi thêm có chút tiền ngoài ngạch mà chúng nó nhảy dựng lên ném hợp đồng vào mặt tôi dọa kiện luôn. Giờ mà bôi đen vô cớ có khi tụi nó dám thưa kiện thật chứ chả chơi.”

Lời vừa nói ra ngay lập tức được số thành viên ít ỏi còn lại đua nhau tán đồng. Đôi lông mày chữ V nhô lên cao ngất, thành viên nữ duy nhất trong nhóm tặc lưỡi thu hồi ý kiến, phía sau không quên lầm bầm thêm đôi câu tỏ vẻ bất mãn: “Vậy mọi người coi như thân gái này chưa từng nói gì đi vậy. Giải sắp kết thúc đến nơi rồi mà vẫn còn ngồi đây lo lắng thiệt hơn. Không moi ra được scandal, lại không chủ động tạo ra scandal thì chỉ có nước nhìn bọn Ninja gặt hái thành công mỹ mãn thôi.”

Không ai tiếp lời thành viên nữ duy nhất trong nhóm nữa, cả đám nhân lúc chủ tọa cố gắng ổn định tâm thần lại quay sang thậm thà thậm thụt với nhau. Cuộc tụ hội từ đầu đến giờ vẫn cứ ở trong trạng thái được chăng hay chớ như vậy, chủ động bàn bạc một hồi không tìm được phương án đối phó nào hay ho là ai nấy bèn tạm ngừng để bàn chuyện riêng kết hợp suy nghĩ thêm, tạo thành một vòng luẩn quẩn không dễ gì thoát ra. Khoảng chừng mười phút sau, cuộc chơi phía trên màn hình trình chiếu bất ngờ đi đến hồi kết, với đội tuyển bán chuyên Rook là phe giành được chiến thắng.

Một chiến thắng đầy bất ngờ, thông qua bước ngoặt then chốt là hai pha đột kích đánh sập căn cứ làm ăn trọng yếu bên phía FlyToSun. Bị cắt đứt mạch tiếp tế thức ăn, bốn tuyển thủ chuyên nghiệp buộc phải chơi co cụm để giảm thiểu gánh nặng tài nguyên, và điều này cố nhiên là mở ra cơ hội tuyệt hảo cho Rook áp đặt thế trận lấn lướt lên đối phương. Từng dải mỏ vàng quan trọng lần lượt rơi vào tay Bob cùng đồng bọn, theo sau là những pha đẩy quân rầm rộ đánh thẳng vào hai căn cứ đầu cánh phe địch. Khổ sở phòng thủ nhà cửa nông dân mấy phen, sau cùng nhận thấy không còn khả năng chống đỡ thành viên đội FlyToSun đành ngậm ngùi rủ nhau nhấn nút đầu hàng, hòng tránh cho căn cứ chính bị đánh sập thành gạch vụn mất hết thể diện dân chuyên.

Xét theo góc độ thực tế, đây chỉ là một trận thắng gỡ gạc lại tỷ số của Rook trước FlyToSun mà thôi. Bất quá, thời điểm ấn định kết quả ván đấu bốn tuyển thủ bán chuyên phe Rook vẫn reo hò cười vui như bố đẻ em bé, còn nơi khán đài theo dõi trực tiếp phải có già nửa số khán giả cuồng nhiệt chúc mừng. Người nào mới mở kênh livestream lên xem có khi còn tưởng rằng Rook vừa mới giành được ngôi vị vô địch giải đấu cũng nên.

Xem ra chỉ cần là người yêu thích thể thao điện tử thì ai nấy đều thích xem những trận thi đấu cân tài cân sức, diễn biến kịch tính khó lường dạng này. Cho dù bộ môn thi đấu mới mẻ lạ lẫm như “Age of Empires” hay quen thuộc như mấy trò chơi chiến thuật thời thượng thì cũng đều như nhau.

“Khá quá. Pha cuối dồn xe pháo lính lác vây công căn cứ đúng đẹp mắt, đồ họa thô ráp mà vẫn toát lên được vẻ hùng tráng đẫm máu…. Thế nào, mọi người vẫn chưa bàn bạc với nhau xong à?” Ván đấu kết thúc, Wynn mang theo cảm xúc khoái trá chưa kịp tiêu tan gia nhập trở lại cuộc họp bàn. Nhìn dáng dấp của người đàn ông trung niên lúc này các thành viên tụ tập xung quanh chỉ muốn xắn tay áo lên đập đối phương một trận cho bõ ghét. Giữa lúc nước sôi lửa bỏng, ai nấy đang vò đầu bứt tai không nghĩ ra kế sách nào hay mà ông lại thản nhiên bảo người khác đừng coi nơi đây như rạp phim, trong khi bản thân ung dung thưởng thức nốt trận thi đấu không màng thế sự. Có tuổi rồi còn hành xử không khác gì trẻ con, ai cho cái lão dở hơi này tham dự vào cuộc họp thế không biết nữa.

“Wynn, quay trở lại bàn bạc cùng bọn tôi đi. Tôi mời ông tới đây đâu phải là để ông xem người khác thi đấu trò chơi?” Cơn giận cũ còn chưa nguôi cơn giận mới đã lại âm ỉ bốc lên, khó khăn lắm Pierre mới kiềm chế không để bản thân thốt ra lời thô tục: “Ông thật sự không nhìn ra được điểm đen nào liên quan đến mảng so tài trong trò chơi này phải không?”

“(Gật đầu lia lia) Đúng vậy, đến điểm tầm thường cũng không có chứ đừng nói điểm đen. Không thể tin đ….”

“Ngừng ngừng, kết luận vậy là đủ không cần ông giải thích dài dòng.” Nói đến đây Pierre bất giác hạ thấp tông giọng, cả người một lần nữa vươn lên khỏi thành ghế nghiêng về phía trước: “Các vị à, xem ra chúng ta không thể đặt niềm tin vào những chiêu số đối phó thông thường được nữa. Phải sử dụng biện pháp mạnh giải quyết dứt khoát vấn đề ngay thôi, kẻo toàn bộ công sức chèn ép của chúng ta bấy lâu nay đổ xuống sông xuống bể hết.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.